Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 27 June 2014

Nguyên Do Nào TC Đặt Dàn Khoan HD 981 Vào Thềm Lục Địa Việt Nam

From: Ben Tran <l
Date: 2014-06-26 11:40 GMT-07:00
Subject: HL8406 Audio Youtube: Tại Sao Trung Cộng Công Khai Đặt Dàn Khoan HD 981 Trong Thềm Lục Địa Việt Nam - Tuyên Cáo Của Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ - GS Nguyễn Văn Canh
To:

Diễn Ðàn Yểm Trợ Khối 8406 & Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

Tranh Ðấu Cho Nền Dân Chủ Pháp Trị,Tôn Trọng Nhân Quyền & Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ


  
Chủ Nhật June 22, 2014

Audio Youtube



Chủ Đề  

Nguyên Do Nào TC Đặt Dàn Khoan 
HD 981 Vào Thềm Lục Địa Việt Nam


Chương Trình Hội Luận Được Bảo Trợ Bởi


 Hội Đồng Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN
 &
Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ
  

Diễn Giả

GS TS Nguyễn Văn Canh

  

Trân trọng,

Lac Viet



………………………………………..

Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ

                           TUYÊN CÁO
                                  ngày 22 tháng 6 năm 2014
                                                     về  
Âm Mưu của Trung Cộng Xác Nhận Chủ Quyền trên toàn Biển Đông qua giàn khoan H D981.

Ngày 1 tháng 5, 2014 vừa qua, Trung Cộng đưa giàn khoan HD 981 đến hoạt động tại cửa bể Quảng Ngãi. Đây là giàn khoan khổng lồ, lớn nhất thế giới, di động, nửa chìm, dài 114m, rộng 90m, cao 136m và chia thành 5 tầng và được quảng cáo là có đủ trang bị để khoan dầu ở độ sâu tối đa 3.000m.

HD 981 được loan báo là hoạt động cho tới ngày 15 tháng 8.

Để bảo vệ giàn khoan, lúc đầu chúng gửi  một hạm đội gồm 80 tàu. Trong số này có 7 tàu chiến hải quân, 33 tàu hải giám và ngư chính. Còn lại là 40 tàu đánh cá với chiến hạm võ trang hoả tiễn số 534 và tàu tấn công nhanh số 753 hộ vệ và tàu vét min. Có máy bay quân sự liên tục hoạt động quanh giàn khoan.
Hiện nay con số  tàu của hạm đội TC hoạt động xung quanh HD 981 là 120.

TC  ra lệnh cấm tàu cảnh sát  biển Việt nam, ngư thuyền Việt lại gần vành đai bảo vệ HD 981 với bán kính là 3 hải lý.  Bộ trưởng Quốc Phòng VC Phùng quang Thanh liền ra lệnh cho tàu Cảnh sát Việt nam rút ra xa, tránh đụng độ, để cho HD 981 hoạt động.

Tuy nhiên Tàu TC dùng vòi rồng phun nước vào tàu cảnh sát biển của VC dù ở vị trí  cách xa 7 hay có khi 10 hải lý. Trong mấy ngày đầu, tàu TC  đâm thẳng vào làm hư hại 8 tàu kiểm ngư VC. Đó là không kể đến rất nhiều vụ đánh chìm ngư thuyền Việt. Sáng ngày 5 tháng 5, 14, một tàu cảnh sát biển của VC chạy gần tới giàn khoan đã bị hải quân TC bắn một loạt đạn vào, hạ sát 4 lính cảnh sát VC và 2 người bị thương; một chiếc  tàu của VC bị đánh chìm.

Rõ rệt đây là hành vi xâm lăng trắng trợn lãnh thổ Việt nam  bằng võ lực.

Biện minh cho hành vi xâm phạm lãnh thổ trắng trợn và hung hãn này, TC tuyên bố rằng HD 981  hoạt động trong lãnh hải của chúng và chủ quyền của chúng trên đó không thể tranh cãi được.
Để có thể hiểu biết tại sao có sự kiện trên xảy ra tới mức đó, tôi cần nhắc lại một thoả thuận về giải pháp cho Biển Đông mà hai đảng và hai nhà nước đã chấp thuận vào tháng 6 năm 2011. Nhân dịp này, dàn khoan HD 981 được đưa vào hoạt động tại một khu vực không có dầu để làm gì và quốc dân Việt đòi hỏi gì ở Việt cộng liên quan đến vấn đế này.

I.                  THOẢ THUẬN CỦA HAI ĐẢNG VÀ HAI NHÀ NƯỚC  VỀ GIẢI PHÁP CHO BIỂN ĐÔNG.
Hội Nghị ngày 25 tháng 6, 2011 tại Bắc Kinh giữa Hồ xuân Sơn, thứ trưởng ngoai giao VC và Ủy Viên Quốc Vụ Viện Đới bỉnh Quốc cùng với thứ trưởng ngoại giao Trương chí Quân đạt được một thoả thuận về giải pháp cho vấn đề Biển Đông.

