Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 3 July 2014

Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức yêu cầu TQ rút giàn khoan trái phép


B NGOI GIAO M CHÍNH THC YÊU CU TQ RÚT GIÀN KHOAN TRÁI PHÉP

Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức yêu cầu TQ rút giàn khoan trái phép

Đăng Bởi Một Thế Giới - 21:56 01-07-2014
.
Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức yêu cầu TQ rút giàn khoan trái phép

Chiều 1.7, tại Hà Nội, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiếp thiếu tướng Gari Her, Phó Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, nhân dịp Thiếu tướng sang Việt Nam dự tham vấn Lục quân song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 3.
Tại buổi tiếp, thiếu tướng Gari Her bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chúc mừng Việt Nam vừa thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình và cử sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.
Thiếu tướng Gari Her thông báo với Trung tướng Võ Văn Tuấn kết quả tham vấn Lục quân song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 3 và mong muốn những đề xuất hợp tác trong tham vấn sẽ được Bộ Quốc phòng Việt Nam chấp thuận.
Thiếu tướng Gari Her bày tỏ quan ngại trước hành động Trung Quốc đơn phương hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển Việt Nam và thông báo, vừa qua Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi, ủng hộ Việt Nam đấu tranh với hành động sai trái của Trung Quốc bằng con đường hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Văn Tuấn cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ của Hoa Kỳ trong việc phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển Việt Nam, đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong các diễn đàn quốc tế, nhất là Diễn đàn Shangri-La vừa qua. Việt Nam rất cần cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối Trung Quốc, trong đó tiếng nói của Hoa Kỳ đóng vai trò rất quan trọng.
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Văn Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, Lục quân hai bên cần đưa ra kế hoạch hợp tác lâu dài, tập trung vào những nội dung thiết thực khả thi; Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng đơn vị lục quân đủ sức mạnh tác chiến liên quan đến thảm họa thiên tai, dịch bệnh.
Theo TTXVN 
___________
Nhà văn Võ Thị Hảo: 

Rất tuyệt. "Nước xa không cứu được lửa gần" ? OK. Đó là chuyện thông thường.

Nhưng ngày nay, có những thứ dập lửa còn chuyên chở nhanh hơn và hữu hiệu hơn nước. Vì thế, dù xa như Mỹ, thậm chí xa hơn, vẫn có thể cứu được "lửa" ở VN.

Liên minh với Mỹ và các nước văn minh, thoát thể chế độc tài VN thì sẽ thoát Trung quốc xâm lược và cứu được VN.

Mỹ đã chính thức lên tiếng yêu cầu Trung quốc rút giàn khoan khỏi lãnh hãi VN, như vậy là có hy vọng rất lớn, đương nhiên bên trong đã phải có sự chuẩn bị của nhà cầm quyền VN. 

Nếu Mỹ và các đồng minh muốn không phí công giúp VN, ngăn ngừa phía VN phản trắc lại những cam kết đã ký, thì cần phải đặt "đường ray" thể chế tốt như đã làm với Nhật bản trước đây, thậm chí còn phải chặt chẽ hơn và phải hết sức nhanh chóng.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List