Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 7 December 2016

GIẢI MÃ MỘT CÚ ĐIỆN ĐÀM


 
Tin Liên Quan Hoa Kỳ

Kể từ năm 1979, Hoa Kỳ công nhận Trung Cộng lấy mất chỗ đứng của Đài Loan trong Hội Đồng Bảo Nam Liên Hiệp  Quốc. Và toà đại sứ Đài Loan tại Hoa Kỳ cũng không còn. Mới đây, bà Thái Anh Văn, Tổng Thống Đài Loan, nói chuyện qua đương dây điện thoại với tân Tổng Thống vừa đắc cử ông Donald Trump. Một viên chức cao cấp cho biết: Cuộc điện đàm sau gần 40 năm là một bước mang nhiều hy vọng cho nền dân chủ tại Á Châu. Tin tức gần đây cho biết, từ khi bà Thái Anh Văn nhậm chức Tổng Thống Đài Loan thì các cơ xưởng Đài Loan cũng bắt đầu rời khỏi Trung Cộng.

Thủ Tướng Nhật Bản Shunzo Abe trên đường đi họp thượng đỉnh trong tháng 11 vừa qua, cũng đã đổi chương trình để dành thì giờ ghé thăm ông Trump tại New York, sau khi nghe ông đắc cử Tổng Thống. Giới quan sát cho rằng chính sách ngoại giao của ông Trump cho thấy Hoa Kỳ cần đồng Minh trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương để đối đầu với kẻ thù Trung Cộng. Qua nhiều lần tuyên bố, ông Trump nói rằng "Họ đến đây lấy mất việc làm của chúng ta. Ông Trump xác nhận trong quá khứ ông từng làm ăn với Trung cộng. Nhưng ông giận dữ đối với những người đã để Trung Quốc thoát tội 'sát nhân'”. Sứ mạng của ông Trump là phải làm cho Hoa Kỳ hùng cường như trước đây, và Hoa Kỳ phải 'chiến thắng' trong mối quan hệ kinh tế với Trung Quốc". 
Hiện tượng Nhật Bản trở mình cũng cho thấy quốc gia này đang có những bước mới cho tiến trình Dân Chủ Á Châu. 

Từ năm 2010 đến 2015, Miến Điện chuyển mình từ độc tài thân Trung Cộng để trở thành quốc gia Dân Chủ có Tổng Thống do dân bầu. Trong khi đó thì bán đảo Đông Dương, có 3 quốc gia Việt, Miên, Lào chưa có một chuyển mình nào đáng kể, từ khi 60% tiềm năng của Hải Quân Hoa Kỳ chuyển về Thái Bình Dương.

Dư luận thế giới và kể cả tại Việt Nam đều cho rằng Trung Cộng đã điều khiển Việt Nam qua các tay sai trong bộ chính trị của đảng CSVN. Trung cộng đã dùng hàng chục tỷ Đô La để mua chuộc 16 uỷ viên trung ương đảng CSVN. Điển hình, Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính Trị đảng CSVN, trước khi sang Hoa Kỳ đã ghé qua Bắc Kinh, ở lại vài ngày để được huấn luyện và nhận chỉ thị của Trung cộng. 

Tin Việt Nam Liên Quan Đến Á Châu

Tại vùng phía tây châu Á, quân đội của Ấn Độ và Trung Cộng đã dàn quân tại biên giới, khu vực Rezang mà Trung Cộng đã chiếm của Ấn Độ vào năm 1962. Từ tháng 6 năm 2016, vấn đề biên giới Ấn Hoa lại bùng nổ. Trung cộng vẫn ngoan cố tuyên bố Trung cộng tiếp tục tiến tới thế giới Đại Đồng không biên giới, phát triển kinh tế, thống lãnh quân đội, để thực hiện giấc mộng Đại Hán hay còn gọi là Trung Quốc Mộng.

