Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 25 May 2014

NGƯỜI MỸ XƯA VÀ NAY



From: ngocdtran
Date: Sat, 24 May 2014 08:54:42 -0700
Subject: Người Mỹ ngày nay BX

 

NGƯỜI MỸ XƯA VÀ NAY
Bút Xuân
Người Mỹ ngày nay (2014) khg phải là người Mỹ năm 1963. Giá họ được như ngày nay về kinh nghiệm với CS thì Đệ Nhất CH khg đổ. Họ và cả dân tộc VN đã bị CS lừa một cú rất đau. Năm 1972 lại bị một cú nặng nữa sau khi Kissinger và Nixon sang gặp Mao. Hai cái hậu quả từ:
1- giết TT Ngô đình Diệm, tức là dâng nước cho CS.
2- bức tử miền Nam ngày 30 tháng 4- 1975.
Hai điều này làm người Mỹ chới với và thua lớn, mất cả Đông Dương. Nhờ vì hậu phương Mỹ ổn định, kỹ thuật cao, dân Mỹ hiểu biết mà vực lại được, cân bằng với LiênXô-Tàu cộng sau đó phá sập được Bức tường Ô nhục Bá Linh (1991). Cú đó Mỹ thắng lớn CS, nhờ nhiều vì lòng dân các nước bị CS thống trị tại Liên Âu và Đông Âu. Có bàn tay Đức Giáo Hoàng John Paul II và TT Hoa Kỳ Ronald Reagan, tức là 4 vị anh hùng của thế giới giật sập CS Liên Xô sau 67 năm toàn trị.
3- VC đánh mất niềm tin nơi người Mỹ vì VC phá bỏ nhiều Hiệp ước ký với Mỹ và VNCH. Ngày nay Mỹ cần đồng minh để cản trở TC làm chủ biển Đông nhưng:
- Mỹ khg dại đưa quân đi hi sinh cho một kẻ thù trước kia đã giết 58,000 binh sĩ Mỹ, vẫn chống đối và chửi Mỹ hàng ngày.
- Mỹ phải đặt quyền lợi của Mỹ trên mọi thứ, Đông dương CS thì nó cũng đã CS rồi. Càng CS thâm nhập bao nhiêu thì dân chúng và cả kẻ cầm quyền càng thấy rõ: nên làm bạn với Mỹ hơn là với Tàu. Mỹ khg chiếm đất trong khi Tàu xơi ráo, dù một miếng đất nhỏ. Tàu đặt ông Khổng tử làm vạn thế sư biểu, Khổng tử nói: Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân" điều gì anh khg muốn thì đừng làm cho người khác, anh khg muốn ai chiếm đất chiếm nhà anh nhưng anh cứ đi chiếm của người ta, là làm sao? Ông Khổng tử như vậy là một kẻ xạo sao! Người Trung quốc làm nhục ông! Cả nước Tàu có nhìn ra không? Thế giới khg còn tin vào Trung quốc nữa!
4-Mỹ cũng khg lạ VC chơi xấu với Mỹ cả trăm năm nay và thần phục Tàu. Mỹ vẫn phải dè dặt với VC, khg thể tin như với VNCH hay Hàn quốc, Nhật, ngay cả Myanmar được. VC rất cô đơn trong trận chiến đấu với Tàu hay bất cứ nước nào (nếu có đánh nhau) bởi chính thái dộ khg tốt của VC với lân bang, rập theo Tàu. Xưa nay chỉ quen ôm chân Tàu, coi Tàu là sư phụ, nay chống Tàu thì quá khó!

Có một con đường cho VC là trao quyền lại cho Nhân Dân VN để giữ nước và dựng nước. Qua 69 năm VC làm đất nước xuống đống xình, 10 triệu người đã chết vì 4 cuộc chiến tranh, sinh linh lầm than đồ thán , nhiều người hết muốn sống, VC nên nghĩ lại mà làm như hai TT Mikhail Gorbachev và Boris Yeltsin: hai ông Thủ lãnh này đã phải thốt ra: chủ nghĩa CS chỉ có tiêu diệt nó đi chứ khg chắp vá thay thế được vì nó là một con quái vật, ngày càng phình to, khg QG nào chịu nổi!
GS Bút Xuân  Trần Hoàng Sa 



No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List