Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 23 May 2014

Vụ tự thiêu chống Trung Quốc đầu tiên tại Việt Nam : Ngọn đuốc trước cơn nguy biến của dân tộc

  
VIT NAM  - 
Bài đăng : Th sáu 23 Tháng Năm 2014 - Sa đi ln cui Th sáu 23 Tháng Năm 2014

V t thiêu chng Trung Quc đu tiên ti Vit Nam : Ngn đuc trước cơn nguy biến ca dân tc

Lá thư tuyt mnh ca bà Lê Th Tuyết Mai, vi ni dung chng Trung Quc xâm lược.
thanhnien.com.vn

Thụy My

Sáng sớm hôm nay 23/05/2014 một phụ nữ đã tự thiêu trước Dinh Thống nhất (tức Dinh Độc lập trước đây) ở Saigon. Theo thông cáo của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, người tự thiêu là bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, pháp danh Đồng Xuân, huynh trưởng miền Quảng Đức thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tự thiêu để phản đối Trung Quốc xâm lược Biển Đông.

Báo Thanh Niên cho biết người t thiêu đ li các biu ng vi ni dung yêu cu Trung Quc rút khi bin đo Vit Nam, đ ngh đoàn kết chng xâm lăng. Các bo v ca Dinh Thng nht đã nhanh chóng dùng bình cha cháy đ dp la. Khong ba phút sau ngn la được dp tt, nhưng người ph n đã t vong.

Các biu ng mang dòng ch : « Yêu cầu đoàn kết đp tan mưu đ xâm lược ca Trung Quc », « ng h cnh sát bin và ngư dân Vit Nam », « Yêu cu Trung Quc rút khi bin Vit Nam », « Đt ánh sáng soi đường cho nhng người yêu nước », « Xưa kia cho Bà Trưng và Bà Triu đng lên đánh gic ».

Đây là v t thiêu chng Trung Quc ln đu tiên ti Vit Nam, t trước đến nay thế gii ch biết đến các v t thiêu Tây Tng chng li s đô h ca Bc Kinh.

Bn tin ca hãng thông tn Pháp AFP hôm nay mang ta đ « Mt ph n Vit Nam t thiêu đ phn đi Trung Quc », nêu chi tiết công an tìm thy ti hin trường mt can xăng và mt lá thư, trong đó bà Lê Th Tuyết Mai bày t s phn n trước giàn khoan Trung Quc xâm phm vùng bin Vit Nam, đòi hi Bc Kinh phi rút giàn khoan này đi. Mt video ghi li v t thiêu này đã được đưa lên YouTube.

RFI Vit ng phng vn hòa thượng Thích Không Tánh, nguyên Tng v trưởng Tng v T thin Xã hi, nguyên Chánh đi din min Qung Đc, Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht ti Thành ph H Chí Minh v s kin này.
Phỏng vấn hòa thượng Thích Không Tánh - TP Hồ Chí Minh

23/05/2014
by Thụy My




RFI : Kính chào hòa thượng Thích Không Tánh, nguyên Chánh đi din min Qung Đc, Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht ti Saigon. Thưa thy, hôm này va có s kin mt pht t t thiêu chng Trung Quc xâm lược ?

Hòa thượng Thích Không Tánh : D thưa, đúng vy đó cô. Chúng tôi ngay t sáng sm hôm nay đã được tin. Quý anh em huynh trưởng Pht t có báo cho chúng tôi, vì chúng tôi thuc Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht, và trước đây là Chánh đi din ca min Qung Đc. Mà cô Lê Th Tuyết Mai, pháp danh Đng Xuân là mt huynh trưởng cp Tn, và là Phó trưởng ban hướng dn ca Gia đình Pht t min Qung Đc.

