Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 23 December 2019

Thư số 98 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Thư số 98 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                      Phạm Bá Hoa

Nội dung Thư này, tôi tổng hợp tin tức liên quan đến hồ sơ Biển Đông & eo biển Đài Loan, hồ sơ Thương Mại mở rộng (gồm cả Hong Kong), và nội bộ Việt Cộng. 
Thứ nhất. Hồ sơ Biển Đông & eo biển Đài Loan.
1a. Hoa Kỳ - Đại Hàn.
Ngày 14/11/2019, Tướng Mark Milley, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, khi gặp Tướng Đại Hàn Park Han-ki tại Seoul, Đại Hàn, đã tuyên bố rằng: “Hoa Kỳ tiếp tục cam kết hỗ trợ phòng thủ đối với Đại Hàn. Hoa Kỳ luôn sẵn sàng đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công nào trên bán đảo Triều Tiên với toàn bộ khả năng quân sự của mình”. (trích bản tin của Reuters).
1b. Đài Loan - Trung Cộng.
Ngày 17/11/2019, nữ TổngThống Đài Loan Thái Anh Văn chánh thức tuyên bố là bà chọn ông Lại Thanh Đức cùng tham gia bầu cử năm 2020, trong vị trị ứng viên Phó Tổng Thống. 
Trung Quoc cho tau chien di qua eo bien Dai Loan, ba Thai Anh Van cong bo nguoi cung tham gia bau cuÔng Lai Thanh Đức phát biểu:  "Trước một Trung Cộng đang tiến gần trên mọi mặt trận và các dấu hiệu cảnh báo từ Hong Kong, Đảng Tiến Bộ Dân Chủ có thể làm gì trong cuộc bầu cử quan trọng vào năm 2020 cho người dân Đài Loan? Chẳng phải nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta là đoàn kết và bảo vệ Đài Loan? Tôi chấp nhận lời mời làm cấp phó của bà Thái, để hợp tác đấu tranh cho cuộc bầu cử, và vào thời điểm đen tối nhất này nhằm đoàn kết và bảo vệ Đài Loan, để tiếp tục chiếu tia sáng dân chủ, chỉ đường cho Hồng Kong và chiếu sáng thế giới".
                                                                                                                               (Ông Lại Thanh Đức & Tổng Thống Thái Anh Văn) ---->
Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng tại Hong Kong, sự kiện chọn ông Lại Thanh Đức với tư cách ứng viên Phó Tổng Thống trong cùng liên danh, sẽ giúp liên danh Thái Anh Văn & Lại Thanh Đức, cơ hội thắng cử sẽ rất cao, vì ông Đức là người từng tuyên bố chống lại hành động Đài Loan phụ thuộc vào Trung Cộng, mà Đài Loan phải là một đảo quốc độc lập, nên rất được lòng giới cử tri gốc Đài Loan. Vá nếu liên danh này đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Lại Thanh Đức nhiều cơ hội thắng cử Tổng Thống trong nhiệm kỳ sau đó.  
Xin nhớ rằng, cử tri gốc Đài Loan chiếm đa số rất lớn (so với cử tri gốc lục địa Trung Hoa) do Tổng Thống Tưởng Giới Thạch chạy qua tỵ nạn hồi năm 1949. Ứng viên nào tạo được uy tín với khối cử tri này, hy vọng sẽ đắc cử rất cao.
Thêm nữa, nếu tình hình Hong Kong hiện nay càng kéo dài với sự phản kháng càng dữ dội, thì tại Đài Loan với liên danh Thái Anh Văn & Lại Thanh Đức càng nhiều cơ hội đắc cử, vì chiêu bài ru ngủ “một quốc gia với hai chế độ” của phe đối lập có khuynh hướng thân Trung Cộng, trở nên suy yếu.
Ông Lại Thanh Đức từng giữ chức vị Thủ Tướng, đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan,  và từng “chọc giận” Bắc Kinh hồi năm 2018, sau khi bày tỏ sự ủng hộ nền độc lập chánh thức của đảo quốc Đài Loan, đến mức báo chí Trung Cộng kêu gọi bắt giữ ông Đức.
Cùng ngày 17/11/2019, Bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết: “Hàng không mẫu hạm do Trung Cộng  chế tạo đầu tiên, đã dẫn đầu nhóm chiến hạm chạy qua eo biển Đài Loan, như một hành động đe dọa Đài Loan”.    
1c. Pháp với Biển Đông.
Ngày 18/11/2019, trong khi Trung Cộng vừa lên tiếng cảnh cáo Hoa Kỳ phải dừng lại những hành động phô trương sức mạnh tại Biển Đông, thì Tư Lệnh Hải Quân Pháp Đô Đốc Christophe Prazuck,  phát biểu tại New Delhi (Ấn Độ) rằng: “Luật biển quốc tế đang bị đe dọa ở Biển Đông, và điều đó đã thúc đẩy Pháp thường xuyên đến Biển Đông thúc đẩy quyền tự do hàng hải. Với tư cách là một quốc gia có vùng đặc quyền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, Pháp quốc cần tham gia bảo vệ Biển Đông khi luật biển quốc tế bị đe dọa.
