Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 25 April 2016

Hội Nghị Quốc Phòng ASEAN mở rộng kết thúc tại Lào


Hội Nghị Quốc Phòng ASEAN mở rộng kết thúc tại Lào

RFA
2016-04-24
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
000_7Y8YD.jpg
Hội nghị thượng đỉnh hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)ngày 15 tháng hai năm 2016 tại California.
AFP PHOTO

Hôm qua (24/4/2016), Hội Nghị Các Giới Chức Quốc Phòng ASEAN mở rộng đã kết thúc tại thủ đô Vientiane, Lào, với cam kết sẽ thành lập nhóm chuyên gia công tác mạng để cùng phòng chống tin tặc.

Tại Hội Nghị, các phái đoàn đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh và quốc phòng khu vực, trong đó 3 điểm quan trọng nhất được nói tới là nạn khủng bố,tình hình bất ổn ở Bán Đảo Triều Tiên và cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Trích dẫn lời Thiếu Tướng Vũ Tiến Trọng, Trưởng Đoàn Đại Biểu Việt Nam, tờ Nhân Dân cho hay những hành động ứng xử không theo đúng luật pháp quốc tế, nguy cơ quân sự hóa Biển Đông, quyền tự do hàng hải, hàng không đã được nói tới, và tất cả các nước tham dự đều mong muốn thấy các nước liên quan giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng bạo lực cũng như không đe dọa sử dụng bạo lực.

Ngoài 10 nước ASEAN, các nước tham dự Hội Nghị Quốc Phòng ASEAN mở rộng còn có Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nam Hàn, Nga, Australia, New Zealand và Hoa Kỳ.
Cũng liên quan đến Biển Đông, thứ Sáu tuần trước (22/4/2016), bản thông cáo do Bộ Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ Tại Thái Bình Dương phổ biến cho hay 6 chiếc phi cơ quân sự Hoa Kỳ đã bay sát bãi cạn Scarborough mà Việt Nam gọi là Hoàng Nham.

Thông cáo cho hay 6 phi cơ quân sự Mỹ, gồm 4 chiếc chiến đấu cơ và 2 chiếc trực thăng đã cất cánh từ căn cứ không quân Clark ở đảo Luzon, Philippines hôm thứ Ba vừa rồi.
Đại Tá Larry Card của không quân Hoa Kỳ cho hay công tác được thực hiện nhằm đảm bảo quyền tự do hàng hải và hàng không theo đúng luật pháp quốc tế, nói thêm đây là điều cực kỳ quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu.

Bãi cạn này nằm ở Trường Sa, nơi Philippines nói là có chủ quyền nhưng đang do Trung Quốc kiểm soát.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List