Hi sáng ti gi cũng đang c gng kiếm cách đ t chc cúng l cu nguyn. Nhưng công an h bao vây rt k lưỡng, nên không th nào đến gn được. H cũng làm khó d c nơi gia đình, và thân nhân cũng rt s. Cho nên bên này chúng tôi cũng không biết làm sao. Thành th quý huynh trưởng Pht t cũng ch hết lòng kính cu nguyn thôi.

Mong rng chí nguyn mà do đó c đã t thiêu được thành tu, ch hin ti chúng tôi cũng có rt nhiu ni đau kh, và cũng ch biết cu nguyn vy thôi, vì b cô lp và phong ta rt cht ch.

RFI : Thưa thy, vì sao pht t Lê Th Tuyết Mai li ly thân mình làm đuc ?
Cô vn là mt huynh trưởng Gia đình Pht t Vit Nam thuc h thng Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht, huynh trưởng cp Tn. Cô vn thường sinh hot vi chúng tôi. Tinh thn ca cô vi đo pháp và đt nước rt cao, bi vì đa phn quý huynh trưởng Gia đình Pht t Vit Nam mà vào cp Tn đ lên, tâm nguyn và hnh nguyn, tinh thn đi vi đo pháp và dân tc rt cao.

Cho nên cô rt bun trước vic Trung Cng xâm ln thm lc đa, đt giàn khoan HD-981 vào trong vùng bin ca Vit Nam. Rõ ràng là Trung Cng đã xâm ln hn, hoàn toàn vào trong thm lc đa ca mình, vùng bin ca mình !

Bà con ngư dân Qung Ngãi ngày xưa ra vùng đó đ đánh bt cá, thì bây gi không ra ti đó được na, ch còn gn trong này thôi, giàn khoan đó vào rt gn. Và trước ch trương ln chiếm bin ca h - trước đây h đã ly thác Bn Gic, i Nam Quan ri c nhng khu vc khác na – gi đây h mun chiếm trn vùng bin đó. Cho nên người dân nào sut thi gian qua cũng rt đau kh trước vic xâm lược ca Trung Cng.

Là mt huynh trưởng ca Gia đình Pht t, nên cô cũng ý thc được tình cnh quê hương đt nước b xâm ln như vy. Cô nguyn t thiêu đ làm sao bo toàn được s toàn vn lãnh th, lãnh hi ; cúng dường chư Pht đ nói lên tiếng nói ca người huynh trưởng mt lòng gn bó vi đo pháp và dân tc. Trước nguy biến ca đt nước, trước s xâm lược ca Trung Cng, cô đã nguyn làm mt ngn đuc, hy vng có th cnh tnh chế đ trước nn ngoi xâm cũng như ni xâm, đ góp phn bo v quê hương T quc, dân tc Vit Nam thân yêu ca chúng ta.

RFI : Về ý đnh t thiêu ca bà Tuyết Mai, các đng đo hay giáo hi có biết hay không ?
y gi kín, bi vì đ l ra thì không cách nào thc hin được. Thành th bt ng vào lúc m m sáng, khong năm gi hơn thì cô mt mình t đến trước Dinh Đc lp tc Dinh Tng thng ngày xưa ca Vit Nam Cng Hòa. Cô t thiêu, và đ li nhng văn thơ, giy t trong gi xách, nhưng có l bây gi Nhà nước người ta đã ly hết ri. Cho nên có nhiu chuyn mình nm không rõ hết được.

Ch biết rng ni dung là cô mt lòng đi vi giáo hi, đi vi dân tc, nên trước tình cnh Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht b chế đ đt ra ngoài vòng pháp lut không cho sinh hot. T lâu cô vn sinh hot theo h thng ca Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht, nhưng Nhà nước nhiu ln cm đoán, nên cô cho chúng tôi biết rng cô rt bun.
Hi trước người chng ca cô cũng là huynh trưởng cp Tn, trưởng ban hướng dn ca Gia đình Pht t min Qung Đc. Huynh trưởng này hết lòng đi vi đo pháp, và gi đã khut bóng lâu ri. Cô (Tuyết Mai) nguyn trung thành theo đường li ca đo pháp, dân tc ; không biết nghĩ sao mà hôm nay cô li thiêu thân đ cúng dường, thì chúng ta cũng hết lòng cu nguyn cho cô.