Vẫn Đô Đốc Christophe Prazuck: “Hải Quân Trung Cộng không hề che giấu tham vọng toàn cầu của họ qua những cách hành xử khác nhau ở Biển Đông. Trước hết, tại sao chúng tôi lại đến đó 6 hoặc 7 lần trong năm? Vì luật quốc tế về biển bị đe dọa trong khu vực đó. Chúng tôi không can dự đến các đảo trong khu vực, mà chúng tôi đến đó và sẽ tiếp tục đến đó bằng hành động của mình, hậu thuẫn cho quyền tự do hàng hải. Dù Pháp cách xa Biển Đông, nhưng Ắn Độ - Thái Bình Dương vẫn là một ưu tiên của Hải Quân Pháp, và chúng tôi sẽ phối hợp với Hải Quân Ấn Độ để cùng tuần tra Biển Đông từ năm 2020 tới đây”.   
1d. Hoa Kỳ - Việt Nam.
A1Ngày 20/11/2019, sau khi thăm Philippines, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Mark Esper đến Hà Nội tiếp xúc với Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng Ngô Xuân Lịch. Tại Manila cũng như tại Hà Nội, Bộ Trưởng Esper đưa ra thông điệp Biển Đông, như sau:
Hoa Kỳ không để cho Trung Cộng dùng vũ lực uy hiếp các quốc gia trong vùng. Những quốc gia bị Trung Cộng lấn áp chủ quyền phải mạnh mẽ lên tiếng”.
Vẫn lời của Bộ Trưởng Esper: “Hải Quân Hoa Kỳ sẽ gia tăng tuần tra tại Biển Đông, không chấp nhận bất cứ quốc gia nào dùng sức mạnh phục vụ quyền lợi riêng, đe dọa quyền tự do hàng hải của thương mại quốc tế. Hoa Kỳ khuyến khích các quốc gia Đông Nam Á không nên sợ Trung Cộng, mà phải đoàn kết  cùng nhau lên tiếng bảo vệ chủ quyền của mình tại Biển Đông, buộc Trung Cộng phải đi đúng hướng”.
ASau đó, phản ứng về phát biểu của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Cộng Cảnh Sảng, lên tiếng công kích Hoa Kỳ khêu ngọn lửa hiềm khích, gây bất ổn Biển Đông (chữ Trung Cộng là “Nam Hải”).
1e. Hoa Kỳ với Biển Đông.
Ngày 20/11/2019, chiến hạm USS Gabrielle Giffords (LCS-10) vào tuần tra Biển Đông, thách thức Trung Cộng tự giành chủ quyền vùng biển này.
Phát ngôn viên Hạm Đội 7 Hoa Kỳ cho đài truyền hình Nhật Bản NHK phỏng vấn về hành động nói trên: “Trong khuôn khổ các chiến dịch bảo vệ tự do hàng hải, chiến hạm tác chiến ven bờ Gabrielle Giffords đã vào khu vực 12 hải lý chung quanh Đá Ngầm Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa.
Ngày hôm sau -21/11/2019- lượt chiếc khu trục hạm Wayne E. Meyer tuần tra gần quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng chiếm của Việt Nam từ đầu năm 1974. Tuy thường xuyên đưa chiến hạm đến tuần tra ở Biển Đông, nhưng đây là lần đầu tiên Hải Quân Hoa Kỳ điều động hai chiến hạm liên tiếp vào Biển Đông tuần tra.
Theo đài NHK của Nhật Bản: “Hạm Đội 7 Hoa Kỳ cho rằng, theo luật biển quốc tế thì những đòi hỏi chủ quyền của Trung Cộng trên vùng Biển Đông là không thể chấp nhận, vì vậy mà Hạm Đội này khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện những chiến dịch tuần tra Biển Đông”.
Ngày 22/11/2019, Trung Cộng chỉ trích Hoa Kỳ đã có hành động khiêu khích, trong khi Bộ Tư Lệnh Tác Chiến Phương Nam của Trung Cộng cho biết: “Đã điều động các chiến hạm đến giám sát các chiến hạm Hoa Kỳ, và yêu cầu Hoa Kỳ rút các chiến hạm này ra khỏi khu vực”.
1f. Vụ nổ trong lòng Biển Đông.
A1Ngày 22/11/2019, vụ nổ thật lớn trong lòng Biển Đông tương đương với lượng thuốc nổ từ 10.000 đến 20.000 tấn chất nổ TNT ở độ sâu khoảng 50 thước (trích bản tin tiếng Việt của Avia.pro của Nga).
Theo trang IndoPacificSCSInfo, vùng biển xảy ra vụ nổ là nơi mà trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều tàu ngầm của Trung Cộng trong vùng biển này, có cả tàu ngầm tấn công hạt nhân (SSN) và tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo (SSBN). Vì vậy mà có nhiều tin đồn là tàu ngầm Trung Cộng bị nổ.
Nếu thật sự là tàu ngầm bị nổ thì có thể đây là tàu ngầm chiến lược Type 094 của Trung Cộng, mới xuất xưởng hồi tháng 5/2019 tại nhà máy đóng tàu Huludao tỉnh Liêu Ninh. Nhưng chắc chắn là chất phóng xạ từ vị trí phát nổ, đã và đang lan tỏa vào không gian Trung Cộng + Đài Loan + Việt Nam, nhưng chưa gây nguy hiểm cho con người.   
