Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 17 September 2016

NGOẠI TRƯƠNG PHILIPPINES ĐẾN THỦ ĐÔ WASHINGTON CẢNH BÁO MỸ CHỚ LÊN LỚP PHI VỀ NHÂN QUYỀN VÀ KHẲNG ĐỊNH KHÔNG TẬP TRẬN CHUNG VỚI MỸ NỮA


Mời Xem Tin Tổng Hợp của Hạnh Dương:
 NGOẠI TRƯƠNG PHILIPPINES ĐẾN THỦ ĐÔ WASHINGTON CẢNH BÁO MỸ CHỚ LÊN LỚP PHI VỀ NHÂN QUYỀN VÀ KHẲNG ĐỊNH KHÔNG TẬP TRẬN CHUNG VỚI MỸ NỮA
Thursday, September 15, 2016:
Ôm bồ nhí thứ 2 trước cận vệ đứng hầu

Duterte ôm hôn bồ nhí trong khi cận vệ đứng chung quanh

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay (mặc áo trắng) đến họp tại Washington DC đã cảnh báo
Mỹ cớ nên lên lớp Phi về nhân quyền và khẳng định Phi không còn tập trận chung với Mỹ nữa


VietPress USA (15/9/2016): Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasayhôm nay đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington D.C.) của Hoa Kỳ để dự họp với Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế và tại đây ông cảnh báo Hoa Kỳ rằng "Chớ nên lên lớp chính phủ Manila về nhân quyền" khi phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc kêu gọi tất cả các quốc gia, đặc biệt là các đồng minh của Hoa Kỳ nên bảo vệ và thực thi các nhân quyền phổ quát.


Ngoại trưởng Perfecto Yasay nói rằng "Hoa Kỳ và Philippines nên tôn trọng lẫn nhau vì Philippines là một quốc gia có chủ quyền, có đường lối chính sách riêng để điều hành đất nước của mình". Ông cảnh cáo rằng "Philippines không phải là một cậu bé da màu của Mỹ".


Sau khi tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên nắm quyền, ông đã chủ trương vụ tắm máu qua cuộc chiến tranh chống ma-túy như ông tuyên bố sẽ giết sạch cho đến tên ma túy cuối cùng. Chỉ trong 2 tháng rưởi từ khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30/6/2016 đến nay là 15/9/2016, TT Duterte đã cho lệnh tư do giết trên 3.000 người bị cho là buôn bán ma túy hay các người nghiện ngập. Cảnh sát và các đám thanh niên giang hồ do ông Duterte dung dưỡng trong suốt 22 năm ông làm Thị trưởng thành phố đảo Davao, nay ông cấp phép cho họ được giết người không cần xét xử hay điều tra. Cảnh sát và các đám giang hồ đã vào từng nhà và bắt những nạn nhân bị cho là buôn bán hay nghiện ma túy và bắn ngay trước cửa nhà hay trên đường phố. Nhiều vụ giết oan và nhiều trường hợp bị lạm dụng do tư thù đã bắn giết người như giết một con chuột nhắt.
Hôn vợ cũ khi tổ chức sinh nhật cho bà Elizabeth


Vụ giết người không xét xử đã làm cho Liên Hiệp Quốc, Đức Giáo Hoàng và TT Hoa Kỳ Barack Obama lên tiếng chỉ trích TT Duterte vi phạm nhân quyền.. Nhưng ngay lập tức ông Duterte đã đáp trả bằng những lời chửi rữa tục tằn.


Nay một mặt TT Rodrigo Duterte cho Ngoại trưởng Perfecto Yasay đến Washington cảnh báo Hoa Kỳ không được can thiệp vào vấn đề nhân quyền của Philippines; nhưng cùng lúc ông Yasay cũng cam kết thắt chặt mối quan hệ với Hoa Kỳ.


Vợ thứ 2 và con gái của Duterte
Nhưng điều ông Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay nói tại Washington DC đều ngược với quyết định của ông Duterte đang thực hiện tại Philippines khi ông tuyên bố đuổi Lực lượng Đặc biệt của Mỹ khỏi Mindanao; cùng lúc công bố chấm dứt không tập trận chung với Mỹ trên Biển Đông nữa!                                                                                                                                                                                                                                            Ngoại trưởng Philippines kêu gọi: “Tôi yêu cầu những người bạn Mỹ, các nhà lãnh đạo Mỹ, hãy hiểu nguyện vọng của chúng tôi. Chúng tôi không thể mãi mãi là những cậu em da nâu bé bỏng của Mỹ... Chúng tôi phải phát triển, chúng tôi phải vươn lên và trở thành người anh cả của dân tộc chúng tôi.


Ngoại trưởng Yasay cũng thúc giục Washington chớ lên lớp về nhân quyền như là một điều kiện để Philippines nhận được sự giúp đỡ của Mỹ. Ông Perfecto Yasay nói tiếp rằng "Anh không thể sang Philippines và nói rằng ‘Này tớ sẽ cho cậu vài thứ, sẽ giúp cậu phát triển, nhưng cậu phải tuân thủ danh sách các điều kiện, chúng tớ sẽ giảng dạy cậu về nhân quyền”. 




Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho hay rằng: “Tổng thống đã chỉ rõ rằng nhân quyền tác động đến mối quan hệ với Philippines".  Mỹ đã làm việc chặt chẽ với Manila trong công tác chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và bạo động có liên hệ tới nạn buôn bán ma túy, ông Earnest cho biết.


