Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 1 April 2016

Malaysia phản đối Trung Quốc về vụ 100 tàu cá vi phạm vùng biển


Malaysia phản đối Trung Quốc về vụ 100 tàu cá vi phạm vùng biển

mediaẢnh một đội tàu cá Trung Quốc tại cảng Đông Phương, Hải Nam.Reuters
Chính quyền Malaysia ngày 31/03/2016 đã triệu mời đại sứ Trung Quốc ở Kuala Lumpur lên để phản đối về vụ Bắc Kinh đã cho cả trăm tàu đánh cá tràn vào một khu vực ở Biển Đông mà Malysia cho là thuộc chủ quyền của mình.
Theo hãng tin Anh Reuters, trong một thông cáo công bố hôm 31/03, bộ Ngoại Giao Malaysia cho biết là đã triệu mời đại sứ Trung Quốc lên để yêu cầu giải thích vụ việc, và bày tỏ mối quan ngại của Kuala Lumpur trên vấn đề đó. Hành động triệu mời đại sứ lên để phản đối được cho là một phản ứng mạnh.
Ngày 24/03 vừa qua, hãng tin Malaysia Bernama và một quan chức thuộc lực lượng tuần duyên Malaysia đồng thời xác nhận nguồn tin theo đó khoảng 100 tàu Trung Quốc đã bị phát hiện trong vùng biển Malaysia gần khu vực bãi cạn South Luconia Shoals.
Đây là một tập hợp nhiều rạn đá ngầm ở phía nam Biển Đông, mà Malaysia tuyên bố chủ quyền nhưng bị Bắc Kinh cho là thuộc quyền Trung Quốc vì nằm bên đường chín đoạn mà họ vẽ ra.
Điều đáng nói là đoàn tàu cá, trong đó có rất nhiều chiếc treo cờ Trung Quốc, đã được hai tàu Hải Cảnh Trung Quốc đi theo bảo vệ.
Sự kiện Malaysia cho công bố quyết định phản đối Trung Quốc cho thấy thái độ rất bất bình của chính quyền Kuala Lumpur. Vào hôm nay, cơ quan tuần duyên Malaysia MMEA đã cảnh cáo rằng tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép trong lãnh hải Malaysia có thể bị tịch thu hoặc đánh chìm.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List