Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 16 September 2016

MỸ CHO 2 MÁY BAY LOẠI BẮN HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH NGUYÊN TỬ B-1 BAY SÁT BẮC HÀN ĐỂ CẢNH CÁO KIM JONG-UN, TRUNG QUỐC VÀ NGA

Mời đọc tin tổng hợp của Hạnh Dương tại Link:

 MỸ CHO 2 MÁY BAY LOẠI BẮN HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH NGUYÊN TỬ B-1 BAY SÁT BẮC HÀN ĐỂ CẢNH CÁO KIM JONG-UN, TRUNG QUỐC VÀ NGA
Tuesday, September 13, 2016:
     Một Máy ba chiến lược B-1 loại ném bom nguyên tử được hộ tống bởi 2 F-16 của Mỹ và 2 F-15 
của Nam Hàn bay trên khu Phi quân sự giữa Nam và Bắc Hàn ngày 12/9/2016 
để cảnh cáo Bắc Hàn thử nghiệm nguyên tử.
Máy bay chiến lược B-1 chở Bom Nguyên tử nhưng chưa gắm đầu đạn hạt nhân bay cảnh cáo Bắc Hàn
Một tổ bay B-1 và 2 F-16 của Mỹ và 2 F-15 của Nam Hàn bay theo hộ tống trước khi cất cánh
Bộ Tư lệnh hành quân hỗn hợp Mỹ-Hàn Quốc công bố về chuyến bay B-1 trên vùng phi quân sự 
giữa Nam và Bắc Hàn để cảnh cáo Bắc Hàn về thử nghiệm và đe dọa nguyên tử
VietPress USA (13/9/2016): Hãy gọi đây là chiến đấu cơ ngoại giao từ 35.000 bộ gởi tín hiệu đến kẻ thù ở mặt đất. Đã tới 3 lần trong hai tháng qua, Hoa Kỳ cho máy bay chiến lược tầm xa B-1 trang bị các hỏa tiễn hành trình phi-hạt-nhân mới nhất bay trên vùng trời Âu Châu và Á Châu để gởi tín hiệu đến các kẻ thù như một lời răn đe; cùng lúc bảo đảm với các đồng minh chiến lược về "cam kết không bao giờ lay chuyển".

Một lính Thủ quân Lục chiến Mỹ gác bên trái tên lửa
hành tr2nh dưới cánh máy bay B-1
Các chuyến bay loại máy bay chiến lược tầm xa B-1 có thể mang theo các tên lửa hành trình nguyên tử đến bất cứ nơi nào trên trái đất nhằm gửi một thông điệp cảnh cáo Nga, Trung Quốc và Bắc Hàn. Mỗi chiếc B-1 được trang bị 24 tên lửa hành trình phi-hạt nhân với các đầu đạn xuyên sâu các lớp bê-tông rất dày rồi phát nổ tàn phá rất cao theo công nghệ kỹ thuật mới nhất.

"Triễn khai theo khả năng", Hans M. Kristensen của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, những người theo dõi các nhiệm vụ đặc biệt cho hay. Ông giải thích rằng với các tên lửa "Không đối đất" gọi là JASSM (Joint Air-to-Surface Standoff Missile), một loại tên lửa hành trình mới vừa được đưa vào sử dụng, Hoa Kỳ tin rằng nó có một khả năng đáng sợ, thậm chí không cần trang bị đầu đạn nguyên tử,.


Phi vụ mới nhất diễn ra tối Thứ Hai 12/9/2016 theo giờ Tây phương ET (Eastern Time) bay trên Bán đảo Triều Tiên khi hai chiếc B-1 dội bom chiến lược tầm xa của Hoa Kỳ bay trên vùng phi quân sự DMZ (Demilitarized Zone) giữa Nam Hàn và Bắc Hàn. Mỗi chiếc B-1 được bay theo hộ tống bở 2 máy bay tiên kích F-16 của Mỹ và 2 máy bay tiên kích F-15 của Hàn Quốc. Trước khi vào không phận Nam Hàn, các máy bay chiến lược tầm xa B-1 của Hoa Kỳ cất cánh từ căn cứ Andersen Air Force Base tại đảo Guam đã được hộ tống bởi các chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản.


Hiển nhiên chuyến bay đặc biệt nầy của Hoa Kỳ liên quan đến vụ thử nghiệm nguyên tử lần thứ 5 vừa xảy ra tại Bắc Hàn hôm Thứ Sáu 09/9/2016 gây quan ngại cho Nam Hàn và khu vực; đồng thời trả lời sự đe dọa của Kim Jong-un là nay có thể bắn tiên lửa hành trình mang đầu đạn nguyên tử đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ.


"Thử nghiệm nguyên tử của Bắc Hàn là một mối nguy và sự đe dọa không thể chấp nhận được", Tướng Vincent K. Brooks, Tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đã nói thế hôm nay Thứ Ba 13/9/ 2016 khi đề cập đến "Cam kết chiến lược của Hoa Kỳ với các đồng minh là không thay đổi nhằm bảo vệ các đồng minh trong khu vực và sẽ có các bước cần thiết như chuyến bay răn đe giống ngày hôm nay"


Máy bay chiến lược B-1 và các máy bay F-15, F-16 hộ tống
Và để mọi người thấy rõ, biết rõ quyết chí của Hoa Kỳ, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã cho công bố Video và hình ảnh lên quan đến chuyến bay B-1 cảnh cáo Bắc Hàn, Trung Quốc và Nga được phổ biến hôm nay Thứ Ba 13/9/2016. 