Tuy nhiên, quan trọng là trong lúc thực hiện các hoạt động và nỗ lực ấy, nhân quyền phổ quát phải được bảo vệ, và tham gia vào các hoạt động thực thi pháp luật phù hợp với cam kết về nhân quyền là hết sức quan trọng” ông Josh Earnest nói thêm. “Và chúng tôi dĩ nhiên khuyến khích các nước trên thế giới, đặc biệt là các đồng minh của chúng tôi, thực hiện chính điều đó.


Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cũng xác nhận rằng Manila không muốn tham gia các cuộc tập trận chung với Mỹ trong vùng Biển Đông có tranh chấp như từng làm trước đây.


Một phát ngôn nhân của Ngũ giác đài cho hay đã có ba cuộc tuần tra như thế. Lần đầu hồi tháng 3, lần thứ nhì hoàn thành vào đầu tháng 4. Cuộc tuần tra chung cuối cùng diễn ra hồi tháng 7.


DUTERTE KHI LÀM THỊ TRƯỞNG DAVAO ĐÃ THỦ TIÊU HẰNG CHỤC NGƯỜI ĐỐI LẬP:


Duterte muốn chọn con gái Veronica (phải) làm Đệ I Phu Nhân..
Trong khi đó, hôm nay Thượng viện Philippines nghe lời điều trần của một trùm băng đảng đàn em của Rodrigo Duterte. Edgar Matobato  từng là cựu thành viên trong băng đảng đàn em của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khi ông còn làm Thị trưởng Davao.


Edgar Matobato nói tại một phiên điều trần của Thượng viện rằng ông và những người khác giết khoảng 1.000 người trong vòng 25 năm.


Ông kể về các chi tiết dã man theo lối xã hội đen, kể cả việc cho cá sấu ăn người đối lập theo lệnh Duterte.


Phát ngôn viên của ông Duterte bác bỏ các cáo buộc và nói rằng cuộc điều tra vào thời gian ông làm thị trưởng chẳng đi tới đâu.


Ông Matobato, 57 tuổi, cho biết ông là một thành viên của Nhóm Sát thủ Davao, một nhóm cảnh vệ khét tiếng bị cáo buộc gây ra hàng trăm vụ giết người.


"Việc của chúng tôi là tiêu diệt tội phạm như dân buôn ma túy, kẻ hiếp dâm và các phần tử cướp giật," ông nói.



Tuy nhiên, ông cũng cáo buộc rằng đối thủ của ông Duterte cũng bị coi là mục tiêu và bị giết hại, trong đó có bốn vệ sĩ của một đối thủ của Thị trưởng tại địa phương, ông Prospero Nograles.


DUTERTE CÓ 2 VỢ, 2 Cô NHÂN TÌNH VÀ HẰNG TRĂM GÁI CHƠI BỜI:


Trong thời gian vận động tranh cử, Ông Thị trưởng Rodrigo Duterte nói với những người ủng hộ ông rằng "Tôi chẳng những có 2 vợ, mà còn có 2 cô bồ nhí nữa.." Ông nói: "Khi còn trẻ, tôi có rất nhiều gái.. và mỗi tuần tôi ngủ với hai cô bồ suốt đêm.. Nhưng nay tôi 70 tuổi rồi nên cũng hơi yếu.. chỉ chơi một phát rồi thôi!"


Duterte nói "Tôi phải nói cho cử tri biết hết về tôi, kể cả tôi có rất nhiều gái.. có 2 vợ, 2 cô bồ nhí.. Một người vợ của tôi bị bệnh, tôi lấy thêm một bà vợ khác nữa quê ở Bulacan khi bà ấy làm nữ y tá ở Mỹ và tôi đi qua đó ăn nằm rồi có bầu nên lấy làm vợ.. Nhưng tôi còn có 2 cô bồ ruột.. Một cô làm Thu ngân viên và cô kia làm tiệm Thẩm Mỹ. Cô làm về Thẩm Mỹ thì trẻ hơn; nhưng cô làm Thu ngân thì già tuổi hơn mà lại đẹp gái hơn.."


Ông tự khoe là nhiều người cho ông là kẻ "sát gái" và ông nói ông không lấy tiền của ngân sách chính phủ để cho gái; mà dùng tiền riêng của ông để bao gái thôi.


Mỗi lần ông đi vào các quán nhậu, hộp đêm thì có cả một toán giang hồ cận vệ đi theo.. Lúc đó, ông vẫn để các cô bồ ngồi lên chân ông và ,  mơn trớn, hôn hít..

Khi chuẩn bị bầu cử, báo chí hỏi Duterte nếu ông đắc cử Tổng thống thì ai sẽ là Đệ I Phu Nhân? Ông nói rằng ông sẽ chọn con gái của ông là Veronica làm Đệ I Phu Nhân. Veronica là con gái của ông với người vợ thứ nhì tên Avanceña.


Trong khi người vợ đầu là Elizabeth nói rằng "Chúng tôi luôn là bạn của nhau. Chúng tôi làm hôn lễ có phép cưới ở Nhà Thờ Công giáo nên tình trạng của tôi vẫn là đang kết hôn." Ông Rodrigo Duterte là người Công giáo nhưng ông vẫn chửi Giáo Hoàng Francis là "Son of the Bitch"..

Hạnh Dương, dịch và tổng hợp
www.Vietpressusa.com 

Ngoại trưởng John Kerry và TT Rodrigo Duterte

Duterte và các con trai, con gái, con dâu









Rodrigo Duterte tuyên thệ nhậm chức Tỗng thống thứ 16 của Philippines ngày 30/6/2016

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List