Theo bản tin trên Youtube, thì vụ nổ nói trên là tàu ngầm Type 094 của Trung Cộng, làm cho 82 Sĩ Quan và thủy thủ cùng với một Phó Đề Đốc trong tàu ngầm này mất tích, và Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình đã chia buồn với các gia đình quân nhân này.
China.jpg
Tàu ngầm nguyên tử type 094 của TQ phát nổ ngoài BIỂN ĐÔNG
Nhận định.
Trong khi tình hình Biển Đông -ngoài Hoa Kỳ là đối thủ trực tiếp- ngày càng có thêm Nhật Bản, Đại Hàn, Canada, Ấn Độ, Úc Dại Lợi, Anh quốc, Pháp quốc, Đức quốc, hợp tác với Hoa Kỳ chống lại “đường lưỡi bò” mà Trung Cộng tự vẽ ra và gọi là “chủ quyền lịch sử” do tổ tiên họ để lại, nhưng họ không có bất cứ chứng minh nào với quốc tế về điều đó, dẫn đến tình trạng ngày càng tăng thêm áp lực mà Trung Cộng chưa có lối thoát. Gần đây, Trung Cộng bị áp lực rất nhẹ nhàng từ Đài Loan, nhưng rất nặng về chính trị vì tham vọng của Trung Cộng là phải kéo Đài Loan sáp nhập vào Trung Hoa lục địa theo chế độ cộng sản độc tài của họ.
Tôi tin chắc rằng, Trung Cộng rất bực bội mỗi khi có viên chức cao cấp chính trị hay quân sự Hoa Kỳ đến Việt Nam tiếp xúc với các viên chức đồng nhiệm, điển hình là chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ. Với lời nói mạnh mẽ cảnh báo Trung Cộng, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ như giúp lãnh đạo Việt Cộng an tâm là Hoa Kỳ sẽ gia tăng tuần tra Biển Đông, không để Trung Cộng lộng hành ngăn trở các quốc gia ven Biển Đông khai thác tài nguyên.
Năm 2020 tới đây, Hải Quân Pháp và Hải Quân Ấn Độ sẽ phối hợp tuần tra Biển Đông. Và rất có thể còn có Hải Quân Anh quốc và Hải Quân Đức quốc, tham gia tuần tra bảo vệ đường hàng hải và đường hàng không ngang Biển Đông nữa.
Vậy là, Biển Đông trở thành vấn đề quốc tế, chớ không còn trong phạm vi Đông Nam Á và Đông Bắc Á như từ trước đến nay. Và đó là nỗi buồn thê thảm của Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình.   
Thứ hai. Hồ sơ thương mại mở rộng.
media2a. Hoa Kỳ - Hong Kong - Trung Cộng.
Ngày 08/09/2019, hàng ngàn người Hong Kong đã tuần hành đến tòa lãnh sự Hoa Kỳ tại Hong Kong, có người vừa đi vừa hát quốc ca Hoa Kỳ, có người phất cờ Hoa Kỳ, và có người giương biểu ngữ kêu gọi Tổng Thống Donald Trump giải phóng Hong Kong.
Những người biểu tình đã kêu gọi Hoa Kỳ gây sức ép buộc Trung Cộng chấp thuận yêu sách của phong trào phản kháng, kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua dư luật bày tỏ hậu thuẫn cho phong trào dân chủ Hong Kong.
Ngày 14/11/2019, Ủy Ban Đánh Giá An Ninh & Kinh Tế của Quốc Hội Hoa Kỳ (USCC), đã khuyến nghị ngành Lập Pháp nên đình chỉ quy chế kinh tế đặc biệt đối với Hong Kong, nếu Trung Cộng đưa quân đội hay Cảnh Sát trực tiếp can thiệp vào phong trào biểu tình dân chủ tại Hong Kong.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của quy chế đặc biệt đối với Hong Kong, là hòn đảo này được Hoa Kỳ xếp vào khu vực quan thuế trong thương mại không liên quan đến Trung Cộng. Điều này có nghĩa là về kinh tế và thương mại, Hoa Kỳ xếp Hong Kong vào một thực thể độc lập và hưởng các quy chế đặc biệt, điển hình là hàng hóa do Hong Kong xuất cảng sang Hoa Kỳ sẽ không chịu thuế gia tăng mà Hoa Kỳ  áp đặt lên hàng hoá của Trung Cộng xuất cảng sang Hoa Kỳ.
Theo Đạo Luật Chính Sách Hoa Kỳ - Hong Kong năm 1992, Tổng Thống Hoa Kỳ có thể ban hành lệnh hành pháp đình chỉ các yếu tố của quy chế đặc biệt cho Hong Kong, nếu Tổng Thống Hoa Kỳ xác định Hong Kong bị Trung Cộng “giới hạn quyền tự trị của Hong Kong”.
Ngày 17/11/2019, theo phóng sự của thông tín viên Stéphane Lagarde từ Đại Học Bách Khoa, cho biết: ''Sáng nay, tại Đại học Bách Khoa Hong Kong, máy cưa, máy khoan liên hoạt động. Những người phản kháng củng cố các “phòng tuyến” được lập ra tại những cửa ngõ vào trường, trong lúc trên tầng cao và cầu đi bộ bên trên đường hầm, một số người sử dụng  ống dòm theo dõi tình hình. Ngay lối vào, mọi người đều bị kiểm soát túi xách. Một phụ nữ trẻ, làm nghề kế toán cho biết, Cô đến đây có mang theo khăn giấy và thuốc men cho những người tranh đấu bị thương... Một cựu học sinh khẳng định, nhân dịp hai ngày nghỉ cuối tuần, tôi đến đây để hỗ trợ giới trẻ tranh đấu....”
