Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 25 August 2014

Trung Quốc đã tăng cường bố trí các loại máy bay đánh chặn tích cực tại đảo Hải Nam




Trung Quốc đã tăng cường bố trí các loại máy bay đánh chặn tích cực tại đảo Hải Nam để dễ bề tiến hành các hoạt động tương tự. 
Tàu sân bay USS Carl Vinson.
Washington Free Beacon ngày 23/8 đưa tin, hải quân Mỹ đã quyết định điều động cụm tàu sân bay thứ 2 đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau khi xảy ra một cuộc chạm trán nguy hiểm giữa máy bay do thám Mỹ với chiến đấu cơ Trung Quốc ngoài Biển Đông.

Cụm tàu sân bay USS Carl Vinson đã rời San Diego hôm Thứ Sáu và nhằm tới Thái Bình Dương, hải quân Mỹ thông báo triển khai kế hoạch quân sự mới. 

Cụm tàu sân bay này sẽ tuần tra cả 2 khu vực do hạm đội 5 va hạm đội 7 phụ trách. Ham đội 7 hoạt động trên địa bàn Thái Bình Dương trong khi hạm đội 5 chủ yếu hoạt động ở Trung Đông.

Hộ tống tàu sân bay USS Carl Vinson có tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Bunker Hill và 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường: USS Gridley, USS Sterett và USS Dewey. Cụm tàu sân bay này sẽ tham gia hoạt động chung với cụm tàu sân bay USS George Washington đang ở Nhật Bản.

Hôm qua Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng chối bay chối biến việc điều động chiến đấu cơ J-11 áp sát chiếc P-8 của hải quân Mỹ ở Biển Đông cách đảo Hải Nam khoảng 200 km về phía Đông ở khoảng cách vô cùng nguy hiểm, phơi bụng khoe vũ khi.

Dương Vũ Quân, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh đã xác định các hoạt động giám sát thường xuyên của P-8 và bác bỏ cáo buộc của Lầu Năm Góc là "vô căn cứ", khẳng định phi công nước này đã giữ khoảng cách "an toàn" khi áp sát máy bay Mỹ.

Người phát ngôn Lầu Năm Goccs John Kirby cho biết Mỹ có đủ bằng chứng về sự cố nguy hiểm với hành vi đe dọa của chiến đấu cơ Trung Quốc. Điều này cũng đã từng xảy ra trong một cuộc chạm trán tháng 4/2001 giữa 1 chiếc EP-3 của Mỹ với chiến đấu cơ J-8 Trung Quốc.

Ngoài ra, Trung Quốc đã tăng cường bố trí các loại máy bay đánh chặn tích cực tại đảo Hải Nam để dễ bề tiến hành các hoạt động tương tự hồi tháng 3, tháng 4 và tháng 5 vừa qua.
Chính các quan chức Mỹ cũng thừa nhận rằng, tuyên bố chính thức của Trung Quốc tại ARF đầu tháng này đã cho thấy Bắc Kinh chưa có kế hoạch quay lại với các tuyên bố hiếu chiến ở Hoa Đông và đang nỗ lực ngăn chặn sự tham dự của Mỹ vào Biển Đông.

Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc đã từ chối đề xuất của Mỹ về việc đóng băng các hành vi khiêu khích ở Biển Đông. Ngược lại Bắc Kinh yêu cầu sẽ đẩy mạnh các hoạt động gây rối, thách thức yêu sách của Việt Nam và Philippines

GDVN

__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List