Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 8 June 2014

Hồ Chí Minh và Ðảng CSVN đã bán nước cho Trung Quốc như thế nào?

From: "Vanessa Nguyen
Sent: Saturday, June 7, 2014 5:14 PM
Subject: [Daploisongnui] H
Chí Minh và Ðng CSVN đã bán nước cho Trung Quc như thế nào? PARIS (VB) - Nhà nước CSVN đã hiến đt dâng bin cho Trung Quc ra sa Bí mt ca v này đã được Bác Sĩ Tri S trình bày trong BnÐiu Trn trước cơ quan IFA và được trích đon các phn quan trng như sa

 
H Chí Minh và Ðng CSVN đã bán nước cho Trung Quc như thế nào?

PARIS (VB) - Nhà nước CSVN đã hiến đt dâng bin cho Trung Quc ra sa Bí mt ca v này đã được Bác Sĩ Tri S trình bày trong BnÐiu Trn trước cơ quan IFA và được trích đon các phn quan trng như sa :
Bn điu trn nêu lên nhiu chi tiết đau lòng. Theo BS Tri S, "V ct đt ký ngày 30-12-1999, thì tôi được biết tin chi tiết, do hai ký gi Trung-quc là bn vi tôi thông vào ngày 9-1-2000. Nghĩa là 10 ngày sa Hai anh thut, theo tinh thn bn hip đnh thì: Vit-Nam nhường cho Trung-quc dc theo biên gii, 789 cây s vuông (ch không phi 720 như tin l ra trong nươc), thuc hai tnh Cao-bng, Lng-sơn."

Trong khi đó, B Giao Thông CSVN lng l sơn li các cc cây s, và B Ngoi Giao CSVN cũng lng l lên trang web sa thành câu văn mi: "lãnh th Vit-Nam khi t cây s không phía Bc".

Lý do, theo BS S, vì "Cái cây s không đó là cây s 5 cũ đấỵ Ct cây s Zéro bây gi phía Nam ct Zéro cũ 5 cây s T cây s Zéro đến cây s 5 nay thuc Trung-quc."

Các phn quan trng trong bn văn ghi như sau:
n v vic đng CSVN, Lãnh đo nhà nước ct lãnh th, lãnh hi cho Trung-quc

Bn điu trn ca Yên-t cư-sĩ Tri S
Dr. Tri-S, 5, place Félix Éboué 75012 PARIS, FRANCE
LGT: Trong my tháng gn đây, ni đa Vit-Nam cũng như hi ngoi đu rúng đng vì tin nhà nước hay nói đúng hơn là đng Cng-sn Vit-Nam đã nhượng lãnh th, lãnh hi cho Trung-quc.Ðau đn nht là đa danh lch s Nam-quan, đi vào tâm tư, là nim t hào ca tc Vit nay đã trong lãnh th Trung-quc.
Ngay c hang Pak-bo, là thánh đa ca đng Cng-sn, trước kia cách biên gii Hoa-Vit trên 50 km, nay đng đây gn như nhìn vào lãnh th Trung-quc. 

Trong sut 25 năm qua Bác-sĩ Tri-Sì vì ký khế ước làm vic vi Liên-hip các vin bào chế châu Âu (CEP) và y-ban trao đi y hc Pháp-hoa (CMFC), trong đó có điu căn bn là "không được viết, được thut nhng gì vi báo chí v Trung-quc, Vit-Nam hin tạị Không được tham gia các đoàn th chính tr chng đi Trung-quc, Vit-Nam"; nên không bao gi ông tiết l bt c điu gì mt thy tai nghe trong nhng ln công tác ti Trung-quc hay Vit-Nam. Tuy nhiên ông đã được mt cơ quan (chúng tôi du tên) triu hi đ điu trn v v Theo lut l hin hành, mà Bác-sĩ Trn phi tuân the Rt mong các v đng đu CEP-CMFC thông cm vi chúng tô (IFA)

Kính thưa Ngài ... Kính thưa Quý Ngà Kính thưa ông Giám-đc... 

Kính thưa Quý-lit-v,

Thc là hân hnh, khi mi ngày 17-3 va qua, chúng tôi được c đến đây đ trình by nhng v vic đang din ra ti vùng Á-châu Thái-bình dương. Hôm nay chúng tôi li được gi ti trình by v din biến trong v vic chính ph Cng-hòa Xã-hi Ch-nghĩa Vit-Nam (CHXHCNVN) ct nhượng lãnh th, lãnh hi cho Trung-hoa Nhân-dân Cng-hòa quc (THNDCHQ), gi tt là Trung-quc.Ðây là mt vic cc kỳ tế nh, cc kỳ khó khăn cho tôi, làm thế nào gi được tính cht vô t Vì:

- Th nht, tôi gc là người Vit, hơn na thuc giòng dõi mt v Vương đng hàng đu trong lch s Vit, vì ngài thng Mông-c liên tiếp trong ba ln, vào thế k th 13. Mà nay tôi phi nói v nhng người đem lãnh th Vit nhượng cho Trung-quc, khó mà din t li l vô tư cho được.

- Th nhì, ngoài chc v giáo-sư Y-khoa ra, tôi là mt tiu thuyết gia, đã viết trên mười bn nghìn trang, thut huân công ca các anh hùng tc Vit trong vic dng nước, gi nước. Mà sut trong năm nghìn năm lch s, ch duy năm 1540, gic Mc Dăng-Dung ct đt dâng cho triu Minh ca Trung-quc; b tc Vit đi đi nguyn rủạ Vy mà nay phi chng kiến tn mt lãnh th Vit b ct cho Trung-quc.

- Th ba, các sinh viên Vit-Nam mun du hc Pháp, thường b vài t chc đòi phí khon 20 nghìn USD mi đu ngườị Mt v Ði-s ca Vit-Nam ti châu Âu, mi tôi v nước (tt c chi phí do tin ca IFA) đ giúp sinh viên Vit-Nam du hc Pháp. Vi s hướng dn ca tôi, t nay sinh viên mun du hc Pháp, h đã biết rt rõ nhng gì phi làm, nhng gì phi chng minh. H không phi tn mt đng nào c Thế nhưng khi tr v Pháp, lúc lên phi cơ ti phi trường Tân-sơn-nht, tôi b ba sĩ quan cao cp ca Công-an ch sn, hch sách, khám xét trong hong 98 phút, bng nhng câu hi có tính cách nhc m, ng ngn, li l cc súc. 

