Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 3 October 2016

NGA TUYÊN BỐ SẼ ĐỐI ĐẦU MỸ NẾU TẤN CÔNG QUÂN CỦA PHE CHÍNH PHỦ SYRIA VÀ CHIẾN TRANH LAN KHẮP TRUNG ĐÔNG

 
Mời Đọc Tin của Hạnh Dương:

 NGA TUYÊN BỐ SẼ ĐỐI ĐẦU MỸ NẾU TẤN CÔNG QUÂN CỦA PHE CHÍNH PHỦ SYRIA VÀ CHIẾN TRANH LAN KHẮP TRUNG ĐÔNG
Saturday, October 01, 2016:
Nga và quân đội Syria oanh kích vùng chiếm đóng của dân quân đối lập tại Aleppo





VietPress USA (01/10/2016): Nga hôm nay Thứ Bảy 01/10 đã cảnh báo Hoa Kỳ rằng Nga sẽ chống lại bất cứ vụ tấn công nào của Mỹ nhằm vào quân đội chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad là đồng minh của TT Nga Vladimir Putin.


Nga cho rằng việc can thiệp của Hoa Kỳ tấn công quân đội chính phủ Syria sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng trên khắp vùng Trung Đông. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga nói rằng quân chính phủ Syria đã chiếm được ngọn đồi ở phía bắc thành phố Aleppo dưới sự hỗ trợ không kích của Nga và Không quân chính phủ al-Assad.


Trong khi đó theo tin của Tổ chức quan sát Nhân quyền Sria tại Anhcho hay không kích của chính quyền Syria đã tấn công vào khu vực của dân quân đối lập với chính quyền al-Assad và đã gây cho một bệnh viên bị trúng bom làm ít nhất 1 người chết và bệnh viện nầy nay hư hại không sử dụng được nữa.


Cơ quan Thông tấn Nga dẫn lời nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng "một sự can thiệp của Hoa Kỳ chống lại chính phủ Syria sẽ dẫn đến một hậu quả khủng khiếp không những trên Syria mà trên toàn thể mọi nơi". Bà nầy cũng nói rằng sự thay đổi chế độ hiện nay tại Syria sẽ tạo ra một khoảng trống mà các tổ chức khủng bố mọi phe phái sẽ nhảy vào. Điều nầy có nghĩa là Nga muốn bảo vệ toàn vẹn cho chế độ của TT Bashar al-Assad mà phía Hoa Kỳ và các đồng minh muốn thay đổi.


Sự căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Nga đã trở nên trầm trọng sau khi có Thỏa thuận Ngưng bắn được Ngoại trưởng Nga và Mỹ ký kết tháng rồi; nhưng sau đó bên nầy tố cáo bên kia vi phạm.  Quân lực của chính quyền Syria được Nga hậu thuẩn và các cuộc không kích của Nga tấn công không ngừng vào các vùng do lực lượng dân quân đối lập chính quyền Bashar al-Assad kiểm soát tại vùng Aleppo.


Quân đội Syria tấn công hôm Thứ Bảy vào vùng Aleppo và chiếm ngọn đồi chiến lược Um al-Shuqeef gần trại tỵ nạn của ngưới Palestine tại Handarat lâu nay do dân quân đối lập chiếm giữ. Ngọn đồi chiến lược nầy nằm về phía bắc Aleppo và đây là thành phố lớn nhất và từng là trung tâm thương mại chính của toàn Syria.


Nhóm chiến binh cực đoan mạnh nhất là Ahrar al-Sham cho biết rằng phe đối lập đã tái chiếm để kiểm soát một số vị trí bị quân đội của chính quyền Bashar al-Assad vừa chiếm nhưng nay đã thất thủ về tay của phe dân quân đối lập. Các vị trí tái chiếm tại Bustan al-Basha.


Truyền thông nhà nước Nga loan tin có 13 người bị thương khi quân dân phe đối lập đã bắn pháo vào khu phố trung tâm do chính phủ al-Assad tổ chức tại Midan.
Trong vùng phe đối lập kiểm soát, nhà hoạt động đối lập Ahmad Alkhanibđã đăng hình ảnh trên tài khoản Twitter cho thấy có bệnh viện tên là M10lớn nhất Aleppo. Hình ảnh cho thấy giường bệnh viện bị phủ đầy bụi; trong khi một lỗ thủng lớn xuyên nóc nhà và các mãnh vở bay khắp nơi.


Một Bác sĩ ở bệnh viện cho Trung tâm Truyền thông hay rằng hằng nghìn người bị thương và bệnh đã được điều trị rất tốt tại Bệnh viện nầy dưới các hầm trú ẩn trước khi bị oanh kích hôm Thứ Bảy làm 2 người thiệt mạng và một số người bị thương.


Cuộc oanh kích và pháo kích của phe chính phủ Syria được Nga hỗ trợ nhắm vào các bệnh viện đã bị lên án chỉ trích bởi các tổ chức y tế và nhân đạo. Một Bác sĩ làm việc tại bệnh viên cho Trung tâm Truyền thông Aleppo hay rằng "Sẽ là một thảm họa đối với dân chúng vì nếu việc oanh kích và pháo kích cứ liên tiếp tấn công vào các bệnh viện và cơ quan y tế".  Bác sĩ nầy cũng nói rằng toàn bộ bệnh viện đã tan tành không còn sử dụng được nữa.


Trong ngày Thứ Sáu 30/9/2016, tổ chức Các Bác sĩ Không Biên giới đã lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Syria và đồng minh Nga hãy ngưng pháo kích, oanh tạc vào bệnh viện vì đã có hằng trăm người bị ảnh hưởng; hằng trăm trẻ em bơ vơ không còn cha mẹ hay người thân đang cần chăm sóc y tế.


"Bom rải xuống như mưa từ phe đồng minh của chính quyền Syria tại phía đông Aleppo đã biến nơi nầy thành cái "hộp tàn sát", giám đốc chương trình Bác sỉ Không Biên Giới là Xisco Villalonga cho hay như thế, Ông nói "Chính phủ Syria phải ngưng ngay các vụ ném bom và Nga là đồng minh chính trị và quân sự của Syria phải có trách nhiệm áp lực ngưng các vụ tấn công bắn phá các cơ sở y tế, bệnh viện và dân thường như thế".


"Từ ngày 21 đến 26/9/2016 đã có 822 người bị thương trong đó ít nhất 221 trẻ em và hơn 278 người chết gồm 96 trẻ em," theo Giám đốc Trung tâm Sức khỏe tại vùng đông Aleppo cho biết.


Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallstrom đã viết trên Twitter chỉ trích những vụ tấn công của phe chính quyên Syria được Nga hỗ trợ là "Không thể chấp nhận được vì dội bom oanh kích dân thường, trẻ em, người già và bệnh viện tại Aleppo.


Tại phía đông tỉnh Deir al-Zour thì các máy bay chiến đấu của các đồng minh do Hoa Kỳ hướng dẫn đã phá sập một số cầu bắc qua sôngEuphrates, theo tin của Truyền thông SANA và Deir el-Zour của chính phủ Syria .  Tỉnh nầy là nơi chống lại tổ chức Khủng bố Hồi giáo ISIS rất quyết liệt và hữu hiệu. 


Truyền thông chính phủ Syria cũng cho hay trong các cầu bị oanh kích sập, có cầu Tarif nối liền Deir el-Zour với vùng bắc thành phố Raqqa của Syria là nơi được giữ nguyên trạng của phe Hồi giáo cực đoan theo lệnh ngừng bắn.


Mời Đọc Tiếp tại Link:


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List