Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 31 May 2014

Vụ giàn khoan HD–981 : Hà Nội tố cáo tàu hải quân Trung Quốc chĩa súng đe dọa tàu Việt Nam


VIT NAM - TRUNG QUC - 
Bài đăng : Th năm 29 Tháng Năm 2014 - Sa đi ln cui Th năm 29 Tháng Năm 2014

V giàn khoan HD–981 : Hà Ni t cáo tàu hi quân Trung Quc chĩa súng đe da tàu Vit Nam

REUTERS/Nguyen Minh

Đức Tâm

Ngày hôm nay, 29/05/2014, chính quyền Việt Nam tố cáo tàu hải quân Trung Quốc chĩa súng đe dọa các tàu dân sự của Việt Nam, trong khu vực mà Bắc Kinh hạ đặt giàn khoan dầu thuộc vùng biển của Việt Nam.

T đu tháng Năm đến nay, Trung Quc đã liên tiếp điu nhiu tàu, trong đó có tàu chiến ti khu vc h đt giàn khoan đ bo v. Các tàu ca Trung Quc đã phun vòi rng, tn công, đâm thng vào tàu kim ngư và cnh sát bin ca Vit Nam.

Đng thi, các tàu chiến ca Trung Quc còn đe da các tàu chp pháp ca Vit Nam. Ông Hà Lê, Phó Cc trưởng Cc Kim Ngư cho AFP biết : « Khi chúng tôi tiến li gn các tàu chiến Trung Quc bo v giàn khoan, h đã m bt che súng, quay và chĩa súng vào các tàu Vit Nam ».

Truyn thông ca Nht Bn đưa tin là trong mt v đi đu, có ít nht 8 tàu ca Trung Quc đã bao vây và chĩa súng vào mt tàu cnh sát bin ca Vit Nam, ch cách giàn khoan du ca Trung Quc khong 6 cây s.

Mt phóng viên ca báo Yomiuri Shimbun, Nht Bn, có mt ti hin trường, tường thut là mt tàu ca Trung Quc đã tiến sát gn tàu Vit Nam và khi ch cách khong 200 mét thì chĩa súng v phía tàu Vit Nam.

Theo ngun tin này, có ít nht khong 100 tàu Trung Quc có mt trong khu vc h đt giàn khoan.

Ngày 27/05, Hà Ni t cáo tàu Trung Quc đâm chìm mt tàu đánh cá ca Vit Nam.

Các v đi đu gia các tàu Trung Quc và Vit Nam đã làm 12 người Vit Nam b thương và có ít nht 30 tàu ca Vit Nam b tàu Trung Quc đâm, gây hư hng.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 



Con cháu “Bác Hồ” biểu tình tại thủ đô Budapest, Hungary ngày 18-05-2014 xác nhận hắn chính là thằng bán nước Việt Nam cho Tầu Cộng



Xin các bạn tiếp tay chuyển đến mọi người.



No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List