Tôi cho đây là mt hình thc khng b Thưa Quý-v, hôm đó tôi ch cười nht, khinh r, vì tôi biết rt rõ kiến thc, mc đích ca ho Trong khi h không đ kh năng ba ra bt c ti gì đ kết ti tô Hơn na tôi gi trong tay mt y nhim thư, theo Công-pháp Quc-tế, h không th công khai v phm.(1)

Ghi chú, (1) Trong ln v Vit-Nam này, chúng tôi thuê xe đi Lng-sơn. Khi ti trm biên gii mi, chúng tôi xin sang lãnh th Trung-quc mi (Nam-quan cũ) thì b Công-an Vit-Nam t chốị Chúng tôi đt vn đ: Chúng tôi mang thông hành Liên Âu, có visa hp pháp vào Vit-Nam, thì chúng tôi có quyn ra khi Vit-Nam ch Công-an ca khu tr li rng: Ông có visa ra vào ca khu Tân-sơn-nht, Ni-bài, ch không có quyn ri Vit-Nam bng ca Hu-nghi Chúng tôi xin chp hình ca khu mơí, thì h không ch Chúng tôi đành tr v, ri Tân-sơn-nht, ri đi Qung-châ T Qung-châu đi Nam-ninh. T Nam-ninh thuê xe ti Bng-tường là đt Trung-quc đi din vi Nam-quan. Ri vào Nam-quan cũ -

Ðng trước vùng đt thiêng ca t tiên, nay vĩnh vin tr thành đt ca ngườị T nhiên tôi bt lên tiếng khóc như tr con. Viên sĩ quan Công-an Trung-quc tưởng tôi là người Ho Anh ta hi:
- Tiên sinh có thân nhân t trn trong dp mình dy bn Nam-man bài hc
Tôi lc đu, khóc tiếp. Anh an i:
- Thôi, người thân ca Tiên-sinh đã hy sinh dưới c thc, nhưng nay bn Nam-man đã dâng đt này t ti rồị Tiên sinh chng nên thương tâm nhiềụ

Tôi kiếm tng đá ngi ôm đu khóc. Anh Công-an b mc tô Khóc chán, tôi tr sang Bng-tường, kiếm mt cơ s mai táng ( xây m, làm m chí). Tôi mượn h khc trên mt miếng đá bóng nhân to (granite) bài thơ bng chữẠ Hán như sau:
1.Th đa cu Nam-quan,
2.Biên đa ngã c hương.
3.Kim thuc Trung-quc th,
4.Khp, khc, ký đon trường.
5.Lê Hoàn bi Quang-Nghĩa,
6.Thường Kit truy Bc phương,
7.HưngÐo đi sátÐát,
8.Lê Li trm Vương Thông.
9.Nam xâm, Càn-Long nhc,
10.Gươm hng Bc-bình vương.
11.Ngũ thiên niên dĩ ti,
12.Hoa, Vit lp dch trường.
13.Mao, H tình hu ngh,
14.Nam, Bc thn x thương,
15.Huyết l vn dân ct,
16.Hng-kỳ thích ô hoang.

Ði-Vit vong quc nhân Tri-S-Khc đ lc nht, cu nguyt, niên đi2001

Tôi đem tng đá này, gn vào mt vách núi ngay cnh đường, trên đ cao khong 2-3m. Công-an, cán b Trung-quc xúm li xem. Nhưng h ch hiu lơ mơ ý trong thơ mà thô - Xin tm dch:

1.(Ðt này xưa gi Nam-quan,)
2.(Vn là biên đa c hương ca mình.)
3.(Hin nay là đt Trung-nguyên,)
4. (Khóc chy máu mt, đon trường ai hay)
5.(Vua Lê thng Tng ch này,)
6.(Thường Kit rượt Tiết c ngày ln đêm,)
7.(Thánh Trn sát Ðát liên miên,)
8.(Lê Li giết bn Thành-sơn bên đi,)
9.(Càn-Long chinh tiu than ôi,)
10.(Quang-Trung truy sát muôn đi khó quên.)
11.(Năm nghìn năm cũ qua ri,)
12.(Ch biên gii lp, đi đi Vit-Ho)
13.(Ông H kết bn ông Mao,)
14.(Sao răng li cn, máu trào môi sưng.)
15. (Vn dân xương trng đy đng,)
16. (Ð li trên lá c Hng vết nhơ)
(Người nưới-Vit vong quc tên Tri-S, khóc đ thơ ngày 6 tháng 9 năm 2001)
--
Câu 5,. Vua Tng Triu Quang-Nghĩa sai Hu Nhân Bo, Tôn Toàn Hưng sang đanh VN, b vua Lê (Hoàn) đánh bạị
Câu 6, Năm 1076, vua Tng Thn-tông sai bn Quách Quỳ, Triu Tiết mang quân sang đánhÐi-Vit, b Thái-úy Lý Thường Kit đánh đuổị
Câu 8, Tước ca Vương Thông là Thánh-sơn hầụ
Câu 10, Vua Quang-Trung còn có tước phong là Bc-bình vương.
Câu 14, Hi 1947-1969 Ch-tch Trung-quc là Mao TrchÐông, Ch-tch Vit-Nam là H Chí Minh kết thân vi nha Vit-Hoa ví như răng vi mô Vì s môi h răng lnh nên ông Mao phi giúp ông H- Năm 1978, Ðng Tiu Bình đem quân tàn phá các tnh biên gii phía Bc Vit-Nam, nên người ta đi câu trên thành: Răng cn môi máu chy ròng ròng.

