Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 24 May 2014

Nhận diện kẻ thù dân tộc

Nhận diện kẻ thù dân tộc


Cựu Chiến Binh (Danlambao) - Đảng CSTQ là kẻ thù ngoại xâm và đảng CSVN là kẻ thù nội xâm của dân tộc VN. Kẻ thù của chúng ta không phải là nhân dân Trung Quốc mà là tập đoàn cai trị đảng CSTQ. Nhân dân TQ cũng yêu chuộng hòa bình, mong muốn bầu trời tự do và khát vọng dân chủ như người Việt Nam cũng như nhân loại trên toàn thế giới... 

Chúng ta cần nhận diện rõ kẻ thù của dân tộc để có thái độ, lập trường chính trị đúng đắn cho hành động trên cả hai mặt trận đấu tranh chống thù trong và giặc ngoài để cứu nguy dân tộc. Việc làm cấp bách nhất là kêu gọi mọi người ủng hộ cho phong trào đấu tranh dân chủ của các tổ chức hội đoàn XHDS trong nước để giải thể chế độ độc tài CS. Chúng ta không thể tin rằng đảng CSVN đặt lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc lên trên quyền lợi chính trị của Đảng trước sự lâm nguy của tổ quốc...


Tục ngữ Việt Nam có câu: “Chọn bạn mà chơi”. Ai cũng muốn mình có bạn, nhất là có được người bạn thân tốt để cùng chia sẽ, an ủi, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Nhưng để lựa chọn và kết bạn với người khác chúng ta luôn thận trọng vì: “Tri nhân, tri diện, bất tri tâm” (biết người, biết mặt mà khó biết lòng).

Trong phạm vi quốc gia cũng vậy, những nhà lãnh đạo cần phải có cái đầu thông minh, khôn sáng trong công tác ngoại giao để chọn lựa cho mình những quốc gia đối tác làm ăn, hay hợp ước liên minh trong một số lĩnh vực nào đó với mục tiêu tối thượng là phát triển kinh tế đất nước và bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn của tổ quốc.

 Đây mới là biểu hiện yêu nước, là lý tưởng thiêng liêng cao đẹp nhất của nhà lãnh đạo đứng trước trọng trách dân tộc. Đi ngược lại hay làm khác đi lý tưởng mục tiêu trên thì không có thứ lý lẽ nào biện minh cho hành động, chủ thuyết của mình và nhà lãnh đạo quốc gia đó có thể trở thành tội đồ dân tộc. 

Trong đệ nhị thế chiến, các nước đã từng là kẻ thù sinh tử với nhau vì sự tranh giành, xâm chiếm thuộc địa và sự tranh chiến của hai khối quân sự kình địch Phát xít - Đồng minh. Nhưng sau khi kết thúc chiến tranh, vì sự khôi phục và phát triển kinh tế xây dựng đất nước, họ gác lại quá khứ hận thù để trở thành bạn đồng minh với nhau. Điển hình là Mỹ - Nhật Bản 

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng nhau. Cả hàng ngàn năm dưới triều đại phong kiến là một trường ca bất tử về một Việt Nam anh hùng chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cho đến thời vua Quang Trung. Giấc mộng xâm lăng từ ngàn xưa, Trung Quốc vẫn còn ôm giữ đối với Việt Nam, dù rằng hôm nay trong quan hệ hai Đảng và nhà nước Việt - Trung được gọi là đồng chí anh em trên tinh thần 4 tốt + 16 chữ vàng. 

Thực chất đảng CSTQ chưa bao giờ xem đảng CSVN là anh em, là bạn hữu hảo như trên tinh thần nhà nước Việt Nam thường tuyên truyền ca ngợi. Ngược lại, TQ chỉ xem Việt Nam như là bậc đàn em. Đảng CSTQ muốn biến đảng CSVN thành một phân bộ đảng ủy chư hầu của đảng CSTQ tại Việt Nam để nhà nước TQ sử dụng như một công cụ xâm chiếm và cai trị Việt Nam một cách dễ dàng. 

