Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 28 June 2015

HẢI QUÂN NHẬT BẢN SẼ PHỐI HỢP HẢI QUÂN MỸ TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG CHỐNG TRUNG QUỐC

 


HẢI QUÂN NHẬT BẢN SẼ PHỐI HỢP HẢI QUÂN MỸ TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG CHỐNG TRUNG QUỐC

Thursday, June 25, 2015

Đô đốc Katsutoshi Kawano nói Nhật Bản đang xem xét kế hoạch
phối hợp với Hải quân Hoa Kỳ tuần tra Biển Đông

VietPress USA (25-6-2015): Tờ báo Wall Street Journal của Hoa Kỳ hôm nay Thứ Năm 25-6 cho hay rằng Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Lực lượng Tự vệ Nhật Bản là Đô đốc Katsutoshi Kawano tuyên bố Nhật Bản đang xem xét kế hoạch cùng phối hợp với Hải Quân Hoa Kỳ để tuần tra Biển Đông tùy theo tình hình đòi hỏi.
Năm 2011, chính phủ Nhật Bản đã mua lại hòn đảo nhỏ của một tư nhân Nhật Bản nằm trên biển Hoa Đông giữa Trung quốc và Nhật Bản. Đảo nầy tên là Senkaku đã có lâu đời là tài sản của công dân Nhật Bản; nhưng sau khi chính phủ Nhật Bản mua lại thì đột nhiên Trung Quốc nói rằng đó là đảo "Điếu Ngư" của tổ tiên Trung Quốc để lại trong lịch sử nên Trung Quốc dùng thế mạnh tranh chấp đòi chiếm đảo.
Máy bay do thám tuần tra P3C tối tân do
Nhật chế tạo cất cánh tuần tra biển đảo.











Thủ tướng Nhật Shinzo Abe rất cứng rắn và chống lại mọi kế hoạch cướp đảo do Trung quốc chủ trương và cuộc tranh chấp nầy đã đưa đến việc Trung Quốc lập vùng Nhận Dạng Phòng Không ADIZ trên biển Hoa Đông nhưng Hoa Kỳ và Nhật Bản không công nhận nên cho máy bay vẫn bay thách thức mà đến nay Trung Quốc không dám có hành động nào.

Tuy nhiên, hiện nay Trung Quốc tiến mạnh về phía biển Hoa Nam (tức Biển Đông) và tự bồi đắp cát xây lên 7 đảo nhân tạo lập căn cứ quân sự, hỏa tiễn và căn cứ Tàu Ngầm với âm mưu thôn tính và bá quyền vùng Biển Đông để kiểm soát tất cả tàu thuyền qua hải lộ quốc tế từ Nhật Bản đi xuyên Thái Bình Dương suốt lên Ấn Độ Dương.

Hải lộ huyết mạch nầy là 70% quyền lợi của Hoa Kỳ, nhưng là 90% quyền lợi của Nhật Bản nên Nhật Bản lo ngại trước sự bành trướng nầy của Trung Quốc trên Biển Đông. Nhật là quốc gia nằm đơn độc giữa biển khơi bốn bề bao bọc bởi đại dương nên ngành hàng hải của Nhật Bản đã có trước Trung Quốc hằng trăm năm.

Vào thời Nhà Thanh, Trung quốc đã chiếm và cai trị Triều Tiên và nhòm ngó Nhật Bản. Vua Nhật cho đổ quân lên Triều Tiên và quân Thanh đã giết các lái buôn và binh lính Nhật nên Nhật đã tấn công đuổi quân Thanh ra khỏi Triều Tiên và tấn công thẳng vào chiếm vùng phì nhiêu của Trung quốc tại bán đảo Liaodong (nay là tỉnh Liaoning) kể từ ngày 01-8-1884 và Trung Quốc đã phải ký hòa ước ngày 17-4-1895, dành quyền cai trị của Nhật Bản tại khu vực rộng lớn của Trung Quốc; đồng thời bồi thường cho Nhật 13,600 Tấn Bạc ròng (Pure Silver) tương đương 510 Triệu Yen Nhật tức gấp 6.4 lần tổng thu nhập quốc gia của Nhật vào thời đó.

Đến năm 1931, Nhật Bản lại chiến thắng lần nữa vào vùng Liaoning và cai trị Tàu cho đến năm 1945 khi Nhật Bản đầu hàng vì bị Mỹ dội 2 quả bom nguyên tử vào Hiroshima và Nagasaki kết thúc Thế Chiến Thứ 2. 

Sự ô nhục của Trung Quốc bị thua trận hai lần tại Liaoning và bị Nhật Bản đô hộ nên khi Trung quốc phát triển hải quân, Trung quốc đặt tên cho chiếc Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên tên là "Liaoning" (Liêu-Ninh) nhằm nuôi chí phục thù Nhật Bản.