- Tháng 9 va qua,Ðng Cng-sn Vit-Nam lit tôi vào danh sách 80 người phn đng nht, vì năm 1997 tôi đã viết mt bài tiết l nhng chi tiết tuyt mt v cuc viếng thăm Trung-quc ca Tng Bí-thưÐ Mười, Th-tướng Võ Văn-Kit. Nht là cuc hp mt ca hai nhân vt này vi Ch-tch Trung-quc Giang Trch Dân. Tôi viết dưới hình thc hai hước cho t báo Văn-ngh Tin-phong  Virginia, USA , s Xuân 1998. Ni dung ca bài đó là mt phn bài thuyết trình ca tôi vi Quý-v cui năm 1997. Như Quý-v biết v Cng-sn, khi h kết ti ai phn đng, có nghĩa là toàn đng phi dùng hết kh năng tiêu tr người ấỵ(2)

Ghi chú (2) Tôi không tin ch vi bài này mà h kết ti tôi nng như vậỵ Tôi biết rt rõ ai ch trương, ai kết ti tô Nhưng tôi chưa mun nói r Trong bài viết trên, tôi đã tiết l nhng điu tuyt mt v cuc hi đàm, khiến h s hãi mà thôÐiu tuyt mt đó là v: ông LêÐc-Anh b Trung-quc đánh thuc đc, b bán thân bt toạị Ri cũng do Trung-quc tr ch Nay tôi tiết l thêm, nhng v đu đc cùng mt phương pháp:
- Cu-chó vì dính dáng đến v Trương Như Tng, đnh dâng Vit-Nam cho Trung-quc, không thành, ri cũng được bán thân bt toi đ bo mt
. - Trong kỳ đi hi 8, gia đi hi, ông Lê Mai, B-trương Ngoi-giao, ôngÐào Duy-Tùng ng viên Tng Bí-thư đng Cng-sn cũng b h đc bng cùng mt phương thc. Nhưng tôi không biết ai đã làm công vic đó.
- Gn đây nht mt Bác-sĩ Vit-Nam tng dính dáng vi phong trào Trương Như Tng. Sau đó đã t nn ln th nhì sang Canada, năm trước đây, nghe tin Bác-sĩ Dương Quỳnh-Hoa t Vit-Nam qua Pháp. Ông lén t Canada sang Paris gp bà mưu kiếm ít xôi tht t Trung-quc. Khi tr v Canada, ông cũng b đt qu và tiêu dao min Cc-lc.

Kính thưa Quý-v:
Tuy tôi đã tuyên th ti đây hi tháng ba va qu Nhưng hôm nay tôi xin tuyên th mt ln na:
"Tôi xin tuyên th vi tt c danh d ca tôi rng: Tôi không thù, không ghét nhng người ti Vit-Nam h đã np lãnh hi, lãnh th cho Trung-quc. Tôi cũng không vì lòng yêu nước Vit mà oán ghét ho Tôi không hn nhng người Vit ch trương khng b tôi khi h mi tôi v Vit-Nam giúp đỡẠ ho nhng li tôi trình bày hôm nay hoàn toàn vô tư".

Kính thưa Quý-v
Tôi va lướt qua vài nét đơn sơ v biên gii Hoa-Vit, v ngoi giao Hoa-Vit trong thi gian 989 năm. Bây gi tôi xin đi thng vào đu đ hôm nay, v vic:
ng Lao-đng Vit-Nam lãnh đo nhà nước Vit-Nam Dân-ch Cng-hòa (VNDCCH, 1945-1975).
ng Cng-sn Vit-Nam lãnh đo nhà nước Cng-hòa Xã-hi Ch-nghĩa Vit-Nam (CHXHCNVN, 1975-2001) nhượng lãnh th, lãnh hi cho Trung-hoa Nhân-dân Cng-hòa quc gi tt là Trung-quc.
3. V Vit-Nam dân ch Cng-hòa nhượng lãnh hi cho Trung-quc.
3. V Vit-Nam dân ch Cng-hòa nhượng lãnh hi cho Trung-quc.
3.1, Kết qu ca văn kin 14-9-1958.

Ngày 4-9-1958, chính ph Trung-quc tuyên cáo v lãnh hi 12 hi lý k t đt lin ca h, có đính kèm bn đ rt rõ ràng. Bn tuyên cáo này ch có hai nước công nhn đó là VNDCCH và Bc Cao (Cng-hòa Nhân-dân Triu-tiên). Vic VNDCCH công nhn như sau: Ngay khi nhn được bn tuyên cáo do s quán Trung-quc ti Hà-ni trao, Ch-tch H Chí Minh triu tp B Chính-tr đng Lao-đng Vit-Nam (tc đng Cng-sn Vit-Nam n danh). Trong bui hp này toàn th các thành viên nht trí chp nhn bn tuyên b ca Trung-quc. Ngày 14-9-1958, Th-tướng Phm Văn-Ðng tuân lnh Ch-tch H Chí-Minh, gi văn thư cho Tng-lý Quc-v vin Trung-quc (Th-tướng) là Chu Ân-Lai, trong đó có đon (Văn thư đính kèm 1): nhng nước liên h ti bn tuyên b là :
- Trung-hoa Dân-quc (Ðài-loan), - Nht-bn, - Hoa-kỳ (hm đi 7)), - Phi-lut-tân, - Mã-lai, - Brunei, - Indonésia, - VNDCCH và Vit-Nam Cng-hòa (VNCH).
Thế nhưng t hi đó đến nay các nhà nghiên cu Âu-Màcho đến các nước Á-châu Thái-bình-dương (ACTBD) không h đ ý đến văn thư trên.

Vì sao?
Bn tuyên b ch đc trên h thng truyn thanh ca Trung-quc, ri cũng được các báo Trung-quc đăng li, mà không có bn đ đính kèm. C thế gii c nhìn trên bn đ Trung-quc cũng như vùng Nam-hi phân đnh lãnh hi t 1887 mà cho rng: theo Quc-tế công pháp thì lãnh hi hu hết các nước đu gm 12 hi lý, k t thm lc địạ V Trung-quc tuyên b lãnh hi 12 hi lý ca h là mt s bình thường. Cái tương lm tai hi đó cho đến nay (11-2001), nhng người chng đi v nhường đt cho Trung-quc trong ni đa Vit-Nam, cũng như hi ngoi ch kết ti vu vơ, không rõ ràng, không chng c vì nguyên do không bn đ.

Do kết qu không có bn đ đính kèm ca Trung-quc tuyên b lãnh hi ca h (gn như trn vn vùng bin Nam-hi, đính kèm), Hoa-kỳ cũng như thế gii không biết (hay không công nhn), nên sut thi gian 1958-2001:
- Hm đi 7 ca Hoa-kỳ tun hành trong vùng lãnh hi tuyên b này, đy đe da Trung-quc, mà Trung-quc vn ngm b hòn.

- Chiến hm ca Pháp,Ðc, Ý cũng như mt s nước Úc, Âu trong thi gian 1975-1980 vn tun hành, h tng nhng con tu vt người Vit trn chy trong vùng, mà Trung-quc đành im lng.

