Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 2 June 2014

Đã đến lúc Việt Nam phải quyết định!


Đã đến lúc Việt Nam phải quyết định!

Thứ hai, 02/06/2014, 09:17 (GMT+7)

Việc Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp đạo lý, bất chấp dư luận thế giới lên án, ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou-981) vào vùng biển Việt Nam. Rồi kéo theo hơn 100 tàu cỡ lớn có tàu khu trục tên lửa và tàu tác chiến nhanh, chống lưng cùng với máy bay gầm rú, hung hăng phun vòi rồng, cậy to xác húc thẳng vào các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam… đã lộ rõ mặt thật của nhà cầm quyền Trung Quốc. Thậm chí Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã chỉ đích danh bản chất của sự việc là hành động khủng bố.

·         >> Hoàng Sa ngày 2.6: Khắc phục sự cố tàu CSB Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm thủng











Đã đến nước này thì Việt Nam buộc phải đánh bài ngửa với Trung Quốc. Việt Nam không bao giờ chống Trung Quốc khi hai bên tôn trọng độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của nhau. Nguyên tắc quốc phòng “Ba không” đã chứng tỏ thiện chí của Việt Nam với Trung Quốc về vấn đề đó. Nhưng Trung Quốc đã giẫm lên thiện chí của Việt Nam, họ biến Việt Nam thành kẻ thù khi trắng trợn xâm lược chủ quyền Việt Nam. Không còn con đường nào khác, Việt Nam phải chống lại Trung Quốc bằng tất cả mọi sức mạnh trong đó có cả việc kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi họp ngày 30/5 đã thông báo: "Việt Nam đã chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện Trung Quốc" (Nguồn Bloomberg)

Khi nhà cầm quyền Trung Quốc tự lột cái mặt nạ “4 tốt” và “16 chữ vàng” trên Biển Đông, thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh mẽ tuyên bố trước báo chí quốc tế: “Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền của mình và không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông nào đó…Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế”. Tuyên bố dứt khoát, đầy bản lĩnh của Thủ tướng đã đem lại niềm tin cho hơn 90 triệu dân Việt Nam và trên 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới.

Lời tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trước thế giới: “Chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng. Không đánh đổi độc lập chủ quyền lấy thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc” đã đi thẳng vào trái tim yêu nước của mỗi người Việt Nam.

Cùng với những lời lên án mạnh mẽ hành vi xâm lược của phía Trung Quốc tại Biển Đông trên Hội nghị cấp cao ASEAN (Myanmar ngày 11/5) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á (Philippines ngày 21/5), những lời tâm huyết kể trên đã làm nức lòng hàng triệu trái tim Việt bởi đây là lần tiên một trong bốn trụ cột của Lãnh đạo quốc gia công khai lên án Trung Quốc và khẳng định sẽ kiện họ ra Tòa án Quốc tế. Đồng thời thẳng thừng bác bỏ thứ “hữu nghị viển vông, lệ thuộc” mà từ những năm 50 thế kỷ trước đến nay đã trở thành xiềng xích đối với dân tộc ta.

Tiếc rằng đây mới chỉ là lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một trong các nhà lãnh đạo Việt Nam. Mặc dù đã tạo được tiếng vang lớn trong và ngoài nước, nhưng chúng ta cần phải có một Tuyên bố chính thức của người đứng đầu Nhà nước. Đáng tiếc là, không phải ai cũng hiểu điều này! Chúng ta có nghĩa vụ làm cho dân chúng hiểu để đồng lòng yêu cầu Nhà nước ra ngay một Tuyên bố chính thức lên án mạnh mẽ hành vi xâm lược của Trung Quốc và khẳng định sẽ kiện ra Tòa án Quôc tế.

Như PGS.TS Hoàng Ngọc Giao nhận xét: “Trong khi các phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ ở các diễn đàn tại Philippines thể hiện ý chí quyết tâm, bản lĩnh kiên cường của người dân thì lập trường từ Quốc hội và Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam “còn thiếu mạnh mẽ”.

