Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 28 October 2015

USS Lassen sẽ đến gần đảo do Trung Quốc bồi đắp trong 24 giờ tới


USS Lassen sẽ đến gần đảo do Trung Quốc bồi đắp trong 24 giờ tới

                                                                                                                          27/10/2015



Tàu Mỹ sẽ đến gần đảo do Trung Quốc bồi đắp trong 24 giờ tới
Tàu USS Lassen của Hải quân Mỹ. Ảnh: Naval Today

Theo nguồn tin của Reuters, việc tuần tra sẽ diễn ra gần đá Xu Bi và đá Vành Khăn trên quần đảo Trường Sa. Trung Quốc đã bắt đầu những dự án cải tạo quy mô lớn từ năm 2014 nằm biến các đảo chìm này thành đảo nhân tạo.
Tàu USS Lassen sẽ được hộ tống bởi các máy bay P-8A và có thể gồm cả phi cơ P-3 của hải quân. Quan chức Mỹ cho biết, việc triển khai sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ ngày 26/10 (giờ địa phương).

Vị này nói thêm, việc tuần tra sẽ có thể tiếp tục tiếp diễn trong vài tuần tới. "Chuyện này đã diễn ra đều đặn chứ không phải sự kiện thất thường", ông nói.
Người phát ngôn của Nhà Trắng Josh Earnest đề nghị chuyển các câu hỏi cụ thể về hoạt động tuần tra sang Lầu Năm Góc.
Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Mỹ đã thể hiện rõ với Trung Quốc về tầm quan trọng của tự do hàng hải trên Biển Đông.

"Dòng thương mại hàng tỷ USD chảy qua khu vực này. Do vậy, việc bảo đảm tự do lưu thông thương mại là rất quan trọng với kinh tế toàn cầu", ông nói.
Trong khi đó, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, nước này thường tổ chức những cuộc tuần tra trên toàn thế giới để phản đối những tuyên bố chủ quyền tham lam.
Động thái điều tàu của Mỹ lần này là hành động mạnh nhất của Mỹ để thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với 12 hải lý xung quanh các đảo mà nước này bồi đắp trái phép trên Biển Đông.

Ngày 9/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngang nhiên cảnh báo: "Bắc Kinh sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ quốc gia nào xâm phạm vùng biển chủ quyền và không phận của Trung Quốc dưới danh nghĩa là tự do hàng hải và hàng không".

Vào tháng 9, Trung Quốc từng cử tàu hải quân đi vào 12 hải lý quanh quần đảo Aleutian ngoài khơi bang Alaksa của Mỹ. Bắc Kinh biện hộ rằng, đây là một phần trong cuộc tập trận thường niên với Nga.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


                                                                                  ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" 





---------- Forwarded message ----------
From: giao tran



           uss lassen tung co chi huy la nguoi my goc viet  



      Cựu Hạm trưởng khu trục hạm USS Lassen, Đại tá Hải quân người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng


            Việt Tân | Facebook


image





KHU TRỤC HẠM USS LASSEN TIẾN VÀO TRƯỜNG SA HÔM NAY 27/10/2015 Bạn có hoan nghênh Tàu Chiến Hoa Kỳ tiến vào quần đảo Trường Sa, nơi Trung Cộng đan...
Preview by Yahoo





Thank you Giao


                             
           









---------- Forwarded message ----------
From: khai tran


Tàu Chiến USS Lassen Tới Biên Đông

26/10/201517:50:00(Xem: 314)
USS-Lassen-2015-10-26
Tin chính thức tối thứ Hai Oct-26-2015 tàu chiến Hoa Kỳ sẽ vào tuần tra biển đông khu vực Trường Sa, sâu trong vùng 12 hải lý các đảo của VN bị China chiếm đóng trái phép và xây dựng bồi đắp nhân tạo (Kế hoạch được sự chấp thuận của tổng thống Obama)

Theo nguồn tin chưa được kiểm chứng (sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhât liên tục)

USS Lassen (USS Lassen là do Hải Quân Trung Tá Lê Bá Hùng làm hạm trưởng) đã tới ngoài khơi Trường Sa và còn gần 100 dặm nữa sẽ tới khu vực tuần tra nơi Trung Quốc chiếm đóng.

Chiếc trinh sát P-8A Poseidon cũng vừa rời phi trường Phillipines để hỗ trợ thám thính cho tàu Khu Trục USS Lassen. (U.S. Navy destroyer)

Được biết tàu Khu Trục USS Lassen đã gửi trực thăng MH-60R dẫn đường tiến tới mục tiêu.