Hôm nay tôi cn phi trình bày trước các v và làm sáng t ni v

Kính thưa Quý-v,
3.2. nhng bí n.
Cái bí n đó không có gì l c, rt rõ ràng, rt chi tiết.
- V phía các nhà nghiên-cu Âu-M, ACTBD không có bn đ đính kèm bn tuyên b ngày 4-9-1958 ca Trung-quc, h c nhìn vào bn đ đã phân đnh t 1887, giữẠa Pháp và triu Thanh. H cũng c nhìn bn đ ca các nước vùng Nam-hi, ca Trung-quc, ca Trung-hoa Dân-quc cũ, ri cho rng lãnh hi 12 hi lý thì chng có gì là l c.

Nhưng nếu h có bn đ v lãnh th đính kèm bn tuyên b thì h s toát m hôi r Vì bn đ này bao gm toàn b các đo trong vnh Bc-Vit, toàn b các đo bin Nam-hi như Tây-sa (Hoàng-sa) và Nam-sa (Trường-sa). Như vy nếu tính lãnh hi 12 hi lý, tính t các đo này thì:
- lãnh hi Trung-quc bin Nam-hi, phía Tây s sát ti b bin sut min Trung, Bc Vit-Nam.
- PhíaÐông sát ti lc đa Phi-lut-tân, Brune
- Phía Nam sát ti Indonésia, Mã-la

Tr li vi Ch-tch H Chí-Minh, b Chính-tr đng Lao-đng (Cng-sn) Vit-Nam và chính ph VNDCCH hi 1958, khi các v y có bn tuyên b lãnh hi ca Trung-quc, th cũng có bn đ chi tiết. Nhưng các v y gi thư chp nhn bn tuyên b đó thì có nghĩa rng:
H đng ý nhường cho Trung-quc toàn b:

- Các đo ca Vit-Nam trên bin Nam-hảị
- Toàn b lãnh hi Vit-Nam cách các đo đó 12 hi lý, nghĩa là toàn b bin Nam-hảị

Kính thưa Quý-v,

3.3 - Bí n v Trung-quc chiếm Hoàng-sa (Tây-sa) .
T trước đến gi, có nhiu v hin din hôm nay tng đt câu hi vi tôi rng:
- Ti sao năm 1973, thình lình Trung-quc đem quân đánh qun đo Hoàng-sa (Tây-sa) t VNCH. Trn chiến din ra ngn ngi, phía Trung-quc b thit hi gp ba VNCH (v nhân mng, v chiến hm, tài liu này tôi có t phía Trung-quc). Nhưng VNCH vì quân ít, vũ khí ch có đi bác, chiến hm nh Trong khi Trung-quc có ha tin đa đa, chiến hm ln đông gp 3 VNCH. 

VNCH li đang có ni chiến, phi đương đu vi quân đi VNDCCH, vì vy VNCH phi b kế hoch tái chiếm Hoàng-sa- By gi Hoa-kỳ vi VNCH có hip ước h tương an ninh, Hoa-kỳ đang tham chiến ti Vit-Nam, hm đi 7 hùng hu đang tun hành gn vùng giao chiến. Ti sao Hoa-kỳ không can thip, không lên tiếng bênh vc VNCH?
Nay tôi xin thưa:
Vì:
Trong-cuc mt đàm gia Hoa-kỳ (Kissinger) và Trung-quc (Mao TrchÐông). Phía Trung-quc đã trao cho ông Kissinger bn tuyên b lãnh hi 4-9-1958 cùng bn đ Ông Kissinger đã công nhn bn tuyên b đ Cho nên ông Kissinger va ri Trung-quc, thì Trung-quc đem hm đi xung chiếm Hoàng-sa.
Vì:
Văn thư ca ông Phm VănÐng công nhn qun đo này là ca Trung-quc. Trung-quc chiếm Hoàng-sa ch là vic chiếm li lãnh th được hiến dâng, đã 16 năm b VNCH xâm lăng.
- cũng có v hi tôi rng: Ti qun đo Trường-sa (Nam-sa) hin có quân ca Trung-hoa Dân-qước (Ðài-loan), Phi-lut-tân, Mã-lai, Vit-Nam. Thế sao hi quân Trung-quc luôn khai ha vào hi quân Vit-Nam. Quan trng nht là trn chiến tháng 3 năm 1988. Vit-Nam ch phn đi ly l.

Nay tôi xin thưa:
Do văn thư ca ông Phm VănÐng công nhn qun đo này là ca Trung-quc. Lp lun phía Trung-quc là: Th-tướng Phm VănÐng đã công nhn vùng này là lãnh hi Trung-quc, ti sao quân đi Vit-Nam còn hin din ti đây? Như thế là Vit-Nam xâm phm lãnh th Trung-quc. Quân đi Trung-quc phi đánh đui quân xâm lăng, bo v đt nước là l thường. Quân điÐài-loan đóng ti đây, mà Trung-quc không tn công vì quânÐài-loan thì cũng là quân đi Trung-quc đóng trên lãnh th Trung-quc. Còn Phi, Mã-lai vi Trung-quc đang tranh chp trên qun đo này chưa ngã ngũ thì quân đi ca h hin din là l thường. Trung-quc không th tn công h, vì như vy là Trung-quc ln hiếp nh.

Ði vi v vic tranh chp Trung-quc, Vit-Nam trên đo Trường-sa (Nam-sa) đã gii quyết bng văn thư ca Vit-Nam ngày 14-9-1958. Chính vì lý do này mà Trung-quc ch chp nhn đàm phán v vùng đo vi tng nước, mà không chu đàm phán chung vi tt c các bên liên hê Có nghĩa h gt Vit-Nam ra ngoài, vì Vit-Nam đã công nhn các đo này là ca Trung-quc. 3.5 - V hoàn cnh đng Cng-sn Vit-Nam năm 1958, và chính ph VNDCCH.
Tt c nhng v trong b Chính-tr đng Cng-sn, trong Chính-ph đu biết rng:
- K t năm 1540, sau khi dâng đt cho Trung-quc, gic McÐăngÐung b lch s Vit-Nam kết ti, b toàn dân nguyn ra, đến by gi tri 418 năm, chính h cũng nguyn ra bn Mc.
- Gia VNDCCH và Vit-Nam Cng-hòa (VNCH), c hai bên đu đang lo cng c xây dng li vùng đt ca mình sau chiến tranh (1945-1954). C hai bên cùng chưa chính thc gây hn vi nha VNDCCH không có ngoi thù.

