Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 2 April 2016

Biển Đông : Indonesia triển khai chiến đấu cơ F-16 để ngăn Trung Quốc


Biển Đông : Indonesia triển khai chiến đấu cơ F-16 để ngăn Trung Quốc

mediaChiến đấu cơ F-16.wikipedia

Sau vụ tàu tuần duyên Trung Quốc va chạm với tàu Indonesia trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này tại Biển Đông, Jakarta quyết định đưa năm chiến đấu cơ F-16 ra quần đảo Natuna cùng với nhiều phương tiện khác để sẵn sàng đối phó. Trên đây là thông báo của bộ trưởng Quốc Phòng Indonesia trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Trả lời hãng tin Bloomberg hôm qua 31/03/2016, Bộ trưởng Quốc Phòng Ryamizard Ryacudu cho biết, bên cạnh 5 máy bay chiến đấu F-16 do Hoa Kỳ sản xuất, Indonesia sẽ triển khai thêm một số đơn vị thủy quân lục chiến, đơn vị đặc nhiệm không quân, một tiểu đoàn bộ binh, ba chiến hạm, một hệ thống ra-đa mới và nhiều máy bay do thám không người lái. Một đường băng quân sự và một bến cảng mới cũng dự kiến được xây dựng.

Việc triển khai F-16 và nhiều phương tiện quân sự tại quần đảo Natuna, phía nam Biển Đông cho thấy mức độ lo ngại gia tăng của quốc gia vốn vẫn tự coi là đứng ngoài các tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước láng giềng Đông Nam Á, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei. Bộ trưởng Quốc Phòng Indonesia nhấn mạnh : « Quần đảo Natuna là một cánh cửa, nếu cửa không an toàn, kẻ cướp có thể lọt vào nhà ». Theo ông, sở dĩ có sự rắc rối tại khu vực Natuna cho đến nay, là vì khu vực này « không được bảo vệ ».

Việc Trung Quốc đòi hỏi hơn 80% chủ quyền tại Biển Đông của Trung Quốc gây rất nhiều lo ngại cho các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Yêu sách đường chín đoạn (còn được gọi là « đường lưỡi bò ») của Trung Quốc lấn sâu vào khu vực đặc quyền kinh tế của Indonesia, trong đó có quần đảo Natuna của nước này.
Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, lãnh đạo Bộ Quốc Phòng Indonesia cho biết Jakarta đang xúc tiến hoàn tất một hợp đồng mua từ 8 đến 10 máy bay chiến đấu Sukhoi-35 của Nga, đồng thời chuẩn bị sắm thêm một số chiến đấu cơ F-16V của Mỹ, Typhoon của tập đoàn châu Âu BAE và JAS 39 Gripen của Thụy Điển.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List