Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 27 July 2015

Trung Quốc tố cáo nước ngoài thổi phồng cuộc tập trận tại Biển Đông


Đăng ngày 26-07-2015

Trung Quốc tố cáo nước ngoài thổi phồng cuộc tập trận tại Biển Đông

media
Chiến hạm Trung Quốc - Giang Khải II. Ảnh ngày 18/05/2015Reuters

Ngày 20/07/2015, Trung Quốc loan báo một cuộc tập trận trên Biển Đông kéo dài 10 ngày với quy mô lớn. Bị chỉ trích là cố tình gây căng thẳng, Bắc Kinh vào hôm qua, 25/07/2015 đã lên tiếng giảm thiểu tầm mức quan trọng của cuộc tập trận đang diễn ra, đồng thời tố cáo ngược lại là chính nước khác đã làm cho tình hình Biển Đông căng thẳng.

Tân Hoa Xã đã trích dẫn ông Lương Dương (Liang Yang), phát ngôn viên Hải quân Trung Quốc, cho rằng cuộc tập trận đang diễn ra là một sự kiện thường niên bình thường, vì vậy các nước khác không nên có suy diễn quá trớn. Đối với Hải quân Trung Quốc, cuộc tập trận của họ hoàn toàn phù hợp với luật lệ và tập quán quốc tế,

Bị tố cáo dữ dội về các hành vi bồi đắp đảo nhân tạo tại Trường Sa trong thời gian gần đây, phát ngôn viên Trung Quốc nhân dịp này đã không ngần ngại cho rằng nước họ mới là nạn nhân bị các láng giềng chiếm đất :
« Quần đảo Nam Sa (Tên Bắc Kinh đặt cho Trường Sa) và vùng biển lân cận thuộc chủ quyền Trung Quốc từ xa xưa, nhưng một số đảo hiện đang bị các láng giềng chiếm đóng bất hợp pháp và xây dựng trên đó các cơ sở như phi trường, thậm chí còn triển khai vũ khí tấn công hạng nặng ».

Phát ngôn viên Lương Dương cũng tố cáo ngược lại « một số cường quốc hùng mạnh ngoài khu vực » - hàm ý nói đến Mỹ và Nhật - là đã « dụ dỗ » các nước khác trên vấn đề Biển Đông, cho triển khai chiến hạm và phi cơ để tiến hành trinh sát và tổ chức các cuộc tập trận khác nhau với Trung Quốc như là kẻ thù tưởng tượng.

Đối với nhân vật này, các hành động vừa kể đã « đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng cho chủ quyền, lãnh thổ, an ninh và lợi ích trên biển » của Trung Quốc, đồng thời làm tổn hại đến an ninh khu vực, sự ổn định và quyền tự do hàng hải ở Biển Đông.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List