Trên bản đồ thế giới, phía Tây có Miến Điện, Tây Tạng, Ấn Độ, Tân Cương; phía đông có Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Mã Lai, Phi Luật Tân,… cũng như nhiều phần đất tại đây vẫn có sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ. Vấn đề an ninh khu vực và tự do giao thông hàng hải sẽ tiếp tục được xem là quan trọng cùng với sự trường tồn của nền Dân Chủ Á Châu. Nước Việt Nam sẽ không thể bị xóa tên trên bản đồ thế giới.

Tại Việt Nam, càng ngày người dân càng hiểu rõ quyền hạn của mỗi người, mà thế giới gọi là nhân quyền. Nhiều nơi, người dân đã mạnh dạn phản đối các cán bộ có thái độ ngang ngược với nhân dân. Có nơi người ta đã bạo động tấn công bạo quyền bằng các vũ khí thô sơ. Nhờ vậy mà đã có nhiều làng xã tuy ở vùng xa xôi nhưng đảng viên không dám lộng hành. Tinh thần tự quyết đang được trỗi dậy và lan rộng trên cả nước.

Hai năm trước đây, khi có dàn khoan HD-981 của Trung cộng ngang nhiên đem vào lãnh hải Việt Nam thì dân chúng Việt Nam đã nổi dậy khắp nơi ở Việt Nam. Cuộc nổi dậy chống Trung cộng bắt đầu từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Đà Nẵng,… rồi lan ra đến 22 tỉnh thành. Dù các cuộc nổi dậy lúc bắt đầu với hình thức ôn hòa nhưng sau đó đi đến mất kiểm soát, xảy ra các cuộc đập phá, không còn phân biệt cơ xưởng nào là của Đài Loan, nhà máy nào là của Trung cộng hay Nam Hàn, hay của Singapore. Trung cộng đã huy động xe vận tải và tàu biển để đưa kiều dân người Tàu chạy lánh nạn sang Cam Bốt.

Tại hải ngoại tuy đã có nhiều nỗ lực tiếp tay các cuộc trỗi dậy chống bạo quyền Việt cộng nhưng chưa đạt được kết quả lớn. Sự thay đổi trong chính quyền Hoa Kỳ là cơ hội cho người Việt tại nhiều nơi trên thế giới, sẽ đoàn ngũ hóa và sẵn sàng tiếp tay khi có biến động xảy ra ở quê nhà.(LLQDVN)

__._,_.___

Posted by: <thongtin
----- Forwarded Message -----
From: thoanba <
To:
Sent: Tuesday, December 6, 2016 8:19 AM
Subject: RE: GIẢI MÃ MỘT CÚ ĐIỆN ĐÀM

CÁm ơn anh Kiêm Ái rất nhiều, Bài viết hay, có nhiều từ trào lộng dí dỏm, đùa cợt tới mấy anh chính trị gia nghiêm chỉnh, đạo đức giả, luôn xụ cái bản mặt như cái con cú vọ họ Tập không có ai thương được. Do vậy tôi rất khoái chí, thích đọc các Bài Viết trêu ghẹo các "cụ" lãnh đạo chính trị mang cái bộ mặt đạo mạo mà con mắt thì liếc gái, cái miệng thèm nhỏ giải, cái tay muốn sờ, cái bụng muốn đè cả hàng chục em choai choai thuộc hàng cháu chắt. 

Cám ơn anh lắm lắm.

-----Original Message-----
From: An le [mailto:]
Sent: Tuesday, December 6, 2016 3:59 AM
To:
Subject: GIẢI MÃ MỘT CÚ ĐIỆN ĐÀM