Thoả thuận  này có  được là kết quả của sự dàn xếp trước đó giữa các lãnh đạo 2 đảng tại Hà nội: Từ 12 đến 18 tháng 4, 2011, Tướng Quách bá Hùng, Phó  Chủ Tịch Quân Uỷ Trung Ương, kiêm Uỷ Viên Chính Trị Bộ Trung Cộng  sang Hà nội gặp Nguyễn phú Trọng, Tổng Bí Thư  VC, rồi Nguyễn tấn Dũng, Ủy Viên Chính Trị Bộ, Thủ tướng VC. Hai bên cam kết hợp tác với nhau một cách chặt chẽ hơn để tìm ra những giải pháp cơ bản nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến Biển Đông.

Nhìn vào nội dung thỏa thuận giữa Hồ xuân Sơn và Trương trí Quân trong bối cảnh phức tạp hiện nay trong vùng Biển Đông, ta có thể thấy ngay rằng Bắc Kinh giao 3 nhiệm vụ sau đây cho VC thi hành liên quan đến tranh chấp trên Biển Đông.

a. Nhiệm vụ thứ nhất tham khảo hữu nghị và tránh các động thái có thể làm cho vấn đề trầm trọng hay phức tạp thêm.’

Tham khảo hữu nghị có nghĩa là hai bên, TC và VC, được coi là bình đẳng thân thiết. Mỗi bên hỏi ý kiến nhau một cách thân thiện, ôn hoà để tìm ra một giải pháp có lợi mà hai bên chấp thuận cho một vấn đền gì đó. Ở đây là Biển Đông. Các vấn đề như chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, vấn đề ngư dân Việt bị bắn giết, bắt bớ, cướp bóc, đánh chìm ngư thuyền v.v.
Câu hỏi là tham khảo hữu nghị như thế nào trong khi TC đã đơn phương quyết định trước và đòi hỏi VC phải chấp thuận: Thí dụ vấn đề chủ quyền, TC khẳng định rằng Chúng có chủ quyền trên hai quần đảo này, và chủ quyền ấy không thể tranh cãi. Như vậy, VC chỉ còn tham khảo hữu nghị với TC về cách thức nhìn nhận chủ quyền của TC mà thôi. Thí dụ khác là  Biển Đông là lãnh hải của TC. Ngư dân Việt bị bắn giết, cướp bóc tài sản  vì vi phạm lãnh hải TC v.v. Tham khảo để tìm giải pháp?  Có lẽ cách duy nhất là tham khảo với TC về cách nhìn nhận ngư dân Việt đã vi phạm lãnh hải của TC và cách thúc cấm chỉ họ ra khơi hành nghề. Ngư dân nào không tuân lệnh sẽ bị VC trừng phạt y như cách mà VC đàn áp người biểu tình chống TC xâm lăng Biển Đông?

Điểm cần phải nhấn mạnh rằng Nguyễn phú Trọng và Nguyễn tấn Dũng họp với Quách bá Hùng vào ngày 13 tháng 4, 2011 đã đạt các thoả thuận và đã cho thi hành các thoả thuận ấy đối với người dân biểu tình chống TC xâm lăng Hoàng Sa…..

Với giàn khoan HD 981 hoạt động từ ngày 1 tháng 5 vừa qua, lãnh đạo VC Nguyễn phú Trọng đã đồng ý với các thoả thuận mà Quach bá Hùng đưa ra,  mà  nay lại muốn gặp Tập cận Bình để yêu cầu rút giàn khoan, nên bị từ chối. Phạm bình Minh gọi điện thoại cho Dương khiết Trì cũng yêu cầu rút giàn khoan ra khỏi thềm lục địa Việt nam, nhưng  được báo cho biết rằng Hoàng Sa là lãnh hải của TC.

Tham khảo là giải pháp cho Biển Đông như vậy là mệnh lệnh độc đoán một chiều với mục tiêu đã định trước mà VC chỉ được hội ý là làm sao thi hành cho êm đẹp, “nhằm tránh cho vấn đề thêm phức tạp.”

b. Nhiệm vụ thứ nhì ‘thế lực bên ngoài  không được can dự vào tranh chấp’.  Biển Đông là vấn đề riêng của TC và VC. TC cấm cản VC để cho thế lực bên ngoài can dự vào vấn đề chủ quyền giữa 2 quốc gia. Thế lực bên ngoài ở đây là Mỹ, một kẻ thù của TC có thể làm cản trở mưu đồ thống trị và bành trướng của TC trong vùng này. Sau Hội nghị An Ninh Khu Vực tại Hà nội năm 2010,  TC nhiều lần lên tiếng phản đối Mỹ can dự vào vụ Biển Đông vì là một thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp. TC tố cáo Mỹ gây xáo trộn và làm cho tình hình căng thẳng, nghĩa là làm mất hòa bình và ổn cố trong khu vực.  TC e rằng nếu VC đi theo Mỹ, như lập liên minh với Mỹ, như lãnh đạo VC nhắc đi nhắc lại rằng chúng không liên minh với bất cứ nước nào. Nếu VC hợp tác với Mỹ, TC khó lòng đạt được mục tiêu bành trướng.

