Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 7 July 2014

Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm



Tình hình đất nước cực kỳ nghiêm trọng.
Còn do dự, còn dậm chân tại chỗ, là câu giờ cho giặc, là tự sát.
Từ trong nước, thư ngỏ của Đức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là một chỉ dẫn lối thoát cho những người đang cầm quyền ở Việt Nam.
Nó cũng là đường hướng cụ thể để mọi người dân biết mà thể hiện ý chí của mình.
Xin trân trọng tiếp tay phổ biến.
Hồ Tấn Vinh


THƯ NGỎ

của Đức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí
chống ngoại xâm và phát triển đất nước

Thời gian qua, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) và bản thân tôi, nhận được nhiều thư của quý nhân sĩ và đồng bào các giới thúc đẩy Giáo hội lên tiếng, và đề xuất những biện pháp cứu nguy đất nước, trước nạn độc tài đảng trị làm điêu linh dân tộc. Vô hình trung, nạn độc tài này lại nuôi dưỡng bước chân xâm lược biển đảo và lãnh thổ mà tổ tiên nước Việt đã đổ xương máu gầy dựng suốt bao nhiêu đời.

Chúng tôi tri ân s
tin cy và trông ch ca chư lit v đi vi Giáo hi chúng tôi. Tuy nhiên điu cn nói là GHPGVNTN là mt tôn giáo, hoà quyn cùng dân tc trên hai nghìn năm qua, đ dng xây nn văn hiến và bo v ch quyn nước Vit. S đóng góp này là ý chí hong hoá chúng sinh ca đo Pht, mà tiêu đích thy rõ, là bao lâu con người chưa gii thoát giác ng, thì xã hi không sao thay đi, tiến b. GHPGVNTN không là mt đng chính tr đ có bin pháp thích nghi trong vn đ điu hành quc gia.

Theo giáo luật Phật chế, Giáo hội không làm chính trị, không tham gia chính trị. Thế nhưng chư Tăng Ni vẫn là công dân của một nước, tức có trách vụ đóng góp ý kiến khi công động xã hội luân hiểm đưa tới sự mất nước hay suy vong.

Thái độ này đã là truyền thống dấn thân xã hội, mà người Phật tử Việt Nam, chư lịch đại tổ sư, các đạo sư, thiền sư không ngừng quan tâm suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, ở thời bình cũng như thời chiến. Sự đóng góp của đạo Phật Việt trên căn bản của đại thừa giáo đã là nền tảng dựng nước và giữ nước không thể phủ nhận. Cho nên mọi âm mưu biến tướng đạo Phật nói chung, và GHPGVNTN nói riêng, đi ngược quyền lợi đất nước.

Cu
c vn đng cho t do tôn giáo, nhân quyn và dân ch ca GHPGVNTN sut 39 năm qua, đã là hành hot kiên trì mang tính đng hành cùng dân tc như gii pháp cu nguy tình thế và phát trin quc gia.

Không tôn tr
ng nhân quyn cơ bn, thì người dân chưa được làm người đ xây dng mt xã hi hoà ái. Không thc thi dân ch đa nguyên, thì quc gia biến thành tri lính, khó chen chân vào thế gii văn minh tiến b và phát trin ngày nay.

Vì vậy, mười ba năm trước, ngày 21.2.2001, tôi đã gióng Lời Kêu Gọi Cho Dân Chủ với một chương trình chính trị 8 điểm. Ba năm sau đó, ngày 3.2.2005, tôi lại gửi Lời Chúc Xuân nhân Tết Ất Dậu đến quí vị Nhân sĩ, Trí thức, Văn Nghệ sĩ, và Ðồng bào trong và ngoài nước, tái khẳng định ý nghĩa của Vô thường rằng : «Hạnh phúc có thể tái tạo, tự do có thể thiết lập, nô lệ có thể chấm dứt. Cho nên kẻ sĩ phu theo thời mà thông biến. Lịch sử nước ta trải dài nhiều nghìn năm cho thấy sĩ phu là giới hiểu thời vụ, nhờ hiểu thời vụ mà ra tay chuyển hóa thời đại làm cho quê hương thoát cơn luân hiểm, sinh dân được an lạc». Và rằng : «Không còn con đường nào khác ngoài con đường dân chủ đa nguyên để tái thiết đất nước. Lẽ giản dị là nhiều ý kiến vẫn hơn một ý niệm độc tôn, nhiều thành phần chính kiến, tôn giáo, xã hội, đồng tâm hiệp lực xây dựng quê hương, vẫn hơn một đảng phái độc quyền bao cấp quản lý».