- Trung-quc không có chiến tranh vi VNCDCH. Không có áp lc ngoi xâm.
- Năm 1958, là lúc thnh thi nht ca Ch-tch H Chí Minh, ci-tướng Võ Nguyên Giáp. Thi kỳ này, min Bc Vit Nam va tri qua cuc Ci cách rung đt, 246.578 người hu hết là phú nông, đa ch, trung nông, các cu đng viên không phi ca đng Lao đng (Cng-sn), dân chúng... b giết. Nghĩa là toàn min Bc dân chúng kinh hoàng, cúi đu răm rp tuân lnh đng. Không còn k ni thù,

- Nht là lúc y VNDCCH đang kéo cao c nghĩa đánh Pháp, chng M cu nước. H kết ti VNCH là Vit-gian, là Ngụỵ H phi hết sc gi gìn đ khi mt chính nghĩ
- Thế sao đng Cng-sn li làm cái vic thân bi danh lit, tr thành ti đ muôn năm ca tc Vit?
- Bàn v vic ký tha ước vi nước ngoài, vic nhn đt, nhượng đt phi thông qua Quc-hộị By gi VNDCCH cũng có Quc-hộị Nhưng Quc-hi không được hi đến, không được bàn đến và nht là không được thông tr Quc dân cũng th Tt c thc mc này, tôi xin đ Qúy-v suy đoán và tr lờị

3.6 - Mt câu hi được đt ra:
Vy thì vì lý do gì mà đng Cng-sn Vit-Nam lãnh đo Chính-ph VNDCCH li nhượng lãnh hi cho Trung-quc quá d dàng? Cho đến nay, tôi cũng không tìm ra lý do tha đáng.

Tôi không tìm ra vì:
- Tt c nhng v trong b Chính-tr đng Cng-sn Vit-Nam d bui hi quyết đnh nhượng lãnh hi, đu đã t trn. Các v trong ni các Phm VănÐng hi y, không biết nay có ai còn sng hay không? Tôi ch biết chc rngÐi-tướng Võ Nguyên Giáp, va là B-trương b Quc-phòng, va là y viên B Chính-tr là còn ti thÐi-tướng là người có hc thc cao nht b Chính-tr, tng là giáo sư S-hc. By gi li là lúc uy tín, quyn hành ci-tướng lên tt đnh. V ông Phm VănÐng ký văn kin nàyÐi-tướng phi biết. NayÐi-tướng đang đi vào nhng ngày cui cùng ca đi ngườị Nếu sĩ khí, dũng khí ci-tướng còn, xinÐi-tướng cho quc dân biết không?...
- Nếu nói rng khi ký văn kin trên, là t ý Th-tướng Phm VănÐng thì không th nào tin được. Vì chính ông Phm VănÐng tng than rng: Ông là mt Th-tướng lâu năm, nhưng không có quyn hành gì, ngay c vic mun thay mt B-trương cũng không được. Vy thì đi nào ông dám ký văn kin dâng đt cho Trung-quc!

- Ví th ông Phm VănÐng t ý ký văn kin trên, thì năm 1977 văn kin y l ra ngoà Người Vit hi ngoi tng đem đăng báo, ông Phm VănÐng hãy còn sng, sao B Chính-tr, Quc-hi và Chính-ph không truy t ông ra tòa v ti phn quc? Ti này trong hình lut Vit-Nam phi x t hình. Thế mà ông y vn ung dung sng thêm bn chc năm na, đy quyn hành?
- Liu nhng tài liu, biên bn v bui hp này có nm ti văn phòng B Chính-tr, văn phòng b Ngoi-giao CHXHCNVN không? Các v trong B Chính-tr hin thi có th công b cho quc dân biết không? Nếu quý v im lng, thì muôn nghìn năm sau, lch s còn ghi:Ðng Cng-sn bán nước, mà không cu vinh, cũng chng cu tài; ch không phân bit rng B Chính-tr 1958 bán nước, ch B Chính-tr 2001 không h làm vic nà
Chúng tôi xin ngng li đ Quý-v thc mc, trước khi điu trn sang phn th nhì.

Kính thưa Quý-v,
Bây gi tôi xin điu trn sang phn th nhì, đó là:
4. V nhượng lãnh th mi đâ
* Hip đnh v biên gii trên đt lin Vit-Nam, Trung-quc ngày 30-12-1999.
* Hip đnh phân đnh lãnh hi Vit-Nam, Trung-quc ngày 25-12-2000.
4.1 - Ai chu trách nhim v hai hip đnh.
Hai hip đnh này đu ký trong thi gian 1999-2000. Vào thi kỳ này ti Vit-Nam thì:
- Ông Lê Kh-Phiêu làm Tng Bí-thư đng Cng-sn VitNam,
- Ông Trc-Lương làm Ch-tch nhà nước,
- Ông NôngÐc-Mnh làm Ch-tch Quc-hi,
- Ông Phan Văn-Khi làm Th-tướng.
- Ông NguyN Mnh Cm làm B trương Ngoi-gia

Ai chu trách nhim khi ký hai hip đnh trên? Cá nhân thì tôi không biết, nhưng có mt điu tp th thì ai cũng khng đnh là B Chính-tr ca đng Cng-sn Vit-Nam. Không cn biết người ký là Ch-tch Trc-Lương, Th-tướng Phan Văn-Khi hay B-trương Ngoi-giao Nguyn Mnh-Cm. Tôi xin khng đnh: Ai ký cũng ch là người tuân lnh B Chính-tr đng Cng-sn Vit-Nam.
Nhưng người quyết đnh là a ?!?

Ông Phan Văn-Khi, Nguyn Mnh-Cm - Hai ông này không có quyn, dù có quyn các ông y cũng không dám quyết đnh. Ông Lê Kh-Phiêu quá yếu, không th quyết đnh mt mình. Ông Trc-Lương, NôngÐc-Mnh càng không có quyn g Vì vy tôi mi quyết đoán rng v này do B Chính-tri đng Cng-sn ch trương. Hin tt c các ông trong B Chính-tr thi Lê Kh-Phiêu vn còn sng, rt khe mnh. Khi quyết đnh nhượng đt, bin cho Trung-quc các ông y đu biết rt rõ rng:

- Tinh thn dân chúng bây gi không phi như dân chúng hi 1540. Trình đ dân ch, phương tin thông tin ca đng viên, ca dân chúng vượt xa hi 1958. Uy tín ca Tng Bí-thư Lê Kh-Phiêu không th so sánh vi Ch-tch H Chí-Minh năm 1958. Mi v trong B Chính-tr bây gi là mt mng, ch không th là mt khi như B Chính-tr hi 1958. Các v trong B Chính-tr thi Lê Kh-Phiêu đu biết trước rng: Ký hip ước nhượng lãnh th trong lúc này không th bt ming, du diếm đng viên cũng như dân chúng. Thế nhưng các ông y vn làm! Vì vy phi có nguyên do gì trng đi lm. Liu các ông có th công b cho quc dân biết không?