Nay TC xâm lăng trắng trợn qua vụ HD 981,  VC vẫn không dám kêu gọi Mỹ giúp đỡ.  Đây là mệnh lệnh một chiều khác trong chiêu bài giải pháp cho Biển Đông.

     c. Nhiệm vụ thứ ba  ‘hướng dẫn công luận và cảnh giác tránh đưa ra những lời bình luận hoặc hành động làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa nhân dân hai nước’.

Trong nhiệm vụ này, TC đòi hỏi lãnh đạo VC phải:

1. Một là Hướng dẫn Công Luận.
Đối với dân chúng Việt nam, vấn đề lãnh thổ lãnh hải gắn chặt với lòng yêu nước của dân chúng. Sang nhượng đất, biển cho ngoại bang là vấn đề lớn. Nó liên quan đến lòng yêu nước thiêng liêng của cả dân tộc. Cuộc chiến đấu chống lại việc này sẽ khốc liệt. Các cuộc biểu tình về Hoàng Sa Trường Sa vào tháng 12 năm 2007, Olympic Bắc Kinh tháng 4, 2008, và  nhân vụ Bình Minh  và Viking 2 xảy ra đã là mối ưu tư cho TC, vì biểu tình đó là trở ngại chính của chiến dịch xâm chiếm Biển Đông của chúng. Các phát biểu về vấn đề này của các trí thức, các nhà lãnh đạo, các nhà báo cũng là các vấn đề mà TC đòi VC phải đối phó. Đó là chưa nói tới kinh nghiệm lịch sử qua 1000 năm đô hộ mà lãnh đạo TC đã biết.

Để cho vấn đề không trở thành nghiêm trọng, Lãnh đạo VC phải có một chính sách hướng dẫn công luận qua các phương tiện truyền thông, như báo chí, truyền thanh, truyền hình, internet ....

Hướng dẫn gồm 2 mặt: một mặt định hướng và mặt khác kiểm soát.
-Định hướng là ấn định một đường hướng phải theo: Nội dung các tin tức, tài liệu được qui định như thế nào để không làm tổn hại uy tín lãnh đạo đảng CSTH hoặc phơi bày sự thật bất lợi cho chính sách của TC. Như thế có nghĩa là làm tổn hại tới tình hữu nghị hay làm mất lòng tin của lãnh đạo TC đối với VC. Trong những năm qua, VC đã mẫn cán làm công tác này rồi : ngư thuyền của cư dân đảo Lý Sơn Quảng Ngãi bị tàu hải quân TC đâm và  đánh chìm, làm cho ngư  dân bị hất xuống biển. Sau đó, tàu hải quân bỏ đi. Đây là một hành vi xấu xa, tiêu cực của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Báo chí của CHXHCNVN không được gọi đích danh tàu hải quân TC, mà chỉ gọi là 'tảu lạ'. Tóm lại, không được nói một điều gì tiêu cực về TC. Ngoài ra, những gì có mục đích phô trương, để ca ngợi TC cần được khuyến khích, dù điều đó có nguy hại đến quyền lợi dân tộc Việt.  Tờ báo điện tử, cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN dịch và đăng nguyên văn một bài phóng sự in trên báo Hòan Cầu của Đảng CSTH quảng cáo một cuộc tập trận của hải quân TC trên bãi đá ngầm thuộc khu Chữ Thập của VN. Cuôc tập trận ấy được quảng bá là để bảo vệ Biên Cương (lãnh thổ của TC) của quân đội TC, dù các đảo ấy vẫn là của VN.

-Kiểm soát nguồn gốc của dư luận. Đây là vấn đề kiểm duyệt truyền thông gọi chung là báo chí. Báo chí không được đăng tải những gì kể cả sự thật liên quan đến Biển Đông. Các sự thật ấy có thể gây hoang mang trong dư luận, gây ra các chống đối, như biểu tình hay bạo động và có ảnh hưởng đến dư luận không tốt đối với TC. Điều này sẽ là nguyên nhân gây ra một cuộc chiến tranh bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ chống Trung Cộng. Thí dụ TC xây cất cho đến nay hàng chục kiến trúc kiên cố trên các khu bãi đá ngầm ở phía nam Trường Sa. Lãnh đạo VC giữ một thái độ im lặng, coi như không hay biết. Tháng 7, 2007, tàu hải quân TC bắn chết 1 ngư dân Việt và đánh chìm một ngư thuyền Việt đang hành nghề gần đảo Trường Sa của quần đảo này. Lãnh đạo VC lờ  vụ này, và coi như không biết.

Đối với quốc tế, cần cung cấp tin tức tài liệu như thế nào để đánh lạc hướng. Nhờ đó, các quốc gia liên hệ nhất là Hoa Kỳ hiểu rằng quyền lợi của họ được bảo đảm, không bị xâm phạm. Họ sẽ thụ động cho đến khi “sự việc đã rồi”.....

2. Hai là Cảnh giác. Lãnh đạo VC tránh đưa ra những lời bình luận hoặc hành động  làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa nhân dân hai nước.
TC nhắm vào ai khi đưa ra cảnh cáo này?  Truyền thông TC trong những năm gần đây công khai đe dọa lãnh đạo Đảng CSVN vì tội vong ân bạc nghĩa, vì tội chiếm nhiều đảo trong quần đảo Trường sa. Báo Hoàn Cầu không ngần ngại đưa ra các hình phạt là “giết” vì các tội trên. Mặt khác, trong hệ thống cai trị theo chế độ toàn trị, chỉ có lãnh đạo mới có quyền phát biểu hay đưa ra lời bỉnh luận mà thôi. Rõ ràng câu trả lời là lãnh đạo VC là mục tiêu. TC cảnh cáo họ vì sự phản phúc của VC. 

