Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 18 April 2015

TQ phản bác chỉ trích của G7 về Biển Đông

 

TQ phản bác chỉ trích của G7 về Biển Đông

  • 18 tháng 4 2015
http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/660/amz/worldservice/live/assets/images/2015/04/18/150418101248_philippines_protest_china_640x360_getty_nocredit.jpg
Người Philippines đứng trước lãnh sự Trung Quốc tại Manila ngày 17/4 phản đối Trung Quốc cơi nới đảo
Trung Quốc nói tranh chấp Biển Đông phải do “nước đương sự trực tiếp giải quyết” sau khi G7 ra tuyên bố về an ninh hàng hải.
Hôm 15/4, Hội nghị Ngoại trưởng nhóm G7 ra tuyên bố bày tỏ quan ngại trước các hành động đơn phương làm thay đổi hiện trạng, làm gia tăng bầu không khí căng thẳng trên Biển Hoa Đông và Biển Đông.
Tuyên bố có đoạn: “Chúng tôi tiếp tục quan ngại về tình hình Biển Hoa Đông và Biển Đông, bày tỏ quan ngại đối với bất cứ hành vi đơn phương nào làm thay đổi hiện trạng và gia tăng tình hình căng thẳng tương tự như việc lấn biển xây đảo quy mô lớn.”
Đáp lại, ngày 17/4, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói Trung Quốc trước sau như một chủ trương tranh chấp liên quan cần phải do nước đương sự trực tiếp giải quyết thông qua đàm phán và hiệp thương.
“Mong các nước liên quan tôn trọng đầy đủ những nỗ lực giữ gìn hoà bình và ổn định khu vực của các nước trong khu vực, làm nhiều việc có lợi cho hoà bình và ổn định của khu vực,” ông Hồng Lỗi tuyên bố.
Các hoạt động của Trung Quốc tại các đảo ở Biển Đông gần đây đang gây lo ngại cho các nước.
Mới nhất, tạp chí quốc phòng IHS Jane’s công bố các hình ảnh chụp từ vệ tinhcho thấy Trung Quốc đang xây một đường băng quân sự mới trên Đá Chữ Thập.
Đây có thể sẽ là đường băng đầu tiên mà Trung Quốc xây ở quần đảo Trường Sa.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List