Theo tổng đài ghi nhận được thì Trung Quốc đã gửi tàu chiến ra đối đầu và chiếc Khu Trục USS Lassen chỉ còn 100 dặm nữa sẽ tới khu vực "đối đầu".
Dự đoán là đúng 12 giờ trưa giờ Việt Nam ngày 27/10/2015 Khu Trục USS Lassen sẽ đối đàu các tàu chiến Trung Quốc.

fb Nguyễn Thùy Trang

Vài thông tin về hạm trưởng Lê Bá Hùng và chiến hạm USS Lassen

Lê Bá Hùng là người hạm trưởng thứ 7 của chiến hạm USS Lassen. 
Lê Bá Hùng nhận chức hạm trưởng USS Lassen ngày 17 tháng 12 năm 2010 thay thế cho Trung Tá  Walter C. Wrye
Lê Bá Hùng sinh năm 1970 tại Huế Việt Nam.


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

__._,_.___

Posted by: truc nguyen 




 
From: Quyet Nong <
To: "vn-share-news
Sent: Tuesday, October 27, 2015 9:15 AM
Subject: [VN-SHARE-NEWS] Tàu Mỹ tiến sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng

Tàu Mỹ tiến sát các đảo nhân tạo do
 Trung Cọng xây dựng
RFA
2015-10-2



000_Hkg9812263.jpg
Đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng ở Biển Đông, ảnh minh họa chụp hôm 15/5/2014.
 AFP PHOTO
Tàu chiến Mỹ tuần tra sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng. Đó là diễn biến mới nhất liên quan đến biển Đông diễn ra trong ngày hôm nay (27/10).

Khu trục hạm mang tên USS Lassen của hải quân Mỹ có trang bị tên lửa dẫn đường đã tiến vào khu vực 12 hải lý xung quanh hai bãi đá Subi và Vành Khăn, nơi Trung Quốc cho bồi đắp thành các đảo nhân tạo trong thời gian qua.
Một viên chức quốc phòng Mỹ nói rằng cuộc tuần tra kéo dài vài giờ đồng hồ và là cuộc tuần tra đầu tiên trong một hoạt động mang tên tự do trên biển.

Mặc dù được mệnh danh là hoạt động thúc đẩy tự do đi lại trên biển nhưng nhiều nhà quan sát cho rằng hành động mới này của nước Mỹ là nhằm thách thức Trung Quốc, nước đơn phương tuyên bố chủ quyền của mình đến 90% diện tích biển Đông.

Bộ ngoại giao Trung Quốc lên tiếng nói rằng hoạt động của chiến hạm Mỹ là bất hợp pháp vì đã vào trong lãnh hải của Trung Quốc mà không xin phép, và dọa sẽ cho tàu theo dõi hoạt động của chiến hạm Hoa Kỳ.

Công bố của Bộ ngoại giao Trung Quốc nói thêm là Bắc Kinh sẽ đáp trả bất cứ hành động khiêu khích của bất cứ quốc gia nào.
Người phát ngôn Bộ ngoại giaoTrung Quốc là ông Lưu Cương nói là nếu Hoa Kỳ tiếp tục tạo thêm căng thẳng trong khu vực thì Bắc Kinh sẽ tăng cường sức mạnh và khả năng của mình, mặc dù, ông nói thêm là Trung Quốc mong muốn sử dụng những biện pháp hòa bình để giải quyết xung đột trên biển Đông.

Lý do được Hoa Kỳ viện dẫn cho việc tàu chiến của mình đi vào khu vực 12 hải lý xung quanh các bãi đá là Công ước về luật biển quốc tế không công nhận các bãi đá không có người ở và bị ngập khi thủy triều lên như Subi và Vành Khăn là cơ sở để khẳng định chủ quyền của một quốc gia.

Trong tháng Chín giới chức Mỹ đã tuyên bố là hải quân và không quân Hoa Kỳ sẽ đi đến bất cứ đâu mà luật lệ quốc tế cho phép. Và sau khi thực hiện cuộc tuần tra trong ngày hôm nay một quan chức Bộ quốc phòng Mỹ nói rằng Washington sẽ thực hiện cả những chuyến tuần tra xung quanh các bãi đá và cơ sở nhân tạo do Việt Nam và Philippines bồi đắp trong quần đảo Trường Sa nữa, chứ Hoa Kỳ không chỉ nhắm vào Trung Quốc.

Trái với lời phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc, Philippines lên tiếng hoan nghênh hoạt động tuần tra của hải quân Hoa Kỳ. Tổng thống Benigno Aquino nói với báo chí rằng việc tàu chiến Mỹ đi vào các vùng biển như trong ngày hôm nay chứng tỏ rằng họ đang thực hiện luật lệ quốc tế như là việc tự do đi lại trên biển, chứ không có chuyện công nhận những chuyện đã rồi.

Ý ông Aquino muốn nói đến hành động cho bồi đắp các bãi đá ở Trường Sa trong thời gian qua để biến các nơi đó thành cơ sở công nhận lãnh hải của mình. Và việc làm này đã bị nhiều quốc gia chỉ trích.






__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List