(Hình chụp từ tầng trên của nhà số 7A đường Houfu ở Tsim Sha Tsui Hong Kong, cho thấy người biểu tình bị bắt -trong số hơn 1000 người bị bắt tại đại học Bách Khoa- đều bị trói tay và nằm úp mặt xuống)
Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua dự luật Nhân Quyền cho Hong Kong.
Ngày 19/11/2019 (ngày giờ Washington DC), Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua Đạo Luật Nhân Quyền Và Dân Chủ cho Hong Kong. Đạo luật này đã nhận được sự ủng hộ cả hai đảng Cộng Hòa & Dân Chủ với số phiếu gần như tuyệt đối, và sẽ chánh thức có hiệu lực khi Tổng Thống Donald Trump phê chuẩn.
Đạo luật “Nhân Quyền & Dân Chủ cho Hong Kong” khi ban hành, sẽ đẩy cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ với Trung Cộng thêm phần căng thẳng, vì Đạo Luật này ráng buộc hàng năm phải kiểm soát lại để chứng thực về quyền tự trị của Hong Kong đối với Trung Cộng, và từ đó sẽ điều chỉnh chính sách thương mại của Hoa Kỳ đối với Hong Kong.
Cũng trong ngày hôm nay -19/11/2019- Thượng Viện Hoa Kỳ đã thông qua một đạo luật mới cấm xuất cảng các thiết bị và vũ khí có thể được nhà cầm quyền Hong Kong sử dụng đàn áp người biểu tình. Thượng Nghị Sĩ Josh Hawley viết trên Twitter, gởi đến người biểu tình ở Hong Kong, rằng: “Các bạn đã làm được điều này, và lòng dũng cảm của các bạn đã lay chuyển Hạ Viện, và lay chuyển cả Thượng Viện Hoa Kỳ. Và nó sẽ lay chuyển cả thế giới”. 
Trong khi Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio cũng chia sẻ trên trang Twitter của riêng ông, như sau: “Hong Kong, chúng tôi nghe tiếng các bạn. Chúng tôi tiếp tục đứng cùng các bạn”.
Ngày 20/11/2019 (ngày giờ Bắc Kinh), phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Cảnh Sảng nói rằng: “Dự luật “Nhân Quyền &  Dân Chủ Hong Kong” vừa được Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua, là một hành vi xấu xa mà Hoa Kỳ không chỉ gây tổn hại lợi ích của Trung Cộng, mà gây tổn hại cả lợi ích quan trọng của Hoa Kỳ tại Hong Kong. Bất chấp nỗ lực nào của Hoa Kỳ can thiệp vào nội bộ Trung Cộng, và cản trở sự phát triển của Trung Cộng sẽ không thành công. Cuối cùng, đó sẽ là một nỗ lực vô ích. Nếu Hoa Kỳ vẫn theo con đường của riêng mình, thì Trung Cộng sẽ có biện pháp mạnh mẽ chống lại để bảo vệ chủ quyền và lợi ích phát triển quốc gia”.   
Trong khi đó, Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Cộng Ma Zhaoxu mời ông William Klein viên chức tòa đại sứ Hoa Kỳ đến Bộ Ngoại Giao, và cảnh báo rằng: “Trung Cộng sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ và Hoa Kỳ sẽ phải gánh chịu, nếu Tổng Thống Donald Trump phê chuẩn dự luật Nhân Quyền & Dân Chủ cho Hong Kong...”.  
Ngày 22/11/2019, ngay sau cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc xoay quanh vấn đề dự luật Nhân Quyền cho Hong Kong, Tổng Thống Donald Trump trả lời phóng viên báo chí, như sau: “Tôi sẽ xem kỹ dự luật này trước khi quyết định ký hay phủ quyết trong vòng 10 ngày”.   
Với câu hỏi về Hong Kong, Tổng Thống Donald Trump trả lời: “Chúng ta phải sát cánh cùng Hong Kong, nhưng tôi cũng phải đứng cùng với Chủ Tịch Tập Cận Bình. Ông ấy là người bạn tốt của tôi, và tôi muốn thấy ông ấy giải quyết được vấn đề này” (trích bản tin từ đài RFA).   
Ngày 27/11/2019, dự luật “Nhân Quyền & Dân Chủ” cho Hong Kong và dự luật “cấm xuất cảng thiết bị & vũ khí“ mà nhà cầm quyền Hong Kong có thể sử dụng đàm áp phong trào đòi dân chủ, chánh thức trở thành Luật ngay sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump duyệt ký (trích bản tin Reuters).
2b. Anh quốc - Hong Kong
Ngày 21/11/2019, chánh phủ Anh quốc  vừa thông qua Luật Nhân Quyền nhắm vào các viên chức cao cấp trong hành chánh cũng như trong Cảnh Sát Hong Kong, cùng với các viên chức Trung Cộng ở lục địa, trong mục đích bảo vệ nền Dân Chủ Hong Kong, đồng thời ngăn chặn những người nắm quyền lực bắt nạt nhóm tranh đấu cho dân chủ tại Hong Kong. 