Ta còn nhớ là khi Hillary Clinton tuyên bố Mỹ chủ trương tự do lưu thông trên Biển Đông vào tháng 7, 2010 tại Hội nghị ASEAN ở Hànội, Phó thủ tướng Phạm gia Khiêm gia nhập ngay nhóm 12 Quốc Gia ủng hộ quan điểm của Mỹ chống lại TC, và trước đó trong Hội Nghị Shangri-la hồi tháng 5 về quốc phòng, lãnh đạo VC cũng sắp hàng với Mỹ, khiến Bộ trưởng quốc phòng TC Lương quang Liệt công khai sỉ nhục lãnh đạo VC trước mặt các thành viên tham dự hội nghị. Tại Hội Nghị ASEAN kể trên, Bộ trưởng Ngoai Giao TC Dương Khiết Trì cảnh cáo các Bộ trưởng ASEAN rằng: “Trung Hoa là nước lớn. Các anh là nước nhỏ.” Ý nói rằng hãy coi chừng.

Có 2 lãnh vực mà TC đòi các lãnh đạo VC phải cảnh giác: 1) tuyên bố, và 2) hành động.
 1) Tuyên bố: Lãnh đạo VC không được phát biểu điều gì  làm tổn thương đến quyền lợi của TC như  ủng hộ ASEAN đòi thương thảo đa phương theo quan điểm của Mỹ, như ủng hộ vấn đề quốc tế hóa Biển Đông, không  liên minh  với một nước thứ ba….  Chính vì thế khi mà hành vi xâm lăng quá trắng trợn và tàn bạo xảy ra trong vụ HD 981 hiện nay, gồm cả giết chóc cảnh sát biển, đánh chìm thuyền của ngư dân Việt, Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn sinh Hùng v.v. phải cúi mặt, lặng thinh không dám hé miệng. Tuyên bố của Phùng quang Thanh tại Hội nghị Shangri-la về  vụ giàn khoan DH 981 và ra lệnh cho cảnh sát biển VN phải rút lui khỏi giàn khoan này  phản ảnh những cam kết thi hành lệnh ấy của Quách bá Hùng.

   2) Hành động: Không được tập trận chung với Mỹ hay với quốc gia khác gồm cả không được mua võ khí như máy bay, tàu thủy; không được cho Hoa Kỳ hay một quốc gia nào đó thuê mướn hải cảng Cam Ranh v.v. để chống lại TC. Hành động còn gồm cả cấm công dân Việt biểu tình chống TC xâm lăng. Ngay cả trước khi có thoả thuận được cam kết, VC đã thi hành rồi. Thí dụ vụ sinh viên Hà nội biểu tình chống TC nhân vụ TC lập Huyện Tam Sa, một viên chức cấp thấp là Tần Cương, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao TC trong một buổi họp báo quốc tế ở Bắc kinh vào ngày 18 tháng 1, 2007  nhắn nhủ lãnh đạo VC “ Chúng tôi hy vọng chính phủ VN sẽ có thái độ trách nhiệm, đồng thời có các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn những sự việc làm tổn hại đến quan hệ song phương như vậy.” Sau đó,  CHXHCNVN huy động toàn lực sức mạnh gồm cơ quan chính quyền, cảnh sát, công an, đảng, đoàn, quân đội, tòa án, nhà tù, đặc biệt gồm cả cả Bộ Giáo Dục và trường Đại Học Công Nghệ Hà nội nơi xuất phát cuộc biểu tình của sinh viên để trấn áp sinh viên biểu tình. Nhiều người bị bắt bớ, giam cầm, tù đầy. Nhà báo Điếu Cầy đến nay vẫn còn bị giam. Công việc trấn áp ấy cho đến nay vẫn tiếp tục.

 Tóm lại, về vụ HD 981 trong tình trạng này, trước sự xâm lăng của hải quân TC, lãnh đạo VC như Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng …..trong nhiều ngày đầu giữ một thái độ yên lặng, không có một hành động gì, dù cả khi muốn xin gặp Tận cận Bình để tham khảo hữu nghị không được , cốt để  “không slàm tổn thương tình hữu nghị” với TC.
                                            Ooooo
Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng đã nhận nhiệm vụ được nói trong Thoả Thuận và có trách nhiệm ra lệnh cho toàn đảng CSVN nghiêm chỉnh thi hành chiếu theo thỏa thuận trên từ tháng 6 năm 2011. Vậy câu hỏi là làm như thế nào để THI HÀNH?

                   VẤN DỀ THI HÀNH THỎA THUẬN TRÊN
Sau khi họp với Nguyễn phú Trọng, Quách bá Hùng gặp Nguyễn tấn Dũng về thi hành giải pháp cho Biển Đông. Sau buổi họp này, có một Bản tin cho biết là mục đích là nhằm 'thăng tiến mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện với Việt nam'.

