Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 20 April 2015

Báo Trung Quốc : Mỹ chuyển căn cứ qua châu Á để chống Trung Quốc

 
Đăng ngày 19-04-2015 Sửa đổi ngày 19-04-2015 16:47

Báo Trung Quốc : Mỹ chuyển căn cứ qua châu Á để chống Trung Quốc

media
Một trong những đơn vị Thủy quân lục chiến Mỹ đầu tiên đến căn cứ Darwin của Úc. Ảnh chụp ngày 04/04/2012.REUTERS/Australian Department of Defence

Theo báo mạng Đài Loan Want China Times ngày 19/04/2015, tờ báo chính thức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc mới đây đã lên tiếng tố cáo chiến lược của Mỹ, đang di chuyển các căn cứ quân sự của mình từ nơi khác vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo tờ báo Trung Quốc, mục đích chính của Hoa Kỳ là chống lại sự vươn lên của Trung Quốc.

Trích dẫn trang mạng thông tin Mỹ Quartz, tờ báo Trung Quốc xác định rằng Mỹ có ít nhất 686 "căn cứ quân sự " bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, đặt tại 74 nước. 

Tờ báo ghi nhận là dù các căn cứ quân sự Mỹ nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, nhưng từ ngày thúc đẩy chính sách xoay trục, Mỹ đã đặt trọng tâm vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với việc lực lượng Mỹ ngày càng được tăng cường.
Tờ báo Trung Quốc nêu bật hai thông tin : Ngày 8 tháng Giêng, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ đóng cửa 15 căn cứ quân sự ở châu Âu. Đến ngày 10/04, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tiết lộ rằng Mỹ sẽ triển khai các loại vũ khí tối tân tại châu Á.

Tại khu vực Đông Á, sự hiện diện hùng hậu của Quân đội Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc không chỉ được duy trì, mà còn được phát triển. Bên cạnh đó, ngay từ năm 2010, Mỹ đã nhận ra tầm quan trọng của việc tăng cường tính chất linh hoạt của các lực lượng Mỹ, và sự cần thiết phải tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực Đông Nam Á và Úc.
Tháng Tư năm 2014, Mỹ ký một thỏa thuận 10 năm với Philippines, theo đó quân đội Mỹ được quyền sử dụng căn cứ quân sự của Philippines. Hai tháng sau, có tin Philippines cho nâng cấp căn cứ hải quân của mình trên bờ biển phía tây của Palawan, nhìn ra Biển Đông.

Sau khi hoàn thành, căn cứ đó có thể được chuyển giao cho Hải quân Mỹ, một sự kiện mà tờ báo Trung Quốc cho là có thể làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông vì chỉ cách vùng quần đảo Trường Sa đang tranh chấp khoảng 100 km.
Việc Mỹ cho Thủy quân lục chiến hiện diện thường xuyên tại Darwin miền Bắc Úc cũng là điều khiến tờ báo Trung Quốc quan ngại, vì do khoảng cách địa dư, lực lượng Mỹ tại Úc dễ dàng tránh được tên lửa dẫn đường của Trung Quốc hơn là các đơn vị đóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay tại đảo Guam.
Sau cùng, tờ báo cũng nêu bật thông tin của tạp chí Quốc phòng Anh Jane’s Defence Weekly về việc Mỹ sẽ cho 4 tầu cận chiến duyên hải (LCS) đặt cân cứ tại Singapore vào năm 2018, một quyết định từng được một quan chức Hải quân Mỹ cao cấp công nhận là nhằm mục tiêu chống Trung Quốc.

__._,_.___


Posted by: Dien bien hoa binh <dienbienhoabinh@ymail.com

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List