Li
n đó, trong cuc tr li phng vn Ðài nước ngoài, tôi ng li «Đ ngh Nhà nước Vit Nam không nên s hãi. Ch s mình không có chính nghĩa, không tht s có tâm huyết vi dân tc thôi. Ch s gì mt quyn. Ðng s có t do, dân ch là mình mt quyn. Không đâu. Người dân bây gi tinh tường lm. Ai có công, ai tht s vì dân, vì nước, người ta biết. Min là mi đng phái khác cũng được quyn tham d đ cho dân có cơ s so sánh, la chn, các đng phái có cơ s tranh đua phc v t quc. Ðng s nhiu đng lon quyn. Ch s dân trí b kìm hãm trong ch nghĩa ngu dân thôi. Mà đã ngu dân, thì mt đng cũng sinh lon».

«B
i cnh nước ta ngày nay, theo tôi suy nghĩ vào năm 2005, không cn có vài chc đng mi thiết lp được dân ch. Ch cn mt đng t khuynh, mt đng hu khuynh, mt đng trung hòa đi din cho các dòng suy nghĩ chính lưu. Nhưng trái li, phi có nhiu xã hi dân s t do xut hin vi mi quyn con người cơ bn, t vic nước s khai thông, quc gia s thnh tr. Ðiu kin tiên quyết mun được như vy là phi có t do, dân ch tht s đ mi người và mi thành phn xã hi được bình đng tham gia vic nước. Không sung sướng gì bng, không hnh phúc gì bng, khi nhng người làm chính tr được chính người dân tin tưởng giao quyn cho. Ði sng nhân dân các nước dân ch Bc Âu là mô thc khá hoàn ho v s an lc và t do ca người dân mà chúng ta có th hc hi, nghiên cu, dung hóa, áp dng vào bi cnh Vit Nam».

Ph
i có dân ch đa nguyên thì mi gii quyết mi vn nn bế tc. Ba mươi chín năm qua, đt nước đã bế tc trên mi lĩnh vc kinh tế, xã hi, tôn giáo, văn hoá, chính tr. Nay thêm nn ngoi xâm đến t phương Bc, mà s kin giàn khoan Hi dương 981 ca Trung quc xâm phm vùng đc quyn kinh tế Vit Nam đu tháng 5 va qua, là thách thc ln, báo hiu thi đi Bc thuc ln th hai khai din. Nếu Nhà nước Cng sn Vit Nam không có tâm hướng H Quc, H Dân, tt rơi vào tâm đa ca mt chính quyn bán nước hi dân.

Tâm h
ướng H Quc H Dân trong lúc này chng có gii pháp nào khác ngoài tiến trình dân ch hoá chế đ. Trong cuc kháng chiến giành đc lp năm 1945, tuy đng Cng sn nm quyn lãnh đo, nhưng nếu không có s tham d ca toàn dân qua mi khuynh hướng đng phái và tôn giáo, thì cũng tht bi. S lãnh đo đc tôn này li là bài hc đau thương gây chết chóc hng triu dân lành hai min Nam Bc, tr thành cuc chiến huynh đ tương tàn, cuc phiêu lưu chính tr, làm tiêu hoi túi khôn dân tc so vi các quc gia khu vc như n Đ, Singapore, Mã Lai Á, Phi Lut Tân, Nam Dương, v.v…

N
ước mt, thì đo giáo, văn hiến, dân tc cũng mt theo. Nô l chưa bao gi là cách sng và thế đng ca người dân Vit. Diên Hng không là mt hi ngh hình thành t su gi hay tp hp. Diên Hng là ý chí và xung lc ca toàn th nhân dân. Thi đi nhà Trn đã thành công nh ý chí và xung lc y. Vì đâu tám thế k sau, ý chí y không trưởng thành ?

Kìm hãm s
trưởng thành là chế đ đc tài đc đng da vào ý thc hc Lê Mao. Nay cn thanh toán mm mng ngoi lai làm tiêu hoi thn trí và tinh não Vit Nam.

Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi cất lời kêu gọi giới nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các nhà lãnh đạo tôn giáo và đồng bào các giới hãy chung lòng kết hợp chung quanh Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước, tái tạo ý chí Diên Hồng vào thế kỷ XXI.

Thanh Minh Thiền Viện, Saigon ngày 16-6-2014
TM. Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
Đệ Ngũ Tăng Thống
(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ




Ảnh của Ngoc Bui.

http://danlambaovn.blogspot.com/2014/05/hang-van-cong-nhan-binh-duong-inh-




Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người - Washington DC USA 06.07.2014

Biển Đông cuồn cuộn sóng rền vang
Tiếng gọi Quê Hương tỏa ngút ngàn
Triệu tấm lòng son cùng hội tụ

Xóa Hèn, Đuổi Giặc quyét cuồng tham.

