Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 28 May 2014

Báo đảng CSVN 'chửi' lãnh tụ Trung Quốc “máu đại Hán!”

Báo đảng CSVN 'chửi' lãnh tụ Trung Quốc “máu đại Hán!”


HÀ NỘI 26-5  - Báo chính thức của đảng CSVN ở trung ương vừa có một bài viết "chửi" Trung Quốc là “máu đại Hán” và “nói một đàng, làm một nẻo”, một dấu hiệu cho thấy hai nước không còn "tình nghĩa đồng chí anh em."

“Máu 'đại Hán' hung hăng của Trung Quốc đang lao vào tranh chấp lãnh thổ với một loạt các quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông. Tuy nhiên, trong phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải ngày 21/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn bình thản tuyên bố Trung Quốc đang lớn mạnh cần các biện pháp 'hòa bình' để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ. Nói vậy nhưng không phải vậy, Trung Quốc bao giờ cũng 'nói một đằng, làm một nẻo!'"

Bài viết trong mục “Tiêu điểm” ngày 23/5/2014 trên trang mạng “Cơ quan trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam” mở đầu bài viết như vậy cho người ta hiểu là mối quan hệ giữa CSVN và Trung Quốc không còn gì để hô hò cổ võ, dù là bề ngoài, cho “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt” nữa.

Để minh chứng cho cách hành xử “nói một đàng, làm một nẻo” của các lãnh tụ “đai Hán” ở Bắc Kinh, báo đảng CSVN dẫn lời nói của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “cam kết tìm kiếm cách giải quyết hòa bình trong việc tranh chấp với các quốc gia khác về chủ quyền lãnh thổ, quyền lợi và lợi ích hàng hải”.

Tuy ông Tập Cận Bình tuyên truyền như vậy, “nhưng giàn khoan Hải Dương - 981, vẫn ngang nhiên đặt vào vùng biển của Việt Nam, cùng hàng trăm tàu hộ tống đâm húc, dùng vòi rồng cực mạnh phun nước vào các tàu chấp pháp của Việt Nam”, trang báo điện tử của đảng CSVN viết.

Báo đảng CSVN dẫn ra nhiều vụ đâm húc, xịt nước gây thiệt hại cho các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam đến bảo vệ vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam bị Trung Quốc xâm phạm. Tuy là kẻ xâm lăng, nhưng Trung Quốc lại làm ra vẻ mình là nạn nhân mà dư luận quốc tế không nước nào bầy tỏ sự hậu thuẫn cho Bắc Kinh vì biết họ tuyên truyền dối trá, ngang ngược.

“Có thể nói, những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông vừa gia tăng các hành động gây hấn, vừa cố gắng 'la làng' nhằm tạo hình ảnh là nạn nhân đã đặt Trung Quốc vào thế tự 'vạch mặt' mình, 'nói một đằng làm một nẻo', đây là bản chất của những nhà đương cục Trung Quốc.” báo điện tử đảng CSVN kết luận bài viết. “

Dân tộc Việt Nam qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, hơn ai hết hiểu được 'bụng dạ' thật, của 'ông láng giềng' này. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn', nhân dân Việt Nam quyết không sợ, đoàn kết một lòng, với tất cả lực lượng và trí tuệ, bảo vệ vững chắc từng 'tấc biển' của tổ quốc.”

Hàng năm, các phái đoàn của đảng, nhà nước  và quân đội CSVN từ trung cấp đến cao cấp, thường xuyên sang Trung Quốc để trao đổi, học tập lẫn nhau. Có thể nói, từ khi hai nước tái lập bang giao năm 1990 sau hội nghị Thành Đô, đến nay đã 24 năm qua, lần đầu tiên, người ta thấy báo đảng trung ương của đảng CSVN "chửi" nước Cộng Sản đàn anh bằng những lời lẽ rất nặng. (TN)

__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen



Trung Quốc đã đưa 300.000 quân đến biên giới Việt Nam

Quân đội TQ. Ảnh mang tính minh họa
Theo báo Hàn Quốc Arirang vào ngày 23 tháng 5, 2014. Trung Quốc đã triển khai hơn 300,000 quân gần biên giới Việt Nam.

Căng thẳng đã leo thang giữa Trung Quốc và Việt Nam trong những tuần gần đây vì một loạt các quần đảo tranh chấp ở Biển Đông
.
Cũng theo báo China Times of Taiwan cho biết tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Việt Nam cũng đã tăng cường quân đội gần biên giới với Trung Quốc.  Tuy nhiên, cả hai nước đã không xác nhận hoặc đề cập đến tin này.

Trong một diễn biến khác, Nga và Trung Quốc vừa có cuộc tập trận chung ở biển Hoa Đông. Cuộc tập trận kéo dài 1 tuần với sự tham gia của  14 tàu nổi, 2 tàu ngầm, 6 máy bay cánh cố định, 6 trực thăng. Đây là cuộc tập trận lớn nhất gữa 2 nước kể từ năm 2005.

Cuộc tập trận chung cũng bao gồm các hoạt động diễn tập hoạt động nhân đạo, chống ngầm và phòng không. Các máy bay chiến đấu Su-3 của Nga và máy bay ném bom JH-7 của hải quân Trung Quốc đã được triển khai để hỗ trợ trên không.

Có tin nói rắng, máy bay chiến đấu J-10 của hải quân Trung Quốc sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận.

Những diễn biến này diễn ra trong lúc quan hệ Việt Trung căng thẳng nhất kể từ năm 1979 tới nay.


***********************************************

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List