Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 19 May 2014

Tường thuật Biểu Tình Yêu Nước 18.5.2014 - Cả nước xuống đường




Danlambao - Tường trình theo thứ tự thời gian. Xin các bạn theo dõi từ trên xuống dưới và bấm F5 để cập nhật thông tin mới.

7h00:
Tại Sài Gòn: Lúc 7:00, một số blogger cho biết là an ninh đã canh giữ các bạn suốt đêm hôm qua. Tại chung cư của vợ chồng blogger Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến, công an nằm canh ngay cửa thang máy.


Tại Nha Trang: Trước nhà của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đầy công an và ngồi dưới mái hiên chờ đã có mặt đầy đủ các ban bệ công an phường, hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc.


Tại Hà Nội: blogger Phương Bích cũng không thoát khỏi vòng vây của công an. Dưới đường trước cửa blogger Lan Le hình ảnh của những kẻ nhất định "xâm phạm quyền thiêng liêng bất khả..." được chị "chụp" lại:


Trên FB của mình, blogger Anh Chí viết: "Ơ hay nhỉ, mình đi đạp xe cũng bị cấm, gần chục vị cứ giữ mình lại. Mình bảo cho mình xin cái tờ giấy viết tay cấm không ra khỏi nhà thì chả vị nào đáp ứng cả.  Ôi Độc lập, Ôi Tự do! "


Tại Hải Phòng: an ninh côn đồ bám gót và canh chừng blogger Phạm Thanh Nghiên rất chặt, theo sát nhưng lại sợ bị... chụp hình. Theo lời kể của Thanh Nghiên lúc cô rời khỏi nhà và đi đến chỗ đông người và trước mọi người đã chụp hình ảnh ngượng ngùng của những kẻ đang muốn bỏ tù lòng yêu nước của nhân dân:

Ăn ngủ ngay trước nhà

Đi theo vào chợ

Quay lưng, dấu mặt khi bị chụp hình

Tuy nhiên, dự phóng cho thấy an ninh chỉ đủ sức canh, giữ một số blogger và không có khả năng ngăn chận hết tất cả những người dự tính xuống đường tham gia biểu tình yêu nước theo lời kêu gọi lần thứ 2 của 20 tổ chức xã hội dân sự độc lập tại VN.

8h00:

Blogger Mẹ Nấm và bạn bè đang "từng bước" tìm cách biểu tình (ảnh CTV-DLB):


Tại Đà Nẵng: an ninh đã khoá cửa bên ngoài và nhốt blogger Nguyễn Văn Thạnh ở bên trong:
8h40:
Tại Long An, bà Nguyễn Thị Kim Liên cùng con trai là anh Đinh Nhật Uy khi vừa rời khỏi nhà khoảng 1km đã bị hàng chục CA chặn đường sách nhiễu.

Công an sắc phục giải thích lý do chặn đường là để 'mời' Đinh Nhật Uy về phường để 'làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật'. Trước đó, một tờ 'giấy mời' đã được CA gửi về nhà yêu cầu Đinh Nhật Uy đến đến trụ sở CA làm việc vào ngày 19/5, trong khi thời điểm bị sách nhiễu mới là ngày 18/5.

Mặc dù bà Liên và anh Uy đã phản đối quyết liệt, tuy nhiên lực lượng CA đông đảo sau cùng đã cưỡng chế Đinh Nhật Uy về trụ sở CA phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An. Bà Liên sau đó cũng bị CA bám sát và đóng chốt ngay trước cửa nhà.

Tại Nha Trang:

- Blogger Phan Văn Hải đã bị giữ tại CA phường Phương Sài 2 Thái Nguyên Thành Phố Nha Trang, Khánh Hoà. Số phôn của đồn CA: 058 3822 294.

- Anh Tô Hoài Nam bị giữ tại CA phường Lộc Thọ 17 Yersin, Vạn Thạnh, tp. Nha Trang, Khánh Hoà.  Số phôn của đồn CA: 058 3822 830.

- Anh Khổng Hy Thiêm bị giữ ở Ca phường Xương Huân, số 11 Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa.  Số phôn của đồn CA: 058 3822 184

- Trước hẻm vào nhà blogger Mẹ Nấm, công an tiếp tục canh giữ không cho ra ngoài:


Tại Sài Gòn: 
- Công an đã đánh và bắt cô Nguyễn Thị Ngọc Lụa một tín đồ PGHH và hai sinh viên trên đường đến nhà cụ Lê Quang Liêm đã bị công an đánh đập tàn nhẫn tại 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận và sau đó bị đẩy lên xe chở đi.  đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ.



