Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 19 July 2014

Bão Rammasun và giàn khoan 981: Trung Quốc mở miệng mắc quai

Bão Rammasun và giàn khoan 981: Trung Quốc mở miệng mắc quai





Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - (Đưa giàn khoan 981 vào gần đảo Lý Sơn thì an toàn hơn trước cơn bão mạnh – Nhưng Trung Quốc mở miệng xin phép VN thì mắc quai.)

3 Ngày qua thông tin tràn ngập về giàn khoan 981 của Trung Quốc rút đi, nhất là trên hệ thống truyền thông tuyên truyền “đảng ta” với chiều hướng hân hoan phấn khởi, như mở cờ trong bụng - Nhưng “bé cái lầm”. Thật ra là không phải vậy. 

Đúng là theo ý đồ của TQ khi cơn bảo Rammasu đang hoành hành bên Philippines, TQ có kế hoạch sẽ dịch chuyển 981 về gần đất liền lãnh hải đảo Hải Nam, để trú bão.


Tuy nhiên khi vào biển Đông, dữ liệu vệ tinh thời tiết tiên đoán cho thấy đường đi của bão Rammasun lại trực chỉ đảo Hải Nam nếu 981 về Hải Nam thì hứng trọn cơn bão này nên Bắc Kinh “stop” lại dù 981 đã dịch chuyển vài chục hải lý… Đến đây thì “tam tập lục kế” để tháo chạy tránh cơn bão mạnh chỉ có duy nhất một kế an toàn là kéo vào gần đất liền bờ biển miền trung Việt Nam (ngoài khơi đảo Lý Sơn).

Nhưng mở miệng xin phép Việt Nam thì mắc cái quai “hành xử giang hồ” trước đó nên 981 cứ xà quần trên biển tiến thoái lưỡng nan… như bất định hiện nay. Bắc Kinh hy vọng hoàng lưu bên ngoài tâm bão sẽ ít gây tai họa cho 981 hơn khi về đảo Hải Nam (giàn khoan 981 thiết kế chịu được gió cấp 10). 

Đường đi bão Rammasun trực chỉ Đảo Hải Nam trước khi vào miền Bắc VN 

*

Giàn khoan Hải Dương 981 tiến gần hơn Lý Sơn?

TTO - Sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, Kiểm ngư Việt Nam đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Từ tàu kiểm ngư 629 của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, PV Đông Hà của báo Tuổi Trẻ vừa cho biết sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông.

Như vậy, trong 25 giờ di chuyển, giàn khoan Hải Dương 981 chỉ chạy “loanh quanh”, rời vị trí ban đầu 35 hải lý về hướng tây tây bắc.

Đặc biệt vị trí mới của giàn khoan chỉ cách đảo Lý Sơn 112 hải lý, gần hơn khoảng 30 hải lý so với vị trí trước khi di chuyển.

Lúc 6g sáng nay 17-7, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã triển khai đội hình tiếp cận giàn khoan từ hướng đông nam (phía tây bắc của giàn khoan Hải Dương 981).

Khi tàu Kiểm ngư 926 cách giàn khoan khoảng 9,3 hải lý, ngay lập tức phía Trung Quốc cử hai tàu bảo vệ chạy theo hai hướng, tạo gọng kìm để ngăn cản tàu kiểm ngư Việt Nam.

Đó là tàu hải cảnh số hiệu 2401 và tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 169.

Tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam đã cơ động vòng tránh ra xa nhưng tàu hộ vệ tên lửa 169 của Trung Quốc vẫn chạy ngang phía sau đuôi các tàu Việt Nam, chỉ cách chừng 200 m.

Theo quan sát của phóng viên, khẩu pháo trên tàu hộ vệ tên lửa 169 đã được Trung Quốc mở bạt. Tại thực địa, quan sát từ tàu Kiểm ngư 629, phía Trung Quốc đã bố trí 12 tàu bảo vệ vòng ngoài quanh gian khoan.

Trong đó có 2 tàu quân sự, 2 tàu hộ vệ tên lửa 168 và 169, 2 tàu kéo chưa rõ số hiệu và 2 tàu chưa rõ chủng loại.