Câu nói của Đặng Tiểu Bình trước đây mà báo chí TQ hôm nay vẫn thường dùng là: “...Dạy cho VN một bài học...” - Lời nói trịch thượng, ngạo mạn, thiếu tôn trọng của kẻ cả, đàn anh bề trên cũng đã thể hiện thái độ TQ không phải là bạn tốt, đồng chí tốt của Việt Nam. 

Nhìn lại lịch sử, khi Nguyễn Ái Quốc trở thành nhân viên Quốc tế CS về Châu Á thành lập Đảng CS Đông Dương tại Hồng Kông thì cái sứ mệnh giải phóng dân tộc chỉ là mị từ cho cuộc chiến bành trướng quốc tế CS tại Đông Nam Á theo lệnh của Stalin và Mao Trạch Đông mà Việt Nam là điểm đặt ngọn cờ của họ. 

Chũ nghĩa dân tộc của các nhà ái quốc như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học... đã bị đảng CS phản bội và loại trừ một cách không thương tiếc. Đảng CS TQ trực tiếp giúp sức cho đảng CSVN cướp chính quyền năm 1945 sau khi Nhật đảo chính Pháp và xây dựng nên nhà nước mô hình CNCS trên Miền Bắc.

 Hồ Chí Minh phải thừa hành lệnh của Stalin và Mao thi hành cuộc cải cách ruộng đất, cách mạng văn hóa gây ra tội ác giết hàng vạn người thuộc "thành phần" Trí - Phú - Hào mà trong số đó có cả những người đã từng có công với họ như nhà buôn lớn Cát Hanh Long. 

Năm 1958, Trung Quốc áp lực đảng CS miền Bắc, qua thủ tướng Phạm Văn Đồng,  ký công hàm thừa nhận, quốc vụ Trung Quốc thành lập đơn vị hành chính Tam Sa (gồm Hoàng Sa và Trường Sa). Trong khi đó hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đang thuộc về phía nam vĩ tuyến 17 dưới quyền quản lý của VNCH miền Nam. Chính công hàm Phạm Văn Đồng là di họa vong quốc ngày hôm nay bắt đầu từ Biển Đông. 

Năm 1974, một mặt viện trợ cho đảng CS xâm chiếm miền Nam, một mặt Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa do quân lực VNCH trấn thủ để làm bàn đạp chiếm trọn hải lãnh VN.

Năm 1979, Trung Quốc xua quân đánh chiếm 6 tỉnh phía Bắc gây ra cái chết hàng ngàn cho quân và dân Việt Nam. 

Năm 1988, Trung Quốc đưa hải quân bắn giết 64 chiến sĩ Việt Nam khi trong tay không có vũ trang và chiếm luôn đảo Gạc Ma (Trường Sa) cho đến hôm nay TQ đang xây dựng sân bay quân sự trên đó. 

Hiệp định biên giới Việt - Trung năm 1999 và hiệp định phân vịnh Bắc bộ, đảng CSVN đã nhượng gần ngàn cây số vuông lãnh địa và hàng vạn hải lý vuông hải lãnh của tổ quốc cho TQ.

Chưa thỏa mãn tham vọng lấn chiếm, ngày 2-5-2014, Trung Quốc tiếp tục đưa giàn khoan khổng lồ HD 981 cùng 79 tàu chiến quân sự vào sâu trong vùng lãnh hải của Việt Nam. Một cuộc xâm lăng ngang ngược, trắng trợn bất chấp sự phản đối của dư luận quốc tế.

 TQ càng ngày càng biểu lộ rõ hơn hành động xâm lược như tăng viện thêm tàu chiến từ số lượng 79, đến 126 và hôm nay là 134 chiếc. 

Chúng bắt bớ đánh đánh đập ngư dân VN một cách tàn bạo và đập phá thu giữ toàn bộ ngư cụ. Ngoài ra TQ cho tàu quân sự đâm húc vào tàu kiểm ngư VN và tỏ ra khiêu khích chiến tranh vũ trang. 

