Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 2 June 2014

Khi quan võ ngồi nhầm ghế quan văn


Rỏ ràng Phùng Quang Thanh là tên Hán Nguỵ


---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe
Khi quan võ ngi nhm ghế quan văn

Hiu Minh

Làm tướng thì phi dũng mãnh. nh: Internet

Có mt v vua thi xưa lúc ng triu có hai bên t hu, mt bên là quan văn, bên kia là quan võ. Khi đnh nghênh chiến nước nào, vua thường hi c quan văn và quan võ. Quan văn thường là bàn lui, quan võ thích chiến, không chiến làm sao thăng quan.

Thy quan võ nào bàn lui, vua quát, hãy ly cho tên này cái váy, mc vào ri v quê đui gà cho v. Đã làm tướng thì phi đánh nhau, không có ch cho s yếu mm cho người cm quân bo v đt nước.

Có chuyn khôi hài khác, thi ca cu đc tài Philippines, Fernando Marcos, ông ta tng bt các tướng mc váy lòe lot đ d sinh nht. Mt quc gia có tướng mc váy thì kết cc thế nào, ai cũng rõ. Đế chế tham nhũng và thi nát y đã sp đ sau vài chc năm.

Thế gii mng Vit Nam đang bàn tán xôn xao v phát biu ca B trưởng B Quc phòng Phùng Quang Thanh ti Hi ngh An ninh khu vc t chc ti khách sn Shangri-La (Singapore) ngày 31-5-2014.

Ti hi ngh này, B trưởng B quc phòng M, Chuck Hagel, đim mt ch tên, cáo  buc Trung Quc “gây bt n” trên Bin Đông và gi đây là hành đng “đe da quá trình phát trin” ca khu vc v dài hn.

Ông Chuck Hagel cũng nói Hoa Kỳ s “không làm ngơ” khi các nước khác pht l lut pháp quc tế.

Th tướng Nht Bn, Shinzo Abe, cũng lên tiếng, Nht Bn sng h ti đa” cho các nước Đông Nam Á, trong đó có mt s nước có tranh chp ch quyn vi Trung Quc.

“Tt c các nước cn tôn trng lut pháp quc tế. Nht s ng h ti đa cho n lc ca các nước ASEAN trong vic đm bo an ninh vùng bin và bu tri, và trit đ duy trì t do hàng hi và t do hàng không. Nht có kế hoch đóng mt vai trò ln hơn và ch đng hơn so vi thi đim hin nay đ đm bo cho châu Á và thế gii được hòa bình hơn”.

Quc tế ng h Vit Nam đến thế là cùng. Hoa Kỳ còn mi c B trưởng Phm Bình Minh sang M.

Hơn tun trước ti Myanmar và Philippines, Th tướng Dũng cũng t ra mnh m khi lên án Trung Quc có nhng hành đng nguy him bin Đông. Ông cũng nói Trung Quc đã “vu khng” Vit Nam khi đưa tin Vit Nam đâm tàu Trung Quc đang h tng giàn khoan.

Th tướng Dũng tuyên b sn sàng đưa v giàn khoan ca Trung Quc ra tòa án quc tế. Ngoài ra. Ngoài ra, ông còn kêu gi Liên Hip Quc và Hoa Kỳ tiếp tc lên tiếng đ phn đi Trung Quc Bin Đông.

B trưởng Ngoi giao Phm Bình Minh dùng t “ngoan c” khi nói v Trung Quc “Chúng ta vn tiếp tc các bin pháp đu tranh ngoi giao. Mt trong nhng bin pháp đu tranh ngoi giao là giao thip trc tiếp vi Trung Quc và cho đến nay đã có 20 cuc giao thip chúng ta kiên quyết đu tranh và yêu cu Trung Quc phi rút giàn khoan và tàu h tng ra khi khu vc đó.

Đó là lp trường kiên quyết ca phía ta.Dàn khoan ca Trung Quc hin vn đó và ngày càng tăng cường tàu. Điu này cho thy Trung Quc rt ngoan c, không chu rút giàn khoan này v.”

Mt th trưởng Ngoi giao kiêm đi s Vit Nam ti M, ông Nguyn Quc Cường, cũng dùng nhng ngôn t khá mnh khi tr li hãng thông tn Hoa Kỳ CNN “Chúng tôi không th chp nhn nhng hành đng gây hn. Nhân dân Vit Nam luôn sn sàng bo v ch quyn và quyn ch quyn. Bt c nước nào cũng không nên coi thường s quyết tâm ca người Vit”

Báo chí truyn thông gm 700 t, VTV, k c Nhân Dân, QĐND đã đăng nhng bài có ngôn ng mnh m chưa tng thy k t năm 1979 đến nay đ nói v s xâm ln, âm mưu thâm đc ca Trung Quc. Dân x Vit sôi sc vì thm cnh bin Đông, sn sàng chiến đến cùng.

Tướng Thanh ti Shangri-La. nh: internet.

Vào hoàn cnh y, người ta trông đi mt bài phát biu mnh m, mang tm ca v đi tướng Vit Nam ti Shangri-La. Nhưng tht bt ng, tướng Phùng Quang Thanh li s dng nhng ngôn t mà các quan văn hay dùng.

Ông cho rng  “Quan h gia Vit Nam và nước bn láng ging Trung Quc, v tng th trên các mt đang phát trin tt đp, ch còn tn ti vn đ  tranh chp ch quyn trên Bin Đông nên đôi khi cũng có nhng va chm gây căng thng như s vic ngày 1/5/2014”.

Ông còn coi chuyn Trung Quc xâm phm ch quyn lãnh hi Vit Nam như mâu thun ni b gia đình “Nhng vn đ có liên quan đến hai nước thì cn gii quyết song phương. Trên thc tế, ngay trong quc gia, hay mi gia đình cũng còn có nhng mâu thun, bt đng, hung chi là các nước láng ging vi nhau còn tn ti tranh chp v biên gii, lãnh th, hoc va chm là điu khó tránh khi”.

Đc toàn văn phát biu ti đây:   http://mnews.chinhphu.vn/Story.aspx?did=200640

Nếu phát biu này do bên Ngoi giao đc thì có th hiu được, dù tone đó không phù hp chút nào vi hoàn cnh hin nay ca Vit Nam đang b “đng chí” Trung Quc xâm ln và bt nt.

So vi nhng li mnh m ca B Ngoi giao (B trưởng Phm Bình Minh, Đi s Nguyn Quc Cường), thì phát biu ca B trưởng B trưởng B Quc phòng li t nhũn nhn mt cách bt ng, ngay c dân ngoi giao cũng chng nghĩ đến.

Cho dù đây là văn bn được B Chính tr duyt tng ch, nhưng qua ming mt v Đi tướng, đc ti hi ngh quc tế, trong lúc Vit Nam đang rt cn s hp tác trong vn đ bin Đông đ đi phó vi Trung Quc, đt nước này li mt ln na b l cơ hi.

Mun hòa hoãn thì hãy đ bài viết y cho mt v bên ngoi giao. Mt v đi tướng đàng hoàng ch huy hàng triu quân mà phi xung ging trước k xâm lược thì liu có nên chăng? Có ai tin, tone thế này có tránh được nhng giàn khoan mi hay không?

Đc xong bài phát biu ca tướng Thanh, tôi c nghĩ mãi, hay là quan võ x mình đã ngi nhm ch ca quan văn. Nếu mang chuyn này hi v vua ngày xưa, không biết tin nhân có nghĩ đến cái váy hay không.

Hiu Minh
31-5-2014



__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List