Thăng tiến hợp tác chiến lược toàn diện là gì?  Là hai Đảng cộng tác thực sự chặt chẽ với nhau về mọi phương diện để thi hành các điểu khoản trong Thoả Thuận 25 tháng 6.

1). Hợp tác trong lảnh vực quân đội: Quách bá Hùng gặp Phùng quang Thanh ngày 13 tháng 4 để sắp xếp một hợp tác chiến lược giữa hai quân đội 'đi vào thực tế' và đẩy mạnh hơn nữa 'sự hợp tác trong nhiều lãnh vực khác'. Theo Đài Bắc Kinh, Hùng chỉ thị 3 điểm để Phùng quang Thanh thi hành: 1) Tăng cường tiếp xúc chiến lược, nắm vững định hướng đứng đắn phát triển quan hệ Trung Việt; 2) Coi trọng tuyên truyền hướng dẫn, tích cực tạo bầu không khí hữu nghị, đoàn kết, hợp tác Trung Việt; 3) Làm phong phú nội dung giao lưu, nỗ lực nâng cao trình độ hợp tác thiết thực giữa quân đội hai nước.

Như vậy, Phùng quang Thanh được giao nhiệm vụ hướng dẫn, giáo dụcthống nhất quân đội VC với quân đội TC dưới sự giám sát của TC mà mục đích quan trọng là khám phá, dập tắt các âm mưu chống TC bằng quân sự từ trong trứng nước, ngoài công tác tuyên truyền, kiểm soát tư tưởng quân đội VC.

2). Hợp tác trong lãnh vực an ninh: Lê hồng Anh đi thăm Bắc Kinh, gặp Bộ trưởng Công An TC là Mạch kiến Trụ. Mạch kiến Trụ tuyên bố về buổi họp này: việc hợp tác thi hành công lực là một phần quan trọng trong công cuộc hợp tác hữu nghị Việt Trung, hy vọng hai nước sẽ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong các lãnh vực như chống khủng bố, tăng cường công cuộc hợp tác truyền thống và thúc đẩy một chiến lược đối tác tổng thể giữa hai nước. Lê hồng Anh cam kết: Việt nam sẽ tham gia cùng Trung quốc trong nỗ lực tăng cường cơ chế hợp tác để chống tội phạm và duy trì trật tự xã hội.

Về vai trò của Cảnh sát công an trong nhiệm vụ “hợp tác về thi hành công lực.” Nhân danh duy trì 'trật tự xã hội', an ninh, Công an VC kể từ sau ngày thỏa thuận được công bố đã được huy động để trấn áp trắng trợn các cuộc biểu tình ở Hà nội và Sài gòn. Dân Hà nội đã chứng kiến sự hiện diện của  công an TC sang điều khiển và đích thân dẹp biểu tình ở Hà nội trong ngày 10 tháng 7 , 2011 để thi hành “ công lực” vì Công an VC không làm tròn nhiệm vụ của họ

Biểu tình “đả đảo Trung quốc, xâm lược”, “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt nam”... là các “hành động”.... làm tổn hại tình hữu nghị, và lòng tín cậy lẫn nhau.” Vì vậy VC phải có nhiệm vụ giải tán các cuộc biệu tình trong những chủ  nhật qua (17 tháng 7,11), và vô hiệu hóa các người biểu tình. Hình ảnh 4 công an VC, mỗi người nắm 1 chân, 1 tay nạn nhân, dùng  sức mạnh khiêng (quăng) thanh niên yêu nước vào xe huýt và khi vào đến cửa xe, một công an đứng ở cửa xe đạp vào mặt nạn nhân. Đó là biểu tượng, hình ảnh triệt tiêu các hành động  vì làm tổn thương lòng tín cậy Bác Kinh đối với chế độ VC.

3. Hợp tác trong lãnh vực tư pháp:  Vương thế Tuấn, chánh án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao TC sang Việt nam găp Nguyễn minh Triết vào ngày 17 tháng 4 để đẩy mạnh hợp tác ngành tư pháp VC và TC. Sau buổi họp, Nguyễn minh Triết đánh giá cao sự hợp tác của ngành tư pháp giữa hai nước, đề nghị tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Vương thế Tuấn phát biểu rằng VC và TC là hai nước theo chủ nghĩa xã hội, nên có nhiều điểm tương đồng, và cũng có những thách thức tương tự. Hệ thống luật pháp hai nước đều đóng góp một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ luật pháp mỗi nước.

 Với sự đỡ đầu của Tuấn, và nhân danh củng cố nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa..., bảo vệ luật pháp..” ,  Triết sẽ  sử dụng tòa án một cách triệt để ngõ hầu trấn áp và triệt tiêu các phạm pháp, gây rối, làm mất trật tự công cộng, được hiểu là các cuộc biểu tình chống đối TC về vấn đề Biển Đông. Tòa án VC nhân danh duy trì công lý xã hội chủ nghĩa với sự che chở của hệ thống tư pháp TC để hành động.

