Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 7 July 2014

Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người - Washington DC


From: BMH <
Date: 2014-07-06 21:46 GMT-07:00
Subject: Fwd: : Video clips và hình ảnh "Ngày Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người"..
To:


Xin chuyển đến Qúy Vị, Qúy NT và CH...

Video clips và hình ảnh "Ngày Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người"..tại Washington, D.C, gồm có hai cuộc biểu tình tại tòa đại sứ tàu cộng và Việt cộng, văn nghệ ngoài trời do Trúc Hồ, nghệ sĩ của ASIA, và nghệ sĩ tại 

địa phương trình diễn, cuối cùng là cuộc tuần hành đến 

Tòa Bạch Ốc...

Xin mời Qúy Vị theo dỏi ...để tường...

BMH
Washington, D.C 


Video clip do Anh Vân Đậu thực hiện:



Video clip do Anh Hồ Văn Di Hấn thực hiện:



271 hình do Anh Nguyễn Văn Đặng thực hiện:



233 hình do CH Lê Tiến Dũng, Cựu SVSQ Thủ Đức khóa 4/71 thực hiện:



__._,_.___

Posted by: Patrick03 Lew 

Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người - Washington DC

Một số hình ảnh:
 









 

DienDanCTM


On Sunday, July 6, 2014 9:07 AM, "Dien bien hoa binh  wrote: 

Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người - Washington DC ~ Din Đàn CTM



image





Preview by Yahoo





Radio Chân Trời Mới
Tin Nhanh S 1 --  Tp np chun b trước gi bt đu



Từng đoàn xe buýt chở các phái đoàn người Việt từ nhiều tiểu bang đã có mặt tại khu Eden, Washington DC để chuẩn bị cho cuộc biểu tình hôm nay, nhằm phản đối Trung Quốc xâm lược và vận động cho nhân quyền Việt Nam, đặc biệt là quyền bày tỏ lòng yêu nước trước hiểm họa
đang bao trùm cả quốc gia .



Những chiếc áo vàng có hình giàn khoan bị gạch chéo đang được phân phát trước khi đoàn biểu tình lên đường đến sứ quán Việt Nam và Trung Quốc.
  


Trong các trả lời phỏng vấn đầu tiên, các vị đại diện các phái đoàn và cộng đồng đều bày tỏ lòng cảm phục và thương quí đặc biệt đối với những đồng bào đã dũng cảm biểu tình chống Trung Quốc tại quê nhà. Cuộc biểu tình tại Washington DC cũng là cách để bà con tại hải ngoại nói thay cho những người yêu nước đang bị bịt miệng tại quê nhà.



Ban tổ chức cũng cho biết trong những giờ phút sắp tới một số nhà hoạt động tại quốc nội cũng sẽ phát biểu trực tiếp hoặc gián tiếp tại cuộc biểu tình và hát cho Biển Đông hôm nay.

(Hình ảnh tổng hợp của RadioCTM và các nguồn Internet)





Hoàng Trường, Ngọc Thu, Thanh Lan, Nghĩa Kỳ tường thuật
8 giờ sáng ngày 6/7/2014 (giờ Washington DC)


Tin Nhanh S 2 - Đoàn biu tình phn đi ngay trước cng s quán Trung Cng

Radio Chân Trời Mới
                      
Ngày cho Bin Đông và Nhân Quyn Washington DC 6.7.2014


Đoàn người Việt yêu nước đã đến phản đối giàn khoan 981 và sách lược 
xâm lăng thâm độc của Trung Cộng đối với chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam


                                              Rất nhiều phái đoàn đến từ xa:
  
Trọn cả con đường đã được dành riêng cho đoàn người biểu tình. Xe cộ phải đi đường khác:


So với cảnh công an CSVN cấm ngặt người biểu tình không được đến gần sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hàng cây số, nhiều người tại Washington DC hôm nay vừa đau lòng vừa lo âu cho vận mạng đất nước Việt Nam.
  

(Hình ảnh tổng hợp của RadioCTM và các nguồn Internet)

Hoàng Trường, Ngọc Thu, Thanh Lan, Nghĩa Kỳ, Anh Quyên tường thuật
9 giờ sáng ngày 6/7/2014 (giờ Washington DC)


Tin Nhanh S 3 -- Nhng hình nh tương phn

Radio Chân Trời Mới
                     Ngày cho Biển Đông và Nhân Quyền Washington DC 6.7.2014

   Nhớ cảnh chị Bùi Thị Minh Hằng bị giật nón lá vì ghi chữ Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam, ...


