Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 22 June 2014

Trung Quốc: "Chỉ giải quyết tranh chấp Biển Đông qua thương lượng trực tiếp"


BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th by 21 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th by 21 Tháng Sáu 2014

Trung Quc: "Ch gii quyết tranh chp Bin Đông qua thương lượng trc tiếp"

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Bắc Kinh - REUTERS /Jason Lee
y viên Quc v Trung Quc Dương Khiết Trì ti Bc Kinh - REUTERS /Jason Lee

Thanh Phương

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tuyên bố Bắc Kinh sẽ “cương quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ” và cho rằng những tranh chấp trong khu vực “nên được giải quyết thông qua thương lượng trực tiếp với các quốc gia có liên quan.”

Ông Dương Khiết Trì tuyên b như trên khi phát biu ti Din đàn Hòa bình Thế gii ti Bc Kinh hôm qua, 20/06/2014, sau khi va đến Vit Nam đ gp các lãnh đo Hà Ni v v giàn khoan trên Bin Đông. Cuc đàm phán đã không đt được tiến b nào vì hai bên vn gi nguyên lp trường. 
Cho ti nay, Trung Quc vn t chi mi n lc ca quc tế đ gii quyết tranh chp ch quyn Bin Đông và gn đây đã tuyên b không công nhn thm quyn ca mt tòa án Liên hip quc trong vic xét đơn kin ca Philippines liên quan đến qun đo Trường Sa. 
Trong bài phát biu hôm qua, tuy không nói đến vai trò Hoa Kỳ trong các v tranh chp bin đo trong khu vc, nhưng ông Dương Khiết Trì tuyên b Trung Quc chng li chiến lược ca M “xoay trc” sang châu Á, cho rng chiến lược này đang làm gia tăng căng thng trên Bin Đông. 
Còn ti Hy Lp hôm qua, nhân mt hi ngh thượng đnh v hàng hi Athens, Th tướng Lý Khc Cường tuyên b Trung Quc ch trương “phát trin hòa bình” các đi dương, nhc li rng nhng xung đt trong quá kh ch dn đến “thm ha cho nhân loi”. 
Nhng tuyên b nói trên ca các lãnh đo Trung Quc được đưa ra vào lúc Bc Kinh đang đưa thêm tng cng 4 giàn khoan đến Bin Đông, ngoài giàn khoan Hi Dương 981 đang hot đng ti mt khu vc mà theo Hà Ni thuc vùng đc quyn kinh tế và thm lc đa ca Vit Nam. 
Trong khi đó, Tân Hoa Xã hôm qua li cáo buc Hà Ni khuyến khích các tàu cá Vit Nam đánh bt cá ti các vùng bin chung quanh qun đo Hoàng Sa. Hãng tin chính thc ca Trung Quc khng đnh rng nhng ngư dân Vit Nam b bt vì “đánh cá trái phép” đu khai rng h đã được chính ph Vit Nam cp nhiu tin đ đến đánh bt các ti “nhng vùng bin đang tranh chp”.
Tân Hoa Xã còn nói rng các tàu cá “có vũ trang “ ca Vit Nam thường xuyên cướp bóc tàu cá Trung Quc, “đe da nghiêm trng đến mng sng và tài sn ca các ngư dân Trung Quc”.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List