Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 18 April 2016

Trung Quốc: Hạm đội Nam Hải tập trận với tình huống lâm chiến thực


Đả đảo bè lũ bán nước Trọng Lú và Đảng CSVN!

Trung Quốc: Hạm đội Nam Hải tập trận với tình huống lâm chiến thực

media
Hải quân Trung Quốc tập trận trên Biển Đông cuối tháng 6/2010© AFP/ Park Yeong-Dae
Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận với những bài khóa được nâng cấp theo hướng phù hợp với những điều kiện chiến đấu thực tế. Theo tờ báo của quân đội Trung Quốc phát hành ngày 17/04/2016, mục tiêu nhằm tăng cường hiệu năng chiến đấu của đơn vị Hải Quân.

============

Theo bài báo, được hãng Reuters trích dẫn, loạt tập trận mới này đã khởi sự từ ngày 07/04, bao gồm các phương án tác chiến mới như chiến đấu trong môi trường điện từ. Trước đó, các đơn vị tàu chiến cũng đã tiến hành các bài tập chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, tập hoạt động khi tầm nhìn bị thu hẹp, tập bay thấp và nhanh đối với các phi công.
Tờ báo trích lời một sĩ quan chỉ huy xác định rằng các tình huống phức tạp đề xuất trong các bài tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng tác chiến của các đơn vị Hải Quân và Không Quân Trung Quốc. Có điều là bài báo không cho biết là các cuộc tập trận diễn ra cụ thể ở khu vực nào trên Biển Đông.
Tờ báo của Quận Đội Trung Quốc còn cho biết thêm là sắp tới đây, sẽ có những bài tập tấn công trên biển trong vòng 24 tiếng đồng hộ liên tục, tập phòng thủ không phận ở một độ cao tối thiểu cũng như các chiến thuật quân sự khác.
Bên cạnh đó, cũng sẽ có những bài tập phối hợp tác chiến với các đơn vị quân đội khác như lực lượng phụ trách cảnh báo sớm trên không, chiến hạm trên biển và các hệ thống phòng không trên bờ.
Thông tin về các cuộc tập trận trên đây được đưa ra trong bối cảnh một số quan sát viên không loại trừ khả năng Trung Quốc làm càn, xua lực lượng đánh chiếm các bãi đá đang nằm trong tay các láng giềng. Một trong những mục tiêu tiềm tàng được cho là Bãi Cỏ Mây, Second Thomas Shoal, hiện do khoảng một chục lính thủy quân lục chiến Philippines trấn giữ.

Chó Bắc Kinh. Tranh Babui.https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5Azrx6wWqVhzEbVtB8VJ_HmVPVSpQiuZCqh4xX6PIqkQc3k8v9bcm1QiUXLI3FShTM4Ah0x-O1szudA2e4YOWqTzhkmF_VyHY8F9eC20Po5Tvqg2mnblCjHiTeocYTaHonpif2GrPZBIg/s1600/Babui-bon+ban+nuoc+ba+dinh-danlambao-s.jpghttp://namvietnetwork.files.wordpress.com/2011/07/babui_062011_13.jpg?w=500&h=448

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Chiều 27/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Thường Vạn Toàn, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng, Trưởng đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ông Thường Vạn Toàn và Đoàn đại biểu cấp cao quân đội Trung Quốc sang thăm Việt Nam và dự Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ 3, đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng, coi đây là biện pháp tích cực góp phần cụ thể hóa nhận thức chung đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy chính trị cũng như tình cảm giữa quân đội hai nước nói riêng và giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đánh giá cao các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa quân đội hai nước trong thời gian qua, đề nghị hai bên tiếp tục duy trì tốt các cuộc tiếp xúc cấp cao, triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác quốc phòng như Đối thoại Chính sách Quốc phòng, tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ, tuần tra chung dọc biên giới trên bộ, giao lưu quốc phòng v.v... góp phần không ngừng củng cố quan hệ hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt-Trung.

Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc; đề nghị hai bên cần tập trung phối hợp thực hiện tốt nhận thức chung và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước bằng hành động thiết thực, cụ thể, tăng cường tin cậy chính trị, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực, giữ gìn hòa bình, ổn định trên Biển Đông trên tinh thần tôn trọng lợi ích của nhau và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tại buổi tiếp, ông Thường Vạn Toàn bày tỏ vinh dự được tiếp kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trân trọng chuyển tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lời thăm hỏi của đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Thường Vạn Toàn đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả hội đàm với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, về quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng, bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi cấp cao, trao đổi chiến lược, đi sâu hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, giao lưu học thuật quân sự, hợp tác công nghệ quốc phòng, tăng cường hữu nghị biên giới v.v… giữa quân đội hai nước trong thời gian tới.

Ông Thường Vạn Toàn khẳng định Đảng, Chính phủ và quân đội Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Việt Nam; quân đội Trung Quốc quyết tâm cùng với quân đội Việt Nam triển khai thực hiện nghiêm các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lành mạnh, ổn định theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt,” duy trì hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực và thế giới./.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Từ ngày 16-17/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã tiến hành cuộc gặp thường niên với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân trong dịp thăm làm việc tại Việt Nam.

Cuộc gặp tập trung trao đổi việc thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực và các vấn đề biên giới, lãnh thổ giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, hai bên cho rằng, trong năm qua, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc về tổng thể tiếp tục tiến triển tích cực.

Trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường giao lưu, tiếp xúc cấp cao, củng cố tin cậy chính trị, mở rộng giao lưu hữu nghị nhân dân; đẩy mạnh hợp tác thực chất cùng có lợi; kiểm soát tốt và giải quyết thỏa đáng bất đồng.