Hát cho Biển Đông và quyền con người (Vũ Hoàng, phóng viên RFA)


 

Các ca sĩ Trung Tâm Asia cùng đồng bào khắp nơi cất cao tiếng Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người tại thủ đô Hoa Thinh Đốn
altalt

Sau đây là một đoạn video ghi lại những giây phút khởi đầu


Phong trào KHÔNG BÁN NƯỚC lan rộng trong Ngày Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người. Mời người yêu nước thoải mái đón nhận. Nước là của mọi người.

altalt


Tất Cả Cho Biển Đông
Trong ngày Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người Tại Hoa Thịnh Đốn một xe bán thức ăn lưu động (đây là dịch vụ kiếm sống của một gia đình Việt Nam tại Thủ Đô) đã tự nguyện cung cấp thức ăn miễn phí cho mọi người tham dự.
altalt

Tin Nhanh Số 2 - Đoàn biểu tình phản đối ngay trước cổng sứ quán Trung Cộng

Radio Chân Trời Mới
                       Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014

Đoàn người Việt yêu nước đã đến phản đối giàn khoan 981 và sách lược 
xâm lăng thâm độc của Trung Cộng đối với chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam




                                              Rất nhiều phái đoàn đến từ xa:
  
Trọn cả con đường đã được dành riêng cho đoàn người biểu tình. Xe cộ phải đi đường khác:

 
So với cảnh công an CSVN cấm ngặt người biểu tình không được đến gần sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hàng cây số, nhiều người tại Washington DC hôm nay vừa đau lòng vừa lo âu cho vận mạng đất nước Việt Nam.

  

(Hình ảnh tổng hợp của RadioCTM và các nguồn Internet)

Hoàng Trường, Ngọc Thu, Thanh Lan, Nghĩa Kỳ, Anh Quyên tường thuật
12 giờ sáng ngày 6/7/2014 (giờ Washington DC)


Radio Chân Trời Mới
                     Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014
   Nhớ cảnh chị Bùi Thị Minh Hằng bị giật nón lá vì ghi chữ Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam, ...
                                   ... chúng em đi biểu tình hôm nay với "nón lá": 


Những cụ già trên đường phố Washington DC hôm nay 
mang cùng trái tim yêu nước với nhạc sĩ cao niên Trí Hải tại Việt Nam:

Và chiếc xe lăn trên đường Washington DC hôm nay đang hướng về 
cụ bà Lê Hiền Đức và những tấm lòng yêu nước thiết tha tại quê nhà
  


Biểu tình yêu nước Việt tại Washington DC
  

Biểu tình yêu nước Việt trên chính quê hương Việt Nam


Tin Nhanh Số 4 -- Nhiều văn nghệ sĩ trong đoàn biểu tình

Radio Chân Trời Mới
Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014 
Chúng tôi ghi nhận được nhiều anh chị em nghệ sĩ đang cùng bà con biểu dương lòng yêu nước, chống xâm lược, và chống thái độ Hèn với giặc - Ác với dân: 




Đoàn biểu tình hiện đã đến trước sứ quán CSVN:  

Tin Nhanh Số 5 -- Đoàn biểu tình trước sứ quán CSVN

Radio Chân Trời Mới
Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014 
Trong niềm lo âu về thái độ chấp nhận "chuyện đã rồi" để giữ ghế cai trị bằng mọi giá của nhà cầm quyền CSVN, đoàn người biểu tình yêu nước đã tiến đến sứ quán CSVN: 





Đặc biệt, một chiếc áo No-U vừa xuất hiện:

Tin Nhanh Số 6 -- Buổi Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người bắt đầu

Radio Chân Trời Mới
Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014
Trong khí thế mạnh mẽ sau cuộc tuần hành qua sứ quán CSTQ và CSVN tại Washington DC, đoàn người yêu nước đã đến địa điểm Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người

Sau đây là một đoạn video ghi lại những giây phút khởi đầu

 

 
Chúng tôi sẽ tiếp tục tường thuật các phát biểu, phỏng vấn những vị đại diện cộng đồng và đồng bào có mặt tại cuộc biểu tình hôm nay và các bước kế tiếp của ban tổ chức tại các trang mạng của đài: RadioChanTroiMoi.com, DienDanCTM.blogspot.com, Facebook.com/radiochantroimoi

Trước khi tạm chấm dứt loạt tin nhanh hôm nay, chúng tôi xin gởi đến quí độc giả hình ảnh thân thương của những cô gái Việt yêu nước thiết tha:
Hoa Hậu Biểu Tình 2011  --  Hoa Hậu Biểu Tình 2014

Hoàng Trường, Ngọc Thu, Thanh Lan, Nghĩa Kỳ, Anh Quyên kính chào tạm biệt

DienDanCTM


__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List