                                   ... chúng em đi biểu tình hôm nay với "nón lá": 

Những cụ già trên đường phố Washington DC hôm nay 
mang cùng trái tim yêu nước với nhạc sĩ cao niên Trí Hải tại Việt Nam:
 

Và chiếc xe lăn trên đường Washington DC hôm nay đang hướng về 
cụ bà Lê Hiền Đức và những tấm lòng yêu nước thiết tha tại quê nhà
  
 

Biu tình yêu nước Vit ti Washington DC
  

Biểu tình yêu nước Việt trên chính quê hương Việt Nam
 

(Hình ảnh tổng hợp của RadioCTM và các nguồn Internet)

Hoàng Trường, Ngọc Thu, Thanh Lan, Nghĩa Kỳ, Anh Quyên tường thuật
12 giờ 30 sáng ngày 6/7/2014 (giờ Washington DC)






Tình hình đất nước cực kỳ nghiêm trọng.
Còn do dự, còn dậm chân tại chỗ, là câu giờ cho giặc, là tự sát.
Từ trong nước, thư ngỏ của Đức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là một chỉ dẫn lối thoát cho những người đang cầm quyền ở Việt Nam.
Nó cũng là đường hướng cụ thể để mọi người dân biết mà thể hiện ý chí của mình.
Xin trân trọng tiếp tay phổ biến.
Hồ Tấn Vinh

THƯ NGỎ


của Đức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất


về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí
chống ngoại xâm và phát triển đất nước


Thời gian qua, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) và bản thân tôi, nhận được nhiều thư của quý nhân sĩ và đồng bào các giới thúc đẩy Giáo hội lên tiếng, và đề xuất những biện pháp cứu nguy đất nước, trước nạn độc tài đảng trị làm điêu linh dân tộc. Vô hình trung, nạn độc tài này lại nuôi dưỡng bước chân xâm lược biển đảo và lãnh thổ mà tổ tiên nước Việt đã đổ xương máu gầy dựng suốt bao nhiêu đời.

Chúng tôi tri ân sự tin cậy và trông chờ của chư liệt vị đối với Giáo hội chúng tôi. Tuy nhiên điều cần nói là GHPGVNTN là một tôn giáo, hoà quyện cùng dân tộc trên hai nghìn năm qua, để dựng xây nền văn hiến và bảo vệ chủ quyền nước Việt. Sự đóng góp này là ý chí hoằng hoá chúng sinh của đạo Phật, mà tiêu đích thấy rõ, là bao lâu con người chưa giải thoát giác ngộ, thì xã hội không sao thay đổi, tiến bộ. GHPGVNTN không là một đảng chính trị để có biện pháp thích nghi trong vấn đề điều hành quốc gia.

Theo giáo luật Phật chế, Giáo hội không làm chính trị, không tham gia chính trị. Thế nhưng chư Tăng Ni vẫn là công dân của một nước, tức có trách vụ đóng góp ý kiến khi công động xã hội luân hiểm đưa tới sự mất nước hay suy vong.

Thái độ này đã là truyền thống dấn thân xã hội, mà người Phật tử Việt Nam, chư lịch đại tổ sư, các đạo sư, thiền sư không ngừng quan tâm suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, ở thời bình cũng như thời chiến. Sự đóng góp của đạo Phật Việt trên căn bản của đại thừa giáo đã là nền tảng dựng nước và giữ nước không thể phủ nhận. Cho nên mọi âm mưu biến tướng đạo Phật nói chung, và GHPGVNTN nói riêng, đi ngược quyền lợi đất nước.

Cuộc vận động cho tự do tôn giáo, nhân quyền và dân chủ của GHPGVNTN suốt 39 năm qua, đã là hành hoạt kiên trì mang tính đồng hành cùng dân tộc như giải pháp cứu nguy tình thế và phát triển quốc gia.

Không tôn trọng nhân quyền cơ bản, thì người dân chưa được làm người để xây dựng một xã hội hoà ái. Không thực thi dân chủ đa nguyên, thì quốc gia biến thành trại lính, khó chen chân vào thế giới văn minh tiến bộ và phát triển ngày nay.

