Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 25 October 2015

- HOA KỲ ĐƯA CHIẾN HẠM ĐẾN VÙNG 12 HẢI LÝ ĐẢO TỰ XÂY Ở TRƯỜNG SA, - TRUNG QUỐC SỢ NÓI "CÀ LĂM" LÀ KHÔNG DÁM ĐÁNH

 
From: VietHai Tran <
 Sent: Sunday, October 25, 2015 12:40 AM
Subject: 1 DĐKTTG

  - HOA KỲ ĐƯA CHIẾN HẠM ĐẾN VÙNG 12 HẢI LÝ ĐẢO TỰ XÂY Ở TRƯỜNG SA,
- TRUNG QUỐC SỢ NÓI "CÀ LĂM" LÀ KHÔNG DÁM ĐÁNH
Saturday, ctober 17, 2015  

Thượng tướng Lục Quân Phạm Trường Long (Fan Shanglong), Phó Quân Ủy Trung Ương TQ đã công bố không dám đụng binh dù Hoa Kỳ đến sát vùng 12 hải lý đảo  đang xây trên Trường Sa

Thượng tướng Phạm Trường Long đến Hoa Kỳ gặp Bộ trưởng QP Mỹ Ashton Carter ngày 11-6-2015
 VietPress USA (17-10-2015): Vị Tướng lãnh cao cấp nhất của Trung Quốc (TQ) là Phạm Trường Long (Fan Changlong), Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương TQ hôm nay tuyên bố rằng

Trung Quốc sẽ không liều lĩnh dùng vũ lực chống lại Hoa Kỳ nếu như lúc nầy Hoa Kỳ đưa tàu chiến hay chiến đấu cơ đến sát khu vực 12 hải lý sát đảo mà TQ đang xây dựng vì mục đích hòa bình trên đảo Trường Sa của TQ ở biển Hoa Nam (mà Việt Nam gọi là Biển Đông).

 Tướng Phạm Trường Long là nhân vật thứ nhì sau Chủ tịch Tập Cận Bình kiêm Chủ tịch Quân Ủy Trung Ương TQ, hôm nay Thứ Bảy 17-10-2015 đã vội vàng tuyên bố như thế tại cuộc Hội nghị Diễn đàn An ninh Hương Sơn (Xiangshan Military Forum) ở Bắc Kinh. 
Bộ trưởng QP Hoa Kỳ Ashton Carter
Lời tuyên bố muối mặt của TQ do Tướng cao cấp nhất của Quân đội TQ đã xảy ra ngay sau khi có tin VietPress USA nghe được nói rằng TT Barack Obama hôm qua Thứ Sáu 16-10-2015 đã phê duyệt chấp thuận kế hoạch của Ngũ Giác Đài cho phép Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ điều động các chiến hạm và các siêu chiến đấu cơ kể cả Pháo đài bay B52 đi vào khu 12 hải lý và trên không phận 12 hải lý của khu đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp và đang xây căn cứ quân sự với phi trường dành cho các loại máy bay chiến đấu hạng nặng của TQ trên đảo Trường Sa mà TQ cưỡng chiếm của các quốc gia láng giềng đang tranh chấp, nhất là Việt Nam và Philippines.
Vào ngày 23-11-2013, khi TQ công bố khu nhận diện hàng không trên biển Hoa Đông tranh chấp đảo Senkaku (Điếu ngư) với Nhật Bản,
thì Hoa Kỳ lập tức cho 2 chiếc Pháo đài bay B52 bay ngang qua vùng trời mà TQ ra lệnh cấm bay.. nhưng TQ đã không giám động thủ.
Nay tình hình tranh chấp tại Biển Đông, TT Barack Obama đã thẳng thừng mạnh mẽ chỉ trích khi Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tiên đến thăm Tòa Bạch Ốc vào 25-9-2015 và sau đó TT Barack Obama tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc cũng đã nêu rõ lập trường của Hoa Kỳ chống đối việc TQ vi phạm luật lệ quốc tế trong việc độc chiếm Biển Đông và quân sự hóa khu vực trong việc xây các phi trường và căn cứ quân sự trên những đảo tự bồi đắp ở Biển Đông.
Đô Đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm Đội Á Châu – Thái Bình Dương