Hay như lá thư của cử tri gửi Đại biểu Quốc hội viết: “Càng băn khoăn hơn khi Hội nghị Trung ương IX của Đảng lại không có một nghị quyết hay một tuyên bố nào về hành động xâm lược của Trung Quốc, gây thêm sự phẫn nộ trong dư luận về Đảng đã buông lơi ngọn cờ dân tộc. Chính vì thế, lời tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trước thế giới: “Chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng. Không đánh đổi độc lập chủ quyền lấy thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc” đã đi thẳng vào trái tim yêu nước của mỗi người Việt Nam”.

Đã đến lúc Việt Nam phải quyết định!

Vạch trần những thủ đoạn ấy của Trung Quốc trước công luận thế giới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rõ: “Những gì mà Trung Quốc đang làm khác rất xa những gì mà Trung Quốc nói” không chỉ làm cho bạn bè của chúng ta trong khu vực và trên thế giới hiểu rõ quan điểm của Việt Nam mà còn là một sự giải tỏa những bức xúc trong các tầng lớp dân ta, đặc biệt là trong thanh niên, sinh viên và trí thức về sự lừa mỵ, bịp bợm của Trung Quốc về cái gọi là “bốn tốt” và “mười sáu chữ vàng” vốn từng nhan nhản trên báo chí và trong những buổi “lên lớp” của các cán bộ chuyên nghiệp được huấn luyện kỹ càng!
Không bị lừa bịp về thứ “hữu nghị viển vông“, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng công khai tuyên bố về khả năng đấu tranh pháp lý đối với Trung Quốc liên quan tới vấn đề biển Đông. Đây là một thái độ rạch ròi, dứt khoát của người lãnh đạo mà nhân dân ta mong đợi và gửi gắm niềm tin vào thời điểm nhạy cảm, khi mà Tổ quốc đang đối diện với những thách thức hiểm nghèo.

Diễn đàn chủ nhật tuần này đặt ra câu hỏi: Bước tiếp theo của Việt Nam là nên làm gì để đấu tranh với Trung Quốc về việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển nước ta? Các chuyên gia đều trả lời: phải kiện!
KIỆN TRUNG QUỐC – đó không chỉ là công việc của Nhà nước, Chính phủ phải làm, đó còn là mệnh lệnh của dân tộc, của nhân dân giao phó, đó là MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI – Nhà văn Nguyễn Quang Vinh kiên quyết nói.

Nếu chúng ta không cương quyết, hôm nay Trung Quốc cướp biển, ngày mai nhảy lên bờ. Tham vọng của Trung Quốc là không có giới hạn”, PGS.TS.LS Nguyễn Bá Diến nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg mới đây tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam đã chuẩn bị bằng chứng cho vụ kiện phản đối tuyên bố chủ quyền vô lý của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam và đang xem xét thời gian thích hợp để đệ đơn kiện.

Nếu xảy ra xung đột trên Biển Đông, “sẽ không có người chiến thắng”, Thủ tướng cảnh báo, vì 2/3 giao thương đường biển toàn cầu đi qua các tuyến đường biển trong khu vực. Thủ tướng khẳng định: “Tất cả mọi người sẽ chịu tổn thất. Nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, căng thẳng trên biển với Trung Quốc đã “gây nên một số tác động đối với một vài lĩnh vực trong nền kinh tế Việt Nam. 

Tuy nhiên, Việt Nam đã có những biện pháp thích hợp để đối phó”.

Sự thách thức ngặt nghèo, nguy hiểm luôn là điều kiện cho những quyết định táo bạo có tính lịch sử. “Thay đổi cách đánh” trong Điện Biên Phủ là minh chứng và chắc chắn “Thay đổi cách đánh” trong tình hình hiện nay thì đã đến lúc Việt Nam phải quyết định.

__._,_.___

Posted by: truc nguyen

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List