Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 20 May 2014

Ai là kẻ “phát minh” cái “sáng kiến” quái đản này?


Hèn với giặc, ác với dân


























Bạn đọc Danlambao - Ảnh trái là khuôn mặt đau đớn của ngư dân Lê Anh do bị bọn giặc Trung Cộng dùng gậy đánh đập đến ngất xỉu khi đang đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam. Từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, lính Trung Cộng đã rat tay đánh đập ngư dân VN ngày càng tàn nhẫn hơn.

Ảnh bên phải ghi lại cảnh một tên côn đồ do đảng bảo kê điên cuồng lao đến đấm mạnh vào mặt bạn sinh viên Lâm Vanda trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 18/5/2014 tại Sài Gòn. Tên mật vụ côn đồ mặc áo trắng, ngực đeo cờ đỏ sao vàng đã ra tay hết sức tàn bạo chỉ vì Lâm Vanda cầm một biểu ngữ kêu gọi hòa giải, đoàn kết có biểu tượng lá cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Cùng là cộng sản, cho nên Tàu cộng hay Việt cộng cũng đều tàn ác như nhau. Chỉ khác là như dân Lê Anh bị đánh bởi bọn giặc, còn bạn sinh viên Lâm Vanda bị đánh bởi chính những kẻ cùng chung một nước.

Quả đúng là hèn với giặc, ác với dân.



Nhiều người biểu tình yêu nước bị CA giam giữ qua đêm


Trụ sở CA quận 1 (73, Yersin), nơi giam giữ nhưng người yêu nước tại Sài Gòn

CTV Danlambao - Tại Sài Gòn, đến 17:00 giờ chiều ngày 19/5, công an tiếp tục giam giữ ít nhất 3 người biểu tình yêu nước gồm có Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu.

Trước đó, ít nhất 30 người đã bị CA đánh đập và bắt giữ thô bạo trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào sáng ngày 18/5 tại Sài Gòn.

Hầu hết mọi người bị đưa về giam giữ tại trụ sở công an quận 1. Địa chỉ: 73, Yersin, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Sài Gòn.

Một số người sau đó đã ra khỏi đồn CA vào khuya ngày 18/5, một số khác bị giam giữ qua đêm, đến sáng ngày 19/5 mới về đến nhà.

Trước đó, trên đường đến địa điểm biểu tình, chị Trần Ngọc Anh, Nguyễn Thị Ngọc Lụa và hai người khác bị CA bắt giữ và đánh đập tàn nhẫn.

Sài Gòn: CA vòng vo, chối không bắt người

Vợ Huỳnh Trọng Hiếu ôm con 5 tháng tuổi đến trụ sở CA
Quận 1 hỏi thăm tin tức chồng
Được biết, chiều ngày 19/5, một sinh viên tên Lâm Vanda đã bị công an áp giải đến trường đại học y để 'bàn giao' cho nhà trường. Đến nay, vẫn không ai liên lạc được để có thêm thông tin về người này.

Trong khi đó, hoàn toàn không có thêm thông tin gì về 3 người biểu tình yêu nước bị bắt trước đó là Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu. 

Một nguồn tin nói rằng trong lúc bắt về trụ sở CA quận 1, Trịnh Anh Tuấn và Võ Quốc Anh bị đánh rất nhiều.

Trưa ngày 19/5, một số blogger Sài Gòn cùng vợ và con Huỳnh Trọng Hiếu đã đến trụ sở CA quận 1 để chất vấn lý do bắt người. Ban đầu, trực ban CA quận 1 trả lời rằng mọi người sẽ tạm giữ thêm 24 tiếng.

Khi vợ Hiếu đề nghị đưa giấy các nhận bắt người, phía CA quận 1 đã tỏ ra quanh co, đùn đẩy trách nhiệm khi nói rằng cả 3 người bị bắt đã được chuyển về công an thành phố.

Đến chiều ngày 19/5, tiếp tục có thêm nhiều blogger tại Sài Gòn kéo đến trụ sở CA quận 1 đòi người.

Bạn bè đã cầm sẵn một bố hoa với hy vọng được chuyển cho blogger Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), vì hôm nay cũng chính là ngày sinh nhật của anh.

Blogger Huỳnh Công Thuận cảnh báo nếu CA tiếp tục quanh co không thả người, sẽ có cuộc biểu tình đòi người ngay trước trụ sở CA quận 1.

