Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 22 May 2014

Nhà nước CS cấm biểu tình và phản ứng của người dân




“Th tướng Nguyn Tn Dũng đ ngh mi người dân th hin lòng yêu nước đúng pháp lut, không nghe kích đng và không tham gia biu tình trái pháp lut, góp phn gi gìn an ninh trt t, an toàn xã hi”

Nguyn Tn Dũng làm th tướng hai nhim kỳ,làm đt nước ngày càng nghèo,càng n nn,càng yếu hèn .

Đt nước ngày càng l thuc vào xâm lược Băc Kinh,cán cân ngoi thương vi k thù phương Băc mi năm tht thoát hàng chc t đôla M.

Lc lượng kinh tế-tình báo k thù nm tài nguyên,nm đt đai,nm d án kinh tế trng yếu trên toàn quc.

Ai đ k thù đương hoàng tràn ngp đt nước?
Chính tên Nguyn Tn Dũng là ong cu k thù trong tay áo cu dân tc ta.

Nguyn Tn Dũng là cánh tay ni dài cu xâm lược Bc Kinh.

Nguyn Tn Dũng không có quyn cm người Dân biu tình phn đi bành trướng China.

Công dân vch mt và quyết không tuân lnh tên bán nước,tay sai quan thy phương Bc ,Nguyn Tn Dũng!

Nguyn Tn Dũng và đng bn tay sai quan thy phương Bc phi t chc và tr li quyn hành đt nước cho ch nhân chính thc cu đt nước,đ nhân dân tương kế,tu kế chng gic ngoi xâm cu nước!


Nhà nước cấm biểu tình và phản ứng của người dân

Nhóm phóng viên tường trình t VN
2014-05-20
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
TTVN_05202014.mp3
Công an, dân phòng ngăn cn biu tình chng Trung Quc TPHCM.
RFA PHOTO

Liên tc trong vòng ba ngày 16, 17 và 18 tháng 5 năm 2014, tt c các phương tin thông tin đi chúng và mng đin thoi di đng Vit Nam đu nhn tin thông báo lnh ca th tướng chính ph cm biu tình vào ngày 18 tháng 5, tc là Ch Nht. Lnh cm ch mang duy nht ni dung cm biu tình trái pháp lut nhưng li không đưa ra gii thích thế nào là biu tình trái pháp lut. Và ngày 18 tháng 5, khp các thành ph Vit Nam, đc bit là Sài Gòn và Hà Ni, công an, dân phòng, cnh sát cơ đng, xe cha cháy và chó nghip v có mt khp mi nơi. Người dân đã nói gì trước tình trng này?

Lệnh cấm vô lý

Ông Đc Quang, mt nhà giáo v hưu ti qun 7, Sài Gòn, chia s: “Nói chung đâu thì nó cũng làm mt kiu như vy thôi. Cnh sát cơ đng vi cnh sát giao thông vi công an mc áo xanh vi ti thành đoàn mc áo đoàn đng trước thành đoàn đó… nhiu lm nhưng người biu tình thì không có ai, không có biu ng gì hết đó.Thì đương nhiên vô lý ri. Có người nói rng h da vào my cuc bo lon Bình Dương vi Hà Tĩnh đ cm đó, nhưng tôi thy không đúng đâu. Vì h mun cm thì h cm thôi vì trước đây h đã tng cm nhiu cuc ri, quyn trong tay h thì h mun cm đâu thì h cm thôi, thà trước đây h đng cm như vy!”

Theo ông Đc Quang, hin ti, cm công dân đi biu tình ch vì lý do có nhng đng đ và bo đng Bình Dương, Hà Tĩnh là không được thành tht và hp lý cho lm. Đc bit là ly lý do bo đng nân cm hoc gi có mt “ai đó” đã nhúng tay vào cuc biu tình, to ra bo đng đ làm cái c mà cm biu tình là hoàn toàn không có cơ s. Vì nhà nước vn mun cm thì cm ch không cn quan tâm đến đúng sai, nhng năm 2011, 2012, h đã cm và dùng bin pháp mnh mà trước đó đâu có bo đng nào xãy ra!