Vì vậy, mười ba năm trước, ngày 21.2.2001, tôi đã gióng Lời Kêu Gọi Cho Dân Chủ với một chương trình chính trị 8 điểm. Ba năm sau đó, ngày 3.2.2005, tôi lại gửi Lời Chúc Xuân nhân Tết Ất Dậu đến quí vị Nhân sĩ, Trí thức, Văn Nghệ sĩ, và Ðồng bào trong và ngoài nước, tái khẳng định ý nghĩa của Vô thường rằng : «Hạnh phúc có thể tái tạo, tự do có thể thiết lập, nô lệ có thể chấm dứt. Cho nên kẻ sĩ phu theo thời mà thông biến. Lịch sử nước ta trải dài nhiều nghìn năm cho thấy sĩ phu là giới hiểu thời vụ, nhờ hiểu thời vụ mà ra tay chuyển hóa thời đại làm cho quê hương thoát cơn luân hiểm, sinh dân được an lạc». Và rằng : «Không còn con đường nào khác ngoài con đường dân chủ đa nguyên để tái thiết đất nước. Lẽ giản dị là nhiều ý kiến vẫn hơn một ý niệm độc tôn, nhiều thành phần chính kiến, tôn giáo, xã hội, đồng tâm hiệp lực xây dựng quê hương, vẫn hơn một đảng phái độc quyền bao cấp quản lý».

Liền đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn Ðài nước ngoài, tôi ngỏ lời «Đề nghị Nhà nước Việt Nam không nên sợ hãi. Chỉ sợ mình không có chính nghĩa, không thật sự có tâm huyết với dân tộc thôi. Chứ sợ gì mất quyền. Ðừng sợ có tự do, dân chủ là mình mất quyền. Không đâu. Người dân bây giờ tinh tường lắm. Ai có công, ai thật sự vì dân, vì nước, người ta biết. Miễn là mọi đảng phái khác cũng được quyền tham dự để cho dân có cơ sở so sánh, lựa chọn, các đảng phái có cơ sở tranh đua phục vụ tổ quốc. Ðừng sợ nhiều đảng loạn quyền. Chỉ sợ dân trí bị kìm hãm trong chủ nghĩa ngu dân thôi. Mà đã ngu dân, thì một đảng cũng sinh loạn».

«Bối cảnh nước ta ngày nay, theo tôi suy nghĩ vào năm 2005, không cần có vài chục đảng mới thiết lập được dân chủ. Chỉ cần một đảng tả khuynh, một đảng hữu khuynh, một đảng trung hòa đại diện cho các dòng suy nghĩ chính lưu. Nhưng trái lại, phải có nhiều xã hội dân sự tự do xuất hiện với mọi quyền con người cơ bản, ắt việc nước sẽ khai thông, quốc gia sẽ thịnh trị. Ðiều kiện tiên quyết muốn được như vậy là phải có tự do, dân chủ thật sự để mỗi người và mọi thành phần xã hội được bình đẳng tham gia việc nước. Không sung sướng gì bằng, không hạnh phúc gì bằng, khi những người làm chính trị được chính người dân tin tưởng giao quyền cho. Ðời sống nhân dân các nước dân chủ ở Bắc Âu là mô thức khá hoàn hảo về sự an lạc và tự do của người dân mà chúng ta có thể học hỏi, nghiên cứu, dung hóa, áp dụng vào bối cảnh Việt Nam».

Phải có dân chủ đa nguyên thì mới giải quyết mọi vấn nạn bế tắc. Ba mươi chín năm qua, đất nước đã bế tắc trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, tôn giáo, văn hoá, chính trị. Nay thêm nạn ngoại xâm đến từ phương Bắc, mà sự kiện giàn khoan Hải dương 981 của Trung quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đầu tháng 5 vừa qua, là thách thức lớn, báo hiệu thời đại Bắc thuộc lần thứ hai khai diễn. Nếu Nhà nước Cộng sản Việt Nam không có tâm hướng Hộ Quốc, Hộ Dân, tất rơi vào tâm địa của một chính quyền bán nước hại dân.