Lúc 17h30, nhiều công an - côn đồ thường phục đã được huy động đứng trước trụ sở CA quận 1 nhằm đe dọa và xua đuổi các blogger.
Những người yêu nước tại Sài Gòn bị bắt. Từ trái qua phải: Võ Quốc Anh, Trịnh Anh Tuấn, Huỳnh Trọng Hiếu 

Hà Nội: CA giam người qua đêm

Tại Hà Nội, ít nhất 6 người yêu nước đã bị CA giam giữ qua đêm sau khi bị bắt trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 18/5/2014.

Hầu hết tất cả mọi người bị đưa về giam tại Phòng Cảnh sát hình sự - CA thành phố Hà Nội. Địa chỉ số 7 Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến 16:30 chiều ngày 19/3, 5 người đã rời khỏi đồn CA gồm có: Thầy giáo Vũ Mạng Hùng, Bà Dương Thị Xuân, ông Trần Quang Trung (Fb Lý Quang Sơn), ông Lưu Văn Minh (Fb Dusty Bý), ông Đỗ Văn Ngọc (Fb Hạ Long)

Trước đó, có thông tin nói rằng anh Lê Đức Hiên (Fb Ngủ Chưa Say) bị cơ quan CA ra quyết định tạm giam 3 ngày. Tuy nhiên, lúc 17:15, cuối cùng thì phía CA đã buộc phải để Lê Đức Hiên ra về.

Nghệ An: Người yêu nước bị CA đánh đập dã man

Tại Nghệ An, vài chục thanh niên yêu nước đã xuống đường tham gia biểu tình chống Trung Quốc sáng 18/5, nhưng đã bị toàn bộ hệ thống an ninh Nghệ An dặp tắt bằng bạo lực.

Ít nhất 9 thanh niên yêu nước đã bị CA Nghệ An bắt giam gồm có: Nguyễn Năng Tĩnh, Võ Tuấn, Lê Nhàn, Lê Hương, Hoàng Xuân Huệ, Nguyễn Thành Huân, Hồ Huy Khang, Nguyễn Đức Quốc, Nguyễn Hoài Thu...

Đến khoảng 19 giờ tối 18/5, những người bị bắt đã rời khỏi đồn CA với nhiều vết thương trên mặt. Được biết, CA Nghệ An đã ra tay đánh người hết sức tàn bạo và kinh hoàng.






Ảnh trên, khuôn mặt bầm tím của anh Lê Nhàn sau khi bị CA Nghệ An đánh đập dã man vì tham dự cuộc biểu tình yêu nước sáng 18/5 tại Vinh.
* Cập nhật: Lúc 18:45 ngày 19/5 tại Sài Gòn, cả 3 blogger gồm Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu đã rời khỏi trụ sở công an quận 1 sau hai ngày một đêm bị giam giữ phi pháp. Trước đó, chính đại diện CA quận 1 cố tình nói dối gia đình là đã chuyển 3 người về công an thành phố.






Được biết, cả 3 blogger đều bị CA đánh đập thô bạo trong quá trình bắt người và giam giữ trái phép.   



Lực lượng vũ trang không được phản đối Trung Quốc?














Võ Văn Tạo (Danlambao)
 - "...một số phóng viên cho biết, đây là chủ trương từ “trên”, đã được Ban Tuyên giáo “quán triệt” đến lãnh đạo các cơ quan truyền thông. Khi tác nghiệp các cuộc mít tinh phản-đối Trung Quốc, không được để “dính” hình ảnh lực lượng vũ trang..."






*

Sáng 19-5-2014, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), nhân kỷ niệm 55 năm (19-5-1959/19-5-2014) ngày mở đường Hồ Chí Minh xuyên Trường Sơn, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Nha Trang tổ chức mít tinh gặp mặt để 'ôn lại và phát huy truyền thống hào hùng của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh'. Nhận giấy mời của ban tổ chức, nhiều cơ quan thông tấn cử phóng viên đến tác nghiệp.

Gần 200 hội viên, phần lớn đã nghỉ hưu, cùng nhiều đại biểu là sĩ quan cao cấp, quân hàm đại tá, thượng tá - lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn (Học viện Hải quân, Trường SQ không quân, Học viện thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh…) tham dự. 

* Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa

Các sĩ quan đang tại ngũ, tất nhiên diện quân phục có quân hàm. Một số hội viên đã nghỉ hưu cũng diện quân phục với quân hàm, huân huy chương lấp lánh, trông khá oai phong khí thế, tạo không khí xúc động và cho cảm giác yên tâm phần nào, trông cậy ở sức mạnh và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của bộ đội ta, trong giờ phút sục sôi căm giận nhà cầm quyền Trung Quốc gây hấn hết sức căng thẳng ở Biển Đông hiện nay, qua vụ khiêu khích với giàn khoan HD981.