H da vào my cuc bo lon Bình Dương vi Hà Tĩnh đ cm đó, nhưng tôi thy không đúng đâu. Vì h mun cm thì h cm thôi vì trước đây h đã tng cm nhiu cuc ri, quyn trong tay h thì h mun cm đâu thì h cm thôi. 

-Ông Đ
c Quang
Và điu làm ông Đc Quang bt mãn nht nm ch ni dung công đin th tướng chính ph là: “Th tướng Nguyn Tn Dũng đ ngh mi người dân th hin lòng yêu nước đúng pháp lut, không nghe kích đng và không tham gia biu tình trái pháp lut, góp phn gi gìn an ninh trt t, an toàn xã hi”. Trước đó, có nhiu công đin yêu cu B công an cùng nhiu b khác phi hp ngăn chn biu tình. Và liên tc 7 tin nhn trong vòng hai ngày 17 và 18 tháng Năm.

Nhưng công đin li không nêu rõ thế nào là biu tình trái pháp lut và cũng không gii thích bt kì phn nào đ cho người dân biết được h phi th hin lòng yêu nước như thế nào mi là đúng lut. Nếu có chăng là gi ý hãy siêng năng làm ăn, chú tâm vào công vic nhm làm cho đt nước mnh lên mà đánh gic.

Nhưng trong khi đó, tình hình tham nhũng, mua quan bán chc và các tp đoàn kinh tế nhà nước làm ăn thua l trin miên đã làm kit qu đt nước. Th hi nhân dân phi c gng đến chng nào thì đt nước mi hết n công và phi cày đến bao gi mi đ đ lp cái l tham nhũng, đ mnh lên mà chng ngoi xâm. Và nếu vi đà im lng như thế này, đến khi đt nước mnh lên thì có còn quc gia đ bo v?!

Theo ông, sc mnh ca mt quc gia, ngoài yếu t khí tài quân s, yếu t nhân dân là nòng ct, s phn kháng mnh m trong nhân dân va đóng vai trò khích l quân đi trên chiến tuyến li va biu hin tính đng thun ca dân tc, đy đi phương vào thế cân nhc, lưỡng l. Và hiu ng đc bit nht ca sc mnh nhân dân nm phía sau nhng cuc biu tình yêu nước nhm phn ánh tình thn yêu nước, đng lòng chng ngoi xâm và đánh đng dư lun quc tế thông qua các phương tin truyn thông.

Thế nhưng nhà nước cm biu tình thì khác nào vt b sc mnh ca nhân dân. Trong khi đó, theo ông quan sát, vi lc lượng công an, mt v, cnh sát cơ đng, dân phòng, thm chí có c quân đi dày đc như thế, nếu dùng các lc lượng này giám sát biu tình ôn hòa thì chc chn s không th nào có bo đng xãy ra. Nhưng nhà nước đã không làm thế chn mt phương án duy nht là dp tt biu tình.

Nguy cơ chiến tranh trước mắt

Biu tình chng Trung Quc TPHCM vào tun trước. RFA PHOTO.

Ông Sáu Phm, mt cư dân khác qun 1, Sài Gòn, chia s thêm: “Đi t khúc Gò Vp ri vòng vòng qua qun 12 toàn là dân phòng, an ninh, công an đy đường đy xá, bui sáng sm đó nghe, khp các ngã tư đu có cht chn, hung gì trung tâm Sài Gòn còn khng khiếp na. T l là mt trên hai mươi là biết ri, khng khiếp quá, còn đông hơn rui na. 

