Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 20 June 2014

Trung Quốc đưa giàn khoan dầu thứ hai xuống Biển Đông


Hội đàm Việt Trung
Hi đàm Vit Trung.


VI
T NAM - TRUNG QUC - BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th năm 19 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th năm 19 Tháng Sáu 2014

Trung Quc đưa giàn khoan du th hai xung Bin Đông

Giàn khoan Hải Dương HD-981 (DR)
Giàn khoan Hi Dương HD-981 (DR)

Trọng Nghĩa

Bất chấp tình hình căng thẳng tiếp tục gia tăng sau khi cho kéo giàn khoan HD-981 xuống cắm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, và buộc Hà Nội không được phản đối, Trung Quốc có dấu hiệu lấn lướt thêm. Chính quyền Bắc Kinh vừa xác nhận là họ đã cho kéo một giàn khoan thứ hai xuống hạ đặt gần bờ biển Việt Nam.

Trong mt thông báo đăng trên trang web ca mình, được hãng tin M AP đc thy vào hôm nay, 19/06/2014, Cc Hi s Trung Quc đã cho biết là h đang di chuyn mt giàn khoan du th hai đến gn b bin Vit Nam.
Theo thông báo này, giàn khoan mang tên Nan Hai Jiu Hao – trước đây gi là Nam Hi 9 – đang được kéo xung vùng bin phía Đông Nam. Thông báo cho biết giàn khoan dài 600 mét này s đến v trí quy đnh vào ngày th Sáu 20/06, và yêu cu tàu thuyn trong khu vc dãn ra đ nhường ch cho giàn khoan này.
Báo chí Vit Nam cũng đã nêu bt tin trên và cho biết thêm chi tiết là giàn khoan Nam Hi s 9 được kéo t phía Nam đo Hi Nam, tiến v hướng Tây Nam, đến gn phía giàn khoan Hi Dương-981 vn đang được h đt trái phép trong vùng bin Vit Nam. Hin chưa rõ giàn khoan này s nm trên Bin Đông trong bao lâu.
Nếu HD-981 là giàn khoan thuc s hu ca Tng công ty du khí hi dương Trung Quc CNOOC, thì Nam Hi 9 là mt giàn khoan đã được CNOOC bán li cho Công ty dch v m du Trung Hi (COSL). Du sao thì vic đưa giàn khoan th hai xung Bin Đông, là mt hành đng khiêu khích mi ca Trung Quc, vào lúc tác đng ca vic h đt giàn khoan th nht không thuyên gim.
Hãng tin M AP nêu bt s kin là quyết đnh ca Trung Quc tăng cường giàn khoan ti Bin Đông được đưa ra vào lúc tình hình đang rt căng thng sau v Bc Kinh cho trin khai giàn khoan HD-981 trong vùng bin tranh chp vi Vit Nam, gây nên tình trng đi đu thường xuyên gia tu thuyn hai bên.
Quyết đnh này li được loan báo vào lúc quan chc hai nước xác nhn rng đàm phán v v Trung Quc h đt giàn khoan th nht không đt được tiến b nào. Bc Kinh vn t cáo Hà Ni cn tr hot đng giàn khoan đu tiên đó và làm tn thương quan h hai bên.
Vit Nam ngược li đã t cáo Trung Quc xâm phm vùng đc quyn kinh tế và thm lc đa ca mình, trong lúc rt nhiu nước trên thế gii đã gi hành đng ca Bc Kinh là mt hành vi khiêu khích, có nguy cơ làm tình hình khu vc mt n đnh.



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjx_GfCGAS0FtWoC6AXlfkFIgluSurBmKWHF-MVYD7_aYAs4A1bnVVi2G-XM63KN4t0d69gGJUqM_byfWRgfUgwvMFXi7jdywcOal8wWFbKFeuhDRAUMTJqFdiEAg1p9OHn-mixBYq6qv_u/s1600/bachhongquyen-KBN-danlambao1.jpg

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List