- Thi gian y (1999-2000) đng Cng-sn ln át Ch-tch Nhà-nước, cũng như Th-tướng nht.Ðến ni Chánh-văn phòng Th-tướng ch vì nói mt câu không my lch s vi người đàn bà có thế lc trong đng, mà b bt giam không lý do, Th-tướng không th can thip cho ông ta ti ngoạị.

- Quyn gn như nm trong tay ba ông C-vn là cu Tng Bí-thưÐ Mười, cu Ch-tch nhà nước LêÐc-Anh và cu Th-tướng Võ Văn-Kit. Ba ông này như ba Thái-thượng hoàng thi Trn. Tuy mang danh C-vn, nhưng ba ông vn còn uy quyn tuyt đốị - cũng trong thi gian y, c thế gii (tr Trung-quc) đu có chính sách ngoi giao rt đp vi Vit-Nam: Hoa-kỳ (Tng-thng Bill Clinton), Liên-Âu, các nước ASEAN đang theo đui chính sách ngoi giao rt mm do vi Vit-Nam. 

Nht là Tng-thng Clinton ký sc lnh b cm vn Vit-Nam, m ca cho sinh viên Vit-Nam sang du hc Hoa-kỳ, m ca cho hàng Vit-Nam được nhp vào Hoa-k Nói tóm li thi gian t na năm 1999 cho đến cui năm 2000, Vit-Nam không b mt áp lc quc tế nguy him nào, đến đ phi nhượng đt, nhượng bin cho Trung-quc đ được vin tr vũ khí, đ được che ch.- cũng thi gian trên, Trung-quc, Vit-Nam không có tranh chp lãnh th, không có đng chm biên gii, không có căng thng chính tr, không có chiến tranh. Vy vì lý do nào mà các ông y ct đt, ct bin cho Trung-quc? 

4.2 - Chi tiết v ct đt.

V ct đt ký ngày 30-12-1999, thì tôi được biết tin chi tiết, do hai ký gi Trung-quc là bn vi tôi thông vào ngày 9-1-2000. Nghĩa là 10 ngày sa Hai anh thut, theo tinh thn bn hip đnh thì:
- Vit-Nam nhường cho Trung-quc dc theo biên gii, 789 cây s vuông (ch không phi 720 như tin l ra trong nươc), thuc hai tnh Cao-bng, Lng-sơn.
- Có my hip đnh thư (Photocol) đính kèm v vic thi hành. Quan trng nht là :
- Nhượng vùng Cao-bng, sát ti hang Pak-bó, nơi Ch-tch H Chí Minh n thân lãnh đo cuc kháng chiến. Hang này tr thánh đa ca đng Cng-sn Vit-Nam. Trước kia nm rt xa biên gii (khong 50 km), nay nm sát biên giớị
- Nhượng vùng đt bng phng thuc tnh Lng-sơn nơi có ca i Nam-quan.

Thưa Qúy-v,
4.3 - nh hưởng v ct đt.
4.3.1 - Mt biu tượng năm nghìn năm ca tc Vit.
Khu i Nam-quan này là vùng đt thiêng, là Thánh đa trong my nghìn năm ca người Vit. Bt c người Vit nào t 6 tui tr lên đu biết rng i Nam-quan là vùng đt tượng trưng biên gii phía Bc, tượng trưng cho lãnh th, cho tinh thn t ch, cho nim nim t hào ca hoÐây là vùng đt đi sâu vào lch-s, văn-hc và tâm tư toàn th người Vit. Tr v quá kh, trong ln mn đàm gia Ch-tch Mao TrchÐông và Ch-tch H Chí Minh. Ch-tch Mao Trch Ðông đã nói:

"Cái tên i Nam-quan, nhc nh đến cuc chiến do bn phong kiến Hoa, Vit làm xu tình hu ngh nhân dân. Tôi xin đi thành Mc Nam-quan. Mc là mt, coi như nhân dân Trung-quc luôn hướng mt nhìn v nhân dân Vit phương Nam. Ngược li coi như mt ca nhân dân Vit luôn nhìn v Bc vi tình hu ngh".

Ch-tch H Chí-Minh vui v chp thun. Nhưng trên thc tế, ch có phía Trung-quc in trên bn đ đa danh Mc Nam-quan mà thô Còn phía Vit-Nam trên bn đ hành chính, trên báo chí, văn hc, vn dùng t i Nam-quan hay ca Hu-ngh.

4.3.2 - Mt ca ngõ giao thông lch s gia tc Hoa, tc Vit.
Tôi đã nhiu ln t Vit-Nam sang Trung-quc bng ca i này và ngược lạị lãnh th Hoa-Vit được phân chia bi mt con sông nhÐây là ca hng giao thông ca Trung-quc, Vit-Nam bng đường bô Sut hơn my nghìn năm qua, dân Hoa-Vit giao thương đu qua đâ Chính vì vy mà con đường quc l xuyên Vit mang tên Quc-l 1, được đánh s cây s Zéro t đu cây cu Nam-quan. Tt c thư tch Vit-Nam đu chép rng:
"Con đường Bc-Nam khi t i Nam-quan".
Hoc : "lãnh th Vit-Nam Bc giáp Trung-hoa, khi t i Nam-quan đến mũi Cà-mâu, theo hình ch S".
Bây gi nếu Quý-v vào Website ca B Ngoi-giao Vit-Nam, Quý-v s không thy hàng ch trên, mà ch thy câu: "lãnh th Vit-Nam khi t cây s không phía Bc".

