Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 1 July 2014

Mỹ - Philippines tập trận tái chiếm đảo bị xâm lấn


M - PHILIPPINES - 
Bài đăng : Th hai 30 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th hai 30 Tháng Sáu 2014

M - Philippines tp trn tái chiếm đo b xâm ln

Tư lnh hm đi Philippines Jaime Bernardino vi chun đô đc M Stuart Munsch - REUTERS /Erik De Castro

Tú Anh

Một ngàn quân Mỹ và Philippines thực hiện một cuộc đổ bộ tái chiếm một mục tiêu ở biển Đông bị đối phương cướp đoạt. Chiến dịch hỗn hợp khai diễn từ tuần trước với mục đích trắc nghiệm hai tàu quân sự vừa được Mỹ chuyển giao và nâng cao khả năng bảo vệ biển đảo của hải quân Philippines.

Theo hãng tin AFP, trong cơn mưa và bin đng mnh, hàng trăm Thy quân lc chiến M và Philippines được chiến xa li nước và năm chiến hm trong đó có mt khu trc hm M ym tr, đã đ b lên mt hi đo nm trong vùng b Trung Quc tranh đot ch quyn.
Cuc tp trn đ b nm trong khuôn kh chương trình hun luyn hàng năm gia quân đi Hoa Kỳ và đng minh Philippines đ tăng cường an ninh bin. Đa đim đ b hôm nay 30/06 là bãi bin Antonio, mt đo không người , cách không xa mt tin đn ca hi quân Philippines trn gi ngoài khơi tnh Zambales, phía tây bãi đá ngm Scarborough mà Trung Quc ln chiếm bng vũ lc hi năm 2012.
Tư lnh hm đi Philippines, tướng Jaime Bernardino tuyên b vi báo chí quc tế rng cuc tp trn này được hoch đnh đ ci tiến kh năng ca hi quân Philippines trong vic phát hin, ngăn chn và vô hiu hóa tàu chiến nước ngoài xâm nhp bin đo ca Phillipines.
Theo bn đ hình lưỡi bò ca Bc Kinh thì toàn b 80% bin Đông Nam Á là ca Trung Quc.
Còn theo Tân Hoa Xã, tàu ngm kho sát đáy bin ca Trung Quc có tên là Giao Long đã kết thúc chương trình th nghim ti bin « Nam hi ».
Tàu ngm này được báo cáo là có kh năng ln sâu đến 7000 mét s v li Phúc Kiến vào ngày mai 01/07/2014.
Trong tương lai, tàu ngm Giao Long s đi ra bin tây Thái Bình dương đ « nghiên cu khoa hc » tìm kiếm kim loi hiếm.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List