Phi vụ nầy là một trong 3 chuyế bay liên tiếp trong mấy tuần gần đây để răn đe; nhưng phía đối phương cho rằng đây là hành động khiêu khích của Mỹ.


Cách đây 2 tuần, Hoa Kỳ đã cho cất cánh máy bay chiến lược B-1 từ căn cứ Dyess Air Force Base ở Texas đến căn cứ Ostrava Air Force Base tại Cộng Hòa Czech; nhằm tăng cường các kế hoạch phòng thủ và sẵn sàng chiến đấu tại Âu Châu cùng tham gia với các pháo đài B-52 trongcuộc tập trận Ample Strike, theo tiết lộ của viên chức Ngũ Giác Đài.


Phát ngôn viên Kristensen nói rằng "Trong khi Hoa Kỳ đưa B-1 đến Cộng Hòa Czech trong nhiệm vụ tốt lành, như một phần hỗ trợ cho cho các cuộc tập trận của Khối NATO và điều nầy làm Nga quan ngại."
Đầu mùa hè năm nay, Hoa Kỳ đã chuyển B-1 và B--52 đến căn cứ Guam và các pháo đài B-52 vẫn tiếp tục các chuyến bay vùng Á Châu đã cho thấy Hoa Kỳ cùng lúc điều động mọi loại máy bay chiến lược có khả năng mang các đầu đạn nguyên tử và phi hạt nhân để bảo vệ an ninh thế giới và cam kết bảo vệ các đồng minh.


Bộ tư lệnh hỗn hợp Nam Hàn và Mỹ quyết tâm
trước khi bay B-1 cảnh cáo Ba91c Hàn 
Đáp trả chuyến bay răn đe của Hoa Kỳ, hôm nay Thứ Ba 13/9/2016, Bình Nhưỡng lên tiếng nói rằng "Bất cứ trừng phạt, liều lĩnh và áp lực không thể làm phương hại đến đất nước chúng tôi là một quốc gia nguyên tử và các đe dọa chính trị xấu xa cũng như đe dọa quân sự sẽ chỉ mang lại một trận lụt nguyên tử đáp trả mà kết quả cuối cùng là tiêu diệt đối phương", Thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA tuyên bố.


Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho NBC hay rằng, vào hôm Thứ Hai vừa qua, Trung Quốc cũng đã cho máy bay chiến lược bay trên vòm trời của eo biển Bashi giữa các đảo cuối phía bắc Philippines vùng Luzon và Đài Loan là hai quốc gia đang tranh chấp Biển, Đảo với Trung Quốc. Chuyến bay nầy của Trung Quốc như muốn đáp trả chuyến bay ném bom chiến lược của Hoa Kỳ trên Biển Đông.


Mời xem Video máy bay ném bom chiến lược B-1 của Hoa Kỳ bay trên Bán đảo Triều Tiên hôm 12/9/2016:


Hiện nay Nga vẫn tiếp tục dùng các Máy bay ném bom chiến lược tầm xa để oanh kích tại Syria kể từ sau khi chiến cuộc ở Chechnya. Trong khi Trung Quốc dùng các máy bay chiến lược tuần tra hăm dọa trên Biển Đông trong ý độ khoe trương sức mạnh quân sự.


Quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho hay, tất cả các máy bay chiến lược tầm xa có khả năng mang đầu đạn nguyên tử , cùng với các máy bay chiến lược, máy bay tiếp nhiên liệu trên không chỉ nhằm sẵn sàng đáp trả và ngăn chận thông thường. Phát ngôn viên Kristensen nói rằng, những triễn khai mới nhất về hỏa tiễn hành trình JASSM sẽ là một bảo đảm cho an ninh khu vực.


Một trong 2 toán bay chiến lược B-1 và các máy bay hộ tống F-16 của Hoa Kỳ và F-15 của Nam Hàn
Tất cả những chiếc máy bay này có khả năng mang vũ khí hạt nhân, quan chức này nói, nhưng điều này là "ngăn chặn thông thường và báo hiệu."


Bắc Hàn tỏ ra bất chấp các lời khuyên của Trung Quốc đối với chương trình phát triển nguyên tử của Bình Nhưỡng. Nhưng cả Bắc Hàn và Trung Quốc đều quan ngại các dàn hỏa tiễn chống phi đạn THAAD của Hoa Kỳ ...


Mời đọc tiếp tại:

MỸ CHO 2 MÁY BAY LOẠI BẮN HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH NGUYÊN TỬ B-1 BAY SÁT BẮC HÀN...

      Một Máy ba chiến lược B-1 loại ném bom nguyên tử được hộ tống bởi 2 F-16 của Mỹ và 2 F-15  của Nam Hàn ba...

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List