Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 23 June 2014

HCM: bị bắt vì hô khẩu hiệu chống TQ



TP HCM: b bt vì hô khu hiu chng TQ

Gia Minh, biên tp viên RFA, Bangkok
2014-06-22
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
Ông Đinh Quang Tuyến trước Bưu đin TPHCM và bng khu hiu: Chn ch kin Trung Quc ra tòa là phn bi dân tc
Facebook
Mt người dân ti thành ph H Chí Minh, sáng hôm nay mt mình ra trước Bưu Đin thành ph hô vang nhng khu hiu yêu cu chính quyn Vit Nam khi kin Trung Quc ra tòa án quc tế v vic xâm chiếm bin đo ca Vit Nam b công an câu lưu hơn 5 tiếng đng h, t 9 gi sáng đến lúc 2 gi 15 phút chiu.
Người công dân có tên  Đinh Quang Tuyến, ngay sau khi được th ra, k li vi Đài Á Châu T Do v s vic như sau:
“Sáng nay tôi ra ch Bưu Đin và có biu ng ‘Chn ch kin Trung Quc ra tòa là phn bi dân tc’. Rôi tôi cũng la lên Đ đo Trung Quc Xâm lược… Tôi mi la chng được chc câu thì công an đến xiết c và đưa lên xe v phường Bến Nghé. Vào đó tôi ly bánh mì ăn sáng h vn đ cho tôi ăn. Xong anh nhân viên Công an Phường ly li khai, biên bn cũng xưng hô vi tôi l phép lm, gi tôi là chú và xưng con đàng hoàng.
H nói ly li khai nhưng tôi nói không khai vì tôi không có gì m ám, tôi làm chuyn công khai, cái gì xu mi phi khai ra ch đây là chuyn bình thường mà nên tôi không có khai. H hi v nhân thân ca tôi, tôi ch nói mt ln thôi. Sau đó anh ta ging v chính sách ca Đng và Nhà Nước. Chc anh cũng hiu ri.
H nói cũng đng cm vi bc xúc ca mình là đúng, nhưng hành đng không phù hp vi lut pháp.  Tôi tr li mt người bình thường b vết ct đ máu, vì đau nên phi la lên ‘á’. Còn vết đau này khng khiếp rt nhiu vì vết đau này là danh d ca đt nước, tương lai ca đt nước. Vết đau này quá khng khiếp, tôi la lên là chuyn bình thường, không la lên mi không bình thường. Không th nói mt người đau đn la lên là ti được.
Người đàn ông gánh nước công viên mi mi người ung vi bng khu hiu: Mt Nước là chết - Nước Nhà không bán ch mi ly tho...(TTXVA.net)

Đến đây, h cũng không thy có th chng minh được mình có ti nên h giao cho hai ông an ninh chc cao cp lm, gii lm. Mt ông tên Minh, mt ông tên Quân. Lúc đu hai ông cũng làm mt hình s vì đó là ngh ca h mà. Tôi nói vi h đi khái là nếu mà ‘hình s’ tôi không nói na, không có chuyn gì đ nói hết! Tôi là công dân bình thường, có gì thì kêu lut sư đến. Tôi không nói gì na hết. Nhng gì anh dưới hi tôi đã nói hết ri. Còn nhng gì các anh mun biết thì an ninh Vit Nam rt gii, thông tin đy, nếu hi nhng câu tha tôi không tr li. Đu tiên các anh rt khó chu, nhưng v sau h cũng mun giao tiếp nên xung nước. H nói hnh đng ca tôi là thông cm được vì chính h cũng bc xúc và mình cũng bc xúc; nhưng h nói làm như vy là sai chính sách Nhà nước. Cũng như nói trước, tôi tr li vi h tôi yêu nước không có gì sai, không làm gì có ti hết.”
Ông Đinh Quang Tuyến cho biết kết cc thì phía an ninh cũng tr đin thoi và đ cho ông này ra v.
Xin được nhc li, cng đng mng biết đến ông Đinh Quang Tuyến vì ngày 8 tháng 6 va qua, ông này có hành đng biu tượng gánh nước đến cho người nht rác ti công viên ung và mang theo nhng bng khu hiu vi các dòng ch ‘Mt nước là chết’, ‘Nước nhà không bán, ch mi ly tho’.
Sau đó, mt s người ti nhng nơi khác như Nha Trang, Hà Ni, Hi Phòng cũng thc hin hành vi tương t.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List