Người đầu tiên được nhắm đến là Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), Đặc Khu Trưởng Hong Kong, rất có thể sẽ bị tước quốc tịch Anh. Thượng Nghị Viện Anh quốc cũng đang xem xét tư cách quốc tịch Anh của tất cả thành viên trong gia đình bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đều mang quốc tịch Anh. Trong phiên họp của Thượng Nghị Viện Anh hôm đầu tuần, đã chỉ trích Bà Đặc Khu Trưởng Hong Kong người đứng đầu đưa bạo lực leo thang đối với người biểu tình bảo vệ dân chủ, cũng chình Bà là nguyên nhân chính của tình trạng bất ổn tại Hong Kong hiện nay.
Thêm nữa, với Luật Nhân Quyền này, chánh phủ Anh quốc có quyền “đóng băng” tài sản ở nước ngoài của họ, nếu có bằng chứng những người này đã vi phạm Nhân Quyền ở Hong Kong (trích bản tin từ đài RFA).
2c. Bầu cử tại Hong Kong.
Ngày 24/11/2019, phe ủng hộ dân chủ đã thắng lớn với số ghế chiếm được là 388/452 ghế tạí 17/18 Hội Đồng Quận, trong cuộc bầu cử địa phương của Hong Kong. Sau 6 tháng, nhà cầm quyền Hong Kong đã không quan tâm đến những đòi hỏi dân chủ của người dân Hong Kong, nên cử tri đã sử dụng lá phiếu của mình để nói lên nguyện vọng dân chủ  một cách mạnh mẽ, bằng cách đông đảo cử tri đi bầu với tỷ lệ cao chưa từng có trong lịch sử: “71% so với 47% trong cuộc bầu cử năm 2015”. Vậy là, người Hong Kong vui mừng với chiến thắjg của mình. (trích bản tin của Reuters và Thời Báo Hoàn Cầu)
2d. Hoa Kỳ bắt gián điệp Trung Cộng.
TM1Ngày 16/3/2019,  công dân Trung Cộng tên Jiang Bo nhân viên tại Cơ Quan Hàng Không Vũ Trụ Hoa Kỳ (NASA), bị cơ quan FBI Hoa Kỳ bắt tại phi trường quốc tế Washington Dulles, với cáo buộc đã đưa ra lời khai giả tại cơ quan tư pháp Hoa Kỳ.
Jiang Bo sinh ngày 27/11/1982 tại Thành Đô (Trung Cộng), cao 1.65, nặng 140 pound, tốt nghiệp đại học điện tử ở Trung Cộng, và đại học Old Dominion Hoa Kỳ. Đang sống tại Norfolk tiểu bang Virginia, làm việc theo hợp đồng tại Trung Tâm Nghiên Cứu Langley của NASA, vùng ngoại ô Washington DC. Jiang Bo cũng từng là nghiên cứu viên tại Viện Nghiên Cứu Hàng Không Quốc Gia Hoa Kỳ.
Theo bản tin của đài VOA, trong cuộc họp báo với các phóng viên, Dân Biểu Frank Wolf  -ChủTịch Ủy Ban phụ trách các vấn đề về ngân sách trực thuộc Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện- chuyên giải quyết vấn đề ngân sách cho NASA và các cơ quan khác- cho biết: “Ngày 13/3/2019, Cục Điều Tra Lliên Bang Hoa Kỳ bắt đầu điều tra hành vi “âm mưu vi phạm luật quản trị xuất cảng vũ khí đối với Jiang Bo. Ngày 15/3/2019,  FBI được tin đột nhiên Jiang Bo mua vé phi cơ chỉ một chuyến về Trung Cộng. Thế là  ngày 16/3/2019, Jiang Bo bị các nhân viên FBI chặn bắt tại phi trường quốc tế Washington Dulles, sau khi lục soát đồ đạc mang theo”.
Dân Biểu Frank Wolf đã trích báo cáo của FBI, và cho biết: “Nhân viên FBI hỏi Jiang Bo mang theo những đồ dùng điện tử gì? Jiang Bo khai mang một điện thoại lưu động + một thẻ ngân hàng + một hardwrite + một máy labtop. Nhưng, sau khi kiểm soát, FBI phát hiện ra Jiang Bo đã giấu một số đồ điện tử khác + thêm một labtop nữa + thêm một hardwrite nữa + thêm một thẻ điện thoại lưu động nữa”.
Vẫn Dân Biểu Frank Wolf: “Lệnh bắt giữ còn nói rằng, nhân viên FBI biết trước đó Jiang Bo đã từng mang một máy labtop vốn dùng để làm việc cho NASA về Trung Cộng, và trong chiếc máy tính đó có nhiều dữ kiện quan trọng. Jiang Bo có liên quan đến một tổ chức bị chánh phủ Hoa Kỳ nghi ngờ và theo dõi”.... 
2e. Bị bắt vì tráo IPhone Trung Cộng lấy IPhone Hoa Kỳ.
Ngày 14/11/2019, cơ quan an ninh Liên Bang Hoa Kỳ công bố cáo trạng, theo đó có 14 người trong đường giây tội phạm quốc tế đã gây thiệt hại cho công ty Apple.