Ai đi mà khóa trái ca nhà không hiu na, l như cháy nhà thì có phi là thiêu sng người ta sao. Mình không hình dung ni na, mt xã hi văn minh làm gì có kiu kì vy, đóng ca nhà, nht người ta bên trong… Mt cái lnh chung chung mà nó áp dng thì khng khiếp luôn. Có nghĩa là bt k anh biu tình ôn hòa hay không ôn hòa nó cũng không cho c

Nó cm, ví d nếu anh hiu được cái lnh cm, cm biu tình bo đng, cướp bóc… thì anh cm thôi, được đi, nhưng gi anh làm thế là h đ, tt c mi th vơ vào chung mt th, anh cm hết tt c mi hình thc biu tình đu cm hết thì… Nhưng gi không có lut biu tình thì phi làm sao, mình ly cái gì mình nói gi. Cái ngh quyết gì tùm by tùm b, cái lnh gì đó bt chp hiến pháp…”

Theo ông, s lượng an ninh so vi người biu tình có th là 20 công an viên “chăm sóc” mt người biu tình. Có nghĩa là con s dày đc và đi đâu cũng nhìn thy đng phc công an. Điu này ch chng t quyết tâm cm biu tình trit đ ca nhà cm quyn. Và dường như không có cuc biu tình nào din ra nhng khu vc có quá nhiu nhân viên an ninh.

Đi t khúc Gò Vp ri vòng vòng qua qun 12 toàn là dân phòng, an ninh, công an đy đường đy xá, bui sáng sm đó nghe, khp các ngã tư đu có cht chn, hung gì trung tâm Sài Gòn còn khng khiếp na. 

-Ông Sáu Ph
m
Ông Sáu k thêm, bn ông, mt kĩ sư đang tm trú ti Đà Nng đã viết đơn xin nhà nước cho phép biu tình ôn hòa. Trong thi gian ch y ban nhân dân phường tr li đơn, anh đã gp nhiu li đe da bng đin thoi và sáng ngày 18 tháng 5, anh thc dy thì phát hin cánh ca nhà anh đã b khóa trái.

Anh hết sc bc xúc bi vì nếu như xãy ra cháy nhà hoc s c nào đó thì anh ch có mt đường duy nht là b chết thiêu và bó tay. Người bn kĩ sư này không khng đnh ai là k ch mưu nht anh trong nhà nhưng anh nói rng trong thi gian tm trú Đà Nng, anh không gây thù chuc oán vi nhng người chung quanh và cho đến lúc b khóa ca, anh cũng không gây thù hn vi bt kì ai. Anh ly làm l vì có k đã c tình hãm hi anh.

Tr li vn đ cm biu tình trên toàn quc, ông Sáu nói rng hu như người dân nào cũng nhn thy đây là điu vô lý. Bi vì người dân không có vũ khí đ chng ngoi xâm, th duy nht mà nhân dân có được chính là lòng yêu nước và nhng đng tin cht chiu đ đóng các khon thuế thông qua thuế giá tr gia tăng nhm cng c sc mnh quân đi, đ mua khí tài và góp phn xây dng, kiến thiết quc gia. Thế nhưng t lâu, nhng đng thuế này trôi v đâu nhân dân không h hay biết bi vì nhng con s chưa bao gi được công b mt cách minh bch.

Điu duy nht người dân có th làm được trong lúc này là biu tình nhm th hin lòng yêu nước và quyết tâm chng ngoi xâm, phn đi k ngoi bang Trung Cng đã ln chiếm vùng bin cũng như đt lin ca Vit Nam. Và đương nhiên t trước đến nay, mi cuc biu tình thành ph Sài Gòn đu din ra mt cách ôn hòa nhưng vn b cm đoán, dp tt và bt b.

Đến thi đim này, l ra c nước đng lên, đng lòng hướng v bin đo thân yêu, cùng biu tình phn đi xâm lược đ thế gii cùng lên tiếng ng h… Thì nhà nước đã chính thc cm biu tình.

Và mt khi cái quyn và sc mnh cui cùng ca nhân dân b cm đoán, cht đt như vy thì e rng tương lai Vit Nam s khó mà lường trước được s v đâu!
Nhóm phóng viên tường trình t Vit Nam.





N

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List