Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 23 May 2014

Không chịu từ chức vì...sợ "mất tất cả"


Không chu t chc vì...s "mt tt c"

Ama Tây Nguyên
2014-05-09
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
nh minh ha. (Căn bit th ca nguyên Tng thanh tra Trn Văn Truyn xã Sơn Đông, TP Bến Tre. nh: Báo Pháp lut TP HCM)
nh: Báo Pháp lut TP HCM

Cc Y tế d phòng, B Y tế Vit nam cho biết, trong ngày 3/5 ghi nhn mt trường hp t vong có liên quan đến si, như vy trên c nước đã có 133 người t vong có liên quan đến dch si  ln này. Trước đó trên các báo viết, báo mng bn đc c nước nhao nhao khuyên bà B trưởng B y tế ‘’nên t chc’’, thm trí ông Lê Như Tiến, Phó Ch nhim y ban Văn hóa Giáo dc Thanh thiếu niên và Nhi đng ca Quc hi nói "Người đng đu ngành y tế đ dch bnh bùng phát do không có năng lc dp dch kp thi thì cũng phi nghĩ đến t chc". Song bà B trưởng thn nhiên tuyên b ‘’Tôi không nghĩ đến vic  t chc lúc này’’, vì ‘’đang là lúc tp trung đ cu sng các bé mc si’’.

Chuyn này cũng d hiu, bi t xưa đến nay Vit Nam vic cán b xin t chc do không đm đương được trng trách hoc mt uy tín vi Đng, vi dân phi nói là cc kỳ hiếm hoc gn như không có. Vy cái gì đã khiến h không giám t chc? 

Xin thưa, nhiu cái lm! Đã có người gii thích mt cách rt rõ ràng và thng thn rng: Chc tước thường đi đôi vi quyn lc; quyn lc thường gn lin vi li ích, bng lc, đc quyn, đc li…, t chc có nghĩa là mt hết mi th không còn gì c. Th hai, hu như tt c nhng người nm quyn cao, chc trng là đng viên, nên h ly c nhim v ca h là do Đng giao, nếu t t chc thì mt đi ‘’tinh thn đng viên’’, nên khi chưa b cp trên k lut hay buc phi t chc thì h vn c bám cái chc đ không b mang tiếng là ‘’trn tránh trách nhim’’ trước Đng, trước nhân dân.

Thế nhưng nhng người dân không được hc cao, hiu rng là my h li nói huch tot rng ‘’nhng lãnh đo yếu, không hoàn thành nhim v đ xy ra nhng hu qu nghiêm trng không giám t chc là không có lòng t trng, không hiu rõ hai t ‘’liêm s’’ là gì’’.

nh minh ha - 2 (Ngôi bit th có b bơi đp và rng như khách sn 5 sao ca ông Nguyn Đc Kiên (tc bu Kiên)- nguyên Ch tch Hi đng đu tư Ngân hàng ACB li có giá lên đến hàng trăm t đng)

Ngm cho k thì h nói vy cũng chng sai chút nào, bi đã t lâu Vit Nam nhng sai phm tày đình ch đến khi b l, b yêu cu làm đơn t chc như mt cách cho gi chút th din khi mt chc thì nhng k tham lam sâu mt mi bt đc dĩ làm.

Trên thế gii có nhiu nhà lãnh đo rt thành công trên con đường chính tr và luôn được người dân mến m, h rt có lòng t trng sn sàng t chc nếu xét thy có li vi nhân dân. Đin hình gn đây nht, vic Th tướng Hàn Quc Chung Hong-won bt ng tuyên b đ đơn xin t chc vì v chìm phà Sewol khiến gn 300 người t vong hoc mt tích đã làm cho rt nhiu người va ngc nhiên, va thán phc.

 Thc ra, theo tôi s vic chìm phà không nm trong tm kim soát ca Th tướng, nhưng ông t nhn đó là trách nhim ca mình sn sàng hi sinh s nghip chính tr đ chng t rng Chính ph Hàn Quc là mt chính ph có trách nhim v s an sinh ca người dân.

Tht đáng biu dương!

Đ kết thúc bài viết, tôi xin trích dn li GS.TS Nguyn Minh Thuyết – Nguyên Phó Ch nhim y ban Văn hóa, Giáo dc, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đng ca Quc hi Vit nam, mi đây tr li phng vn VTC News xung quanh ch đ này :’’Quyn lc Vit Nam thường đ ra rt nhiu li ích.

 Vì vy, quan chc cũng chng d gì t b li ích ca mình. Phi có mt sc ép đ ln thì quan chc có khuyết đim mi chu t chc. Nếu không có sc ép thì không ai t chc’’.

AMA TRUNG –  xã Đăk Drông, huyn Cư Jut, tnh Đăk Nông
*Ni dung bài viết không phn nh quan đim ca RFA.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List