Tóm lại, chỉ trong vòng 6 ngày, có 5 buổi họp dồn dập, cấp bách giữa các lãnh đạo cao cấp nhất của hai Đảng để chuẩn bị cho công tác thực hiện sự thống nhất về đường lối cho Biển Đông bao gồm cả an ninh, luật pháp, tuyên truyền, chính trị, và cả về cơ cấu tổ chức giữa hai quân đội, hai lực lượng công an, hai hệ thống tòa án, hai hệ thống tuyên truyền v.v. trở thành một.  Với sự thống nhất về tổ chức vè đường lồi do TC hướng dẫn, VC la kẻ thi hành sách lược của TC.

Cả toàn bộ guồng máy Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN trong tình huống này được huy động và sử dụng nhắm vào thi hành sứ mạng giúp bá quyền Bắc Kinh  bành trướng thế lực.

 TC biết rằng chúng không thể chiếm toàn vùng Biển Đông nếu không có sự đóng góp tích cực và cụ thể của VC. Vì thế, TC phải tìm mọi cách, mọi giá và cả mọi thủ thuật đưa VC vào vị trí phải thi hành âm mưu của chúng.
Cộng Sản Việt nam là kẻ thi hành sách lược của TC về Biển Đông trên đất nước của mình. Như vậy chúng thực sự là Thái Thú người bản xứ.

Về thực tế, những gì lãnh đạo VC làm từ ngày TC đặt giàn khoan 981 tại Hoàng Sa cho thấy các chỉ thị của Bắc Kinh được triệt để thi hành tại Việt nam về đối nội cũng như đối ngoại. Về sau, vì áp lực quá mạnh của quần chúng và quốc tế, có một ngoại lệ là tuyên bố của Nguyễn tấn Dũng tại Miến Điện vào 11 tháng 5  và tại Phi Luật Tân vào 21 tháng 5. Nguyễn tấn Dũng đã đi chệch hướng. Và sau hơn 6 tuần lễ kể từ khi HD 981 hiện diện trên thêm lục địa Việt nam, Trương tấn Sang mới mở miệng nói về bảo vệ chủ quyền, nhưng không cho biết là có hành động gì để làm việc ấy.

II.               TẠI SAO ĐƯA GIÀN KHOAN  RA HOẠT ĐỘNG Ở TÂY NAM HOÀNG SA, NƠI KHÔNG CÓ DẦU..
1. TC xác nhận chủ quyền:
Sự kiện là đưa một giàn khoan khổng lồ đến bờ biển Quảng Ngãi, chỉ hoạt động tạm thời có hơn 3 tháng, nhất là ở nơi mà từ năm 1995, Crestone đã được quyền khai thác dầu khí, nhưng không tìm thấy gì, như vậy  chắc không phải là để khoan dầu. Vậy là gì?

Đây là hoạt động hành sử chủ quyền của TC trong một vùng biển mà chúng đã dùng quân đội đánh chiếm vào năm 1974 một cách bất hợp pháp. Vì là hành vi bất hợp pháp và muốn được làm chủ thực sự vùng biển này, TC phải liên tục có nhiều hành động khác nhau có tính cách phô trương để xác nhận chủ quyền của chúng. Đặc biệt là vùng này chỉ là vùng tranh chấp giữa Việt nam và TC, không liên hệ tực tiếp đến quyền lợi của nhiều quốc gia khác như ở Trường Sa. Vì thế TC chỉ phải chú tâm đối phó với VC.

 Dù lãnh đạo VC đã bị TC khống chế bằng nhiều cách và đã được coi như Thái Thú ( như đã thấy mô tả trong Thoả Thuận vào tháng 6, 2011) có nhiệm vụ thực hiện mưu đồ của chúng làm bá chủ Biển Đông, nhưng cũng cần phải có trắc nghiệm về chống đối, kể cả từ trong dân chúng Việt. TC cũng biết rằng chống đối của quốc tế sẽ không có nhiếu ảnh hưởng về vụ này, miễn là TC không sử dụng bạo lực qui mô, gây tác động bất ổn là được.

Đây là bước khởi đầu của sự xác nhận chủ quyền trên toàn vùng. Kế đó, sau khi ‘giảm nhiệt’, TC sẽ đưa giàn khoan đến vùng mục tiêu là nơi có nhiều dầu: Trường Sa. Chúng loan báo sẽ tung ra 24 giàn khoan trong đợt này.

Theo Reuters ngày 20 tháng 6, cục Hải Sự TC loan báo đưa 3 giàn khoan ra Biển Đông: Nam Hải 2 và Nam Hải 5 sẽ hoạt động ở giữa Hoa Lục và Đông Sa, nơi này do Đài Loan chiếm đóng, và Nam Hải 4, hoạt động gần Hoa Lục. Ngoài ra, Nam Hải 9 sẽ được đưa vào hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam,

TC sẽ đưa ra khơi 4 giàn khoan khác trong 6 tháng cuối năm 2014. Tổng số giàn khoan là 24.

Hình: Nam Hải 9 . Toạ độ: 17o14.1N và 109o31E.