Nhà cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội PGHH đang bị bao vây bởi công an. Theo lời kêu gọi xuống đường của cụ Lê Quang Liêm các cán bộ chủ chốt 30 người của Giáo Hội PGHH Thuần Túy đã tìm cách vượt hàng rào ngăn ngăn cản của CA và từ miền Tây đã đến nhà cụ Liêm để chuẩn bị cho cuộc biểu tình. Công an cũng đã vào nhà khám xét hộ khẩu:


Lúc 08:30, lực lượng công an thường phục và sắc phục tăng đột biến quanh các giao lộ, đặc biệt là tại khu vực lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn.

CA chốt chặn tại SG. Ảnh CTV Danlambao

Tại Hà Nội:
- Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang điện thoại cho blogger Phạm Thanh Nghiên cho biết hiện ông cũng bị một lực lượng rất đông công an canh gác, đem xe ô tô và đặt bàn án ngữ ngay lối vào nhà ông.

- Blogger Lan Le thông báo trên FB: Em Lý Quang Sơn đã bị bắt! Em đã tự bỏ tiền túi hơn 10 triệu đồng để ủng hộ thuốc Nam trong đợt dịch Sởi vừa qua cùng nhóm mình có chương trình Từ Thiện 1 tỷ . Nhóm thuốc Nam đã Cứu khá nhiều em bé khỏi bệnh!!! Hiện tại Lý Quang Sơn đã bị đưa về đồn CA phuờng Điện Biên.


-  Một sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say đã bị công an bắt tại khu vực đại sứ quán TQ ở Hà Nội:
Hiền - Ngủ Chưa Say chụp với hai em nhỏ trong BT ngày 11-5

- Các CTV của DLB tại Hà Nội cho biết: Vào lúc 9h00, lực lượng CA đông hơn người biểu tình. Khoảng 1000 CA gồm đủ mọi thành phần đã được huy động tại nhiều địa điểm. Về phía đoàn biểu tình, ước tính có khoảng hơn 100 người đang đứng rải rác quanh khu vực đại sứ quán Trung Quốc.

9h00:

- Tại Hà Nội, thông tin cho biết ông Vũ Mạnh Hùng đã bị bắt. Tại Sài Gòn, bạn Trung Hiếu Phạm Hoài và Chân Huỳnh cũng bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa.

- Tại Sài Gòn, theo ghi nhận, lực lượng "phản biểu tình" tập trung với số lượng rất đông đảo tại khu nhà 168 Hai Bà Trưng - Nhà khách người có công, quận 1.

Tiếp tục cập nhật... Bấm F5 để xem.




Tin Nhanh Số 4 -- Biểu tình chống Trung Cộng ngày 18/5/2014

Radio Chân Trời Mới 
Tiếng nói yêu nước vang lên tại Huế và Vinh 
Chúng tôi vừa được tin bà con tại Huế kéo ra biểu tình rất đông nhưng vừa đưa biểu ngữ phản đối Trung Cộng xâm lược lên liền bị công an trấn áp rất mạnh bạo.

Tại Vinh, khu vực tam giác quỉ bị công an các loại tràn ngập, phá sóng và bắt người. Các bloggers Chân Thành và Tây Nguyên bị bắt cùng với một số người yêu nước khác. Blogger Thanh Hoàng cố gắng ghi lại hình ảnh và tường thuật nhưng bị công an thường phục giật laptop bỏ chạy. Sau đó, công an sắc phục đến bắt anh. 



Và chỉ riêng tại một góc đường khu Nguyễn Ngọc Thạch đã có bằng này tốp công an canh gác để chực chờ báo động.

Một nhà giáo lớn tuổi tại Hà Nội sau khi đi biểu tình không thành công đã trở về với sự phẫn nộ: "Nhà nước dùng tiền thuế để nuôi bằng đó thằng công an thì còn gì ngân quĩ quốc gia ... và còn gì cái mạng thằng dân, chứ nói gì tới nhân quyền, nhân quả gì cả".
(Hình ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn).

