Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 16 July 2014

TQ ‘dời giàn khoan về đảo Hải Nam’ ?


Ls Nguyễn Văn Đài : Các tổ chức xã hội dân sự và đảng phải chính  trị cần có sự phối hợp hoạt động

15/07/2014

RadioCTM - Trần Quang Thành
Ls Nguyễn Văn Đài : Các tổ chức xã hội dân sự và đảng phải chính  trị cần có sự phối hợp hoạt động Ở Việt Nam hiện nay đang hình thành nhiều tổ chức xã hội dân sự bên cạnh sự hình thành các đảng phái chính trị.
Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài đã có cuộc trao đổi với phóng viên Trần Quang Thành về hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự, cũng như sự phối hợp hoạt động giữa các tổ chức xã hội dân sự với nhau hay với các đảng phái chính trị, mời quý vị theo dõi. http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2014/07/20140715-ctm-danguyen_Ls-NVDai.mp3

www.ducme.tv -Cà Phê Tối- Vườn rau Lộc Hưng kiên quyết giữ đất cho đến cùng

https://www.youtube.com/watch?v=xU-OjMiz318

 

TQ ‘dời giàn khoan về đảo Hải Nam’

Thứ tư, 16 tháng 7, 2014

Giàn khoan Hải Dương 981 được kéo về sớm hơn một tháng so với dự định
Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang được di dời khỏi vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa, hãng tin nhà nước Trung Quốc thông báo và tin này đã được một quan chức cảnh sát biển Việt Nam xác nhận.

Do mưa bão?

Tân Hoa Xã dẫn thông cáo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) hôm thứ Ba ngày 15/7 cho biết họ chấm dứt hoạt động của giàn khoan với lý do là mùa mưa bão bắt đầu.
Hãng tin Anh Reuters cho biết ông Ngô Ngọc Thu, phó tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam, đã xác nhận với họ rằng giàn khoan này đã di chuyển về phía đảo Hải Nam từ tối hôm thứ Ba ngày 15/7.

Giàn khoan Hải Dương 981 đã gây ra căng thẳng trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc kể từ khi được đưa ra vùng biển này từ đầu tháng Năm.

Khi thông báo đưa giàn khoan ra Biển Đông, Bắc Kinh nói họ sẽ rút giàn khoan về vào ngày 15/8.

Thông cáo còn cho biết giàn khoan sẽ được dời đến vị trí gần đảo Hải Nam và rằng CNPC đã tìm thấy dầu và khí đốt trong quá trình thăm dò ở gần quần đảo Hoàng Sa và họ hiện đang đánh giá các dữ liệu thu thập được trước khi quyết định bước kế tiếp.

Tuy nhiên thông cáo không đưa ra chi tiết gì về trữ lượng ước lượng hay độ khó trong việc khai thác lượng dầu và khí này.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết giàn khoan sẽ được triển khai cho hoạt động của dự án Hải Nam Lăng Thủy nhưng không cho biết ngày giờ và vị trí mới của giàn khoan này.

Lăng Thủy là một khu vực ven biển trên đảo Hải Nam.
Các phân tích ban đầu của CNPC về dữ liệu địa chất cho thấy ‘khu vực này có những điều kiện cơ bản và tiềm năng để khai thác dầu’ nhưng ‘việc khai thác thử chưa thể bắt đầu trước khi những dữ liệu này được đánh giá toàn diện’, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vương Chấn, phó giám đốc Phòng Nghiên cứu Chính sách của CNPC cho biết.

Các chuyên gia dầu khí của Trung Quốc cho biết giàn khoan nhiều khả năng phát hiện đủ trữ lượng khí đốt để đưa khu vực này vào khai thác.

Phóng viên Reuters đi theo tàu cảnh sát biển của Việt Nam ra khu vực giàn khoan cho biết họ đã chứng kiến một đội tàu Trung Quốc truy đuổi tàu Việt Nam hôm thứ Ba ngày 15/7.
Kể từ giàn khoan Hải Dương 981 được triển khai, việc truy đuổi này đã diễn ra hàng ngày, theo Reuters.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List