Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 16 June 2014

Biển Đông : Trung Quốc khởi công xây trường học trong quần đảo Hoàng Sa


TRUNG QUC - BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Ch nht 15 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Ch nht 15 Tháng Sáu 2014

Bin Đông : Trung Quc khi công xây trường hc trong qun đo Hoàng Sa

Khu vực hành chính Tam Sa, thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm của Việt Nam vào năm 1974.
Khu vc hành chính Tam Sa, thuc qun đo Hoàng Sa mà Trung Quc đã dùng vũ lc chiếm ca Vit Nam vào năm 1974.
CHINA OUT AFP PHOTO

Anh Vũ

Trong lúc tình hình Biển Đông đang căng thẳng, Bắc Kinh lại có thêm động tác xác quyết chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa. Truyền thông Nhà nước Trung Quốc loan báo cho xây dựng một trường học với số đầu tư khá lớn trên một đảo nằm thuộc quần đảo Hoàng Sa, khu vực biển đảo mà Trung Quốc đã chiếm của Việt Nam bằng vũ lực từ năm 1974.

 Theo Tân Hoa Xã, ngôi trường đu tiên được khi công xây dng hôm nay 15/6/2014, trên đo Vĩnh Hưng, nm gia qun đo Hoàng Sa mà Vit Nam gi là đo Phú Lâm. Ngôi trường được xây dng khá quy mô có các lp mu giáo và tiu hc s được hoàn tt trong mt năm rưỡi, vi s tin đu tư 5,8 triu đô la M. Khu trường hc này được nói là đ phc v cho con em, hin có khong 40 tr, ca nhng gia đình sinh sng trên đo.
Tân Hoa Xã còn ngang nhiên khng đnh li : « Thành ph Tam Sa trên đo Vĩnh Hưng (tc Phú Lâm ) chính thc được thành lp hi tháng 7/2012 là đơn v qun lý hình chính các đo trong qun đo Tây Sa (tc Hoàng Sa), Trung Sa và Nam Sa ( tc Trường Sa), đây là nhng vùng thuc ch quyn lãnh hi trên bin Hoa Nam ( tc Bin Đông) » .
Ngay sau khi tuyên b thành lp « thành ph Tam Sa », Trung Quc đã tăng cường các hành đng xác quyết ch quyn bng vic cho xây dng nhiu công trình, ch yếu là các công trình quân s trên hòn đo nh có din tích 2 km2 này. Đc bit là vic xây dng mt đường băng sân bay đã b ASEAN trong đó có Vit Nam, phn đi mnh m.
Theo các ngun tin nước ngoài, thì cư dân trên đo Phú Lâm hin nay khong 1000 người,ch yếu là các binh sĩ quân đi, lc lượng cnh sát bin và mt s rt ít viên chc hành chính.
Truyn thông Trung Quc gn đây cũng thông báo, năm nay các đơn v quân đi đn trú ti « thành ph Tam Sa » s trin khai các hot đng tun tra thường xuyên nhm « bo v ch quyn quc gia ». Ngoài ra, Bc Kinh còn có kế hoch nâng cp cơ s h tng m tuyến du lch đến đo.




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List