Hình: Bản Đồ Vị Trí các Giàn Khoan trên Biển Đông

Cũng cùng một chiến thuật. Lần này, chúng huy động có thể hàng nghìn tầu cá để bao vây và bảo vệ các giàn khoan. Các tàu hải giám và ngư chính hoạt động xung quanh và tàu hải quân bảo vệ vành ngoài. Sẽ không có bạo lực. VC sẽ không dùng hải quân chống đối (dù muốn cũng không đủ sức và hơn nữa quân đôi  hai bên đã thống nhất dưới sự chỉ đạo/hướng dẫn của quân đội TC). 

Tuy nhiên, Phùng Quang Thanh đã ám chỉ là đã ưng thuận và coi vụ HD 981 nằm trong lãnh thổ Trung hoa, với cả cảnh sát biển Việt bị bắn chết, ngư dân bị đánh chìm xuống biển chỉ là  “mâu thuẫn trong gia đình.” Hơn nữa, con số ngư thuyền Việt không có nhiều và đi xuống Trường Sa để yểm trợ như ở Hoàng Sa trong những ngày qua.  Dân chúng Việt đã bị triệt tiêu, không được phản ứng như biểu tình làm “tổn hại đến lòng tin cậy” của Bắc Kinh. Còn quốc tế thì chỉ khi nào có đụng chạm làm tổn hại thực sự đến quyền lợi của họ, thì mới có phản ứng. Dĩ nhiên việc khai thác  dầu khí này đã được “thoả thuận” giữa hai bên ( song phương: VC và TC) và hoạt động này có tính cách hoà bình, không gây bất ổn cho toàn vùng. Như thế sự hành sử chủ quyền của TC được thực hiện một cách liên tục và ‘hòa bình’ để xác nhận chúng có chủ quyền trên toàn vùng. Và cứ tiếp tục như vậy, thì 50 hay 100 năm sau, liệu ai có thay đổi được ‘nguyên trạng’.

2. Hoạt động của HD 981 còn có mục đích khác quan trọng hơn. Đó là lôi cuốn sự chú ý của dân Việt và của quốc tế khỏi dự án kiến tạo đảo Gạc Ma nhân tạo.
HD 981 làm cho dân Việt phẫn nộ vì mọi người chú tâm vào đó. HD 981 làm quốc tế cảm thấy có triệu chứng bất ổn trong vùng, cũng chú tâm vào đó. Tin tức đảo Gạc ma nhân tạo xuất hiện sau khi HD 981 hoạt động được hơn 1 tuần. Mọi người cũng không quan tâm mấy về chuyện này.  Cho đến nay vấn đề HD 981 vẫn còn sôi nổi. Chỉ có Tổng thống Phi lên tiếng tố cáo vụ này. Lãnh đạo VC lặng thinh, dù Gạc Ma là phần lãnh thổ của họ, và  dù Gạc ma đã được  TC xây cất từ 2012  với tàu vận tải, tàu xây cất hoạt động tấp nập, có cả tàu chiến võ trang hoả tiễn bảo vệ mà lãnh đạo VC ‘hầu như không hay biết’ . 

Nay đảo nhân tạo đã thành hình, có bãi cát đã được bồi đáp cao tới 10 m , phi đạo đã hầu như hoàn tất v.v. . Nay biết rồi, lãnh đạo VC cũng không dám lên tiếng, hay không có hành động gì vì đã cam kết không làm gì, kể cả tuyên bố để “tổn hại đến tình hữu nghị hay lòng tin” của TC. VC cũng phải “định hướng dư luận”  về vấn đề này một cách có hệ thống để không gây căng thẳng hay gây bất ổn trong Biển Đông.


 Mãi tới ngày 16, trong cuộc họp báo quốc tế tại Hà nội phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Lê hải Bình, chỉ khi có một nhà
báo hỏi về Gạc Ma, mới dám nhắc lại rằng Việt nam có chủ quyền không thể chối cãi được trên Biển Đông như trước đây VC đã từng tuyên bố nhiều lần hàng chục năm nay.











Gạc ma có gì quan trọng không? Đảo Gạc ma  dù thuộc một phần bãi đá ngầm với các rặng san hô nằm dười lòng biển, nay đã thành một đảo  xuất hiện nổi trên  mặt nước trong Biển Đông. Đến nay, 18 tháng 6, 2014 trên đảo người ta đã trong thấy một đường bay ( phi đạo) xây gần xong. Đây là một dự án  thiết lập một căn cứ quân sự vô cùng to lớn, rộng 30 hectares, có hải cảng dành cho tầu hải quân, hải cảng riêng cho tầu dân sự. TC sẽ xây cất ‘khu cư trú cho ngư dân, khu  du lịch’.

Lưu ý: Phú lâm là căn cứ chỉ huy hiện hữu chỉ có diện tích 1.3 km2

 Gạc ma trong tương lai sẽ trở thành căn cứ quân sự to lớn giúp TC có thể kiểm soát được toàn vùng: eo biểm Malacca, các quốc gia kế cận. Hiện nay, từ Phú lâm xuống Gạc ma có một khoảng cách quá lớn là khoảng gần 800 cây số. Máy bay TC không thể hành quân xuống được, vì không đủ nhiên liệu để hoạt động. Với Gạc ma cùng với Vành Khăn và Chữ Thập, TC có thể kiểm soát hành lang di chuyển từ Malacca lên phía Bắc. Con đường này nằm về phía tây bờ biển Phi Luật Tân. Tầu quân sự của hạm đội 7 đi con đường này.