Thế nhưng, điều hết sức kỳ cục và khó hiểu đã xảy ra. Hết phần kỷ niệm truyền thống, cuộc mít tinh chuyển sang nội dung nóng bỏng và hết sức thời sự: phản đối Trung Quốc gây hấn, đòi giàn khoan Trung Quốc rút ngay khỏi vùng biển Việt Nam. 






Phần mít-tinh truyền thống (có quân hàm)

Trước khi bắt đầu nội dung này, đại diện ban tổ chức bất ngờ yêu cầu các đại biểu, hội viên mặc quân phục có quân hàm ra khỏi hội trường và cho biết: đây là tình tiết “nhạy cảm”. Dĩ nhiên, tôn trọng ban tổ chức và sẵn tập tính chấp hành tuyệt đối của nhà binh, tất cả đại biểu và hội viên mặc quân phục lập tức rời khỏi hội trường, ra hành lang đứng đợi.

Không bất ngờ, một số phóng viên cho biết, đây là chủ trương từ “trên”, đã được Ban Tuyên giáo “quán triệt” đến lãnh đạo các cơ quan truyền thông. Khi tác nghiệp các cuộc mít tinh phản-đối Trung Quốc, không được để “dính” hình ảnh lực lượng vũ trang.






Phần mít tinh phản đối Trung Quốc (không quan hàm)







Vẫn biết, trong sự kiện Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan, tàu chiến, tàu hải giám, phi cơ quân sự, tàu cá xâm nhập trái phép vùng biển của ta, nhà nước Việt Nam chủ trương kìm chế, chỉ huy động các cơ quan chấp pháp, các phương tiện, thiết bị dân sự để xua đuổi, kết hợp với các tuyên bố và hoạt động ngoại giao phản đối, lên án Trung Quốc ngang ngược xâm lấn, gây mất ổn định an ninh hòa bình khu vực và thế giới. Trước mắt, đó là điều có thể chấp nhận, trong tình huống Trung Quốc chưa nổ súng khai chiến, tương quan phương tiện, vũ khí ta – địch quá chênh lệch, Việt Nam lại chẳng là đồng minh hay thành viên của cường quốc hoặc khối quân sự nào.

Tuy nhiên, việc yêu cầu không để hình ảnh lực lượng vũ trang “dính” vào khuôn hình, tại các cuộc mít tinh tại chỗ có tính chất ôn hòa để phản đối Trung Quốc gây hấn, chẳng biết có thực sự cần thiết? 

Chủ trương như thế, liệu có thể hiện tư tưởng khiếp nhược quá đáng trước giặc xâm lược? 

Ai là kẻ “phát minh” cái “sáng kiến” quái đản này? 

Làm sao tránh được tình huống, khi đọc báo, xem tivi các cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc hiếp đáp, người dân thắc mắc: tình thế nước sôi lửa bỏng, Tổ quốc lâm nguy, bộ đội ta ở đâu?

Và điều cốt tử, ngộ nhỡ một mai, tình huống ta không mong muốn vẫn cứ xảy ra, buộc Việt Nam phải lâm chiến tự vệ, bộ đội ta có còn khí thế đánh giặc?










Tàu Trung Quốc đâm và gây hư hại nặng cho tàu cảnh sát biển Việt Nam

Hàng trăm công nhân Trung Quốc đánh hội đồng dân Việt Nam tại Thanh Hóa


Ba tàu Trung Quốc rượt đuổi tàu cảnh sát biển Việt Nam (P) trong vùng biển Bắc Kinh đặt trái phép giàn khoan 981 (Ảnh chụp ngày 14/05/2014)
Ba tàu Trung Quốc rượt đuổi tàu cảnh sát biển Việt Nam (P) trong vùng biển Bắc Kinh đặt trái phép giàn khoan 981 (Ảnh chụp ngày 14/05/2014)

REUTEURS
Đức Tâm

Các tàu Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981 tiếp tục có các hành động hung hăng. Hôm nay, 18/05/2014, một tàu cảnh sát biển của Việt Nam đã bị hư hỏng nặng do bị tàu Trung Quốc đâm. Đồng thời, Bắc Kinh điều thêm hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh đến bảo vệ giàn khoan.

Theo tường thuật của phóng viên báo Thanh Niên có mặt tại vùng biển Hoàng Sa, tàu cảnh sát biển Việt Nam 2013 đã mở hết công suất chạy với tốc độ cao, để tránh va chạm, nhưng hai tàu Trung Quốc vẫn lao thẳng vào tàu Việt Nam, làm gãy lan can mạn phải, sườn tàu bị móp một đoạn dài, một số ống thông hơi và thông gió bị gãy.