Người Pht t bt đu là mt đoàn sinh lúc còn tr, và khi đã qua hết h thng, hc nhng khóa đào to ri sinh hot…mun lên cp Tn thì phi trên mười năm. Phi đi qua cp Tín ri cp Tp, đ lên đến cp Tn phi tu hc cũng như có công hnh, trình đ, đã điu khin đoàn sinh và đng ra lãnh đo mt đoàn th tr ca Pht t.

RFI : Thưa thy, trước hành đng xâm lăng ca Trung Quc ti Bin Đông, quan đim ca Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht như thế nào ? Được biết Đc Tăng thng Thích Qung Đ có ra thông cáo v vn đ này ?

Xin thưa, Đc đ ngũ Tăng thng trước tình cnh Trung Cng xâm ln, đt giàn khoan thm lc đa thuc vùng bin ca Vit Nam, ngài có ra mt kháng thư đ nói lên cho thế gii biết. Đường li ca Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht xuyên sut t xưa ti gi là phi gn lin vi đo pháp và dân tc, cho nên ngài đã ra thông báo đó. Đng thi cũng lên án Trung Cng đã xâm lược.

Tht ra trước đây, c mười my năm trước, trước nn Hán hóa xâm lược ca Trung Cng, giáo hi đã tng lên tiếng nhiu ln và có nhiu văn kin ch không phi mi đây. Gn đây khi h đt giàn khoan HD-981, ngài cũng ra thông cáo đó đ cnh tnh, đng thi nói lên lp trường là Vit Nam phi có dân ch, nhân quyn và t do tôn giáo, tín ngưỡng, người dân phi có được các quyn, thì may ra mi có th bo toàn được lãnh th, lãnh hi trước vic chúng ta va b nn ni xâm ln ngoi xâm.

RFI : Theo thông cáo, trong mấy tun nay có nhng huynh trưởng gi thư phát nguyn t thiêu phn đi Trung Quc xâm lược, như đã din ra Tây Tng. Quan nim ca giáo hi v vn đ này ra sao ?

Thưa, đng v phía giáo hi và theo chúng tôi được biết là vào năm 1963, khi y có c mười my v làm đơn đ xin t thiêu trước vic Pht giáo b kỳ th và đàn áp, nhưng các ngài đng đu giáo hi không đng ý. Du rng các v đó có hnh nguyn cao c như vy, nhưng giáo hi không bao gi đng ý đâu.

Cho nên lúc by gi như ngài Qung Đc, các thánh t đo t phát nguyn và làm như vy thôi, đ cúng dường và nói lên tm lòng ca mình, ch không phi giáo hi đng ý chuyn đó. Lúc nào giáo hi cũng trên tinh thn t bi, bo toàn sinh mng ca mi người.

Theo truyn thng, đo lý ca Vit Nam mình và đi vi đo Pht, người ta nếu có ý nguyn đó, tt nhiên theo trong kinh thì các v b tát đôi khi có th phát nguyn t thiêu đ cúng dường, đ nói lên hnh nguyn ca mình. Nhưng các v lãnh đo Pht giáo không th nào đng ý như vy đâu, lúc nào cũng khuyên bo toàn. Nếu h có lòng phát nguyn, đi nguyn như thế thì chúng ta ch hết lòng cu nguyn và khâm phc thôi, ch còn mng sng con người là trên hết, s sng là trên hết.