P2Theo cáo trạng, một tổ chức do ba anh em chỉ huy bị cáo buộc là đã nhập vào Hoa Kỳ hơn 10.000 máy iPhone và Ipad làm giả ở Trung Cộng, sau đó họ mang đến các cửa hàng Apple Store ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và Canada, đánh tráo để lấy hàng thật. (trích bản tin ABC News)
(Cáo trạng vụ đổi iPhone giả lấy iPhone thật)
Theo hồ sơ truy tố: “Những người này làm giả số serial number và số nhận diện điện tử IMEI, giống như những con số có trong cam kết sửa chữa trong thời hạn qui định của Apple, nên rất khó phát giác. Sau đó, gửi các sản phẩm Apple thật về lại Trung Cộng và các quốc gia khác để bán với giá cao hơn. Kết quả là công ty Apple bị thiệt hại khoảng 6.100.000 mỹ kim chỉ vì các iPhone và iPad giả”.
Ông Zhiwei Liao 31 tuổi, chủ hai tiệm sửa điện thoại ở San Diego, bị tố cáo là đứng đầu đường giây này hoạt động từ năm 2014, cùng hai anh em trai là Zhimin Liao 33 tuổi, và Zhiting Liao  30 tuổi. Cả ba anh em đều sinh tại Trung Cộng, và đều nhập quốc tịch Hoa Kỳ.
Trong số những người bị cáo giác đồng lõa có: (1) Đào Triệu La, vợ của ông Zhiwei. (2) Mengmeng Zhang, vợ của ông Zhiting. (3)Nguyễn Thị Minh Tâm, vợ của ông Zhimin. Người thứ bảy trong gia đình này, Xiaomin Zhong, có vợ là  em gái của ba anh em và đang sống ở Trung Cộng.
Biện Lý Robert Brewer nói: “Vụ này không chỉ thuần túy là một vụ tráo đổi mất tiền, mà qua hành động làm giả sản phẩm từ Trung Cộng và  tráo đổi hàng thật của công ty Hoa Kỳ, đã gây thiệt hại cho người tiêu thụ cũng như thị trường Hoa Kỳ”.
Cơ quan tư pháp Hoa Kỳ mở chiến dịch tấn công ngày 13/11/2019 tại San Diego, California. Cho đến nay, đã bắt và truy tố ra tòa 11 bị can, còn 3 bị can  đang sống tại Trung Cộng và Việt Nam.
2f. Trung Cộng - Hoa Kỳ.
Ngày 19/11/2019, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump phàn nàn Trung Cộng chưa nhân nhượng đủ trong các cuộc đàm phán thương mại.
Ngày 22/12/2019, khi tiếp các viên chức cao cấp ngoại quốc có mặt tại Bắc Kinh -trong số đó có cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger- (có lẽ do ông Tập mời) Chủ Tịch Trung Cộng cảnh báo rằng: “Chúng tôi sẽ đáp trả nếu thấy cần thiết nhưng cố gắng tránh một cuộc chiến thương mại, nhưng Bắc Kinh cũng không sợ nếu cuộc chiến xảy ra. Chúng tôi khẳng định là làm mọi cách để đạt được một thỏa thuận dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau...” (trích bản bản tin AFP).
Cùng ngày 22/11/2019, bản tin của Wall Street Journal có đoạn: “Trung Cộng đã mời các nhà thương thuyết Hoa Kỳ đến Trung Cộng  thực hiện vòng đàm phán mới, nhưng Hoa Kỳ đã yêu cầu Trung Cộng phải có những nhân nhượng trước”.
Nhận định.
Riêng với tình hình Hong Kong, Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình vừa đối diện với phong trào đòi dân chủ rất quyết liệt tại Hong Kong, nhất là kết quả bầu cử tại 17/18 Quận của Hong Kong cho thấy đa số cử tri ủng hộ phong trào này, vừa phải đối đầu với Hoa Kỳ về Luật “Dân Chủ & Nhân Quyền cho Hong Kong” lồng trong chiến dịch thương mại mà Tổng Thống Donald Trump đã phê chuẩn, cùng lúc với Anh quốc về “Luật Dân Chủ cho Hong Kong” nhắm trừng phạt các viên chức cao cấp tại Hong Kong cũng như trong lục địa Trung Hoa liên quan trực tiếp đến tình hình Hong Kong hiện nay.
Vậy là, Chủ Tịch Trung Cộng đang bị bao vây cả ba mặt, dù ông vẫn tỏ ra mạnh mẽ khi tuyên bố sẳn sàng đáp trả Hoa Kỳ. Liệu Trung Cộng đáp trả Hoa Kỳ bằng cách nào? Đáp trả trên hồ sơ thương mại thì ông có cách gì, vì Hoa Kỳ chỉ đòi hỏi Trung Cộng bán hàng cho Hoa Kỳ với trị giá bao nhiêu, thì Trung Cộng phải mua lại của Hoa Kỳ cũng với trị giá tương đương. Trung Cộng có làm được không?