Sau thế chiến Thứ 2, Mỹ cấm không cho Nhật lập Quân đội mà chỉ cho lập Lực Lượng Phòng V mà thôi. Nhưng sau khi Hoa Kỳ dùng ván bài trao Việt Nam Cộng Hòa cho Trung Cộng và CS Bắc Việt qua thương thuyết mật giữa TT Richard Nixon và Chủ tịch TQ Mao Trạch Đong do cố vấn an ninh Hoa Kỳ Henry Kissinger thu xếp (https://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China ) để đổi lại Mỹ rút quân an toàn và viện trợ, đầu tư, mua hàng hóa của Trung Quốc với điều kiện TQ đứng ngoài để Mỹ hạ sụp Liên-Xô vào năm 1990; thì Mỹ thấy TQ là mối nguy hại vô cùng nên vội vàng hỗ trợ cho Nhật Bản phát triển quốc phòng từ năm 1995.

Với sự đầu tư hỗ trợ của Mỹ từ căn cứ Okinawa, Nhật phát triển các loại Tàu Ngâm, Hàng Không Mẫu Hạm, Chiến Hạm và các loại máy bay thế hệ mới. Năm 2014 Mỹ đồng ý để Nhật Bản sửa lại điều 9 Hiến Pháp cho phép Nhật Bản hỗ trợ các quốc gia khác cùng tự vệ và Nhật bt đầu viện trợ cho Philippines, Việt Nam về các Tàu tuần tra biển.

Nếu so sánh sức mạnh Hải quân giữa Trung quốc và Nhật Bản hiện nay thì Nhật Bản bỏ xa Trung Quốc lối 5 lần. Trung Quốc hiện có 1 Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) và 1 chiếc khác hiện đang đóng. Trong lúc Nhật Bản có tới 20 chiếc HKMH hoàn hảo nhưng hiện không sử dụng. Hoa Kỳ có 10 HKMH Nguyên tử, 2 chiếc trừ bị, 3 chiếc đang đóng và 56 chiếc không sử dụng (tổng cộng 68 chiếc HKMH)  (https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_aircraft_carriers_by_country).

Tập Cận Bình và Putin ký thỏa thuận hợp tác liên minh
hôm 19-6-2014và Nga bán cho Trung Quốc 400 Tỷ USD
tiền xăng dầu khí đết nhưng không thực hiện được vì giá
xăng dầu thế giới bị Mỹ bán quá thấp nên Nga suy sụp!
Trung Quốc hung hăng nhưng lo ngại nên cấu kết với Nga để xâm lăng Biển Đông sau khi tự thấy không thể thắng được Nhật trên biển Hoa Đông tranh chấp đảo Senkaku. 

TT Nga Putin và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã ký các thỏa thuận hỗ tương chống Mỹ ( http://breakingdefense.com/2014/06/the-new-great-power-triangle-tilt-china-russia-vs-u-s/ ); nhưng vừa qua sau hội nghị củaSiêu Quyền Lực Bilderberg từ ngày 11-6 đến 14-6-2015 tại Áo quốc, Hoa Kỳ và Âu Châu gia hạn trừng phạt Nga và sẽ gia tăng mạnh hơn; trong khi NATO gồm 28 nước nay thay đổi chiến thuật trang bị hùng hậu hơn, bố phòng chặt chẽ hơn; và Mỹ đưa quân và vũ khí nặng vào các nước Bắc Âu, Baltics để áp đảo Nga. 

Nga bị kiệt quệ kinh tế vì bị Mỹ dùng vũ khí dầu hỏa tấn công làm xăng dầu của Nga không còn bán được bởi Mỹ trở thành nước sản xuất xăng dầu lớn nhất thế giới kể từ 2014 và giá bán của Mỹ đã có lời 30% nhưng vẫn thấp hơn giá thành sản xuất của Nga tới 50%! 

Nga không còn khả năng để gây chiến, không còn tiền nuôi quân và sản xuất vũ khí nên buộc lòng ngày 20-6-2015, TT Nga Putin tuyên bố không liên minh với TQ trong vụ đối đầu với Hoa Kỳ trên Biển Đông (http://www.chinadaily.com.cn/world/2015-06/20/content_21058430_2.htm).

Tổng Tham Mưu Trưởng Lực Lượng Phòng Vệ Nhật Bản Đô đốc Katsutoshi Kawano tuyên bố Nhật sẽ hợp tác tuần tra Biển Đông với Hải quân Hoa Kỳ; trong khi liên minh của Mỹ gồm Ấn Độ, Philippines, Malaysia, Úc, Hàn Quốc sẵn sàng đối đầi với Trung Quốc. 

Lâu nay người bạn liên minh với Trung Quốc chỉ có Bắc Triều Tiên và đàn em csVN; nhưng kể từ vụ Trung Quốc đưa dàn khoan HD-981 vào khaon đầu ngang ngược tại vùng biển nước sâu sát đảng Hoàng Sa thì đã thấy rõ đàn anh lưu manh ăn cướp. 

Năm 1979 TQ đã xua quân đánh đàn em csVN tại Biên giới phía Bắc, csVN đã phải cắt đất, dân Vịnh Bắc Bộ. Nay TQ đòi chiến toàn thể Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm trong đường Lưỡi Bò 9 đoạn nên buộc lòng csVN qua chuyến thăm Mỹ lần đầu của Chủ tịch đảng Nguyễn Phú Trọng vào ngày 06-7 đến 10-7-2015 sẽ phải đi theo quỹ đạo của Mỹ mà thôi 


MỜI ĐỌC TIẾP TRÊN VIETPRESS USA TẠI LINK:



__._,_.___

Posted by: HANH DUONG 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List