GIẢI MÃ MỘT CÚ ĐIỆN ĐÀM



Đọc CÁI TỰA ĐỀ nghe "kêu" quá, phải không quý vị? Nhưng tôi cố ý đặt ra nó để quý vị nghĩ rằng tôi "trèo cao" hoặc là "điếc không sợ súng", hoăc là dốc lác v.v... nhưng dù tôi có dốc lác, có trèo cao" thì cũng không bằng những kẻ la hoảng lên như nhà cháy khi nghe tin "Tổng Thống Hoa Kỳ đắc cử điện đàm với nữ Tổng Thống Thái Anh Văn của Đài Loan".
Những kẻ la hoảng, nhảy choi choi hay "nhảy đầm trên lửa" trước cái tin động trời này nghe thì như nổ tạc đạn, hay nổ bom, nhưng không ai biết rằng Tập Cận Bình, chúa tể tự phong của Cọng Hòa Nhân Dân Trung Quốc đang ôm một trái bom nguyên tử trong lòng và đang đau như người đau đẻ mà đẻ không được. Đau, đau lắm, nhưng la lên cho hả cơn đau thì sợ "hố" mà cứ để âm ỉ trong lòng thì đau ghê lắm, y như một người đang gác giặc bỗng chốc bị địch lụi một dao găm và be sườn, rồi để cái dao nguyên trạng không rút ra, mở miệng la thì phải vận sức, vận sức thì con dao nó nghọ ngoạy, càng đau hơn nữa.



Thực sự ra kể từ năm 1979, khi Hoa Kỳ dời tòa Đại sứ từ Đài Bắc qua Bắc Kinh, công bố trên vòm trời Châu Á chỉ có MỘT NƯỚC TÀU, ngoài ra không có nước Tàu nào nữa hết. Chưa đã cơn thèm khát nịnh bợ Trung Cọng, Hoa Kỳ còn đem dâng cái chân Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho Trung Cọng đá Tưởng Giới Thạch ra khỏi tổ chức này, tỏ chức mà chính Tưởng Giới Thạch là một trong năm sáng lập viên, đem dâng Nam Việt Nam cho Trung Quốc, đưa kỹ thuật viên thượng thặng về bom nguyên tử thay thế chuyên viên Nga (dã về nước) giúp Trung Cọng có một quả tầm cỡ có thể làm tiêu diệt nước Nga là kẻ thù của Mỹ trong chiến tranh lạnh, cam kết buôn bán, đem vốn đầu tự "hết ga" với Trung Cọng, đứa nào khinh dễ Trung Quốc của chúng ông, chúng ông đánh bỏ mẹ. 

Thói đời là vậy, tình nguyện đưa lưng làm ghế cho Trung Cọng bước lên xe hay lên ngựa; cái lưng lâu ngày bị chai sần, dù nặng cỡ hơn trăm ký lô như Mao Trạch Đông hay Giang Trạch Dân cũng quen rồi, không thấy đau đớn, lâu lâu không được làm ghế (chứ không phải ghệ) cũng buồn, cũng nhớ, vừa rồi mấy tên công nhân phi trường Trung Cọng "ôn lại tuồng cũ", cho Obama "xuống cấp" thấp hơn bất cứ thành viên nào trong hội nghị G20, Obama cũng thấy đã ngứa cái lưng lắm, chẳng kêu ca gì cả.

Đức Phật sống Tây Tạng được quốc gia nào mời đến thăm Trung Cọng hừ một tiếng, quốc gia đó phải từ chối rước Ngài Đạt Lai Lạc Ma vào nhà, dù ngài chỉ đến để ban phép lành cho nhân tâm thường an lạc mà thôi.
Lâu lâu, nếu chính phủ Hoa Kỳ bán  một ít vũ khí "không tối tân" cho Đài Loan kiếm tiền xây xài là Trung Cọng lên tiếng hăm he, dạy bảo:
phải nhớ chính Hoa Kỳ đã cam kết "chỉ có một nước Trung Hoa" và Cọng Hòa Nhnâ Dân Trung Quốc se dùng võ lực thống nhứt Đài Loan". Hoặc "sự hợp tác 2 bên sẽ sức môi, quên, sức mẻ ít nhiều", hoặc "sẽ bị trả đũa tối tăm mặt mày v.v... và v.v...



Song song với những chuyện hăm he Hoa Kỳ coi như hằng ngày đó, Trung Cọng cũng hăm mẻ răng ông Đài Loan đủ thứ, nay dọa dùng vũ lực để thống nhứt, mai hăm sẽ ... không làm gì cả. Hậu quả là có những ông Tổng Thống Đài Loan thúc đẩy dân chúng Đài Loan đem đô la Mỹ qua đầu tư tại Lục địa như một hình thức triều cống, mặt khác lại muốn kết thân với Trung Cọng khiến Trung Cọng thấy mình bỗng nhiên sướng như điên.