Đáp trả lại, Tập Cận Bình vẫn ngang ngược cho rằng việc tôn tại trên đảng Trường Sa là quyền hạnh của TQ mà không quốc gia nào có quyền ngăn cản; thế nên hôm 07-10-2013, Đô Đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm Đội Á Châu – Thái Bình Dương đã cảnh cáo“TQ phải tuân thủ luật pháp quốc tế tại Biển Đông”. Dưới quyền chỉ huy trực tiếp của Đô Đốc Scott Swift có khoảng 250,000 Thủy thủ và binh sĩ Thuỷ quân lục chiến, 2.000 máy bay, 200 tàu chiến và 43 tàu ngầm hạt nhân.

Ngày 09-10-2015 tại phiên họp của NATO ở Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã mạnh mẽ chỉ trích TQ đang quân sự hóa các đảo tại Biển Đông và độc chiếm hải lộ quốc tế nên cho biết Hoa Kỳ có dự tính gởi các Tàu Hải Quân và phi cơ quan sát đến khu vực 12 hải lý quanh đảo Trường Sa mà TQ đang xây căn cứ quân sự và phi trường.
Lập tức phản ứng của Bắc Kinh rất quyết liệt, bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ hôm Thứ Sáu 09-10-2015 đưa ra cảnh cáo nhắm vào Hoa Kỳ rằng “Các bên khác chớ có hành động khiêu khích ở Biển Đông” và rằng Bắc Kinh sẽ không bao giờ cho phép bất cứ nước nào xâm phạm lãnh hải và không phận của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa".
Hôm 10-10-2015, TQ công bố khánh thành 2 tháp Hải đăng ở đảo Trường Sa. csVN phản đối. Cùng ngày báo The Wall Street Journal đăng tải bài cho hay rằng Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương sẽ bắt đầu tuần tra Biển Đông và đây là một trắc nghiệm xem Chủ tịch TQ Tập Cận Bình có giữ cam kết rằng Bắc Kinh không có ý định quân sự hoá các đảo tân tạo, lời hứa bất ngờ mà ông Tập đã đưa ra trong một cuộc họp báo chung với Tổng Thống Obama tại Tòa Bạch Ốc hôm 25-9-2015 hay không mặc dù Chủ tịch nước TQ lúc đó không nói rõ cam kết kia sẽ tác động như thế nào tới các hoạt động của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông. Báo Wall Street Journal cho biết việc Hoa Kỳ điều các chiến hạm đến vùng 12 hải lý sẽ diễn ra “trong vài ngày tới”. 
Báo chí quốc tế và các quốc gia khu vực lo ngại không biết TQ sẽ phản ứng ra sao vì sau khi rời Tòa Bạch Ốc, Tập Cận Bình đến phiên họp Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York đã cứng rắn gần như thách đố Hoa Kỳ và cho rằng việc bồi đắp và tôn tạo trên các đảo ở Biển Đông là quyền xây dựng trên lãnh thổ của TQ mà không ai được quyền can thiệp vào.
Hình ảnh chụp ngày 03-9-2015 cho thấy Trung Quốc nới rộng phi đạo thêm 60m trên đảo Vành Khăm ở quần đảo Trường Sa
Báo Wall Street Journal tiết lộ rằng Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đã tiến hành “hoạt động bảo đảm tự do hàng hải - (FONOP)” quanh các đảo nhân tạo từ nhiều tháng qua, sau khi Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter đề nghị các giải pháp này hồi đầu năm 2015.
TQ đưa ra các lời đe dọa và cảnh báo Hoa Kỳ phải đứng ngoài vụ tranh chấp; cấm các nước thứ ba vào khai thác dầu khí trong vùng Biển Đông của VN mà nay TQ độc chiếm. Thế nhưng để đáp trả các thách đố của TQ, ngày Thứ Ba 13-10-2015 tại một cuộc họp báo ở Washington D.C., Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter tái khẳng định rằng
Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”.
Ông Carter nhấn mạnh:
Chúng tôi đã lặp đi lặp lại nhiều lần rằng chúng tôi sẽ điều máy bay, tàu bè và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép. Chúng tôi sẽ thực thi các quyền đó vào những thời điểm và tại những địa điểm do chính chúng tôi quyết định, sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào, dù là ở Bắc Băng Dương hay trên các tuyến hàng hải quan trọng đối với thương mại quốc tế khắp nơi trên thế giới, hay tại Biển Đông. 
Vào chiều tối Thứ Sáu 16-10-2015, một nguồn tin từ Washington D.C. cho VietPress USA hay rằng TT Barack Obama đã phê chuẩn kế hoạch cho phép Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ được điều động các Hàng Không Mẫu Hạm, Chiến Hạm, các siêu chiến đấu cơ và kể cả Pháo đài Bay B52 tham gia cuộc hành quân “Clear East Sea Water” (Làm trong sạch nước Biển Đông) kể từ ngày 17-10-2015. Tin nầy chưa có cơ quan thẩm quyền nào khẳng định hay phủ nhận.