Bi vì Đc Pht th hin thế gian này là ngài đem s sng, đem hòa bình và tình thương đến cho nhân loi và muôn loài, bo toàn s sng và hnh phúc ca nhân loi.
RFI : RFI Việt ng xin rt cm ơn hòa thượng Thích Không Tánh, nguyên Chánh đi din min Qung Đc thuc Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht ti Thành ph H Chí Minh, đã vui lòng tr li phng vn hôm nay ca chúng tôi.
__._,_.___
Expansionist EVIL china Rig Is Still Drilling in Vietnam Coast...

Vietnam: Woman immolates self in anti-China protest
A Vietnamese woman committed suicide by setting herself on fire in an apparent protest against China's placement of an oil rig in contested waters that has aroused deep anger in Vietnam, state media reported Friday
https://www.facebook.com/photo.php?v=639870192734667
The Philippines said Vietnam was considering joining its challenge to Beijing at an international tribunal


 
Expansionist EVIL china Affray Vietnam Philippines and Japan Alliance...

Expansionist EVIL china Affray Vietnam Philippines and Japan JOIN together
Vietnam is joining its challenge to Beijing at an international tribunal
Japan might soon join Philippines and Vietnam
Vietnamese woman self-immolates to protest Expansionist EVIL china
Expansionist EVIL china BACK-OFF Vietnam Philippines and Japan
 NO Other Countries Even Offer To Help...
 

US alone in helping Nigeria find kidnapped Over 200 school girls
US commander warns about China-Vietnam standoff in Vietnam Coast
Vietnamese woman self-immolates to protest EVIL China INVASION
Vietnam will impose import TAX in Made In china to pay for EVIL rig in Vietnam Coast
Vietnam take U.S. umbrella to FIGHT EVIL china INVASION
Russia give Vietnam HINT "Ask U.S for HELP" and Russia Back Out Vietnam
Expansionist EVIL China is the outside international law
16 slow Torpedo, 4 dive bomber will SHRUNK EVIL oil rig HD-981 in Vietnam Coast
EVIL china BACK-OFF Vietnam and Philippines



Two Mothers BURNED For Vietnam...

Our Mothers BURNED for us...
Mother Of Vietnam BURNED themselves for their Childs future in Vietnam
How many mothers have to be BURNED to SPILL-OFF communism Skin of Vietnam
We are Vietnamese and STOP BURN Vietnamese STOP BURN Mothers Of ALL MEN
EVIL china BURNED Tibetans
BAD sign for communist Vietnam regime
Short live communist Vietnam
communist Vietnam will BURN in HELL
__._,_.___

Posted by: Minh 70/2 


image
Preview by Yahoo
 Thái-Dương Thành, MAY-23-14
 

Ông Matthew VNT (GA) kính,

- Dẫu biết rằng nước Thái-Lan “Biểu tình” như ăn cơm bữa, dẫu có chết hay bị thương ... họ vẫn nói lên Dân-Ý sau đó.
- Đương nhiên, Tướng thì có Quân có Súng có Xe v.v... thì dù sao Quân-Đội vẫn có ưu-thế.
- Và hầu hết trong các cuộc “Đảo-chánh” thì Quân-Đội luôn luôn toàn thắng.
- Còn bàn tới Tướng của Quân-Đôi Nhân-Dân của CSVN thì xin cho NP miễn bàn. Chỉ xin ông đọc thoáng qua :

TƯỚNG-LÃNH CỦA CSVN

TƯỚNG Thái-Lan khen bậc đại tài.
TƯỚNG bầy Việt-Cộng lũ nô tài.
Hùa đàn bán nước hầu thăng chức.
Bợ đám xâu dân để phát tài.
Lấp-lánh ngôi sao che bất hảo.
Lòng-thòng dương-liễu lấp vô tài.
Xứ người “Dân ý”“Thiên ý”,
Quân-Đội khuôn phò diệt Độc-tài.

TDT, MAY-23-14
Ngô-Phủ

Ước chi :
Nhất trí toàn dân trừ Việt-cộng,
Đồng tâm cả nước đập Tàu-phù.
Ngô-Phủ


No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List