Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 4 July 2014

Trung Quốc lại trắng trợn đâm húc tàu cá Việt Nam

Trung Quốc lại trắng trợn đâm húc tàu cá Việt Nam

Bảo Nam         
Trung Quốc lại trắng trợn xua đuổi, đâm húc tàu cá 
và bắt giữ ngư dân Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa

Một tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc đâm húc trên vùng biển Hoàng Sa

Chiều ngày 3/7, tàu cá QNg- 94912 TS, công xuất 100 CV, của ông Võ Đạt (thôn Thạch Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam thì bị nhiều tàu của hải quân Trung Quốc vây bắt.

 Trên tàu lúc này có thuyền trưởng Võ Tấn Tèo cùng với 5 ngư dân hành nghề cùng với tàu QNg - 94913 TS (cũng của ngư dân Võ Đạt). Sau khi bắt tàu, binh sĩ Trung Quốc vẫy tay ra hiệu cho tàu cá còn lại chạy vào bờ, rồi đưa tàu cá QNg - 94912 TS và 6 ngư dân về phía Trung Quốc. Ước tính giá trị tàu cá và ngư cụ bị bắt khoảng 1,1 tỷ đồng.

Lúc này, trên vùng biển tàu cá của ông Đạt đang đánh bắt có rất nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam tham gia khai thác hải sản. Ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ở cùng xã) chủ tàu cá QNg - 44158 TS sử dụng máy Icom báo tin về đất liền, và gia đình ông Đạt đã báo cáo với lực lượng chức năng.

Tính đến nay, chỉ riêng huyện Phổ Thạnh, Quảng Ngãi đã có hàng trăm tàu cá bị đâm húc hư hỏng nặng hàng trăm ngư dân bị tàu TQ bắt giữ, đánh đập, cướp bóc. Chuyện tàu hải giám, hải ngư Trung Quốc đâm húc tan tành, bắt bớ ngư dân Việt Nam trong vùng biển khai thác của VN không còn mới nữa, nhưng nhức nhối lại chồng nhức nhối. 

Đây là vấn đề quan ngại nhất đối với ngư dân VN khi hàng ngày manh cơm tấm áo, sự sống trên biển bị TQ trắng trơn cướp bóc. Mặc dù họ được chính phủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để đóng mới các tàu vỏ sắt, hỗ trợ sửa chữa các tàu bị TQ đâm húc hư hỏng, thăm hỏi động viên các gia đình bị nạn, để ngư dân có thêm dũng khí bám biển.

Điều lạ là những chuyện xẩy ra giữa ban ngày đó thế mà báo chí TQ vẫn ra rả là tàu VN đâm húc tàu TQ hàng nghìn lần, rồi tố cáo ra cả nước ngoài. Thời ông Mao đã từng nói: Cái gì không có, nói đi nói lại trăm lần rồi cũng có. Cũng lời ông Mao : Nhân dân như tờ giấy trắng, viết vẽ cái gì lên đó cũng được. 

Thật đúng như lời nói cửa miệng của người Việt Nam : Thâm độc như thằng Tàu. Vẫn phập phồng âu lo, liệu mai này TQ lại làm gì hơn nữa với VN ? Có lẽ mỗi người dân VN phải chuẩn bị tinh thần trước mọi tình huống xấu nhất để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo quê hương.

Bảo Nam.
DienDanCTM

Ðại gia Sài Gòn sắm trực thăng, 100 tàu biển khai thác Hoàng Sa

3.07.2014 SÀI GÒN (NV) - Chủ tịch một công ty Sài Gòn cho hay sẽ tung 100 tàu đánh cá vỏ sắt cùng với hai máy bay trực thăng trị giá hàng ngàn tỉ đồng Việt Nam khai thác ngư trường Hoàng Sa từ vài tháng tới.
Tin này đã gây chấn động dư luận Việt Nam, khiến người ta bán tín bán nghi về độ khả thi của kế hoạch, cũng như khả năng của một cá nhân. Việc làm của ông này lần đầu tiên được phác họa tại Việt Nam, mà các đại công ty khai thác hàng hải cỡ lớn như Vinashines, Vinalines đã sập tiệm, chưa bao giờ mơ tới nổi.


Ông Phạm Ngọc Lâm. (Hình: Dân Việt)
Theo báo mạng VTC News và một số báo mạng khác, ông này tên Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị công ty cổ phần Ðức Khải, chuyên kinh doanh bất động sản và xuất nhập cảng, đặt văn phòng tại Sài Gòn. Ông Lâm cho biết, đã bay đến các quốc gia dẫn đầu ngành kỹ nghệ đóng tàu trên thế giới như Nam Hàn, Nhật Bản, Australia để đặt mua 100 chiếc tàu đánh cá công suất từ 500 đến 1,500 mã lực giúp ngư dân “bám biển.”
Ông Lâm quả quyết rằng, 45 chiếc tàu đánh cá do Nam Hàn sản xuất sẽ về đến Việt Nam cuối tháng 8, 2014 tới, tức chỉ còn khoảng 2 tháng nữa. Năm mươi lăm chiếc tàu đánh cá còn lại, mua của Nhật Bản và Australia cũng sẽ cập cảng Việt Nam vào đầu năm 2015 để kịp đi vào hoạt động.


Tàu nhập cảng từ Nhật Bản và Australia. (Hình: Dân Việt)
Ông này nói rằng, nếu kế hoạch được tiến hành suôn sẻ thì đội tàu đánh cá tối tân của ông sẽ có mặt tại ngư trường truyền thống để đánh bắt thủy, hải sản. Ðó là ngư trường rộng lớn thuộc vùng biển Hoàng Sa bao gồm: Ðà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Ðịnh và Khánh Hòa.
Năm chiếc tàu kia được dùng vào việc tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu... cho các tàu đánh cá và vận chuyển thủy, hải sản đánh bắt được về đất liền.


Tàu đánh cá nhập cảng từ Nam Hàn. (Hình: Dân Việt)
VTC News dẫn lời ông Phạm Ngọc Lâm còn nói rằng, công ty Ðức Khải sẽ mua 2 ụ nổi của Ðài Loan với sức chứa tổng cộng 10,000 tấn đặt giữa ngư trường để phân loại, bảo quản thủy, hải sản của đội tàu đánh cá chuyển về. Riêng hai chiếc máy bay trực thăng, theo ông Lâm, được dùng vào việc cứu nạn ngư dân trên vùng biển Ðông, hiện đang “nóng” vì các vụ xung đột, tranh giành chủ quyền.
Ðộng cơ xúc tiến một kế hoạch kinh doanh mới mẻ chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tại biển Ðông của ông Phạm Ngọc Lâm, theo ông này, vì sự căm phẫn trước hành động xâm lược của Trung Quốc tại thềm lục địa Việt Nam. Ông cho rằng, kế hoạch của ông sẽ góp phần bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Ðông và tạo việc làm cho hàng ngàn người dân Việt Nam.
VTC News còn đăng tải một loạt hình ảnh cho thấy, các chiếc tàu đánh cá sắp cập cảng Việt Nam, nhưng không nói sẽ trao cho ngư dân Việt Nam điều hành theo phương thức nào. Dư luận cho rằng nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, coi như đội tàu đánh cá Việt Nam tại biển Ðông sẽ hoàn toàn lột xác. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=191075&zoneid=1#.U7azH0B3Fws


No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List