Những điểm chấm đen là các xe ủi đất đang được TQ sử dụng để gấp rút xây mở rộng phi đạo trên đảo Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.
Tuy nhiên hôm nay Thứ Bảy 17-10-2015 phản ứng tức khắc của Bắc Kinh đã cho vị Tướng cao cấp nhất làm Phó Chính ủy Trung ương Quân đội TQ là Phạm Trường Long lên tiếng tại Diễn Đàn An Ninh Hương Sơn (Xiangshan) ở Bắc Kinh nói rằng “TQ sẽ không bao giờ dùng vũ lực một cách liều lĩnh, cho dù trên những vấn đề chủ quyền!”. 
Tướng Phạm Trường Long khẳng định rằng
TQ sẽ làm hết sức mình để tránh những cuộc xung đột không lường trước!”.
Tướng Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, là cánh tay phải của Chủ tịch Tập Cận Bình hiện giữ chức Chủ tịch đảng csTQ, Chủ tịch Nhà nước TQ kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quân đội TQ, đã tuyên bố rằng
Các dự án xây đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa chủ yếu là nhằm mục đích dân sự, và sẽ không ảnh hưởng đến tự do lưu thông trên Biển Đông gì cả; mà ngược lại sẽ giúp cung cấp những dịch vụ tốt hơn để hỗ trợ lưu thông, và sản xuất ở Biển Đông!”. 
Hoa Kỳ vẫn chưa bình luận gì trước lời tuyên bố của nhân vật tướng lãnh cao cấp nhất của Quân đội TQ. Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia là Dato' Seri Hishammuddin Tun Hussein công nhận lời tuyên bố đó trấn an các nước khu vực; nhưng theo ông, cách tốt nhất để giải tỏa những mối quan ngại đó là: thiết lập Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông COC.
Vụ rút lui về những hành động thách thức của TQ trên Biển Đông khi Hoa Kỳ quyết tâm tiến tới cho thấy TQ vẫn chỉ là con “Cọp giấy” bởi hiện nay kinh tế tài chánh của TQ đang bị phá sản; các vũ khí kỹ thuật quốc phòng của TQ còn quá ấu trĩ, hang ngũ lãnh đạo đang thanh trừng lẫn nhau, nội tình chính trị đang bị bạo loạn và các sắc dân tự trị đang chiến đấu chống lại Bắc Kinh nên các vụ nổ lớn xảy ra liên tục.
Tướng Phạm Trường Long, sinh năm 1949 tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc; là Thượng tướng Lục quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và hiện là Tư lệnh đại quân khu Tế Nam. Ông gia nhập Hồng quân Trung Quốc năm 1969. Năm 1995, được phong hàm Thiếu tướng; năm 2002 lên chức Trung tướng và đến ngày 15 tháng 7 năm 2008 được thăng quân hàm Thượng tướng. Tại Đại Hội 18 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc vào ngày 08-11-2012, Phạm Trường Long đã được bầu làm Phó Chủ Tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc và là 1 trong 25 Ủy viên Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Ngày 11-6-2015, Tập Cận Bình đã phái Tướng Phạm Trường Long đến Hoa Kỳ hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter để tìm cách hòa giải các vấn đề căng thẳng liên quan đến tin tặc trong quân đội TQ và vấn đề Biển Đông cũng như thu xếp chuyến thăm chính thức lần đầu của Tập Cận Bình đến Hoa Kỳ trong chức vụ nguyên thủ TQ.

HẠNH DƯƠNG.  
__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List