Tính cho đến hôm qua, Trung Quốc điều động gần 130 tàu các loại đến bảo vệ giàn khoan hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Các nhà báo cho biết, bên cạnh đó, còn có nhiều tàu đánh cá vỏ sắt và lớn bằng tàu cảnh sát biển Việt Nam.

Báo chí Việt Nam dẫn lời một lãnh đạo Cục Kiểm Ngư cho biết : « Trung Quốc đã thêm hai tàu quân sự mới là tàu tên lửa tấn công nhanh mang số hiệu 755 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh 789 đến khu vực giàn khoan để cản phá lực lượng Việt Nam thực thi nhiệm vụ ».

Các tàu Trung Quốc lập thành ba vành đai bảo vệ giàn khoan : Ngoài cùng là các tàu quân sự và trong những ngày qua, các tàu này đã dỡ bạt che vũ khí để đe dọa các tàu Việt Nam, vòng giữa là các tàu kiểm ngư, hải cảnh, hải giám và cả tàu đánh cá vỏ sắt, trong cùng là các tàu kỹ thuật phục vụ hoạt động của giàn khoan.

Toà Đại sứ Mỹ tại Hanoi đánh giá rất chính xác tình hình thật sự tại Việt Nam hiện nay



****

Trên 3.000 chữ ký yêu cầu lãnh đạo Việt Nam đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế
Một sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam trên tàu tuần duyên gần khu vực giàn khoan trái phép HD-981 của Trung Quốc, ngày 14/05/2014.
Một sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam trên tàu tuần duyên gần khu vực giàn khoan trái phép HD-981 của Trung Quốc, ngày 14/05/2014.

REUTERS/Reuters TV
Thụy My        

Chỉ trong vài ngày, lá thư yêu cầu lãnh đạo Việt Nam đưa vấn đề giàn khoan HD-981 của Trung Quốc và chủ quyền quần đảo Hoàng Sa ra trước tòa án quốc tế đến hôm nay 17/05/2014 đã thu thập được trên 3.000 chữ ký từ khắp nơi, trong đó có nhiều nhân vật tên tuổi.

Lá thư đề ngày 14/05/2014 gởi Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, việc Bắc Kinh triển khai giàn khoan HD-981 trên Biển Đông ngay trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã chà đạp lên các luật lệ, quy định quốc tế. Cụ thể là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, Tuyên bố về quy tắc ứng xử trên Biển Đông năm 2002, và Thỏa thuận Việt-Trung về Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển năm 2011.

Những người ký tên đòi hỏi Việt Nam cần phải đưa vấn đề giàn khoan HD-981 ra cơ chế tranh chấp bắt buộc của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS). Trọng tài sẽ yêu cầu Trung Quốc không được đơn phương khoan dầu, và phải giải quyết tranh chấp với Việt Nam.

Song song đó, Việt Nam nên chính thức yêu cầu Trung Quốc đưa tranh chấp Hoàng Sa ra Tòa án Công lý Quốc tế. Nếu chính quyền Bắc Kinh đồng ý, Việt Nam có nhiều hy vọng đòi lại Hoàng Sa. Còn nếu Trung Quốc tiếp tục từ chối, vấn đề quần đảo Hoàng Sa mặc nhiên được quốc tế biết đến nhiều hơn, và sẽ thấy rõ Trung Quốc trốn tránh các giá trị văn minh của nhân loại.

Lá thư kết luận, quyết định chính thức nộp đơn kiện và đưa ra tòa án quốc tế sẽ ngăn chận được Bắc Kinh lấn tới trên Biển Đông. Trung Quốc không thể đối xử vô nhân đạo đối với ngư dân Việt, không thể ngang ngược khoan dầu trong vùng biển Việt Nam. Quyết định này vì những thế hệ cha ông đã đổi mồ hôi nước mắt và cả máu cho Hoàng Sa, những chiến sĩ hy sinh năm 1974, và những thủy thủ đang dấn thân bảo vệ vùng biển Việt Nam ngay trong giờ phút này.

TRƯA 18.5.2014 TRUNG CNG TN CÔNG VÀ ĐÁNH ĐP TÀN NHN NGƯ DÂN TA

Lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đánh đập
hai ngư dân Việt Nam đến ngất xỉu
18/05/2014 17:15   

(TNO) Trưa 18.5, tàu cá QNg 90205 TS cùng 14 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu của Trung Quốc tấn công trong khi đang hành nghề hợp pháp tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đã về cập cảng cá Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Trưa 18.5, tại cảng cá Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), nhiều ngư dân đứng dưới nắng nóng chờ đón tàu cá QNg 90205 TS trở vềTrưa 18.5, tại cảng cá Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), nhiều ngư dân đứng dưới nắng nóng chờ đón tàu cá QNg 90205 TS trở về


Ngay sau khi tàu cá QNg 90205 TS cập bến, hai ngư dân bị lực lượng kiểm ngư của Trung Quốc đánh đập, gây thương tích nặng là Nguyễn Tấn Hải (24 tuổi) và Nguyễn Hiền Lê Anh (20 tuổi) đã được xe cứu thương chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. 

