Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 25 December 2016

Trung Quốc chuẩn bị đưa thêm tên lửa đến các vùng tranh chấp ở Biển Đông



Trung Quốc chuẩn bị đưa thêm tên lửa đến các vùng tranh chấp ở Biển Đông

media
Ảnh vệ tinh của Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á (CSIS) công bố tháng 12/2016, cho thấy dường như Trung Quốc đã đặt tên lửa trên Đá Tư Nghĩa (Hughes Reef), ở Biển ĐôngReuters/路透社
Các quan chức Hoa Kỳ nói với truyền hình Mỹ Fox News là Trung Quốc đã đưa thêm nhiều tên lửa phòng không tới vùng Biển Đông và các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng các vũ khí này, lần đầu tiên, sẽ được bố trí tại các khu vực đang có tranh chấp.
Đài truyền hình Mỹ Fox News, ngày hôm qua, 23/12/2016 đưa tin, các ảnh vệ tinh tình báo Mỹ cho thấy nhiều tên lửa phòng không của Trung Quốc trên đảo Hải Nam. Thế nhưng, Hải Nam không nằm trong vùng lãnh thổ có tranh chấp. Theo các quan chức Hoa Kỳ, đây chỉ là nơi trung chuyển, trước khi các tên lửa này được triển khai trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) hoặc trong vùng quần đảo Trường Sa.
Hai loại tên lửa nhìn thấy ở đảo Hải Nam là tên lửa phòng không CSA-6b có tầm bắn 10 hải lý và tên lửa HQ-9, gần giống tên lửa S-300 của Nga và có tầm bắn 125 hải lý.
Hồi tháng Hai, đài truyền hình Fox News đã đưa tin là Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa).
Các nay vài tuần, các ảnh vệ tinh dân sự do một cơ quan tư vấn Hoa Kỳ công bố, cho thấy các công sự đặt pháo đã được xây dựng trên bẩy hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc đã bồi đắp trong vùng quần đảo Trường Sa. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chưa thấy có tên lửa ở đây.
Đầu tháng 12, đài Fox News đã đưa tin là Bắc Kinh sẵn sàng đưa tên lửa phòng không từ một cảng ở đông nam Trung Quốc ra vùng Biển Đông. Mặt khác, lần đầu tiên kể từ tháng 03/2015, máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Trung Quốc cũng đã bay vào vùng Biển Đông, chỉ vài ngày sau cuộc điện đàm giữa tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn và tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Fox News, ông David Deptula, nguyên lãnh đạo cơ quan tình báo không quân Mỹ nhận định : « Đây là một ví dụ về phiêu lưu và hung hăng của Trung Quốc trước một loạt các chính sách bạc nhược và vô hiệu quả mà chúng ta đã chứng kiến trong tám năm qua ».
Trong tháng này, ảnh vệ tinh tình báo Hoa Kỳ còn cho thấy các bộ phận của tên lửa phòng không SA-21, tại cảng Yết Dương (Jieyang), tỉnh Quảng Đông (Guangdong), nơi mà Trung Quốc tập kết các thiết bị quân sự để chuyển tới các đảo trong vùng Biển Đông.

TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại biểu ĐCS Trung Quốc

RFA
2016-12-23
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.
TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.
Courtesy of nhandan.com
Chiều hôm qua tại trụ sở Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Lưu Kỳ Bảo, Trưởng ban tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc đang có chuyến thăm Hà Nội.
Thông tấn xã nhà nước Việt Nam loan báo tin này và cho biết là đoàn đại biểu đảng cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam lần này là để tham dự Hội thảo lý luận giữa hai đảng lần thứ 12.
Được biết cuộc hội thảo lần này, ngoài vấn đề xây dựng đảng cộng sản như những lần trước, hai bên sẽ có trao đổi những kinh nghiệm về việc chống tham nhũng. Cả hai ông Nguyễn Phú Trọng và Lưu Kỳ Bảo đều nói đến việc phát triển quan hệ Việt Trung đang tốt đẹp và ổn định.
Việt Nam và Trung Quốc có chế độ chính trị giống nhau, nhưng có những xung đột về lãnh hải rất căng thẳng ở biển Đông. Trong bản tin của Thông tấn xã Việt Nam không thấy hai vị lãnh đạo đề cập đến những bất đồng này.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List