Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 6 March 2017

5 quả bom về mối quan hệ ngầm giữa Clinton và Nga



 
5 quả bom về mối quan hệ ngầm giữa Clinton và Nga
Inline images 1

Tổng thống Putin (Nga) và Ngoại trưởng Hillary Clinton (Mỹ) tại hội nghị APEC 2012. (Ảnh: Getty)
Những mối quan hệ ngầm của bà Hillary Clinton với Nga trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ.
Trong khi truyền thông chính thống ở Mỹ tập trung khai thác mối quan hệ giữa chính quyền Tổng thống Trump và các quan chức Nga, báo Breitbart (Mỹ) mới thống kê lại những câu chuyện ngầm giữa Hillary Clinton và điện Kremlin.
1. Hillary Clinton từng phê duyệt để chuyển 20% lượng uranium sang Nga và 9 nhà đầu tư trong thương vụ này đã tài trợ 145 triệu USD cho Quỹ Clinton.
Trong khi Bộ Ngoại giao của bà Hillary Clinton là một trong 8 cơ quan kiểm tra và ký thỏa thuận chuyển 80% lượng uranium (nhiên liệu hạt nhân) của Mỹ cho Nga từ năm 2009-2013, thì bản thân Ngoại trưởng Clinton là người duy nhất nhận được 145 triệu $ cho quỹ của mình, theo New York Times.
2. Bill Clinton bỏ túi 500.000$ cho một bài phát biểu tại thủ đô nước Nga trong khi Hillary Clinton là Ngoại trưởng
Cựu Tổng thống Bill Clinton có một bài phát biểu ở Moscow vào ngày 29/6/2010 và ông nhận được 500.000$ tiền thù lao từ một ngân hàng có quan hệ với chính phủ Nga. Cùng lúc đó vợ ông là Ngoại trưởng Mỹ đang chuẩn bị ký thỏa thuận chuyển giao 20% lượng uranium của Mỹ cho Nga.
Báo New Yorker viết: “Và một ngân hàng đầu tư của Nga có liên quan đến thỏa thuận uranium đã trả tiền cho Bill Clinton với tư cách cá nhân, bằng một khoản thù lao diễn giả trị giá nửa triệu USD”.
3. Người phụ trách chiến dịch của Hillary Clinton nhận 35 triệu $ từ tập đoàn Rusnano (Nga)
Người phụ trách chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton là John Podesta đã nhận hàng triệu USD từ một quỹ chính phủ có liên quan đến Putin.
Ông Podesta cũng sở hữu 75.000 cổ phiếu của công ty Joule Unlimited (thuộc tập đoàn Rusnano), sau đó ông chuyển nhượng cho một công ty cổ phần có tên Leonidio LLC.
Ông Podesta cũng không tiết lộ hoàn toàn vai trò của ông trong ban giám đốc của Joule Unlimited theo yêu cầu của luật pháp, trước khi Podesta trở thành cố vấn cấp cao của ông Obama từ tháng 1/2014.
4. Quỹ Clinton trao đổi với Bộ Ngoại giao về Thỏa thuận Uranium với Nga
Phó chủ tịch Quỹ Clinton là Maura Pally từng cảnh báo các nhân viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton rằng chủ tịch Ủy ban Pháp luật Thượng viện đang muốn điều tra về Thỏa thuận Uranium với Nga.
Một loạt các email bị lộ đã chứng minh thông tin trao đổi thường xuyên giữa các thành viên của chiến dịch Clinton với các nhân viên cao cấp của Quỹ Clinton.
5. Hillary Clinton dấu 2,35 triệu $ tài trợ bí mật của Ian Telfer, chủ tịch công ty uranium của Nga
Ian Telfer, người đứng đầu công ty uranium của chính phủ Nga, từng 4 lần tài trợ tổng cộng 2,35 triệu USD cho quỹ Clinton, theo báo New York Times.
Thời báo New York viết: “Chủ tịch của công ty Uranium One đã dùng quỹ gia đình để tài trợ 4 lần, tổng cộng 2,35 triệu $. Quỹ Clinton không thông báo công khai về các lần đóng góp này. Những người khác có mối quan hệ với công ty này cũng nhiều lần tài trợ cho Quỹ Clinton”.
Hồi tháng 8/2016, ứng viên Tổng thống Donald Trump đã từng yêu cầu đóng cửa Quỹ Clinton và gọi đây là “tổ chức tham nhũng nhất lịch sử chính trị Mỹ”. Ông Trump cũng cáo buộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp bao che cho bà Clinton trong cuộc điều tra việc bà sử dụng email cá nhân thời còn giữ chức ngoại trưởng Mỹ, theo AP.
Quỹ Clinton đã gây quỹ khoảng 2 tỉ USD kể từ khi Bill Clinton thành lập quỹ này lúc ông rời khởi Nhà Trắng vào năm 2001.
Mới đây, một doanh nhân Mỹ gốc Trung Quốc đã   tiết lộ bí mật về Trung Quốc từng tài trợ nhiều tiền cho chiến dịch tái tranh cử của Bill Clinton để gây ảnh hưởng trong quan hệ Mỹ – Trung. Việc này liên quan đến bê bối Chinagate năm 1996 của chính quyền Bill Clinton.
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List