Gạc ma sẽ trở thành một căn cứ lớn giống như căn cứ Diego Garcia của Mỹ ở Ấn Độ Dương.  Sẽ là mối đe doạ lớn trực tiếp cho Việt nam.

Hình: Bản đồ Đại Trung Hoa

Tóm lại HD 981 chỉ là một giai đoạn cần thiết trong tiến trình hành sử chủ quyền của TC xuống Trường Sa để tiến chiếm toàn vùng trước khi bắt đầu nới rộng Hoa Lục thành Đại Trung Hoa, gồm tất cả Á Châu ngoại trừ Nhật Bản. Nghĩa là Đại Trung Hoa như bản đồ mà TC phổ biến cách đây 2 năm gồm: Đông Á (trừ Nhật), Đông Nam Á, Nam Á, Pakistan , Afghanistan và 5 các quốc gia cựu Sô Viết.

Với thoản thuận 25 tháng 6 năm 2011, VC như một Thái Thú thi hành nhiệm vụ giúp giặc chiếm Biển Đông của Việt nam.
                          Uỷ Ban đòi hỏi:
1.     Đảng Cộng Sản Việt nam phải chấm dứt vai trò Thái Thú với nhiệm vụ phát huy ảnh hưởng của đế quốc TC trong việc khống chế toàn dân. Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng, Nguyễn sinh Hùng, Phùng quang Thanh, Lê hồng Anh, Trần đại Quang, Đinh thế Huynh, Tô huy Rứa v.v. đừng cúi đầu nhịn nhục, toạ hưởng trước cảnh quân giặc công nhiên bắn giết cảnh sát biển đang dấn thân bảo vệ bờ cõi, ngư dân bị quân giặc đâm thuyền chìm dưới biển vì được Đảng CSVN huy động đến bảo vệ Hoàng Sa, lãnh hải bị quân giặc ngang nhiên chiếm cứ. Phải ngửa mặt lên mà sống. Phải chấm dứt ngay nhiệm vụ của kẻ tay sai cho bọn bá quyền Bắc Kinh để giúp chúng bành trướng.                                                                                                                      Nguyễn tấn Dũng đã có can đảm tố cáo tình hình cực kỳ nguy hiểm cho an toàn lưu thông trên Biển Đông tại Hội nghị ASEAN tại Miến Diện ngày 11 tháng 5 vừa qua. Rồi đến ngày 21 tháng 5, Dũng tuyên bố sẽ dùng biện pháp pháy lý, nghĩa là đưa vấn đề Biển Đông nhân vụ TC đặt giàn khoan trong vùng thềm lục địa VN ra toà. Tuyên bố ấy dĩ nhiên trái ngược với cam kết trong Thoả Thuận ngày 25 tháng 6, 2011, vì các hành vi này ‘tổn hại nghiêm trọng lòng tín cậy của TC’. Tuyên bố này có nguyên nhân là Dũng thấy dân chúng Việt phẫn nộ quá mạnh qua các cuộc biểu tình dầm dộ chống TC về hành vi xâm lược của TC qua vụ giàn khoan. Dù tuyên bố này đứng về lập trường của toàn thể dân tộc, nhưng lại chỉ là nửa vời, do dự, không hành động, vì còn phải chờ lúc ‘thuận tiện’. Thế nào và bao giờ là lúc thuận tiện?
2.     Nếu cả bọn lãnh đạo lựa chọn con đường làm tay sai cho giặc, Nguyễn tấn Dũng phải tiếp tục  có can đảm đưa vấn đề ra trước toà án quốc tế. Một phán quyết của toà án có một hiệu lực quan trọng trong việc huy động hỗ trợ của thế giới, tránh bị cô lập như hiện nay; và cũng là bằng chứng quan trọng về thủ tục pháp lý để sử dụng trong trường hợp sự chiếm đóng của quân giặc quá lâu dài với hi vọng  hợp thức hoá chủ quyền của chúng một cách vĩnh viễn. Đó cũng là cách phủ nhận chủ quyền của quân giặc một cách rõ rệt và tích cực nhất trên Biển Đông. Hãy hành động đừng chần chờ, mặc kệ cho Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang và đồng bọn  bán nước chạy theo giặc. 

Chúng sẽ bị chính giặc bỏ rơi như Pol Pot hay Hoàng văn Hoan dù những kẻ này rất mực trung thành với giặc. Cần biết rằng  gửi một văn thư hành chánh như hiện nay cho Tổng thư ký Liện Hiệp Quốc báo cho họ biết về vi phạm  của TC đối với lãnh hải của VN  không ích lợi vì lẽ  đây là vấn đề chính trị , vấn để tuyên truyền, TC có khả năng vận dụng tại Liên Hiệp Quốc, nhất là chúng có nhiều tiền để viện trợ, chúng có thế lực trong định chế này và chúng khôn ngoan hơn, tuyên truyền giỏi hơn.

Làm tại California ngày 22 tháng 6 năm 2014.
           Đại diện: Nguyễn văn Canh




Tàu xây cất Đảo Gạc Ma hoạt động

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List