Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 19 April 2016

Lần đầu tiên máy bay quân sự China đáp xuống Đá Chữ Thập với sự đồng ý cuả lãnh đạo Đảng bán nước cộng sản việt nam.



Chinazi lấn chiếm Trường Sa như chúng đã lấn chiếm Hoàng Sa bằng vũ lực
với sự đồng ý cuả lãnh đạo Đảng bán nước cộng sản việt nam.

Đảng CSVN phải cắt đứt mọi quan hệ với bành trướng Bắc Kinh còn không chúng mang tội làm ong tay áo cho quân thù phương Bắc!

Mỹ nên công khai công nhận chủ quyền lịch sử cuả Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trường Sa : Lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc đáp xuống Đá Chữ Thập

mediaĐá Chữ Thập- Fiery Cross Reef- Trường Sa. Ảnh vệ tinh của Viện CSIS chụp ngày 03/09/2015Reuters

Báo chí Bắc Kinh đưa tin, ngày 17/04/2016 quân đội Trung Quốc lần đầu tiên sử dụng đường băng có chiều dài 3.000 mét trên Đá Chữ Thập ( Fiery Cross Reef). Đây là một trong ba phi đạo do Trung Quốc xây dựng trên các đảo nhân tạo thuộc quần đảo Trường Sa nơi đang có tranh chấp chủ quyền.

Trang nhất nhật báo Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc số ra ngày 18/04/2016 cho biết, hôm qua một chiếc máy bay quân sự Trung Quốc đang tuần tra trên Biển Đông thì nhận được tin nhắn khẩn cấp yêu cầu đáp xuống bãi Đá Chữ Thập để sơ tán ba công nhân bị bệnh nặng. Cả ba sau đó được đưa về đảo Hải Nam điều trị.

Tháng 1/2016 Trung Quốc đã cho máy bay dân sự đáp thử xuống đường băng vừa được hoàn tất trên Đá Chữ Thập. Nhưng báo chí Bắc Kinh nhấn mạnh đây là lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc sử dụng đường băng này.

Theo Hoàn Cầu Thời Báo, đường băng trên Đá Chữ Thập được xây dựng theo tiêu chuẩn quân sự và trong trường hợp xảy ra chiến tranh, đây có thể là căn cứ cho quân đội. Hoa Kỳ từng lên tiếng phê phán Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên Biển Đông và lo ngại Bắc Kinh sử dụng đảo nhân tạo vì mục đích quân sự. Nhưng Trung Quốc luôn khẳng định không có ý đồ quân sự hóa Biển Đông.

Hãng tin Anh, Reuters lưu ý : đường băng 3.000 mét đủ dài để máy bay ném bom, vận tải hay máy bay quân sự của Trung Quốc sử dụng. Đây là bằng chứng cho thấy sự hiện diện quân sự của Trung Quốc trong vùng Biển Đông này càng rõ nét.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List