Thưa Quý-v,
Cái cây s không đó là cây s 5 cũ đấỵ Ct cây s Zéro bây gi phía Nam ct Zéro cũ 5 cây s T cây s Zéro đến cây s 5 nay thuc Trung-quc.
Sát cây cu Nam-quan, phía bên Trung-quc cũng như Vit-Nam, đu có nhiu cơ s:
- Cơ s Hi-quan.
- Bai đu cho hng trăm xe ti, đ ch kim soát, ch làm th tc np thuế.
- Cơ s di trú ca Công-an đ kim soát Passeport.
n ca quân đi đ tun phòng, bo v lãnh th
- Hng chc cơ quan, khác như Bưu đin, Ngân-hàng, công ty đin, nước.
- V phía dân chúng, hng trăm ca hàng ăn, nhà ng, khách sn.

Các cơ s phía Nam thuc Vit-Nam, trong chiến tranh Hoa-Vit 1978, quân đi Trung-quc đã san bng hết. K c cây ct biên giớị Tuy vy sau chiến tranh, đã xây dng li hoàn toàn. T khi có phong trào m ca, đi mi chính tr, dân chúng c hai bên đã xây dng li khang trang hơn cũ, rng ln hơn cũ, và hin đi hơn c Nhưng t khi hip đnh 30-12-1999 ký thì toàn b khu này thuc Trung-quc. nhng cơ s đó bây gi được thay bng mt tòa nhà duy nht.

4.3.3, Mt dân, mt di tích lch s
Ði sâu vào khu vc phía Nam ca Nam-quan ít cây s na là qun lÐng đăng, ri ti tnh l Lng-sơn.Ðây cũng là đt thiêng, khu có di tích văn hóa lch s ca tc Vit:Ðng Tam-thanh, tượng núi Tô-th, thành ca bn gic Mc trên nú Vùng Lng-sơn xưa là Th-đô ca con cháu gic McÐăngÐung, mà năm 1540 đã dâng đt cho Trung-quc, đ được bao che cát c quân phit mt thi gian. Trong chiến tranh Hoa-Vit 1978, hu như toàn b các cơ s k ngh, cu cng, dinh th, di tích tôn giáo, lch s, cơ s hành chính, thương mi, k c nhà ca ca dân chúng b san bng. Chc Quý-v cho rng tôi dùng t Coventry có đôi chút quá đáng. Thưa Quý-v t Coventry cũng chưa đ đ ch vic quân đi Trung-quc đã làm Lng-sơn. Kinh khiếp nht là đng Nht-thanh, Nh-thanh, Tam-thanh, h cũng dùng đi bác bn vào làm hư hi rt nhiềụ

Ði sâu v phía Nam ít cây s na là i Chi-lăng, nơi mà quân Trung-quc vượt qua không biết bao nhiêu ln đ tiến v th đô Thăng-long ca Vit-Nam xưạ Ti đây đã din ra nhng trn chiến ác lit, khiến ít nht 73 vn quân ca các triu đi Tng, Mông-c, Minh, Thanh b giết. Và cũng ti đây, có không biết bao nhiu tướng ca các triu đi trên b t trn. Khi quân Vit giết nhng tướng, dù vào thi kỳ nào chăng na thì đu vn bêu ti mt mm núi, gi là núiÐu-qu Ti i Chi-lăng, núi Ðu-qu đu khc bia đá ghi li di tích lch s Hi chiến tranh Hoa-Vit 1978, khi các tướng Hng-quân cho quân tiến đến đây, nghe nhc chuyn cũ thì h toát m hôi lnh, phi ngng lạị May mn thay khu này vn còn thuc lãnh th Vit.

Tr li vùng đt mà đng Cng-sn Vit-Nam đã nhượng cho Trung-quc, dĩ nhiên h nhượng c dân chúng nữạ Trong năm nghìn năm lch s chiến tranh Hoa-Vit, dân chúng, chiến sĩ ti vùng này là lc lượng đu tiên chng quân Trung-quc. H phi hy sinh tính mng, tài sn đu tiên, khi quân Trung-quc đánh sang. Có không biết bao nhiêu di tích, huyn s v núi non, v sông ngòi v cuc chiến, v gương anh hùng. Chính quyn các triu đi đu tuyên dương công lao ca h, h tng hãnh din đi n sang đi ki Bây gi vùng này trao cho Trung-quc, k thù năm nghìn năm ca h- H b mt mát quá nhiu v tinh thn. H phi cúi mt chu s cai tr ca k th Bao nhiêu di tích lch s, huyn s phi phá b, không được nhc tớị Thương tn tinh thn quá ln Gn đây nht, trong chiến tranh 1978, phía Vit cũng như Trung-quc, chôn trên lãnh th mình, dc theo biên gii my chc vn qu mìn. 
Sau chiến tranh mi đào lên. Phía Vit lp rt nhiu đn, hm, công-s chiến đu dc biên gii thành 4 vòng đa My chc nghìn chiến sĩ Vit t trn ti đâ 

Hin nhng cơ s đó vn còn. Trong khu vc này dân chúng, gia đình lit sĩ đã ghi du tưởng nim thân nhân ho Nay trao cho Trung-quc, dĩ nhiên các di tích này b phá hủỵ Dân chúng đang là lc lượng chong mt vi k thù, bo v lãnh th, nay h bng tr thành nhng người Trung-quc bt đc d Các vòng đai phòng th b mt. Dân tc Vit-Nam mt mát v an ninh quá nhiềụ

4.4 - V ct lãnh hảị
Hip đnh phân đnh lãnh hi Vit-Nam, Trung-quc ngày 25-12-2000.
T gia thế k th 19 v trước, chưa tng có vic n đnh rõ lãnh hi Vit-Ho Tuy nhiên vào thế k th 15, Vit-Nam đã đnh lãnh hi qua v nhà vua sai vẽẠ Hng đc bn đ Theo bn đ này thì các qun đo Hoàng-sa (Tây-sa) và Trường-sa (Nam-sa) thui-Vit. Và hai qun đo đó đu thuc Vit-Nam cho đến khi B Chính-tr thi 1958 trao cho Trung-quc (trên lý thuyết). Vào nhng thi kỳ y (1500-1887), Thy-quân cũng như thương thuyn, tu đánh cá ca c Hoa ln Vit ch là nhng thuyn nh, không ra xa b bin làm bao, nên chưa có nhng đng chm. Sau khi triu Nguyn ca Vit-Nam ký hòa ước năm 1884, công nhn quyn bo h ca Pháp; thì người Pháp mi đnh rõ lãnh hảị Nước Pháp vi tư cách bo h Vit-Nam, đã ký vi Thanh-triu hòa ước 1887, đnh rõ lãnh hi trong vùng vnh Bc-Vit.Ði vi hòa ước này, Vit-Nam đã chu khá nhiu thit hi, vì mt mt s đo, mà dân chúng là người Vit, nói tiếng Vit, mc y phc Vit, sng trong văn hóa Vit. Cho đến nay (2001), dân trên các đo này vn còn nói tiếng Vit, m thc theo Vit, và dùng y phc Vit.