Xâu chuỗi hàng loạt những sự kiện trên của TQ đối với VN, không ai có thể nhìn nhận đó là bạn thân, là đồng chí tốt. Nhân dân VN phải khẳng định rằng: TQ là kẻ thù truyền kiếp và là kẻ thù số 1 của dân tộc VN. 

Nếu Đảng CSVN nhận CSTQ là bạn 4 tốt + 16 chữ vàng thì thật là đại họa cho đất nước. Vì muốn dựa vào TQ để bảo thủ chế độ độc tài toàn trị, đảng CSVN đã âm thầm nhượng bộ một phần lãnh thổ đất nước cho ngoại bang mà cha ông ta trãi qua bao đời đã đổ xương máu để giành giữ. 

Giàn khoan HD 981 công khai xâm lược hôm nay là hệ lụy của công hàm bán nước ngày xưa của chính quyền CSVN. 


“Ai đem một tấc đất của giang sơn làm mồi cho giặc là tội đáng tru di.” Lời nói xưa của vị vua yêu nước Trần Nhân Tông trước sức mạnh vô địch thời ấy của đoàn quân Mông Nguyên là ngọn cờ hiệu lệnh cho tướng sĩ và nhân dân đánh bại ba lần cuộc chiến xâm lược bá quyền phương Bắc. 

Những nhà trí thức yêu nước đang hằng ngày tranh đấu cho nhân quyền, cho tự do, dân chủ, những người biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa - Trường Sa đã bị đảng CS xem là kẻ thù, là thế lực phản động thù địch. 

Họ bị nhà cầm quyền CS đánh đập, bắt bớ giam cầm tù tội. Họ không phải là kẻ thù dân tộc mà là khắc tinh của chế độ độc tài CS. 

Những đoàn dân oan đi khiếu kiện tập thể để đòi lại đất đai, đòi sự đền bù thỏa đáng bởi chính sách thu hồi của nhà nước CS. 

Họ là nạn nhân của sự tham nhũng bởi các quan chức nhà nước câu kết với tập đoàn doanh nghiệp nước ngoài cũng bị chính quyền CS bắt bớ đánh đập, tù tội và gán ghép là thế lực thù địch. 

Những nhà báo, những nhạc sĩ, những ký giả tự do viết lên những khát vọng ý chí dân chủ cho dân tộc cũng bị đảng CS cho là kẻ thù, thế lực diễn biến hòa bình bị đem ra tòa xét xử. 

Tất cả những thái độ và hành động yêu nước của những người phi CS là kẻ thù, là phản động sao? 

Đảng CSTQ là kẻ thù ngoại xâm và đảng CSVN là kẻ thù nội xâm của dân tộc VN. Kẻ thù của chúng ta không phải là nhân dân Trung Quốc mà là tập đoàn cai trị đảng CSTQ. 

Nhân dân TQ cũng yêu chuộng hòa bình, mong muốn bầu trời tự do và khát vọng dân chủ như người Việt Nam cũng như nhân loại trên toàn thế giới. Bất hạnh thay cho người dân TQ và người dân VN là rơi vào tay chế độ CS. 

Chúng ta cần nhận diện rõ kẻ thù của dân tộc để có thái độ, lập trường chính trị đúng đắn cho hành động trên cả hai mặt trận đấu tranh chống thù trong và giặc ngoài để cứu nguy dân tộc. 

Việc làm cấp bách nhất là kêu gọi mọi người ủng hộ cho phong trào đấu tranh dân chủ của các tổ chức hội đoàn XHDS trong nước để giải thể chế độ độc tài CS. Chúng ta không thể tin rằng đảng CSVN đặt lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc lên trên quyền lợi chính trị của Đảng trước sự lâm nguy của tổ quốc. 

Đà Nẵng - Ngày 22-5-2014






No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List