Thời tiết tại thực địa Hoàng Sa lúc này ngày càng xấu vì ảnh hưởng của bão, gió đã mạnh lên cấp 5, cấp 6. Dù vậy các tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ để theo dõi các hoạt động giàn khoan Hải Dương và tàu Trung Quốc trên vùng biển của Việt Nam





Thắng lợi vẻ vang



Dàn khoan ơi, xin tạ ơn người





Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Cháy nhà ra mặt chuột”, thế nhưng biển nhà Việt Nam đang mát rượi, chỉ mới có một cái dàn khoan hôi dầu HD 981 made in China kéo vào mà chưa chi đã nổi lềnh bềnh những con chuột chù-người bán nước.

Dàn khoan HD 981 ơi, nghe tin ngươi đang lo chạy bão, rút về Hải Nam trước thời hạn, ta viết vội lời tạ ơn ngươi. “Nhờ” ngươi vào quậy ao nhà ta chôm chỉa, và qua tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước ngươi ta mới biết mặt được bầy chuột chù “yêu nước” trong nhà Việt Nam:

Một là:

“Ngày 16/5/1956, trong buổi tiếp Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Lý Chí Dân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ung Văn Khiêm trịnh trọng bày tỏ: "Căn cứ vào những tư liệu của Việt Nam và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa là thuộc về lãnh thổ Trung Quốc". Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Lộc còn giới thiệu cụ thể hơn những tư liệu của phía Việt Nam và chỉ rõ: "Xét từ lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung Quốc ngay từ đời Nhà Tống".

Hai là:

“Ngày 4/9/1958, Chính phủ Trung Quốc ra tuyên bố, tuyên bố chiều rộng của lãnh hải Trung Quốc là 12 hải lý, dứt khoát nêu rõ: "Quy định này áp dụng cho tất cả mọi lãnh thổ của nước Cộng hoa Nhân dân Trung Hoa, trong đó bao gồm quần đảo Tây Sa". Ngày 6/9, trên trang nhất của "Báo Nhân Dân"-cơ quan Trung ương của Đảng Lao động Việt Nam đã đăng toàn văn bản tuyên bố lãnh hải của Chính phủ Trung Quốc. Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Văn Đồng đã gửi Công hàm cho Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Chu Ân Lai, trịnh trọng bày tỏ: "Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa công nhận và tán thành tuyên bố về quyết định lãnh hải công bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", "Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định này".

Ba là:

“Ngày 9/5/1965, Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra tuyên bố về việc Chính phủ Mỹ lập "khu tác chiến" của quân Mỹ tại Việt Nam, chỉ rõ: "Việc Tổng thống Mỹ Giôn-xơn xác định toàn cõi Việt Nam và vùng ngoài bờ biển Việt Nam rộng khoảng 100 hải lý cùng một bộ phận lãnh hải thuộc quần đảo Tây Sa của nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoà là khu tác chiến của lực lượng vũ trang Mỹ", đây là đe dọa trực tiếp "đối với an ninh của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và nước láng giềng”

Bốn là:

“Tập "Bản đồ Thế giới" do Cục Đo đạc và Bản đồ Phủ Thủ tướng Việt Nam in ấn xuất bản tháng 5/1972 đã ghi chú quần đảo Tây Sa bằng tên gọi Trung Quốc.”

Năm là:

“Trong sách giáo khoa "Địa lý" lớp 9 Trung học phổ thông do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản, có bài giới thiệu "Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" viết: "Từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn..., các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức 'Trường Thành' bảo vệ Trung Quốc đại lục".

Ngoài ra, ta còn phải cảm ơn “nhờ” ngươi vào quậy ngoài biển khơi mà trên đất liền VN ta mới “cộm lên” những con chuột chù cỡ Đại tướng (Phùng Quang Thanh), cỡ Tổng bí thư đảng CSVN (Trọng Lú), cỡ Chủ tịch QH (Hùng Hói) vân vân… 

Dàn khoan ơi, nếu tình hình không thay đổi, ngươi đi rồi ngươi sẽ trở lại; khi đó người sẽ quậy bạo hơn và những mặt chuột chù-người CS sẽ nổi bạo hơn, lềnh bềnh như kít nước lụt.

Dàn khoan ơi, người đến rồi đi, hay đi rồi trở lại quậy tiếp, ta vẫn xin tạ ơn người. Vì trước khi đuổi người ra khỏi ao nhà ta, ta phải đập đầu hết ráo đám chuột chù này.




Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm


Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-





Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)



       

__._,_.___

Posted by: hung vu 

Thắng lợi vẻ vang

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List