Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 18 July 2015

Trung Cọng hôm qua kêu gọi Philippines từ bỏ nỗ lực giải quyết tranh chấp Biển Đông tại toà án quốc tế mà thay vào đó đàm phán trực tiếp với Bắc Kinh.

Matthew Trần:

Fãi noái rằng: Phi-luat Tân (PLT) rất kan đãm khi đứng ra kiện Trung Cọng (TC) trước Tòa Án QT về việc TC tranh lấn lãnh hãi cũa PLT ỡ ngoài Biễn Đông. Tôi nghĩ là Người Việt nội ngoại chúng ta đều khâm fục hành động nầy.  
Kòn bọn VC thì sao?
Đã không zám noi theo gương nước láng ziềng (PLT) đễ tranh đấu zành lại chũ quyền hai quần đão Hoàng Sa & Trường Sa kũa VN, mà chĩ zám làm như con chó đứng trong nhà mình nhìn ra chõ mõm sũa nhưng không zám ra kắn/tấn kông khi thấy có kẽ (TC) vào chiếm vườn mình nên chẵng được trò trống zì.

MT  

Trung Cọng hôm qua kêu gọi Philippines từ bỏ nỗ lực giải quyết tranh chấp Biển Đông tại toà án quốc tế mà thay vào đó đàm phán trực tiếp với Bắc Kinh. 


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Presstv
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Presstv

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Qánh hôm qua tái khẳng định lập trường phản đối phiên toà và cho biết nước này "sẽ không bao giờ chấp nhận những cố gắng đơn phương nhằm dựa vào bên thứ ba để giải quyết tranh chấp". 

Bà Hoa sau đó kêu gọi giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán và tham vấn. 

Philippines đã yêu cầu toà Trọng tài thường trực (PCA) của Liên Hợp Quốc ở The Hague (La Haye), Hà Lan ra phán quyết đối với yêu sách chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông của Trung Quốc. Manila khẳng định Bắc Kinh đang chà đạp lên quyền của các nước khác. Tuy nhiên, Trung Quốc nói toà án không có thẩm quyền và từ chối tham gia.

Tòa PCA từ hôm 7/7 bắt đầu nghe giải trình của Philippines, để quyết định xem tòa có đủ thẩm quyền xét xử vụ kiện hay không. Phiên toà kéo dài một tuần kết thúc hôm 13/7.

Toà án hoạt động theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển cho hay Bắc Kinh có thời hạn đến ngày 17/8 để hồi đáp với toà và họ sẽ đưa ra phán quyết trong năm nay. 
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho biết họ "đã chuẩn bị rất kỹ càng cho vụ kiện ngay từ đầu", VOA dẫn lời ông nói. "Chúng tôi lạc quan một cách cẩn trọng và chắc chắn chúng tôi tin rằng toà có thẩm quyền đối với vụ việc". 

Trọng Giáp

__._,_.___

Posted by: 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List