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, khi mọi người chuyển từ tàu cá sang xe cứu thương, cả hai ngư dân này đều nằm trong tình trạng đau đớn, trên người có nhiều vết bầm đen, sức khỏe yếu.

Bác sĩ Lê Vũ Quang (khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi), cho biết qua siêu âm, chụp X-quang, bước đầu cho thấy cả hai ngư dân Hải và Anh đều bị chấn thương phần mềm. 

 
Tàu cá QNg 90205 TS cùng 14 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu của Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa cập bếnTàu cá QNg 90205 TS cùng 14 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu của Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa cập bến

Nằm trên giường bệnh, ngư dân Hải, thuyền trưởng tàu cá QNg 90205 TS, gắng gượng đau đớn, kể: Tối 16.5, trong lúc 12 ngư dân dùng ca nô rời tàu cá QNg 90205 TS cách khoảng vài hải lý để hành nghề lặn đêm tại khu vực vùng biển đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) thì bất ngờ tàu của phía Trung Quốc ập đến. Lúc này trên tàu cá chỉ còn thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh.

 
Nằm trong khoang tàu cá, hai ngư dân bị Trung Quốc đánh đập đều mê man, chẳng biết gìNằm trong khoang tàu cá, hai ngư dân bị nạn đều mê man

Thấy tàu Trung Quốc tiến đến, thuyền trưởng Hải biết chuyện chẳng lành nên lập tức cho tàu cá chạy tránh.

Tuy nhiên, sau khi bắt kịp tàu cá, vài chục người trên tàu Trung Quốc dùng ca nô hùng hổ lao sang tàu cá, cầm dùi cui và cái dồ bằng gỗ để đập đánh thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh ngất xỉu, anh Hải cho biết thêm.

Cũng theo thuyền trưởng Hải, chừng vài chục phút sau khi bị ngất anh mới tỉnh lại và gắng sức đưa tàu cá vào khu vực khai thác để đón 12 ngư dân đang lặn tìm hải sản.

Ngư dân Anh
 ôm đầu đau đớnNgư dân Anh ôm đầu đau đớn

Ngư dân Phạm Văn Kiểm cho biết sau khi đón 12 ngư dân lên tàu cá, anh em ngư phủ lập tức tiến hành sơ cấp cứu cho thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh rồi tức tốc cho tàu cá chạy về đất liền để cứu chữa. 

Theo ngư dân Phạm Tấn Long, dù trở về đất liền nhưng tàu cá QNg 90205 TS bị phía Trung Quốc lấy nhiều loại ngư cụ và hải sản, ước tính thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.

Thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng NgãiThuyền trưởng Hải và ngư dân Anh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

Theo ông Phạm Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, trong vòng 2 tuần qua, có 5 tàu cá của ngư dân địa phương hành nghề ở Hoàng Sa bị phía Trung Quốc tấn công, lấy tài sản, đánh đập ngư dân. 

“Những vụ việc trên, địa phương đã báo cáo với cấp trên. Trong báo cáo, chúng tôi cũng đã lên tiếng phẫn nộ những hành động hết sức ngang ngược của phía Trung Quốc đối với những ngư dân hành nghề hợp pháp trên ngư trường truyền thống vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Địa phương cũng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ để ngư dân bị nạn sớm khắc phục thiệt hại, tiếp tục ra khơi bám biển”, ông Hùng nói.

 
Thuyền trưởng Hải bị Trung Quốc đánh chấn thương tay và mắt bầm tím

Thuyền trưởng Hải bị Trung Quốc đánh chấn thương tay và mắt bầm tím 2Thuyn trưởng Hi b đánh chn thương tay và mt bm tím
Kính ca bin tàu cá QNg 90205 TS bị đập nátKính ca bin tàu cá QNg 90205 TS b đp nát
Lực lượng biên phòng làm việc với các ngư dân trên tàu cá QNg 90205 TS bị Trung Quốc tấn côngLc lượng biên phòng làm vic vi các ngư dân trên tàu cá QNg 90205 TS b phía Trung Quc tn công

Hãy mở cửa ra, vừng ơi!

