Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 25 October 2016

Hoa Kỳ nói về lý do đưa tàu chiến gần Hoàng Sa


Hoa Kỳ nói về lý do đưa tàu chiến gần Hoàng Sa


Hoa Kỳ nói về lý do đưa tàu chiến gần Hoàng Sa - BBC Tiếng Việt

Tòa Bạch ốc nói việc Hoa Kỳ đưa tàu chiến vào Hoàng Sa dip̣ cuối tuần qua là để thực thi quyền tự do đi lại.


  • 8 giờ trước
Thư ký báo chí Tòa Bạch ốc Josh Earnest nói việc Hoa Kỳ đưa tàu chiến vào Hoàng Sa dip̣ cuối tuần qua là để thực thi quyền tự do đi lại.
"Hoa Kỳ không phải là một bên tuyên bố chủ quyền đối với các vùng đất, đảo và đá ở Biển Đông. Quan điểm của Hoa Kỳ là tranh chấp về các tuyên bố chủ quyền đối với những chỗ đó không nên được giải quyết thông qua vây ép, sức mạnh quân sự hay đe dọa mà phải nên thông qua đàm phán."
"Việc chúng tôi đưa tàu vào đây không chỉ đại diện cho Hoa Kỳ và quân đội Hoa Kỳ. Đó là việc chúng tôi làm nhân danh tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Trung Quốc," ông Earnest nói.

Việt Nam nhắc lại lập trường về Biển Đông

RFA
2016-10-24
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Decatur (DDG 73) trong vùng biển Nhật Bản hôm 14/9/2016.
Khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Decatur (DDG 73) trong vùng biển Nhật Bản hôm 14/9/2016.
AFP photo
Việt Nam tôn trọng quyền tự do hàng hải và hàng không của các nước phù hợp theo luật pháp quốc tế, là lời của phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình liên quan đến sự kiện tàu khu trục Mỹ xuất hiện gần quần đảo Hoàng Sa thứ sáu 21 tháng 10 vừa qua.
Hôm nay khi trả lời câu hỏi của báo chí về việc tàu khu trục USS Decatur của Hoa Kỳ tuần tra gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định Việt Nam là quốc gia ven Biển Đông, cũng là thành viên Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển 1982, vì thế Việt Nam tôn trọng việc thực hiện quyền của các nước trên Biển Đông trong đó có quyền tự do hàng hải và  hàng không.
Vẫn theo lời người phát ngôn Lê Hải Bình, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và cơ sớ pháp lý nhằm tái khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, rằng sự đóng góp trong tinh thần thượng tôn pháp luật trên Biển Đông đều cần thiết nhằm duy trì hòa bình và ổn định cho khu vực.
Được biết ngày 21 vừa qua khu trục hạm USS Decatur có tên lửa dẫn đường đi qua gần đảo Trị Tôn và Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm giữ. Tuy nhiên tàu USS Decatur không tiến vào bên trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List