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Thanh Lan, Hoàng Long tường thuật
10 giờ sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)

 xem tiếp các tin nhanh DienDanCTM



LI KÊU GI BIU TÌNH NGÀY 25/05/2014
TI CÁC NƠI CÓ ĐI S QUÁN TRUNG QUC TRÊN TOÀN CU
TUYÊN B CHUNG
CA
CÁC HI ĐOÀN VIT-NAM TRÊN KHP TH GII
V GIÀN KHOAN HI-DƯƠNG 981
XÂM NHP VÙNG BIN VIT-NAM

Hi nhng người con đt Vit! Hi nhng người bn ca Vit Nam! Cùng tt c nhng ai yêu chung hoà bình và l phi!
Tr
ước tình hình Trung Quc ngày càng bành trướng trên bin Đông, đnh cao là vic đt giàn khoan HD981 trái phép trong vùng đc quyn kinh tế ca Vit Nam, xâm phm ch quyn ca t quc, chúng ta, nhng người con ca đt Vit ti Hoa Kỳ, không th khoanh tay đng nhìn trước nhng hành đng hung hăng và ngang ngược đó.
Trong su
t chiu dài lch s 4000 năm ca dân tc ta, đây không phi là ln đu tiên Trung Quc tiến hành xâm lược nước ta, tuy nhiên có th nói đây là tn công tinh vi nht ca Trung Quc t trước đến nay vi vic chun b giàn khoan di đng và rt nhiu khí tài quân s nhm đt được ý đ xu xa ca mình.
Là nh
ng người con ca đt Vit, chúng ta s luôn trong tư thế chun b, kiên quyết sn sang đi đin vi mi tình thế. Mi người trong chúng ta, ngoài vic hoàn thành tht tt nhim v xây dng cng đng ca mình còn cn có trách nhim đóng góp vào vic bo v t quc, ch quyn bin đo ca Vit Nam thân yêu.
Hi
n nay chúng tôi đã được cơ hi biu tình ôn hòa theo đúng quy đnh và pháp lut ca Hoa Kỳ và Liên Hip Quc. Vic chun b khu hiu, băng rôn cũng đang được tiến hành. Thi gian và đa đim chính thc như sau:

Thời gian: Bắt đầu từ 11h trưa, ngày Chủ Nhật, 25 tháng 5 năm 2014, và kéo dài đến 14h cùng ngày
Địa điểm: Tất cả những nơi có Đại sứ quán TQ trên toàn cầu
Chúng tôi kính mời và kêu gọi các Tổ chức, Hội đoàn, tập thể, đảng phái, Cộng đồng của người việt quốc gia ở hải ngoại cùng hoạt động yêu nước THEO TINH THẦN của những người lính VNCH đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc VN. Chúng tôi hi vọng những người nhiệt huyết với vận mệnh đất nước như chúng ta có thể góp một phần nhỏ bé công sức vào hành động phản đối Trung Quốc lần này. Kính nhờ các bạn thông báo đến các bạn, các cô chú bác Việt Nam trong cùng thành phố để mọi người biết và tham gia.

Hãy cùng chung sức, đồng tâm,tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối việc Việt Nam chúng ta bảo vệ lẽ phải, tuyên truyền cho bạn bè năm châu hiểu rõ được tham vọng bá chủ của Trung Quốc cũng như tinh thần yêu nước và đoàn kết nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ta.
Chúng ta, những con dân Việt Nam tại Hải Ngoại, sẽ thể hiện cho toàn thế giới biết được rằng:

* Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.
* Đập tan mưu đồ xâm lăng của Trung Quốc.
* Ủng hộ và hối thúc quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.

Hãy tiếp tục chứng minh lòng yêu nước và tình đoàn kết của người Việt trước hoạ xâm lăng, dù sống ở nước ngoài nhưng vẫn luôn luôn hướng về Tổ quốc.
Xin chân thành cảm ơn và mong được gặp các bạn vào ngày biểu tình 25/05 tới đây
BTC Hội Sinh Viên Quốc gia và nhóm Tuổi trẻ Việt Khang

Chúng tôi kêu gi:

