Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 28 May 2014

27 tháng 5 năm 2014 cả ngàn đồng hương đã tham dự cuộc biểu tình trước Toà Lãnh Sự Trung Cộng tại Los Angeles,



On Wednesday, 28 May 2014 9:39 AM, "Truong Nhan  wrote:

 

Lúc 11 giờ trưa, ngày 27 tháng 5 năm 2014 cả ngàn đồng hương đã tham dự cuộc biểu tình trước Toà Lãnh Sự Trung Cộng tại Los Angeles, California, USA. Hình ảnh cuả Sao Linh.



HÃY DÙNG LC LƯỢNG AN NINH Đ ĐI PHÓ VI GIC TÀU XÂM LƯỢC

Huỳnh Ngc Chênh
Sáng hôm qua, 26.5, tôi đ
ến chùa Tp Thành d l truy điu và đưa tang n pht t Lê Th Tuyết Mai, người ph n đã t thiêu trước dinh Đc Lp đ phn đi hành đng xâm ln ca Tàu cng trên bin Đông. Thân nhân, bn bè tang gia và đng bào đến d l và đưa tang cũng không đông lm, nhưng li có khá đông lc lượng an ninh chìm. Ban đu nhiu người khá ngc nhiên v s có mt ca lc lượng ny, không biết h đến đông như thế đ làm gì, nhưng ri sau đó cũng hiu ra. Ai đưa máy nh lên chp hình đu b nhng người ny đến ngăn cn hoc ngang nhiên tch thu. Ai túm tm li trao đi vi nhau vic gì thì h đu xen vào nghe ngóng tc thì. Tôi, Phm Chí Dũng cùng anh Kha Lương Ngãi và mt vài người bn ngi li đ góp tin phúng điếu và ghi li phúng điếu trên bì thư cũng b ngay mt nhân viên an ninh đến ngi cnh rình rp nghe ngóng. Ri khi anh Huỳnh Kim Báu và vài người bn mang mt vòng hoa phúng điếu đến lin b đám an ninh chn li và thô bo git băng ron ghi dòng ch "V quc vong thân" trên vòng hoa.
Đám tang của phật tử  Tuyết Mai với lực lượng an ninh canh gác bên  cổng chùa. Ảnh do blogger Ngô Thị Hồng Lâm lén chụp được vào sáng ngày 26.5

Ngoài bin, tin mi nht cho biết tàu cng đã điu ba tàu ngm mang hàng chc đu đn tm xa đến vùng bin Hi Nam. Lc lượng tàu đch, trong đó có c tàu chiến được điu đến đông đc chung quanh nơi đt giàn khoan trái phép và có ngun tin cho biết mũi khoan ca gic cướp đã khoan vào lòng đt ngay trong vùng lãnh hi ca ta. Và mi nht, tàu đch va đâm chìm tàu cá ca ngư dân Đà Nng ngay trên ngư trường trong vùng đc quyn kinh tế ca VN. Trước đó thì chúng đã đâm chìm tàu và làm chết hai ngư dân Qung Ngãi. Ri các trang mng t bên Tàu tung tin và đưa hình nh quân đi nước h đang tp trung s lượng ln áp sát biên gii VN.
Trong hoàn c
nh hin nay, lc lượng tình báo ca Tàu cng chc chn đang có mt khp mi nơi trên đt nước VN đ rình mò moi móc thông tin quân s và không loi tr vic kích đng gây bo lon to ra nhng ri ren. Đến nay k ch mưu cm đu bn đu gu gây bo đng đt phá hàng trăm nhà máy làm tê lit sn xut phn ln các khu công nghip Bình Dương, Đng Nai, Bà Ra...vn chưa được tìm ra.
Trong b
i cnh rt bt an vì đe da b ngoi xâm như hin nay, l ra lc lượng an ninh phi được tp trung và dc toàn tâm toàn lc vào vic dò tìm theo dõi bn gián đip Tàu cng đ kp thi ngăn chn mi âm mưu ca k đch. Nhưng dường như nhà nước lo s gic ngoi xâm phương Bc không bng lo ngi nhng người dân yêu nước. Mt lc lượng an ninh quá đông đo được b trí đ luôn bám theo người dân.
Ngày cu
i tun va qua, rt nhiu người dân Hà Ni, Đà Nng, Sài Gòn b an ninh canh gi. Nhà thơ Đ Trung Quân cho biết có hai nhân viên an ninh túc trc canh ca nhà anh. Nhà báo Kha Lương Ngãi, nguyên phó tng biên tp báo SGGP, sáng ch nht va bước ra khi nhà đ đi ăn sáng lin b hai nhân viên an ninh chn li truy vn ông đi đâu, ông không tr li, tiếp tc đi thì b chn li gia đường đ tiếp tc truy vn. Khi ông đến được quán cà phê đ ăn sáng thì hai nhân viên này cũng bám theo và ngi canh ông cho đến khi ông ăn ung xong và ra v. Tương t như vy vi cán b lão thành Lê Công Giàu và vi rt nhiu công dân khác. Lướt sơ qua mng xã hi, trong ngày ch nht, đã thy hàng chc công dân thông báo rng mình b an ninh canh ca hoc bám theo.
Nhà báo Lê H
i cho biết trong các ngày qua hu hết nhng người dân tham gia biu tình phn đi Tàu cng xâm lược ln đu tiên ti Đà Nng vào ngày 11.5 đu b an ninh ln lượt mi lên làm vic.