Hạ Đình Nguyên

Đi tìm phương án cho con đường sống của dân tộc trong tình thế nước sôi lửa bỏng hiện nay, đó là thao thức hằng đêm của mọi người trí thức chân chính. Chúng tôi xin trân trọng đăng lên dưới đây những kiến giải của ông Hạ Đình Nguyên, một trí thức nổi tiếng thuộc thế hệ Lê Hiếu Đằng, đã từng dấn thân vì độc lập tự do dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa và nay cũng là một trong những người đang ngày đêm trăn trở trước vận nước. Những đề xuất táo bạo của ông rất đáng cho cả những người đứng đầu quyền lực và nhân dân cùng tham khảo, soi xét dưới nhiều góc chiếu khác nhau, tất nhiên tác giả chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.
Bauxite Việt Nam

Tình thế
Việt Nam hiện đang đứng trước hai vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng: sự xâm lược của Trung Quốc đã khởi sự, trong khi thể chế cai trị của Việt Nam suy thoái và đang lao xuống dốc; kinh tế suy sụp, nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng, lòng dân ly tán. Nhưng đây lại là một thời cơ to lớn cho dân tộc đoàn kết vươn lên.

Hai vấn nạn do hai nguyên nhân khác nhau nhưng quyện vào nhau, đưa đến cùng một hệ quả thống nhất, là sự suy yếu toàn diện dẫn đến một cận cảnh nguy hiểm không thể lường. Bị xâm lược là do ý chí và tham vọng của kẻ xâm lược, nhưng đồng thời do thể chế cai trị có những khuyết tật và nhược điểm làm phát sinh những điều kiện tương thích với ý chí xâm lược đó. Đảng Cộng sản Việt Nam với thể chế “toàn trị” làm mất niềm tin với nhân dân, và đang đứng trước một tình huống khó khăn sống còn. Đảng cũng là người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đến khúc quanh nguy hiểm này. Đó là một trách nhiệm trước lịch sử, cần nói thẳng.

Trong tình hình Việt Nam nhân nhượng tối đa – đến mức mà người dân thấy là nhục nhã – thì Trung Quốc vẫn ngang nhiên tấn công, bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế. Từ tiềm thức dân tộc đã bật dậy câu hỏi từng ghi dấu ấn trong lịch sử: “Hòa hay Chiến?”.

Một sự chọn lựa xương máu hay là nô lệ? Con đường thoát nào cho Việt Nam? Thế giới đang kêu gọi phải đấu tranh ngoại giao và đấu tranh pháp lý, trong lúc mũi dao đã kề cổ.

Đấu tranh ngoại giao cũng cần tư thế đứng thẳng, để không trở thành sự van xin, và ngoại giao trên thế yếu thì không có giá trị gì. Đấu tranh pháp lý cũng cần có dũng khí, song kẻ thù không cần pháp lý. Với ưu thế vũ lực, họ không chịu hòa, chỉ muốn chiến. Và đâu là câu trả lời của Việt Nam?
Nhìn rõ nguyên nhân

Đảng Cộng sản Việt Nam đã có quá trình kết giao gắn bó và làm bạn với một kẻ xấu – cực kỳ xấu xa trong lịch sử cũng như trong thời đại này – thông qua ý thức hệ Cộng sản, tin tưởng và dựa lưng vào kẻ xấu, nên đã tự cô lập mình với thế giới, đồng thời thực hiện một thể chế cai trị độc đoán với nhân dân để giữ vai trò độc tôn của đảng mình. Từ sự độc đoán và độc tôn đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng bước bị tha hóa bởi lòng tham, sự thiển cận, từ đó làm đất nước kiệt quệ. Cũng từ đó, kẻ thù nham hiểm đã thâm nhập vào nội tạng, làm suy yếu đến mức đúng thời cơ để chúng ra tay. Và cơn nguy khốn cũng đã đến.

Sự kiên định đường lối hiện nay của Đảng Cộng sản đồng nghĩa với sự hy sinh xương máu vô vọng của nhân dân, cũng đồng nghĩa với sự biến dạng, xuống cấp thêm một tầng nấc nữa của Đảng Cộng sản, để có thể tồn tại và chỉ có thể tồn tại như một đảng mất uy tín nội lực – dưới chiếc áo là “bạn” của kẻ thù – nếu không có sự thay đổi triệt để từ nền tảng.

Một đòn “quyết tử quyền” vào yếu huyệt của xâm lược Bắc Kinh

Trung Quốc hiện nay chưa phải là một quốc gia hùng mạnh theo nghĩa bền vững. Dưới thể chế Cộng sản hà khắc kéo dài từ thời Mao đến nay, nhân dân Trung Hoa đang quá ngán ngẩm và căm phẫn. Các dân tộc khác như Duy Ngô Nhĩ, Nội Mông, Tây Tạng thì bị đàn áp và chà đạp, sẵn sàng vùng lên khi có thời cơ. Đại bộ phận nông dân rất bất bình vì chính sách bất công, chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn, sự tham nhũng, tha hóa của các lãnh đạo cao cấp trong Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày cảng bộc lộ, không thể che giấu trước mắt người dân. Bên ngoài, Tập Cận Bình theo đuổi một chủ trương bành trướng đầy tham vọng, hung hăng khiêu khích khắp nơi.