Chẳng lẽ Chủ Tịch Trung Cộng bí quá phải dùng đến quân sự chăng? Nếu sử dụng quân sự, thì chỉ vài tiếng đồng hồ sau là cái chủ quyền lịch sử do tổ tiên ông để lại trên Biển Đông sẽ chìm xuống biển do Hạm Đội 7 Hoa Kỳ đáp trả. Bắn hỏa tiễn vào tận lãnh thổ Hoa Kỳ chăng? Không được đâu, vì những dàn hỏa tiễn Hoa Kỳ chung quanh Trung Cộng lúc nào cũng chĩa vào các vị trí quân sự trên lãnh thổ của ông đó.   
Hay là Chủ Tịch Trung Cộng “câu giờ” với hy vọng đảng Dân Chủ đoạt ghế Tổng Thống trong kỳ bầu cử cuối năm 2020, sẽ giúp ông quay trở lại với “Made in China 2025? Nếu vậy thì ngay sau khi ứng viên Donald Trump tái đắc cử Tổng Thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ hai, Trung Cộng sẽ suy sụp nhanh hơn đó nghe.            
Thứ ba. Nội bộ Việt Nam.
Để đáp ứng đòi hỏi của các Hiệp Định Tự Do Mậu Dịch, lãnh đạo Việt Cộng buộc phải sửa đổi Luật Lao Động, cho phép thành lập các Công Đoàn Độc Lập. Bộ Luật Lao Động sửa đổi mà Quốc Hội Việt Cộng  thông qua ngày 20/11/2019, và sẽ có hiệu lực từ năm 2021. Bộ Luật được tòa đại sứ Hoa Kỳ khen là một “đạo luật lịch sử”, vì đạo luật này góp phần đưa hệ thống luật pháp Việt Cộng đến gần các tiêu chuẩn lao động quốc tế. Bộ Luật Lao động sửa đổi, cho phép thành lập các Công Đoàn Độc Lập, tức không thuộc Tổng Liên Đoàn Lao Động Nhà Nước Việt Cộng.
Cùng ngày 20/11/2019, Giám Đốc Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) Chang Hee Lee tại Hà Nội, ra thông cáo: “Tự do Hiệp Hội là một quyền căn bản được nêu trong tuyên bố về các “Nguyên Tắc và Quyền Căn Bản Trong Lao Động” năm 1998 của ILO. Bộ Luật Lao Động sửa đổi vừa được thông qua, cho phép thành lập công đoàn độc lập chính là bảo vệ quyền lợi của người lao động, phù hợp với các Công Ước của ILO, là một tiến bộ quan trọng, từng bước hội nhập quốc tế và thương mại công bằng”.
Thật sự là lãnh đạo Việt Cộng không thể không sửa đổi bộ luật này, vì đó là nội dung bắt buộc từ hai Hiệp Định Tự Do Mậu Dịch mà Việt Cộng đã ký kết, là: “Hiệp Định Hợp Tác Toàn Diện & Tiến Bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP),  và Hiệp Định Thương Mại Tự Do Với Liên Hiệp Châu Âu”. Sau nhiều năm đàm phán, Liên Hiệp Châu Âu đã ký “Hiệp Định Thương Mại Tự Do” với lãnh đạo Việt Cộng hồi tháng 6/2019, nhưng Hiệp  Định này còn phải chờ sự phê chuẩn của các Nghị Sĩ Châu Âu, nhưng vì vấn đề Nhân Quyền tại Việt Nam -kể cả quyền của người lao động- chưa được đáp ứng theo yêu cầu của Liên Hiệp Châu Âu.
Giám Đốc ILO tại Hà Nội Chang Hee Lee, lưu ý rằng: “Quyền Tự Do Hiệp Hội trong Bộ Luật Lao Động sửa đổi, chỉ áp dụng với người lao động trong doanh nghiệp, vì vậy mà nhà  nước cần phải giải thích các điều khoản mới trong Luật Lao Động sửa đổi, bằng cách ban hành các Nghị Định hướng dẫn và thiết lập tổ chức để thực hiện những điều khoản mới đó.
Nhận định.
Căn cứ vào thực tế từ năm 1975 đến nay, tôi không tin vào nội dung Luật Lao Động sửa đổi mà Quốc Hội Việt Cộng thông qua ngày 20/11/2019, sẽ được áp dụng đúng mức. Nói cách khác, trong một văn kiện mà lãnh đạo Việt Cộng sử dụng những chữ hay nhóm chữ có sức thu hút người đọc, nhưng khi áp dụng thì khác, thậm chí là hoàn toàn khác, ngay cả Hiến Pháp cũng vậy.      
Trong Lời Nói Đầu của Hiến Pháp Việt Cộng 2013 có đoạn như sau: “... Hiến Pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng nhất, sau Cương Lĩnh của Đảng”.  Là đạo luật gốc, quy định những vấn đề hết sức căn bản của một Nhà nước..." Và Hiến Pháp sửa đổi lần này đã thể chế hóa Cương Lĩnh của Đảng về xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, thừa kế Hiến Pháp năm 1946, Hiến Pháp năm 1959, Hiến Pháp năm 1980, và Hiến Pháp năm 1992..."
