Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 6 June 2014

Mười sáu tổ chức xã hội dân sự Việt Nam họp mặt ở Saigon


VIT NAM - 
Bài đăng : Th sáu 06 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th sáu 06 Tháng Sáu 2014

Mười sáu t chc xã hi dân s Vit Nam hp mt Saigon

Thụy My

Hôm 05/06/2014 đại diện của 16 tổ chức xã hội dân sự và tôn giáo đã họp mặt tại chùa Liên Trì ở quận 2 Saigon, để trao đổi về hiện tình đất nước. Đây là dấu hiệu cho thấy phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam đã có được bước tiến mới khi ngồi chung lại với nhau mà không bị ngăn trở đáng kể.

Hin din trong bui hp có đi din các t chc
Din đàn Xã hi Dân s,
Hi Cu tù nhân lương tâm,

Mng lưới Blogger Vit Nam,

Hi Anh em Dân ch,

Hi Bu bí Tương thân,

Liên đi Dân oan,

Hip hi Dân oan,

Hi Ái hu Tù nhân Chính tr Tôn giáo,
Con đường Vit Nam,

Bch Đng Giang Foundation,

Hi Ph n Nhân quyn,

Truyn thông Dòng Chúa Cu Thế,

và các giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht, Cao Đài, Hòa Ho, Tin Lành.

Đây là ln đu tiên k t năm 1975 đến nay mi có mt cuc hp đông đ các hi đoàn xã hi dân s.
Các hi nhóm cho rng phi tranh đu đ có được quyn t do hi hp và t do lp hi, và trong tương lai gn cn có công đoàn đc lp thc s đ bo v quyn li công nhân thay vì công đoàn do Nhà nước thành lp như hin nay.
Tiến sĩ Phm Chí Dũng đi din cho Din đàn Xã hi Dân s nhn đnh, mi cách đây mt năm vic tp hp mt s lượng người bt đng chính kiến như vy là rt khó khăn, còn hai năm trước là vic không tưởng. Như vy đây là du hiu cho s tương đi thng nht và manh nha ca hot đng dân ch, và cũng là mt biến chuyn khá nhanh mà theo ông, đó là mt xu thế.
V giàn khoan Hi Dương Thch Du 981, tiến sĩ Phm Chí Dũng cho rng đây là s kin làm hi t nhiu trái tim yêu nước, trong đó cuc hp ln này là mt « Diên Hng » nho nh đ bàn bc v hin tình đt nước. Ha xâm lăng t Trung Quc cũng làm cho mt s chính khách tr nên dt khoát vi vic ph thuc vào « thiên triu » trước đây.
Bình lun v vic Hoa Kỳ bn tiếng mun thiết lp quan h đi tác chiến lược, theo ông Phm Chí Dũng, nếu Nhà nước Vit Nam không nm ly cơ hi này thì s không còn cơ hi nào na, s mt tt c và l thuc hoàn toàn vào Trung Quc. Ông nhn xét, cn phi tn dng được xu thế đ Nhà nước Vit Nam tng bước chp nhn không ch xã hi dân s mà còn c công đoàn đc lp.
Được biết tuy công an có theo dõi, canh gác nhưng nhng người d hp không b làm khó d. Riêng đoàn ca Phó tng lãnh s Đc đến tham gia đã phi quay v vì chướng ngi vt bày ra đu đường vào chùa Liên Trì, qun 2

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List