Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 18 June 2015

Mỹ đả kích kế hoạch quân sự hóa Biển Đông của Trung Quốc



Đăng ngày 17-06-2015
Mỹ đả kích kế hoạch quân sự hóa Biển Đông của Trung Quốc
media
Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy các công trình xây dựng của Trung Quốc trên Đá Chữ Thập - REUTERS

Việc Trung Quốc loan báo dừng kế hoạch bồi đắp đảo nhân tạo tại vùng Trường Sa, nhưng xác định sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở trên đó, trong đó có các cơ sở quân sự, cũng khiến Washington quan ngại. Bộ Ngoại giao Mỹ vào hôm qua, 16/06/2015, đã không ngần ngại lên tiếng tố cáo một hành vi gây căng thẳng trong khu vực.

Theo hãng tin Anh Reuters, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã cho rằng : « Kế hoạch do Trung Quốc loan báo không góp phần vào việc giảm căng thẳng, không giúp tìm ra các giải pháp hòa bình và ngoại giao hay củng cố các đòi hỏi chủ quyền trên biển của Trung Quốc ».

Một quan chức cao cấp Bộ Ngoại giao Mỹ đã có những lời lẽ thẳng thừng hơn. Phát biểu với một số nhà báo, viên chức này xác định : « Chắc chắn là chúng tôi (tức là Mỹ) không muốn thấy các cơ sở đó của Trung Quốc bị quân sự hóa ».
Theo quan chức này thì việc quân sự hóa các cơ sở trên các đảo mà Bắc Kinh bồi đắp « không những không hề làm cho căng thẳng giảm bớt, mà trong thực tế tạo ra hiệu ứng ngược lại ».

Đối với quan chức cao cấp nói trên của Bộ Ngoại giao Mỹ, thì Trung Quốc đã tự cô lập mình : « Trong vấn đề này, Trung Quốc đang đơn độc. Không có ai khác trong khu vực ủng hộ các hành động đó ».

Vào hôm qua, 16/06/2015, trong một bản thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng một công trình bồi đắp một số dảo và bãi đá ở khu vực quần đảo Trường Sa sẽ được hoàn thành « trong một ngày gần đây ».

Tuy nhiên Trung Quốc cũng có kế hoạch tiếp tục công việc xây dựng cơ sở trên các đảo để vừa « đáp ứng yêu cầu phòng vệ quân sự cần thiết », vừa « phục vụ cho các nhu cầu dân sự ».

Chính việc Bắc Kinh không che giấu mục tiêu quân sự đã khiến các nước khác quan ngại.

 
Đảng Cộng Sản Việt Nam bán nước,
ôm chân giặc xâm lược Chinazi.
Loài đà điểu 4 tốt
Loài đà điểu 4 tốt

Sáng 17/6, Hội thảo Lý luận lần thứ 11 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc với chủ đề “Quản lý, phát triển xã hội - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc” đã khai mạc trọng thể tại thành phố Thượng Hải (Shanghai), Trung Quốc. 

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Lưu Kỳ Bảo (Liu Qibao), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương, làm Trưởng đoàn.
 
Đồng chí Đinh Thế Huynh hội kiến với đồng chí Lưu Kỳ Bảo.
Ảnh: Lê Trung Kiên - TTXVN
 

Tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Thế Huynh đã có bài phát biểu đề dẫn với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo quản lý, phát triển xã hội trong thời kỳ đổi mới”. Trong bài phát biểu, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh ngay từ những ngày đầu đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận thức đổi mới là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, vì vậy bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, phải đặc biệt chăm lo giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cho người dân. Khẳng định trong 30 năm đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng công tác phát triển xã hội, kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội trong từng bước, từng chính sách phát triển. Công tác an sinh xã hội, phát triển và quản lý xã hội ở Việt Nam thời gian qua đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định chính trị, tạo đồng thuận xã hội, tiếp tục đưa đất nước phát triển đi lên.

Trong khi đó, đồng chí Lưu Kỳ Bảo đã phát biểu đề dẫn quan trọng với chủ đề “Tìm tòi thực tiễn và kinh nghiệm chủ yếu xây dựng xã hội của Trung Quốc”. Đồng chí Lưu Kỳ Bảo nhấn mạnh song song với việc phát triển kinh tế, Đảng Cộng sản Trung Quốc hết sức coi trọng xây dựng xã hội, đưa ra nhiệm vụ chiến lược xây dựng xã hội hài hòa, xã hội chủ nghĩa. Từ sau Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc đến nay, Ban Chấp hành Trung ương do đồng chí Tập Cận Bình (Xi Jinping) làm Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của xây dựng xã hội, đẩy mạnh công tác dân sinh và quản trị xã hội, giải quyết những vấn đề người dân quan tâm nhất, thúc đẩy công tác xây dựng xã hội giành được những thành quả quan trọng.
Hội thảo Lý luận lần thứ 11 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc.
 Ảnh: Lê Trung Kiên - TTXVN.

Hai đồng chí Trưởng đoàn khẳng định vai trò và ý nghĩa quan trọng của hội thảo lý luận giữa hai Đảng. Với chủ đề “Quản lý và phát triển xã hội”, hội thảo lần này sẽ góp phần nhận thức sâu sắc hơn về quy luật xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước, đi sâu trao đổi ý kiến, tham khảo và học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý, phát triển xã hội, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển xã hội, vì cuộc sống hạnh phúc và phồn vinh của nhân dân.

Cuộc hội thảo trên sẽ được tiến hành trong hai ngày 17 và 18/6. Tại các phiên thảo luận, các đại biểu sẽ đi sâu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, lý luận và thực tiễn về công tác quản lý, phát triển xã hội.

*Trước đó, hai Đoàn đại biểu cũng đã có cuộc hội đàm, trong đó đi sâu trao đổi ý kiến về quan hệ hai Đảng, hai nước, về quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai ban Tuyên giáo và Tuyên truyền Trung ương hai Đảng./.
Các từ khóa theo tin:
(Theo TTXVN)



Loài đà điểu 4 tốt
Loài đà điểu 4 tốt






__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List