 Trung Quốc đang bị kẹt một cách vô vọng vào cái bẫy “đường lưỡi bò” mà tự họ giăng ra. Sau khi hù dọa Nhật Bản không có kết quả ở biển Hoa Đông, họ quay sang chiếm đóng vùng lãnh hải Việt Nam, hà hiếp ngư dân Việt Nam ngoài biển, quấy động, làm bất an trong nội địa, làm cho Việt Nam suy yếu toàn diện, hòng kìm hãm Việt Nam trong quỹ đạo của họ, để làm phên dậu muôn đời cho họ. Điều họ lo ngại nhất, là Việt Nam trở thành một nước tự do, không bị trói buộc bởi ý thức hệ, là một loại “dây cột giờ” đang mục nát. Nếu Việt Nam tự do, tham vọng “đường lưỡi bò” của họ hoàn toàn phá sản.

Đánh địch bằng cách sửa mình
1– Tuyên bố giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam
Trong lịch sử của mình Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhiều lần thành lập, sáp nhập, giải tán, đổi tên… để thích ứng với tình hình mỗi lúc. Từ chỗ mỗi miền Trung, Nam, Bắc có riêng một đảng Cộng sản (tên khác nhau), sáp nhập thành một đảng Cộng sản, rồi trở thành Đảng Cộng sản Đông Dương, sau đó giải tán Đảng Cộng sản Đông Dương, thành Đảng Lao động Việt Nam, cuối cùng đổi thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Nếu hiện nay giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam, để chuyển hóa thành một/nhiều đảng X, Y, Z khác, mang nội dung tư tưởng tiên tiến, phù hợp với yêu cầu thời đại, thì chẳng những là chuyện bình thường trong lịch sử, mà còn chứng tỏ đó là một đảng sáng tạo, biết chuyển hóa đúng theo quy luật, đầy bản lĩnh của dân tộc Việt.

2– Tuyên bố chuyển thể chế độc tài thành thể chế dân chủ
Thể chế độc tài toàn trị làm cho tầng lớp cai trị trở thành tha hóa, ngày càng mất giá trị trước mắt nhân dân, nó kìm hãm sức sống của dân tộc, làm cho đất nước kiệt quệ, bần cùng, và trở thành miếng mồi ngon cho bọn bành trướng Đại Hán tham lam, không tránh khỏi bị bọn chúng xâm lược. Một Myanmar đã được độc lập – dù sát nách một thằng khổng lồ đầu đất, dù chưa phải là thật sự dân chủ phồn vinh – và đang dần dần thoát khỏi quỹ đạo nô lệ hóa của Bắc Kinh. Việt Nam hoàn toàn có thể làm được như thế và hơn thế, như lịch sử cũng đã chứng minh.

3– Lợi ích lớn: Chuyển hóa thế cờ, thoát vòng nguy hiểm
Chỉ qua một đêm thôi, bọn lãnh đạo Bắc Kinh thức dậy trong nỗi bàng hoàng. Nhân dân Trung Hoa nô nức theo gương Việt Nam mà đứng dậy. Bọn Tập Cận Bình cay đắng nhận lấy cái giá phải trả cho sự tham lam vô đạo của mình.
Trong khi đó, cả nhân dân tiến bộ trên thế giới vui mừng vì có một quốc gia nhỏ bé Việt Nam đã thoát vòng nô lệ, có một dân tộc Việt Nam vừa bừng tỉnh cơn mê, đã thoắt đứng lên làm người, xứng đáng với máu xương dân tộc đã đổ.

Bấy giờ chúng ta có nhiều bạn bè lương thiện – không còn chơi với kẻ bất lương. Chúng ta không sợ bị cấm vận vũ khí hay kinh tế. Không cô độc để phải sợ kẻ thù. Dân tộc không còn bị chia rẽ. Những con người Cộng sản cũ ấy, có thể trở thành những con người mới, không còn tấm lòng hẹp hòi, không còn đầu óc bất công, cùng nhân dân giữ gìn độc lập dân tộc, đưa đất nước tiến lên trong một giá trị mới: Độc lập – Dân chủ – Bình đẳng và Hữu nghị.

Đảng Cộng sản Việt Nam làm được không?