Nhân dân yêu hoà bình ở Trung Quốc cùng người dân Việt Nam phản đối hành động sai trái này của Chính phủ Trung Quốc.
Xin mời quý đồng hương xem và phổ biến rộng rãi VIDEOCLIP YOUTUBE tổng hợp (30 phút) cho các bạn bè và tuổi trẻ.
Xin các ACE hãy truyền bá những lời kêu gọi của Nhạc sĩ Trúc Hồ, 
chúng ta phải luôn luôn nhớ và đừng bao giờ quên lòng yêu nước và sự hy sinh của nhạc sĩ Việt Khang!


https://www.youtube.com/watch?v=8At2VFDUGKk

Nhân dân Vit Nam yêu chung hòa bình vi truyn thng đoàn kết, hu ngh lâu đi vi Vit Nam, cn lên tiếng phn đi hành đng trên ca Trung Quc nhm góp phn bo v hòa bình trên thế gii.
Các t
chc, lc lượng và nhân dân yêu chung hòa bình trên toàn thế gii lên tiếng yêu cu Trung Quc chm dt các hành đng đơn phương đe da hòa bình, n đnh và an ninh trong khu vc, tôn trng lut pháp quc tế và ch quyn hp pháp ca Vit Nam.

NH
NG CNG ĐNG, HI ĐOÀN, ĐOÀN TH VIT NAM
S
THAM GIA CUC BIU TÌNH CHNG TRUNG CNG XÂM LĂNG:

1. Cng Đng Vit Nam vùng Washington DC, Maryland và Virginia (Đoàn Hu Đnh, Ch Tch)
2.  Đ
ng Dân Ch Nhân Dân Vit Nam (Đ Thành Công, Phát ngôn nhân)
3.  Đ
ng Vì Dân (Nguyn Công Bng, Ch Tch)
4.  Hi
p Hi Đoàn Kết Công Nông Vit Nam (Nguyn Mai, Vit Nam, Trương Quc Vit, Úc Châu – Đng phát ngôn viên)
5. H
p Mt Dân Ch (Lâm Đăng Châu, Đi din Ban Phi Hp)
6.  Liên Đoàn Lao Đ
ng Vit T Do (Trn Ngc Thành, Ch Tch)
7.  Liên Minh Dân Ch
Vit Nam (Nguyn Quc Nam, Phó Ch Tch)
8.  L
c Lượng Dân Tc Cu Nguy T Quc (Trn Quc Bo, Ch tch Hi Đng Điu Hp Trung Ương)
9.  L
c Lượng Dân Tc Qut Khi (Bùi Anh Thư, Phát ngôn nhân)
10.  M
ng Lưới Nhân Quyn Vit Nam (Tiến sĩ Nguyn Bá Tùng, Trưởng Ban PhiHp)
11.  Ngh
Hi Toàn Quc Người Vit ti Hoa Kỳ (Nguyn Ngc Bích, Ch Tch Hng Điu Hp Trung Ương)
12.  Phong Trào Giáo Dân Vi
t Nam Hi Ngoi (Đ Như Đin, Điu hp viên)
13.  Ph
N Vì Nhân Quyn Vit Nam (Lanney Trn, Ch Tch)
14.  T
p Hp Vì Nn Dân Ch (Bác sĩ Nguyn Quc Quân, Đi din)
15.  T
ng Hi Nha K Thut B Tng Tham Mưu Quân Lc Vit Nam Cng Hòa (Đoàn Hu Đnh, Đi din)
16.  Trung Tâm Nhân Quy
n Vit Nam (Lut sư Trn Thanh Hip, Ch Tch)
17.  
y Ban Bo V Người Lao Đng Vit Nam (Nguyn Văn Tánh, Ch Tch)
18.  Vi
n Quc Tế vì Vit Nam (G.S. Đoàn Viết Hot, Đi din)
19.  Vi
t Nam Canh Tân Cách Mng Đng (Đ Hoàng Đim, Ch Tch)
20.  Vi
t Nam Quc Dân Đng, Hi Đng Điu Hp TƯ các Cơ S VNQDĐ ti HiNgoi (Trn T Thanh, Ch Tch)
21. Phong Trào Ph
N Vit Nam Hành Đng Cu Nước (Ch Tch Đng Th Danh)
22. BTC H
i Sinh Viên Quc gia và nhóm Tui tr Vit Khang (Ch Tch, Mai Văn Liên) 

https://www.youtube.com/watch?v=8At2VFDUGKk






No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List