 Nhưng cử tri Đài Loan thì sáng suốt hơn lãnh tụ, may mắn nữa là họ có lá phiếu trong tay, một lá phiếu thật sự, muốn bầu cho ai thì bầu, không có cái nạn "đảng cử dân bầu", do đó họ cho mấy tên nịnh bợ Trung Cọng như Mã Anh Cữu về Cửu Tuyền Đài chơi và chọn một phụ nữ lên làm Tổng Thống Đài Loan. 

Bà Thái Anh Văn này ứng cử với lập trường "quên rồi một nước Trung Hoa" và có thái độ muốn độc lập, dù biết rằng theo cam kết của chú Sam thì "khi nào Đài Loan tuyên bố độc lập mà bị Trung Cọng đánh thì Hoa Kỳ không can thiệp", sống chết mặc bay, chỉ khi nào Trung Cọng say xỉn mà tấn công Đài Loan vô bằng cớ, lúc đó Hoa Kỳ mới cho Trung Cọng một bài học đích đáng để đời.

Năm bầu cử Tổng Thống 2016 này, ứng cử viên Donald Trump thắng hết 16 ứng cử viên đảng viên Cọng Hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ, thắng luôn ứng cử viên đảng Dân Chủ là Hillary để sẽ vào Tòa Bạch Ốc sau ngaỳ 20.1.2017. 

Vị Tổng Thống thứ 45 này của Hoa Kỳ có thái độ và hành động y như một con ngựa chứng, cả Âu Châu, cả Mỹ Châu nhứt là đại đồng chí Trung Cọng được cai trị bởi Tập Cận Bình đều không biết Trump theo đường lối chính sách nào, mọi người cứ giải mã những gì ông ta làm như mấy ông thầy tử vi đẩu số, chiêm tinh gia giải Sấm Trạng Trình, như 5 ông thầy bói sờ voi.

Mạc khác, ai có máu mặt trong xã hội Hoa Kỳ cũng sợ mấy ông vua không ngai của Truyền Thông, chính bà Hillary cũng sợ quá trời nên nghe nói vung tiền đô mua chuộc Truyền thông như vứt qua cửa sổ ngày gió lớn.
Rồi tất cả truyền thông đều phục vụ bà Hillary hết mình, đánh phá Trump đêm ngày. Thế mà Donald Trump coi truyền thông chả ra làm sao cả, lại mượn sức đánh sức đã không tốn tiền mà còn chửi trên đầu trên cổ cái đám truyền thông. Từ hồi đắc cử Tổng Thống cho đến nay, hình như Trump chưa bao giờ "họp báo" khiến "bọn nhà báo" rất ứa gan, nhưng càng đánh Donald Trump thì dân càng thích Donald Trump.



Tuần vừa qua Donald Trump đã có một cú điện đàm với bà Thái Anh Văn, nữ Tổng Thống của Đài Loan. Theo sự cắt nghĩa của những người thân cận
2 bên thì cuộc điện đàm do bà Thái Anh Văn khởi xướng và Donald Trump chấp nhận, vì cho rằng "đây chỉ là một cú điện thoại bình thường, người ta mua hàng của mình bạc tỉ đô la, nay thấy mọi người chúc mừng mình đắc cử, bà ta cũng chúc mừng, mình theo phép lịch sự cũng đáp ứng cho cân xứng,  chứ có gì đâu". Nói nghe nhẹ tênh, nghe như "chả có gì sất" nhưng ai mà chịu. Biết đâu; "trước còn trăng gió sau ra đá vàng"
thì sao? Vì vậy mà chuyện mới xảy ra mấy ngày, cả nước Tàu dậy sóng như đang nhảy đầm trên lửa. Mà càng nhảy choi choi như vậy là trúng kế của Donald Trump và trúng luôn cái bẫy bén nhạy của bà Thái Anh Văn.
"Hai đứa tui đâu có làm gì đâu mà Tập Cận Bình nhào lộn lung tung như vậy?"