Có trở ngại vì bọn chúng cài người bên trong, nhưng hoàn toàn có thể làm được.
Việt Nam đang cần bước khởi động của một Lê Hoàn, một Lê Hoàn mang giá trị thời đại, mang ý chí của nhân dân!

HÃY MỞ TOANG RA VỚI THỜI ĐẠI, BẰNG CÁI NHÌN MỚI VÀ QUYẾT TÂM MỚI.
HÃY MỞ CỬA RA, VỪNG ƠI!
H.Đ.N. 16–5–2014


MỘT SUY NGẪM

TS Lưu Trung Tuyên

Kính thưa các ông đã và đang là lãnh đạo Đảng CS Việt Nam,
Chẳng cần đến phân tích của các chuyên gia thì ta cũng hiểu: không phản đối Trung Quốc như hiện nay thì đất nước sớm mất thêm chủ quyền biển đảo, kể cả Trường Sa; nhưng nếu đánh thì càng sớm mất hơn.

Thấy giặc cướp nhà mà không cản nổi. Thật nhục nhã.
Đương kim Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đã thừa nhận nghèo thì yếu. Mà yếu thì hèn thôi.
Nhưng tại sao nước nhà cứ nghèo, cứ yếu mãi vậy? Tại sao chúng ta nay không đủ mạnh hoặc có những người bạn đủ mạnh để có thể chung tay gìn giữ sơn hà. Chẳng lẽ chỉ tại tham ô?
Quý vị đã làm thui chột trí lực của dân tộc trong nửa thế kỷ để thỏa mãn khát vọng quyền lực và tiền bạc của mình. Quý vị sống với giả lý tưởng và bắt người dân phải chấp nhận. Lý tưởng giả thì tình bạn, tình đồng chí cũng giả thôi.
Và cháy nhà thì ra mặt chuột.

Người anh em mười sáu chữ vàng Trung Quốc của Quý vị đã chiếm đoạt Hoàng Sa, lấn chiếm Trường Sa và nay thì khởi động cuộc xâm lăng hoàn toàn Biển Đông.

Mới đây thôi Quý vị còn bắt bỏ tù những người phản đối hành vi xâm lăng của Trung Quốc, phản đối sự qụy lụy của Quý vị trước Trung Quốc. Hôm nay Quý vị lại cổ vũ cho họ làm chính việc ấy. Rồi ngày mai, tính toán lại, Quý vị lại cho cảnh sát lôi xềnh xệch họ lên xe bắt đi giam nhốt…

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc mang bộ mặt chuột hay chính Quý vị cũng vậy.

Quốc gia lâm nguy như hiện nay là vì dã tâm bành trướng của Trung Quốc. Nhưng Quốc gia yếu kém chắc chắn là lỗi của Quý vị.

Không chống Trung Quốc đến cùng thì Quý vị mất tính chính danh, thậm chí được cho là hèn nhát, phản bội dân tộc; mà chống đến cùng thì chẳng những dân oan phải chết mà Quý vị và gia đình cũng chưa chắc đã bảo toàn tính mạng.

Dân chủ và Tự do là những giá trị mà Quý vị nên theo đuổi để đất nước vững mạnh và chính con cháu Quý vị cũng được nhờ cậy.
Kính
L.T.T

·         Anh hùng biu tình này trên NET cho biết là Em Vanda Lâm (Facebook Nickname)  như sau:

Biu Tình Chng Trung Quc 18/5/2014 - Em Vanda Lâm b đánh....rt dã man!!!



Em Vanda Lâm b đánh dã man. Em có ti gì hi các bn tr cùng trang la?????

M
t bn sinh viên mc đng phc ca trường Đi hc Y Dược TP.HCM giăng biu ng rt có n tượng "ĐOÀN KT LÀ SNG, CHIA R LÀ CHT" ti cuc biu tình chng TQ sáng nay ti TP. HCM, B ĐÁNH ĐP MT CÁCH HUNG BO VÀ ĐÃ B BT ĐI.
 











                     
SINH NHT GI B HCM
Hôm nay 19 tháng 5 nay,
Sinh nht ơ hay chng đúng ngày ?
Bp bm treo c mơ đón gic,
Di la khu hiu mng mi thy.
Hi Phòng đ b mi Tây nhc !
Ngoi quc xua quân “bác” mt dy.
Karl Marx Lenin khuyên nh dy.
Tp đoàn nón ci chp hành ngay.
May 19, 2014
Lê Ðc
         http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1011/480/original.jpg
·          
o     
      •  

1 comment:


  1. Thế mới nói VC nuôi chó cho an 8 cức chỉ biết cắn thôi ..không biết đâu là đúng với sai.

    ReplyDelete

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List