Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 18 June 2014

VIỆC DƯƠNG KHIẾT TRÌ ĐẾN VIỆT NAM


Hội Đồng Giám Mục Việt Nam triển lãm tư liệu về chủ quyền biển đảo

Nguyễn Xuân Diện

Trân trọng chuyển thông điệp và lời mời dự triển lãm:

Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông
và Hoàng Sa - Trường Sa

do Hội đồng Giám mục Việt Nam và Ủy ban Công lý và Hòa Bình tổ chức

Cùng lời cầu nguyện Triển lãm sẽ mở ra đúng giờ, kéo dài đủ ngày mà không có những tên Việt gian bán nước cản trở hoặc bọn côn đồ đến quấy phá.

Đề nghị các nhà báo, các bloggers yêu nước, và những người Việt Nam yêu nước tại Sài Gòn đến dự triển lãm và hãy nhanh tay ghi lấy hình ảnh nếu trực tiếp chứng kiến sự quấy phá của bọn bán phản quốc.
Trước đó, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm trước vận mệnh của Tổ quốc bằng văn thư này:
Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc,
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông

Nguồn: Tổng Giáo phận Tp. HCM
Năm 2013, CBL Phao lô Nguyễn Văn Bình đã xuất bản cuốn sách: "Công lý và Hòa bình trên Biển Đông". Sách do Ngài Giám mục Phao lô Nguyễn Thái Hợp chủ biên, với sự cộng tác của các học giả danh tiếng: Nguyễn Đình Đầu, Đinh Kim Phúc, Đinh Hoàng Thắng, Hoàng Việt, Phạm Hoàng Quân.
Nguồn: Blog Nguyễn Xuân Diện


VIỆC DƯƠNG KHIẾT TRÌ ĐẾN VIỆT NAM

Lý Thái Hùng

Ông Dương Khiết Trì, Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc, đặt trách về đối ngoại và vấn đề Đài Loan sẽ đến Việt Nam trong tuần này để tham dự cuộc họp thường niên của ủy ban chỉ đạo Việt – Trung, được thành lập vào năm 2006.

Đây có thể được coi là cuộc họp cao cấp nhất giữa CSVN và Trung Cộng sau khi xảy ra vụ Trung Quốc mang giàn khoan HD 981 vào tận sân nhà của Việt Nam.

Tuy cuộc họp nhằm giải quyết các vấn đề song phương giữa hai cấp chính phủ, nhưng qua sự kiện Dương Khiết Trì gặp ai ngoài Phó thủ tướng Phạm Bình Minh trong chuyến đến Việt Nam lần này, người ta sẽ rõ hơn những động thái của Bắc Kinh trong thời gian tới.

Nếu Dương Khiết Trì sẽ chỉ gặp và trao đổi với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thì tuy hai phía sẽ bàn về vụ giàn khoan HD 981, nhưng sẽ không có kết quả gì khác hơn hiện nay.

Bắc Kinh sẽ tiếp tục duy trì quan điểm giữ giàn khoan HD 981 cho đến 15/8 và thuyết phục Hà Nội giữ lập trường ‘đại cục” để không theo Phi Luật Tân xúc tiến vụ kiện Trung Quốc ra tòa trọng tải Liện Hiệp Quốc về Luật biển.

Thái độ của Dương Khiết Trì có thể ôn hòa hơn nhóm tướng lãnh Bắc Kinh khi gặp phái đoàn Hà Nội tại Diễn đàn Shangri-La, Tân Gia Ba hôm cuối tháng 5/2014; nhưng đây là lúc Trung Quốc không thể bỏ qua việc khẳng định chủ quyền của cái gọi là "đường chín đoạn", sau khi đã khuấy động vụ giàn khoan tại diễn đàn Liên hiệp quốc hôm 13/6.

Nếu Dương Khiết Trì gặp Nguyễn Phú Trọng hay Trương Tấn Sang để “chuyển” lá thư từ Tập Cận Bình – tuy nội dung không tiết lộ - nhưng đây là một nhu cầu của Tập Cận Bình nhằm xoa dịu để tìm cách câu giờ từ phía lãnh đạo Hà Nội.

Bắc Kinh biết rất rõ qua vụ giàn khoan HD 981 đã gây một số “thương tổn” đối với lãnh đạo Hà Nội. Nhưng đối với Tập Cận Bình, vụ giàn khoan là một thế đánh cần thiết: vừa hướng nội bộ đảng ra ngoài sau vụ Bạc Hy Lai; vừa khỏa lấp những thất bại trong việc đối đầu với Nhật Bản và Hoa Kỳ về quần đảo Senkaku.

Nói tóm lại, Dương Khiết Trì đến Việt Nam lần này cũng sẽ tiếp tục dụ Hà Nội tránh những chống đối quá khích đối với Trung Quốc về vụ giàn khoan, đừng rơi vào “bẫy” của Mỹ và Nhật Bản, để Bắc Kinh có thể thực hiện mưu đồ nuốt chửng Á Châu.


NGHỀ ĐÁNH THỨC LƯƠNG TRI
Việt Nam quê hương ơi !
Cả đời người lam lũ...
Quẩy gánh nước bán rong
Bán chút lòng nhân ái
Không đổi lấy bạc tiền
Đánh thức triệu con tim
Đang ngủ gà ngủ gật
Trên nhung lụa đô la
trong tòa nhà cao ốc
Trong hang cùng ngõ hẻm
Nơi đầu đường xó chợ
Trên đường phố công sở
Đang nửa khùng nửa điên
Đang điêu đứng vì tiền
Đang tranh giành quyền lực
Đang ra sức cướp giết..
Đang bàn giao đất biển
Cho anh bạn láng riềng
Nguồn: Internet



Con cháu “Bác Hồ” biểu tình tại thủ đô Budapest, Hungary ngày 18-05-2014 xác nhận hắn chính là thằng bán nước Việt Nam cho Tầu Cộng



Xin các bạn tiếp tay chuyển đến mọi người.





No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List