Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 5 August 2014

Philippines khẳng định có được sự ủng hộ về kế hoạch hành động ở Biển Đông

 
BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th hai 04 Tháng Tám 2014 - Sa đi ln cui Th hai 04 Tháng Tám 2014

Philippines khẳng định có được sự ủng hộ về kế hoạch hành động ở Biển Đông

Ngoi trưởng Philippines Albert del Rosario (T) ti cuc hp báo Manila ngày 30/03/2014.
REUTERS/Romeo Ranoco

Đức Tâm

Trong khuôn khổ chuẩn bị cho Diễn đàn an ninh khu vực Châu Á – ARF, sẽ được tổ chức tại Miến Điện vào tuần này, Philippines đã chuẩn bị một kế hoạch ba phần để làm giảm căng thẳng tại Biển Đông. Hôm nay, 04/08/2014, Manila cho biết đã thuyết phục và có được sự ủng hộ của Việt Nam, Indonesia và Brunei về kế hoạch này.

Kế hoch ca Philippines kêu gi ngng mi hot đng có nguy cơ gây căng thng và thc hin Tuyên b chung v Bin Đông, nơi có tm quan trng đc bit v giao thông hàng hi và có ngun hi sn, tr lượng du khí rt ln.
Theo phát ngôn viên B Ngoi giao Philippines, trong các chuyến công du va qua ti Brunei, Vit Nam và Indonesia, Ngoi trưởng Albert del Rosario đã « nêu ra kế hoch hành đng bao gm ba phn và tt c nhng nước này đã bày t s ng h đi vi sáng kiến nói trên ». Mt khác, Ngoi trưởng Rosario và các thành viên phái đoàn Philippines s đ cp đến d tho kế hoch hành đng ca Manila trong các cuc tho lun ca ASEAN trong thi gian ti.
Trung Quc có tranh chp ch quyn lãnh th Bin Đông vi mt s thành viên ASEAN, như Vit Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.
Kế hoch ca Philippines kêu gi các bên liên quan thc thi Tuyên b chung v ng x ca các bên ti Bin Đông, được ký kết gia Trung Quc và ASEAN năm 2002, đng thi tìm kiếm mt cơ chế gii quyết các tranh chp theo lut pháp quc tế.
Trong tun này, có nhiu hot đng ngoi giao đáng chú ý ti Miến Đin, nước hin là Ch tch luân phiên ASEAN : Đó là cuc gp ca các Ngoi trưởng ASEAN vi các đi tác thương mi quan trng trong khu vc, như Trung Quc, Nht Bn, Hàn Quc, cũng như Din đàn đi thoi v an ninh khu vc, ARF, bao gm 27 quc gia thành viên, trong đó có c Hoa Kỳ, Nga, Trung Quc, Nht Bn, Úc.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List