Về kinh tế-thương mại, hai bên cần triển khai các biện pháp thiết thực thúc đẩy thương mại song phương phát triển ổn định, cân bằng và bền vững; giải quyết các vấn đề cụ thể như đẩy mạnh tiến độ và bảo đảm chất lượng các dự án cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp, nhà máy do Trung Quốc nhận thầu.

Đồng thời, hai bên cũng sẽ triển khai hiệu quả các khoản vay và viện trợ không hoàn lại của Trung Quốc dành cho Việt Nam; thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cảm ơn Trung Quốc vừa qua đã tăng lưu lượng xả nước xuống hạ lưu sông Mekong để hỗ trợ khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam và đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác lâu dài trong quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông M​ekong.

Hai bên nhất trí tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban liên hợp về biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc; thực hiện tốt và sớm tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện 3 văn kiện về quản lý biên giới trên đất liền; cùng duy trì ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực biên giới hai nước.

Hai bên trao đổi thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí thúc đẩy các cơ chế đàm phán hiện có đạt tiến triển thực chất, nỗ lực triển khai các dự án hợp tác hai bên đã thỏa thuận.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung bày tỏ quan ngại sâu sắc của Việt Nam trước tình hình căng thẳng và hệ lụy của những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông.

Ông cũng nhắc lại yêu cầu cần tuân thủ nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nhất là "Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc."

Hai bên cùng nhau kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp; giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế; trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; thực hiện đầy đủ “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), sớm cùng các nước ASEAN hoàn tất xây dựng “Bộ Quy tắc về ứng xử ở Biển Đông” (COC).

Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lưu Chấn Dân và đoàn Trung Quốc./.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn chụp ảnh chung với các đại biểu. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Thực hiện thỏa thuận giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Trung Quốc, từ ngày 28-31/3, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đồng chủ trì hoạt động Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ 3 tại tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Trong khuôn khổ chương trình, chiều 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã tổ chức Tọa đàm hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 3 năm 2016.

Khai mạc tọa đàm, thay mặt Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ Việt Nam và Trung Quốc núi sông liền một dài. Yếu tố địa lý tự nhiên và tiến trình phát triển của lịch sử đã gắn kết hai dân tộc, tạo nên nhiều nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, nhân dân và quân đội hai nước đã kề vai sát cánh, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau.

Trong giai đoạn hiện nay, hai nước cùng bước vào thời kỳ then chốt của công cuộc đổi mới, cải cách mở cửa xây dựng chủ nghĩa xã hội, đem lại hòa bình thịnh vượng cho nhân dân.

Trong bối cảnh hợp tác kinh tế thương mại song phương giữ hai nước nói riêng, giữa Trung Quốc với ASEAN nói chung không ngừng phát triển. Bên cạnh yêu cầu vừa phải tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục xuất nhập cảnh các cửa khẩu ở biên giới hai nước; vừa phải tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an ninh, phòng chống các loại tội phạm qua biên giới. Do đó, cần phải có sự tham gia tích cực, chủ động của lãnh đạo chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng bảo vệ biên giới, giữa các quân khu giáp biên giới để xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh Bộ Quốc phòng hai nước nhất trí tổ chức Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt-Trung nhằm tăng cường tin cậy, tình cảm hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân, quân đội hai nước nói chung, giữa chính quyền địa phương, nhân dân khu vực biên giới và lực lượng bảo vệ biên giới hai nước nói riêng; đồng thời góp phần đấu tranh chống lại luận điệu xuyên tạc quan hệ hữu nghị Việt-Trung của các thế lực thù địch.

Phát biểu tại tọa đàm, Thượng tướng Thích Kiến Quốc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc nhấn mạnh nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc đang trên đường cải cách mở cửa và đổi mới; kế thừa và truyền tiếp tình hữu nghị truyền thống mà các nhà cách mạng vô sản tiền bối cùng đích thân xây dựng, hai bên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và ủng hộ lẫn nhau, cùng đưa quan hệ hai nước không ngừng phát triển lên tầm cao mới. Đặc biệt, hoạt động giao lưu và hợp tác quốc phòng giữa Quân đội hai nước đã duy trì, phát triển ổn định.

Các đoàn Bộ đội Biên phòng hai nước đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác, hữu nghị, cùng nhau bảo vệ hòa bình ổn định khu vực biên giới Việt Nam-Trung Quốc, tạo cơ sở vững chắc cho quan hệ hai nước phát triển lành mạnh.

Các tham luận của hai bên tại tọa đàm đều khẳng định quyết tâm xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển lâu dài, bền vững; bày tỏ coi trọng và đánh giá cao kết quả hoạt động giao lưu này, coi đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của nhân dân và các lực lượng bảo vệ biên giới hai nước; là nhịp cầu gắn kết tình cảm hữu nghị, nồng ấm giữa nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới hai nước Việt-Trung.

Cùng với đó, các ý kiến phát biểu đã giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống tội phạm ở khu vực biên giới. Lãnh đạo địa phương hai nước bày tỏ tiếp tục ủng hộ và phối hợp với quân đội hai nước, tăng cường tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ đường biên, mốc giới; tuyên truyền những định hướng và biện pháp lớn mà lãnh đạo hai nước đã đạt được tới tận cán bộ, chiến sỹ và nhân dân biên giới hai nước, nhằm củng cố sự tin cậy, tăng cường hữu nghị, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển thực chất, lành mạnh, ổn định và bền vững./.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List