Tuy nhiên, nếu "giải mã" cái vụ điện đàm này chúng ta thấy Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump đã làm một việc phải làm, một việc nằm trong kế hoạch "lấy lại những gì mà Hoa Kỳ đã cung phụng cho Trung Cộng" khiến Trung Cọng ngày càng lớn, lớn cho đến nỗi khinh khi Hoa Kỳ, muốn "ngồi lên đầu lên cổ Hoa Kỳ". 

Doanld Trump tự cho mình là kẻ "nhìn thấy vấn đề", nhìn thấy chỉ tại Hoa Kỳ tham lam, lý luận sóc nỗi: "nếu bán cho mỗi người dân Hoa Lục một cái bàn chải đánh răng cũng sẽ giàu chán rồi", một thị trường béo bở. Hơn nữa lúc đó còn chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ muốn mượn tay Trung Cọng đánh Nga Cọng nên đã nghe lời thầy dùi Kissinger dưỡng hổ vi họa, Obama lại có cái lưng dẽo dèo dẹo tai hại.

Donald Trump biết đến phiên mình phải "Make America great again" nên đã cho Trung Cọng biết trước Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ sẽ cho Trung Cọng đi vào khuôn phép. Phải coi Trung Cọng chả là gì cả mới trị được Trung Cọng. Trong lúc tang gia bối rối này, Tập Cận Bình như một "con khỉ mắc phong", tự chui đầu vào cái bẫy do chính mình làm ra, rồi nhảy múa lung tung, càng nhảy càng mau kiệt sức.



"Hãy bắt chước  Đài Loan", học theo cách của Tưởng Giới Thạch lúc chạy ra Đài Loan với 2 bàn tay trắng, nhưng quyết tâm xây dựng Đài Loan thành một đảo quốc cường thịnh. Cho dân ăn để dân có sức mà làm giàu cho đất nước, để dân tự do thoải mái dân mới có những sáng kiến giúp Đài Loan giàu mạnh. Phải đảo ngược câu ngạn ngữ: "Dân giàu nước mạnh"
thay vì "Nước Giàu dân mạnh" mà bóc lột dân không còn cái khố.



Donald Trump coi sức mạnh của Trung Cọng chẳng ra chi, Trump biết tại sao Trung Cọng trở nên giàu có nhờ đâu? Nhờ Hoa Kỳ chống lưng hay tình nguyện làm cái ghế cho Trung Cọng leo lên xe hơi, máy bay.



Để giải quyết cú điện thoại giữa Donald Trump và Thái Anh Văn, cũng như hóa giải câu "Make America freat again" của của Trump, Tập Cận Bình chỉ cần một tiếng cười thoải mái: Đó chỉ là chuyện thường tình theo phép lịch sự. Tại sao chúng ta phải bắt buộc họ không sống lịch thiệp, sống hào hoa phong nhả, mà càu nhàu cả ngày khiến bộ mặt mình vốn đã khó coi lại càng xấu xí hơn?



Tuy nhiên, viên linh dược này coi bộ Tập Cận Bình khó nuốt trôi, vì cũng chính Hoa Kỳ đã làm cho Trung Cọng tự kiêu, tự mãn như trong một bài viết dạy đời của nước Pháp: "Một người mù nhưng khỏe mạnh, một gả mắt sáng nhưng lại què, tên sáng thấy tòa lâu đài diễm lệ đàng xa nên xin người mù cõng tên què lên vai.

 Tên này thay vì nói cho người biết những gì hắn thấy, và biết ơn người mù; lại la lớn "tao thấy tòa lâu đài đó rõ hơn mày" khiến cho người mù nộ khí xung thiêng, liệng tên què xuống đất "để xem mày còn thấy xa trông rộng hơn tao nữa hay không"? Không khéo Donald Trump sẽ liệng Tập Cận Bình xuống khỏi lưng Hoa Kỳ, lúc đó họ Tập còn hãnh diện la lớn "J'y vois mieux que toi"
nữa hay không?

Kiêm Ái

__._,_.___

Posted by: trung do 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List