'Tui không hiểu, tại sao công an gây khó dễ cho những người tham gia biểu tình hôm 11.5? Có những người lần đầu tiên tham gia, như tui và Trần Kỳ Trung, cũng bị mời lên làm việc với lãnh đạo Văn nghệ, với lãnh đạo phường, với đại diện công an. Các em trẻ hơn thì bị phạt với nhiều lý do khác nhau: không tạm trú, tạm vắng; công an mặc thường phục theo về đến nhà, đe dọa...
Rõ ràng, họ không phải là những phần tử phản động, bị những phần tử thân phương Tây mua chuộc, dụ dỗ làm bậy, mà là những công dân phẫn nộ với thái độ hung hăng, hiếu chiến, xâm lược của Tàu.
Sao đối xử với họ như những tội phạm?Ai chỉ đạo cho các cán bộ cấp dưới làm những chuyện này?'
 
Lê Hải

B
n thân tôi, trong mt ln đi tham d cuc mít tinh phn đi Tàu cng do anh Huỳnh Tn Mm và anh Lê Hiếu Đng t chc vào ngày 9.12.2012, tôi được tn mt chng kiến lc lượng an ninh bao vây tôi đông đc đến mc không th nào tưởng tượng ra. Trước gi mittinh, khi phát hin tôi và nhà văn Nguyn Vin đang ngi ung cà phê gn đa đim mit tinh, mt lc lượng đông đo an ninh ào đến bao vây quanh bên ngoài quán. Tôi bo anh Vin đng dy đi trước còn tôi ngi li tính tin. Mt nhóm an ninh tách ra bám theo Nguyn Vin. Ngay sau đó mt nhóm an ninh khác đến tăng cường. Tôi quan sát thy trước quán và sau quán đã có trên mười người, máy ghi hình chĩa vào và đin thoi bt lên gi nhau í i như phát hin ra ti phm khng b sp đt bom. Ri mt nhóm khong 5 người lc lưỡng na kéo vào quán b trí ngi vào bàn bên cnh bàn tôi. Và cui cùng đích thân mt viên trung tá và mt nhân viên đến ngi vào bàn kèm hai bên tôi. Viên trung tá xác đnh h tên tôi ri áp lc tôi phi ra v ngay tc khc. Sau mt hi trao đi qua li, biết không th nào kháng c li mt lc lượng đông đo và hùng h như vy, tôi đng ý đng dy ra v. Tôi đnh đi b đến ch gi xe, nhưng viên trung tá cương quyết không cho, anh ta sai mt nhân viên ly xe ch tôi đi và sau đó áp gii tôi v nhà tn Th Đc. Cùng lúc đó nhà thơ Đ Trung Quân cũng b áp gii ra khi quán cà phê gn nhà hát ln bi mt lc lượng an ninh khác.
 Tôi ph
i k ra như vy đ thy rng bô công an đã s dng mt lc lượng an ninh quá sc dư tha đ làm mt công vic hết sc phi lý và vô b. Hôm đó cuc mit tinh vn din ra ôn hòa ti nhà hát ln thành ph vi s tham d ca vài trăm công dân dù phn ln nhng người ch cht như các anh Lê Hiếu Đng, Cao Lp, Lê Công Giàu, Tng Văn Công, Phm Đình Trng, Tương Lai...đu b ngăn chn dc đường hoc b giam lng trái phép ti nhà. S có mt ca tôi cũng ch là ht cát trong s hàng trăm người d mit tinh thì làm gì phi tn kém mt lc lượng đến mười my nhân viên an ninh bao vây ngăn chn. Mà mit tinh phn đi Tàu cng mt cách ôn hòa ch phi làm cái gì sai trái.
Cuộc mittinh phản đối Tàu cộng ngày 9.12.2012 như thế này thì có gây nguy hiểm gì cho đất nước mà phải dùng đến một lực lượng an ninh khổng lồ để ngăn chặn, bắt bớ?