Chúng tôi đã tng thăm vùng này hi 1983. Tuy nhiên vi hòa ước 1887, lãnh hi vnh Bc-Vit được phân chia như sau: Trung-quc 38% Vit-Nam 62% .Ði vi người Pháp, thi đó h chưa hiu rõ tình trng gia Trung-hoa và Vit-Nam, h thy Thanh-triu chp nhn 38%, thì cho rng mình thng th Còn Thanh-triu khi đt được 38%, h coi như mt món quà trên tri rơi xung. Vì trong quá trình lch s, Trung-quc vn coi vnh Bc-Vit là ca Vit-Nam. Chng c:
- Vùng đt Hp-ph là đt cc Nam ca Trung-quc, thế nhưng li có hi cng Bc-hảị Bc đây ch có th là Bc đi vi Vit-Nam. Nếu là đt ca Trung-quc h phi gi là th xã Nam-hi ch Rõ ràng vùng này là đt cũ ca Vit-Nam.

- Vùng vnh nm phía Nam Trung-quc, phía Tây đo Hi-Nam, phíaÐông Bc Vit-Nam mà Pháp-Hoa ký hòa ước 1887 đó, Vit-Nam gi là vnh Bc-Vit. Trung-quc cũng gi là vnh Bc-bô Cho đến nay (2001), h cũng vn dùng tên đ Vy thì rõ ràng vnh này ca Vit-Nam. Nếu ca Trung-quc thì h phi gi là vnh Nam-b ch Bây gi đến hip đnh Vit-Hoa 25-12-2000 thì vùng vnh Bc-b được chia ra như sau: Vit-Nam 53% Trunguc 47%. So vi trước 1887 thì Vit-Nam ch mt có 38%, nay mt thêm 9% na!

4.5 - nh hương v ct lãnh hảị
4.5.1 - Mt lãnh hi, quc sn.
Theo hip đnh này thì rõ ràng đng Cng-sn Vit-Nam đã nhường cho Trung-quc ti 9% lãnh hi vùng vnh Bc-Vit. Cái đau đn là vùng nhượng là vùng:
- Có nhiu hi sn v cá thu, cá song, cá hng, mc là nhng loi hi sn qu - Dưới đáy bin có m hơi đt, và du lửạ - Mt s đo trong vùng nhượng, thuc Trung-quc.
4.5.2 - An ninh quc gia b đe dọạ
Nếu v nhượng đt nguy hi v phương din tinh thn, kinh tế, thì v nhượng lãnh hi li nguy hi v an ninh. Vì Trung-quc có th dùng các đo này làm phi trường quân s, căn c Hi-quân đ uy hiếp Th-đô Hà-ni và các tnh trung châu Bc-Vit và min Trung, min Nam Vit-Nam. Tin ca ECL ghi li, trong nhng cuc hi đàm Hoa-Vit v lãnh hi, Trung-quc đòi cho được my đo nh trong vùng. cũng nhng tin ca ECL v các cuc hi ca B Chính-tr đng Cng-sn Vit-Nam thì vic ch trương nhượng các đo do quyết đnh ca toàn th, không do ba ông C-v Mười, LêÐc-Anh hay Võ Văn-Kit.Ð t ý hoàn toàn quy phc Trung-quc, B Chính tr, cũng trao cho Trung-quc toàn b kế hoch phòng th phía Bc Vit-Nam. 

Theo ý kiến chúng tôi, thì trong B Chính-tr by gi, nhóm quân đi rt mnh, ch cht có ba v tướng là Lê Kh-Phiêu, Phm Văn-Trà, Phm Thanh-Nhàn. Trong tài liu này, có phn ước tính tình hình Trung-quc, Vit-Nam, đi lược như sau:

"- Trung-quc không có kh năng dùng Không-quân tn công vào Th-đô Hà-ni và các tnh đng bng Bc-bô Vì khong cách t các phi trường Qung đông, Qung-tây, Vân-nam, Hi-Nam quá x Phi cơ ch có th ti oanh tc, nhưng tr v thì không đ nhiên liệụ
- Nếu Trung-quc tiến công bng đường b, thì ít nht phi có mt triu quân. Vi mt triu quân mi ngày cn 10.000 lượt ô-tô tiếp t Mà đường b thì các ng Lai-châu, Lào-cai, Hà-giang không dùng được. Ch có ba ng chính tm dùng. Mt là Lng-sơn, hai là H-long (Qung-yên cũ) ba là Cao-bng. Ba ng đó đường xá g gh, núi non him tr Vi 10.000 lượt xe, thì ch ba ngày là đường nát hết.

a thế him tr, khúc khuu ca ba con đường này, ch cn ba người đóng mt cht, cũng đ cn tr mt ngày tiếp t - Trong bi cnh chiến tranh Hoa-Vit xy ra, thì Th-đô cũng như B Chính-tr, B Tng Tư-lnh có th chuyn vào Thành-ph H Chí-Minh.

- Trường hp đó bt buc Trung-quc phi dùng đường bin tiếp tế, chuyn quân. Hai quân cng ln s dng s là Bc-hi, Qung-châu, Hi-Nam. C ba cùng xa, rt khó khăn".

Bây gi Trung-quc được my đo trong vnh Bc-Vit, rt gn vi thm lc đa ca trung châu Bc-b , min Trung và min Nam. 

Nếu như Trung-quc thiết lp căn c Không-quân, Hi-quân, trm tiếp vn ti đây, thì toàn b lãnh th Vit-Nam b uy hiếp nng n Ông Lê Kh-Phiêu, Phm Văn-Trà, Phm Thanh-Nhàn đu là tướng lãnh, tng cm quân trên 40 năm, thì các ông phi biết rõ điu đ Biết, nhưng các ông vn làm, thì có nghĩa là các ông mun: "Vit-Nam vĩnh vin nm trong vòng kim ta ca Trung-quc"

Còn như các ông y làm vic đó đ Ðược gì, cho ai, vì ai thì tôi chịụ...

__._,_.___

Posted by: thanh pham 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List