Chính xác là, Cương Lĩnh của 4.000.000 đảng viên cộng sản lại cao hơn Hiến Pháp của một dân tộc 94.000.000 người. Nói trắng ra là đảng Việt Cộng đứng trên đầu Dân Tộc. Mới bấy nhiêu thôi, đã cho thấy Luật Lao Động mà Quốc Hội Việt vừa thông qua -cũng như những luật đã ban hành từ trước- cũng chẳng có giá trị gì. Vì nội dung luật là vậy, nhưng lãnh đạo Việt Cộng sẽ tùy theo trường hợp có lợi cho đảng thì lãnh đạo Việt Cộng áp dụng.
Bằng chứng là Chỉ thị mật số 15 ngày 7/7/2007 của Bộ Chính Trị Việt Cộng, có đoạn ghi rằng: “Các cơ quan bảo vệ pháp luật khi phát hiện có dấu hiệu đảng viên vi phạm đều phải báo cáo bằng văn bản với tổ chức đảng, cấp ủy đảng quản lý trực tiếp đảng viên đó, khi được tổ chức đảng, cấp ủy đảng xem xét đồng ý cho điều tra, khởi tố, bắt... thì cơ quan bảo vệ pháp luật mới được tiến hành các biện pháp tố tụng.”
Thêm nữa, Điều 4 Hiến Pháp, ở đoạn 3 ghi rằng:Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến Pháp và Pháp Luật”. Đoạn văn đọc nghe như đảng rất đàng hoàng minh bạch, nhưng khi đảng viên đụng đến luật pháp thì có Chỉ Thị 15 bao che rồi.
Không sai, khi hiểu rằng luật pháp Việt Cộng để bảo vệ đảng viên của họ. Vì vậy mà tôi tin chắc rằng, khi Luật Lao Động có hiệu lực thì trong các tổ chức “Công Đoàn Độc Lập” sẽ có đảng viên Việt Cộng lồng vào đó, để uốn nắn các Công Đoàn hoạt động theo hướng nhà nước Việt Cộng. Nếu uốn nắn không được, thể nào cũng có người của Công Đoàn bị bắt với những tội danh rất quen thuộc là “tuyên truyền chống phá nhà nước”, hay “tuyên truyền nói xấu đảng nói xấu nhà nước”, ..v..v....    
Kết luận.
Và đây, Các Anh hãy đọc vài đoạn mà tôi trích trong bài viết của tác giả Lê Minh Đức cựu đảng viên cộng sản, để hiểu rõ hơn và sâu hơn về điều mà tôi nói "lãnh đạo Việt Cộng gian trá mánh mung đến mức nào”. Chuyện là sau những năm dài nhìn ra sự thật về đảng cộng sản Việt Nam, đảng viên Lê Minh Đức đã viết một bài đưa lên internet, nói lên nỗi đau của tác giả khi nhận ra bản thân mình lọt vào bản chất gian trá của lãnh đạo trong cuộc chiến tranh để xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa:
"... Tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa với những ước mơ đạt tới thiên đường cộng sản, bỗng nhiên chủ nghĩa cộng sản sụp đổ, ước mơ tan biến. Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ là vô nghĩa, cho nên những thế hệ sau chiến tranh hướng về văn hoá Mỹ, ôm chân Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, hoàn toàn sai, chỉ vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng”.
“Vậy, ta là ai? Ta là Việt Cộng, mà Việt Cộng là cặn bã của dân tộc Việt Nam, Việt Cộng là thứ đạo đức giả, là quái thai của thời đại. Vì vậy, ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này”.
“Chính ta đã dẫn dân tộc đến thảm họa diệt chủng đang hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải tin tức này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin liên lạc để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta...”.
Tôi nói rõ để Các Anh hiểu tại sao tôi quan tâm đến "cuộc chiến nhiều lãnh vực giữa Hoa Kỳ với Trung Cộng", là vì nếu Trung Cộng suy yếu trầm trọng trong cuộc chiến này, chính là cơ hội bằng vàng giúp Các Anh cùng đồng bào đứng lên lật đổ nhóm lãnh đạo Việt Cộng. Triệt hạ xong chế độ độc tài + độc quyền + độc ác Việt Cộng, đồng bào trong nước lẫn hải ngoại cùng nhau vá lại mảnh giang sơn đã "rách loang lỗ" bởi những Hiệp Ước của Việt Cộng giao đất giao biển cho Trung Cộng, xóa tan những “vệt da beo trên da thịt quê hương” mà hiện nay là những làng mạc có công nhân hay quân lính Trung Cộng mà người Việt bị cấm vào.
Trong khi Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại vận động Hoa Kỳ, và các quốc gia Châu Âu, Nhật Bản, Nam Hàn, Canada, Úc Đại Lợi, ..v..v.. viện trợ giúp chúng ta khôi phục lại một xã hội nhân bản, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, phát triển toàn diện, nhất là nền giáo dục nhân bản, khoa học, thích ứng với văn hoá truyền thống Việt Nam. Dân tộc Việt Nam hôm nay xứng đáng là thế hệ con cháu  của dòng lịch sử oai hùng Việt Nam, sẽ hãnh diện trước những người ngoại quốc đến du lịch Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới, và mỗi khi cầm sổ “Thông Hành” (hộ chiếu) ra ngoại quốc mà ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự.
Hãy sẳn sàng nghe Các Anh. Thời cơ chính trị đang dần đến rồi đó .....
Và phải nhớ, “Tự Do không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có Dân Chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 12 năm 2019              
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



__._,_.___

Posted by: "Tran Van Long" 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List