Tâm hướng Hộ Quốc Hộ Dân trong lúc này chẳng có giải pháp nào khác ngoài tiến trình dân chủ hoá chế độ. Trong cuộc kháng chiến giành độc lập năm 1945, tuy đảng Cộng sản nắm quyền lãnh đạo, nhưng nếu không có sự tham dự của toàn dân qua mọi khuynh hướng đảng phái và tôn giáo, thì cũng thất bại. Sự lãnh đạo độc tôn này lại là bài học đau thương gây chết chóc hằng triệu dân lành hai miền Nam Bắc, trở thành cuộc chiến huynh đệ tương tàn, cuộc phiêu lưu chính trị, làm tiêu hoại túi khôn dân tộc so với các quốc gia khu vực như Ấn Độ, Singapore, Mã Lai Á, Phi Luật Tân, Nam Dương, v.v…

Nước mất, thì đạo giáo, văn hiến, dân tộc cũng mất theo. Nô lệ chưa bao giờ là cách sống và thế đứng của người dân Việt. Diên Hồng không là một hội nghị hình thành từ sự kêu gọi hay tập họp. Diên Hồng là ý chí và xung lực của toàn thể nhân dân. Thời đại nhà Trần đã thành công nhờ ý chí và xung lực ấy. Vì đâu tám thế kỷ sau, ý chí ấy không trưởng thành ?

Kìm hãm sự trưởng thành là chế độ độc tài độc đảng dựa vào ý thức hệ Mác Lê Mao. Nay cần thanh toán mầm mống ngoại lai làm tiêu hoại thần trí và tinh não Việt Nam.

Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi cất lời kêu gọi giới nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các nhà lãnh đạo tôn giáo và đồng bào các giới hãy chung lòng kết hợp chung quanh Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước, tái tạo ý chí Diên Hồng vào thế kỷ XXI.

Thanh Minh Thiền Viện, Saigon ngày 16-6-2014
TM. Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
Đệ Ngũ Tăng Thống
(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ







Ảnh của Ngoc Bui.

 







CÒN CHẦN CHỜ GÌ MÀ CHƯA ÐỨNG DẬY ...
(Gởi về quê hương và dân tộc Việt Nam, mọi lứa tuổi, mọi ngành, mọi giai cấp xã hội. Xin giúp
phổ biến . Tác giả ghi ơn . )



Còn chần chờ gì mà chưa đứng dậy
Ơi gái, ơi trai, rường cột sơn hà
Ðảng dâng cộng Tàu núi sông ta đấy
Mình mất nước rồi ... em có xót xa ?...

Còn chần chờ gì anh chưa đứng dậy
Ðảng lừa anh từ thuở vượt Trường So+n
Mấy chục năm hoà bình, anh có thấy
Ðảng gây thêm bao tang tóc căm hờn ???

Ðảng cướp các anh máu xương, tuổi trẻ
Ðảng cướp toàn dân nhà cửa ruộng vườn
Ðảng cướp quyền người của bao thế hệ
Nhưng rước Tàu vào dâng đất quê hương !!!

Còn chần chờ gì mà chưa đứng dậy
Hỡi những người dân yêu chuộng công bình
Ðồng loạt vùng lên để cho đảng thấy
Vì giống nòi, ta đâu ngại hy sinh !

Cho đảng biết những đòn thù của quỉ
Chẳng bao giờ nao núng được dân ta
Lòng ái quốc lưu truyền bao thế kỷ
Từng oai hùng, lẫm liệt khải hoàn ca ...

Cho đảng biết đảng đến ngày hấp hối
Triều đang dâng, nước cuốn sẽ tung bờ
Những ánh lửa trong từng con mắt đợi
Ðảng đủ tro than chỉ một vài giờ ...

Ðã đến lúc toàn dân ta đứng dậy
Ðiểm mặt bạo quyền, cứu nước, cứu nhau
Ta đừng lại là ta lùi lại đấy
Lùi lại là ta lỡ mất chuyến tàu

Lỡ mất chuyến tàu là ta lỡ hết
Là khó còn cơ hội cứu đời ta
Kìa, Tây Tạng, sống mà như đã chết
Sống đau thương không đất nước sơn hà ...

Sống nô lệ trong hờn oan tủi nhục
Trong vuốt nanh tàn bạo của quân Tàu
Cuộc sống ấy, nếu ta không muốn sống
Thì hãy mau, ta bước với hoàn cầu !!!

Còn chần chờ gì mà chưa đứng dậy
Ðứng dậy đưa đời ra khỏi biển dâu ....



Ngô Minh Hằng






__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List