R
i chuyn mi xy ra cho ch Trn Th Nga Nam Hà đang gây ra s phn n trong dư lun. Khi ch đến nhà anh Nguyn Tường Thy Hà Ni ăn tic lin b nhiu k l mt bám theo và canh gi. Sau tic, ch cùng hai con nh trên đường v nhà thì  b mt nhóm côn đ gm 5 tên bám theo và vây đánh mt cách vô cùng tàn bo. Chúng dùng gy st đánh vào tay ch trong lúc ch đang bế con nh ngi trên xe gn máy. Xe ngã nhào, ch chy vào nhà dân gn đó n np, nhưng vì quá lo cho con, ch li chy ra lin b chúng tiếp tc đánh đp điên cung. Ch Nga li bế hai con di chy vào mt cơ quan nhà nước đ ln tránh và tìm s che ch, nhưng bn côn đ li tiếp tc xông vào truy kích, dùng gy st đánh ch đến b xương bánh chè. Ch Nga được bn bè đến cu giúp mang đi bnh vin cp cu. Nhưng sau đó bnh vin li gây khó khăn cho ch, cui cùng mt người bn Đc đi s quán Đc đến can thip và giúp đưa ch qua bnh vin Vit Đc ri sau đó li chuyn qua bnh vin Vit Pháp đ phu thut. Tr li vi truyn thông trong và ngoài nước ch Nga khng đnh rng nhng người hành hung ch là nhng nhân viên an ninh vn thường xuyên bám theo ch mà vài người trong s đó ch đã quen mt. Dư lun cũng tin chc rng nhng điu ch Nga cáo buc là đúng s tht vì nếu cho rng 5 tên hành hung ch Nga không phi là nhân viên an ninh thì ti sao đến bây gi v án hành hung công dân có t chc và gây hu qu nghiêm trng vn chưa được điu tra và khi t.
Ai ra l
nh cho các nhân viên đó hành hung người đàn bà vi hai đa con di trên tay mt cách tàn bo, phi nhân tính và tm lm như vy? Nhng người không có nhân tính ny đã xem ch Nga như là k thù? Mà cho rng ch Nga là k thù cũng không được quyn làm như vy. Th xem bây gi bt được mt tên gián đip tàu cng đang quy phá vi các bng chng rõ ràng thì công an VN có dám công khai dùng gy st qut ti tp vào chân tay ca nó đến v xương hay không? Không lương tri và lut pháp nào cho phép đi x vi mt con người như vy dù người đó có là k thù xâm lược. Hung chi ch Trn Th Nga là mt công dân chưa h b tù ti, mt ph n đơn thân đang có con di. Dù không mun đng chm đến lc lượng an ninh đ mang v vào thân, nhưng trước nhng hành đng tàn bo phi nhân tính như vy đi vi ch Nga, tôi không th nào không nói lên s phn n ca mình.

Chị Trần Thị Nga bị đánh nhiều lần trong đêm cùng với hai con dại đến vỡ xướng bánh chè

Tàu c
ng đang tng ngày đe da đến an ninh đt nước. Chúng dàn trn bao vây chúng ta t phía và khp mi trn đa. Chúng đã tung ra hàng trăm triu đô la đ mua chuc Kampuchia. Chúng cho b trưởng quc phòng qua thăm Lào và ngay sau đó nhiu nhân vt cao cp thân VN ca Lào b chết trong mt tai nn hàng không đáng ng. Chúng lôi kéo Nga thành đng minh và mua chuc báo chí Nga nói tt cho chúng và xuyên tc VN. Chúng tranh th dư lun thế gii qua hình nh đưa công nhân v nước sau v bo đng có git dây mt cách đáng ng.Hàng chc năm qua, thông qua các d án đu tư, chúng chiếm lĩnh hu hết các v trí chiến lược VN. Chúng cài cm người qua các dư án đó mt cách hp pháp và bt hp pháp. Riêng Vũng Án, qua chuyn rút công nhân v mi l ra s tht có đến 7000 công nhân ca chúng đang làm vic ti đây, trong s đó phn ln là lao đng ph thông và lao đng trái phép. Hàng chc năm qua chúng xua đám lái buôn hoc gi dng lái buôn qua đt nước ta thu mua nhng th tri ơi nhm mc đích phá hoi tài nguyên môi trường và nn kinh tế ca ta. Chúng cho người đến tn quân cng Cam Ranh lp ngư trường nuôi tôm cá... Chc chn chúng đã, đang và s tiếp tc cài đt gián đip khp mi nơi.
Trong hoàn c
nh đt nước b lâm nguy như vy thì b công an hãy tp trung nhân lc lo theo dõi đch. Dn lc lượng ra biên gii phía Bc đ theo dõi và ngăn chn bn xâm nhp mi. Đưa lc lượng v các d án ca Tàu cng trên khp đt nước đ theo dõi bn xâm nhp cũ, bám sát gót nhng tên lái buôn xo quyt. Đng phúng phí ngun lc và tin thuế ca nhân dân vào nhng chuyn sai trái na. Đng theo dõi, bt b, đánh đp người yêu nước na. Nhng nhân sĩ trí thc, nhng blogger, nhng người dân đi biu tình ôn hòa chng Tàu xâm lược, nhng dân oan đi khiếu kin đòi đt, nhng tín đ tôn giáo đu tranh cho t do tín ngưỡng, nhng người đu tranh cho nhân quyn...chưa h làm điu gì có hi đến đt nước, chưa nói là h đã góp phn vào vic đu tranh không khoan nhượng vi k thù xâm lược phương Bc thì không lý gì li dùng mt lc lượng an ninh khng l đ đeo bám, theo dõi.
Đã đ
ến lúc phi đoàn kết toàn dân đ chng ngoi xâm. Không còn cách nào khác.

HNC




No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List